Dưỡng da thế nào cho đúng cách?

Việc có một làn da đẹp là vấn đề luôn được quan tâm, nhưng không phải cứ đổ tiền vào các sản phẩm dưỡng da là sẽ nhận được kết quả như ý muốn. Cách tốt nhất là bạn hãy biến mình trở thành một người dùng mỹ phẩm thông thái.

Trước khi bắt đầu dưỡng da, điều quan trọng nhất là bạn phải hiểu làn da mình cần gì. Việc hiểu rõ nhu cầu của da sẽ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm cũng như cách thức chăm sóc một cách phù hợp và khoa học nhất. Và đừng quên là, loại mỹ phẩm nào cũng có thành phần hóa học nhất định, do đó liều lượng là vấn đề cần phải chú ý, đừng quá nhiều hoặc quá ít, hãy "vừa đủ".

Những lỗi thường gặp khi dưỡng da

1. Sử dụng sản phẩm làm sạch quá đậm đặc

Dưỡng da thế nào cho đúng cách?

Nhiều người tin rằng việc sử dụng sản phẩm rửa mặt càng nhiều bọt thì da sẽ càng sạch. Kết quả ngược lại, trong gel rửa tạo nhiều bọt có nhiều sodium lauryl sẽ tước mất chất nhờn thiết yếu của da. Hoặc isopren tạo ra thành phần gây mụn trứng cá, viêm da, thay đổi sắc tố, thậm chí dẫn đến lão hóa sớm. Bạn nên chọn loại sữa rửa mặt có nồng độ tẩy nhẹ, có các axit béo để bảo vệ hàng rào tự nhiên của da. Với người da nhờn, không nên quá phụ thuộc vào các sản phẩm giành cho da dầu. Vì da tiết ra dầu khi thiếu nước, nếu bạn sử dụng quá nhiều các sản phẩm giành cho da dầu sẽ khiến da bạn khô hơn và kích thích tuyến dầu tiết nhiều hơn. Chỉ cần dùng sữa rửa mặt cho da thường và da khô là đủ. Hạn chế dùng xà phòng rửa mặt dạng bánh. Không nên dùng sữa rửa mặt quá 2 lần/ngày. Khi mua sản phẩm dưỡng da nói chung, nên tránh loại có nhiều cồn và quá nhiều các thành phần hóa chất. Song song với bên ngoài, bạn nên tập trung dưỡng da cả từ bên trong với dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất.

2. Tẩy da chết không đúng cách

Dưỡng da thế nào cho đúng cách?

Sau mỗi lần tẩy tế bào chết, làn da của bạn sẽ mềm và mịn màng hơn rõ rệt nhưng điều đó không có nghĩa là bạn có thể thực hiện tẩy da chết một cách vô tội vạ. Chất làm bong tế bào chết là con dao hai lưỡi, việc tẩy quá nhiều sẽ khiến da bạn mỏng đi và yếu hơn rất nhiều.

Bạn chỉ nên tẩy da chết 1 - 2 lần một tuần để da có thể hấp thụ các dưỡng chất tốt hơn và không làm da bị tổn thương nhé. Về tẩy da chết vật lý, nên chọn các loại tẩy bằng gel thay cho dạng hạt và lột, điều này giúp làm giảm các tác động có hại lên da, nếu sử dụng các loại tẩy da chết hóa học như AHA và BHA thì không dùng thêm phương pháp tẩy da vật lý nữa.

3. Không tìm hiểu về thành phần retinoids

Dưỡng da thế nào cho đúng cách?

Retinoids hoặc dẫn xuất của vitamin A là thành phần có tác dụng tăng hiệu quả ngăn chặn nếp nhăn. Sau tuổi 30, cứ 2 ngày 1 lần, nên dưỡng da ban đêm với kem có thành phần vitamin A, làn da sẽ có độ căng mịn khác biệt, giảm nếp nhăn. Nhưng việc sử dụng sản phẩm có thành phần này cũng đòi hỏi bạn phải có kiến thức hiểu biết nhất định và hết sức chú ý, hai điều cơ bản bạn nên biết là chắc chắn phải sử dụng kem chống nắng và không dùng chung với sản phẩm có thành phần hóa học AHA và BHA.

4. Liên tục tới thẩm mỹ viện

Dưỡng da thế nào cho đúng cách?

Chưa hẳn loại mỹ phẩm đắt tiền tại thẩm mỹ viện đã hợp với đặc tính làn da của bạn, vì thế, nếu bạn sử dụng quá nhiều da sẽ có những phản ứng tiêu cực như kích ứng đỏ, khô, nổi mụn. Bạn có thể mua các loại mặt nạ bán ngoài thị trường với thành phần phù hợp với da hoặc sử dụng các loại mặt nạ tự nhiên tại nhà.

5. Không dùng kem chống nắng

Dưỡng da thế nào cho đúng cách?

Rất nhiều người cho rằng, kem chống nắng chỉ dùng khi đi biển hoặc khi đi ra trời nắng. Thực ra ngay cả khi trời chuyển mây đen thì vẫn có tia UV có thể tác động và làm hại làn da của bạn. Nếu muốn có làn da khỏe mạnh và chậm lão hóa, phải nhớ luôn sử dụng kem chống nắng khi đi ra ngoài, nên sử dụng kem có chỉ số chống nắng tối thiểu là SPF 15.

6. Bỏ qua bước tẩy trang

Dưỡng da thế nào cho đúng cách?

Sau một ngày trở về nhà với khuôn mặt còn nguyên kem trang điểm, bụi bẩn bạn chỉ rửa mặt với sữa rửa mặt chính thói quen giết da tai hại nhất. Bạn luôn cần phải trang bị cho mình sản phẩm tẩy trang. Ngay cả khi không trang điểm, bước tẩy trang cũng giúp da làm sạch lớp bụi sau một ngày. Thói quen không tẩy trang dễ gây ra hiện tượng bít tắc lỗ chân lông, nổi mụn và giảm độ đàn hồi. Hiện nay có rất nhiều loại hình tẩy trang bạn có thể lựa chọn như dạng nước, dạng dầu, dạng gel hoặc sáp.

7. Dùng kem dưỡng quá hạn

Dưỡng da thế nào cho đúng cách?

Kem dưỡng thường có thời hạn 3 năm nhưng với điều kiện bạn vẫn chưa mở hộp. Nếu đã mở hộp thì bạn chỉ nên sử dụng chúng trong 6 tháng điều này sẽ giúp bảo đảm các thành phần dinh dưỡng trong kem giữ được công dụng tối ưu nhất. Đừng có gắng sử dụng lâu hơn, ngay cả khi sản phẩm chưa có dấu hiệu hư hại. Các sản phẩm quá hạn sẽ làm da có những phản ứng không lường tới.

Chú ý

Lời khuyên cho bạn là hãy hiểu rõ tình trạng da bản thân, tìm hiểu kĩ càng công dụng cũng như thành phần sản phẩm định mua đồng thời chỉ sử dụng sản phẩm trong thời hạn 6 tháng sau khi đã mở nắp. Tất nhiên điều quan trọng nhất là hãy mua những sản phẩm có nguồn gốc và thương hiệu rõ ràng.

Chăm sóc da mặt là một cuộc cách mạng dài lâu, đừng vội vàng và cũng đừng nản lòng. Chúc bạn sẽ có được một làn da xinh đẹp như ý muốn.

Dưỡng da thế nào cho đúng cách?

Nguồn tổng hợp

Giá Sữa rửa mặt mới nhất

  1. Mặt Nạ Hoàng Tử giá 103.000₫
  2. Mưa Mặt Nạ giá 50.000₫
  3. Người Mặt Nạ Đen Ở Nước Al-Jabr giá 60.000₫
  4. Mặt nạ phòng độc Blue Eagle 306 giá 150.000₫
  5. Mặt nạ ngọc trai Benew Natural Herb Mask Pack Pearl giá 56.979₫
  6. Mặt nạ Collagen Benew Natural Herb Mask Pack Collagen giá 9.500₫
  7. Mặt nạ lô hội Benew Natural Herb Mask Pack Aloe giá 8.900₫
  8. Mặt nạ trà xanh Benew Natural Herb Mask Pack Green Tea giá 9.500₫
  9. Mặt Nạ Bùn Non Dưỡng Sáng Da Acnes Baby Mud Mask (100g) giá 97.000₫
  10. Mặt nạ trà xanh Dabo First Solution Mask Pack Green Tea giá 39.360₫
Tags: Sữa rửa mặt , Kem chống nắng , Kem trang điểm , Kem dưỡng da , Mặt nạ , Chăm sóc da mặt , Làm đẹp