7 Sản phẩm khiến giới mày râu mê đắm

Điện thoại thông minh đang trở thành thiết bị điện tử di động tất cả trong một, nhưng không vì thế mà "Đàn ông thời nay" quên đi những món đồ cơ khí truyền thống.

Cơ khí, máy móc luôn khiến giới mày râu phải mê đắm. Ngoài đồng hồ đeo tay, những dụng cụ như bật lửa, đèn pin, móc khóa, dao đa năng... cũng luôn là những "phụ kiện" không thể thiếu của cánh đàn ông đích thực. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng có thể mang cả một nhà kho theo người, chính vì vậy các món đồ tích hợp 2 trong 1,3 trong 1, thậm chí là "tất cả trong một" đang xuất hiện ngày càng đa dạng.

Những con dao đa năng Quân đội Thụy Sĩ Swiss Army (Victorinox) đương nhiên vẫn giữ ngôi đầu bảng, ai ai cũng biết, thế nhưng rất nhiều thương hiệu khác đang tung ra các sản phẩm hết sức đa dạng và có tính cạnh tranh cao. Trong bài viết, chúng ta sẽ cùng khảo sát một số sản phẩm đáng chú ý xuất hiện trong thời gian qua.

1. Gerber

Gerber Fit Light Multi-Tool Gerber có thiết kế đẹp, gia công tinh xảo và cầm rất vừa tay. Bên trong nắp nhựa màu vàng là một bộ 10 dụng cụ mini. Nhà sản xuất đặc biệt đề cao tính an toàn nên nó không chỉ có lớp vỏ chắc chắn mà để mở dụng cụ ta phải bấm chốt khóa.

7 Sản phẩm khiến giới mày râu mê đắm

Thêm một chức năng tiện dụng là ngọn đèn LED 25lumen đủ chiếu sáng khi đi bộ hoặc ra tín hiệu vẫy xe trên đường. Cũng là sản phẩm của Gerber, Steady Multi-Tool -Tripod mang thiết kế truyền thống của các mẫu dao đa năng gồm đủ cả dao, kéo, mở nắp chai, tô vít... nhưng kèm thêm chức năng đặc biệt - chân máy dạng tripod cho các thiết bị điện tử di động.

2. Fire Talon Premium Heavy Duty

Bộ dụng cụ đa năng của Fire Talon có cái tên khá dài, dịch ra tiếng Việt có thể là Bộ dụng cụ - dao gấp bỏ túi đa năng cao cấp thượng hạng Fire Talon gắn kèm 2 đèn LED cấp cứu. Cái tên tuy dài nhưng hàm chứa khá đầy đủ công năng của dụng cụ này.

Khác Với Victor Inox sử dụng thép không gỉ sáng trắng, bộ dụng cụ của Fire Talon có màu đen tuyền ánh thép (Oxide Stainless Steel) có độ bền cực cao. Do kích thước lớn, nên bộ dao này có đủ cả kìm, kéo và tất nhiên là dao. Hai ngọn đèn LED được gắn ở 2 đầu có chức năng chiếu sáng và báo động.

Tuy công dụng khá ổn và là người bạn đồng hành không thể thiếu nhưng bạn nên nhớ không mang bộ dụng cụ Fire Talon Premium Heavy Duty này khi đi dã ngoại.

3. Victorinox Swiss

Tất nhiên, trong danh sách các bộ dụng cụ mini không thể bỏ qua cái tên Victorinox. Vật phẩm được người viết chọn giới thiệu đó là Swiss Army gắn kèm USB 16GB.

7 Sản phẩm khiến giới mày râu mê đắm

Có thể nói, Victorinox Swiss đi đầu trong việc gắn kèm ổ USB trong những con dao đa năng của mình, về cơ bản, các chức năng cơ khí không có gì khác biệt qua thời gian, chỉ riêng ổ USB ban đầu chỉ có dung lượng 512MB và đến nay đã là 16GB giá bán 50 đô-la và thậm chí là phiên bản cao cấp hơn 32GB với giá bán tròn trăm đô.

4. Crank Brothers Y

Các món đồ của Crank Brother hoàn toàn không mang tính chất chơi mà là những bộ dụng cụ thực thụ, rất đắc dụng cả khi đi du lịch lẫn sử dụng tại gia. Xu hướng thiết kế của Crank Brother là bố trí các dụng cụ nhiều nhất có thể trên cùng một mặt phẳng và tháo lắp phải dễ dàng.

Dòng sản phẩm Y của hãng nổi tiếng bởi các tay cầm dài, dễ thao tác mà lại dễ cất giữ, mang đi xa. Dòng sản phẩm Crank Brothers Y-Shaped Multi Tools là một món đồ chơi không thể thiếu cho dân chơi xe đạp dã ngoại. Y12 gồm một tá :các tác dụng, trong đó có cả dụng cụ sửa xích và bộ đồ vá xe. Y 16 có cùng kích thước nhưng trang bị khủng hơn, kèm thêm cả hộp khí nén C02 và một số chức năng khác. Giá bán của bộ đôi này trên trang mạng amazon hiện là 30 đô-la cho Y12 và 42 đô-la cho mẫu Y16.

5. Titanium Utility Ring

Chiếc nhẫn làm từ hợp kim trắng sáng này trông hơi cục mịch và nặng nề, tuy nhiên công dụng của nó lại khá thú vị. Trên bề dày 9mm của nhẫn người ta khéo léo bố trí tới 5 lưỡi dụng cụ bao gồm đồ mở bia, cưa, 2 lưỡi dao và một chiếc... lược mini. Công dụng của chúng đến đâu thì còn phải bàn, nhưng riêng vật liệu chế tác chắc chắn tuyệt đỉnh. Nhà sáng chế Bruce Boone dùng hợp kim titanlum loại chuyên dụng trong ngành hàng không vũ trụ nên cực kỳ bền. Đinh tán bằng đồng vừa khít lại đảm bảo không bao giờ bị hoen gỉ.

7 Sản phẩm khiến giới mày râu mê đắm

Bạn có thể đặt mua sản phẩm tại cửa hàng của chính Bruce với giá 385 đô-la một chiếc - không rẻ nhưng chắc chấn không đụng hàng.

6. Leatherdos

Chiếc kẹp kim loại này có giá 9 đô-la nhưng lấy lòng được cả phái đẹp lẫn phái mạnh. Ngoài công dụng chính là kẹp giấy / kẹp tóc, nó còn lại thêm tới 7 chức năng phụ không kém phẩn tiện dụng. Nếu nhìn lướt qua bạn chỉ có thể thấy công dụng mở vít, nhưng thực ra có còn là một chiếc cờ lê, thước, cưa (dao) còn đầu mở vít thì có tới ba cỡ.

7 Sản phẩm khiến giới mày râu mê đắm

Sản phẩm do nhà thiết kế Do Thái Yaacov Goldberg sáng chế ra đã lập tức được đón chào nhiệt liệt. Không những vậy, nhiều nhà sản xuất nhỏ lẻ ở một số nơi trên thế giới, nhất là Trung Hoa Đại Lục đã âm thầm copy và tung ra các sản phẩm mang hình dáng tương tự mà công dụng lại còn đa dạng hơn, ví dụ như kèm mở nắp chai bia, dũa móng tay,....

7. Leatherman tread

Bậc thầy trong làng dụng cụ đa năng và phụ kiện cho đàn ông Leatherman nổi tiếng không kém gì so với Victor Inox. Sản phẩm được hãng giới thiệu hoàn toàn không giống ai, đó là một chiếc vòng đeo tay kết từ chuỗi các mắt xích mà mỗi mắt lại được gắn nhiều đầu khóa để mở cảc loại ốc vít có kích cỡ và hình dạng khác nhau.

11 mắt xích được gắn tổng cộng 25 đầu khóa khác nhau. Chiếc vòng tay thời thượng và đầy nam tính này có thêm một số chức năng khá thú vị như mở nắp bia, mở đồ hộp, cắt kính

Các mắt xích có thể tháo lắp dễ dàng, ngoài việc điều chỉnh số mắt xích cho vừa tay, chủ nhân của các vòng đeo Leatherman còn có thể đổi mắt xích cho nhau để làm phong phú thêm bộ sưa tập của mình.

Điểm yếu của chiếc vòng tay đa năng này nằm ở giá bán. Để sở hữu Leatherman Tread bạn phải trả từ 150 đến 200 đô-la. Có một phương án đầu tư "tiết kiệm" hơn, đó là đặt mua chiếc đồng hồ cùng thương hiệu Tread QM1 với giá 500 đô-la.

7 Sản phẩm khiến giới mày râu mê đắm

Như các bạn thấy trong hình minh họa, với vỏ thép không gỉ, mặt sa phia chống trầy, chịu được 200m nước và nhất là thời hạn bảo hành tới 25 năm, đây là mẫu đồng hồ đáng tiền. Như vậy bạn sẽ được "biếu không" bộ dây đeo chính là vòng Tread, tuy chỉ còn 21 chứ không đủ 25 chức năng như vòng xịn, nhưng như thế cũng đã là... quá đủ.

Nguồn tổng hợp

Giá Gerber multi tool mới nhất

  1. Kéo Đa Năng Leatherman Micra giá 870.000₫
  2. Kìm Đa Năng Leatherman Sidekick giá 1.750.000₫
  3. Kìm Đa Năng Leatherman Charge AL 17 Tools giá 4.400.000₫
  4. Kìm Đa Năng Leatherman Charge ALX 18 Tools giá 4.400.000₫
  5. Kìm Đa Năng Leatherman Charge TTi 19 Tools giá 4.950.000₫
  6. Dao Gấp Leatherman Crater C33 giá 780.000₫
  7. Dụng Cụ Đa Năng Leatherman Style CS giá 750.000₫
  8. Kìm Đa Năng Leatherman Supertool 300 giá 2.700.000₫
  9. Kìm Leatherman Juice CS4 giá 2.570.000₫
  10. Kềm đa năng Leatherman Wingman giá 1.600.000₫
Tags: Gerber multi tool , Leatherman , Victorinox Swiss , Dao đa năng Victorinox , Dao đa năng , Bật lửa , Đèn pin , Móc khóa