Sử dụng mỹ phẩm an toàn cho bà mẹ mang thai

Ngày nay, phụ nữ luôn quan tâm tới vấn đề chăm sóc da kể cả trong thời gian mang thai. Việc này không có gì sai nhưng các mẹ bỉm sữa phải chú ý đến một số chất trong thành phần để bảo vệ tốt sức khỏe của bản thân và thai nhi.

Sử dụng mỹ phẩm an toàn cho bà mẹ mang thai

1. KEM CHỐNG NẮNG

Kem chống nắng thông thường chứa các thành phần an toàn với thai phụ. Tuy nhiên, một số ít loại kem có chứa oxybenzone - chất gây hại cho bà bầu. Vì thế tốt nhất, bạn nên dùng loại kem có ghi trên mác là “free oxybenzone". Giáo sư Baumann khuyên rằng, thai phụ cần tránh nắng từ 10 glờ sáng đến 4 glờ chiều. Nếu phải ra đường vào tầm này, bạn nên bôi kem chống nắng 2giờ/ lần, mặc áo chống nắng, đội mũ nón và đeo khẩu trang.

2. RETINOIDS

Thường xuất hiện trong các loại kem dưỡng ẩm, có tác dụng giảm nếp nhăn, làm sáng và cải thiện làn da. Đây thực chất là một loại vitamin A, có tác dụng kích thích sự gia tăng tế bào da và ngăn chặn sự phá hủy collagen trong da. Tuy nhiên, chất này là một trong số những chất mà các nhà khoa học khuyên thai phụ nên tránh xa vì nếu dùng nhiều, có thể dẫn dến dị tật bẩm sinh cho thai nhi. Bạn không nên dùng những mỹ phẩm có chứa hợp chất của retinoids ghi trên nhãn mác, bao gồm: Diserin (ada-pelene); Retin-A; Renova (tretinoin); Retinoic axit; Retinol; Retinyl linoleate; Retinyl palmitate; Tazorac and avage (Tazarotene).

3. SALICYLIC AXIT

Có trong một số sản phẩm dưỡng da và trang điểm, thấm sâu vào lỗ chân lông và tẩy tế bào chết nên dược sử dụng để điều trị các chứng rối loạn về da. BHA (beta hydroxy axit) là một dạng của salicylic axit, cũng được sử dụng trong các loại kem chống lão hóa. Tuy nhiên, chất này đặc biệt không thích hợp với thai phụ vì chúng có thể ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe mẹ và thai nhi (gây dị tật bẩm sinh). Các sản phẩm chăm sóc da chứa chất này thường ghi: Salicylic axit; Beta hydroxy axit hoặc BHA. Lưu ý, alpha hydroxy axit (còn gọi là AHAs, glycolic axit, hoặc lactic axit) là chất an toàn với bà Bầu.

4. ĐẬU NÀNH

Một số bà mẹ tin tưởng rằng, các sản phẩm chăm sóc da có chiết xuất từ thiên nhiên sẽ không có hại cho sức khỏe. Tuy nhiên, thực tế lại không phải như vậy. Các sản phẩm chăm sóc da mặt chứa thành phần đậu nành có thể khiến các đốm tối màu trên khuôn mặt trở nên rõ hơn vì nó ảnh hưởng đến estrogen trong cơ thể. Khi mang bầu, nếu bạn có làn da sậm màu và có các đốm tàn nhang, nám má thì nên tránh dùng các sản phẩm này. Các chất chứa thành phần đậu nành được in trên nhân mác bao gồm: Lethicin; Phosphatidylcholine; Soy-TVP (Textured vegetable protein).

5. CÁC SẢN PHẨM TRỊ MỤN

Bạn cần đọc kỹ nhãn mác các sản phẩm trị mụn và tránh xa các chất sau đây vì chúng có thể gây hại cho thai nhi: Beta hydroxy axit; BHA; Differin (adapelene); Retin-A; Renova (Tretinoin); Retinoic axit; Retinol; Retinyl linoleate; Retinyl palmitate; Salicylic axit; Tazorac and avage (Tazarotene).

6. CÁC THÀNH PHẦN KHÁC CẦN TRÁNH

Parabens: có trong kem dưỡng da, dầu gội, dưỡng tóc, chống lão hóa, phấn trang điểm.

Fragrances: có trong kem dưỡng da, nước hoa, son môi.

Toluene: có trong sơn móng tay

Formaldehype: có trong các sản phẩm làm cứng móng, dưỡng tóc, thuốc nhuộm tóc, gel tạo kiểu tóc.

P- Phenylenediamine: có trong thuốc nhuộm tóc, thuốc xịt tóc và dầu gội.

Sử dụng mỹ phẩm an toàn cho bà mẹ mang thai

Nguồn tổng hợp

Giá Kem chống nắng mới nhất

  1. Thuốc nhuộm tóc L’Oreal Excellence Creme giá 176.986₫
  2. Thuốc Nhuộm Tóc Bigen Men's Speedy Color giá 175.000₫
  3. Thuốc nhuộm tóc Bigen Speedy Hair Color Conditioner giá 122.000₫
  4. Thuốc Nhuộm Tóc Bigen Speedy Color Cream giá 168.000₫
  5. Thuốc nhuộm tóc Revlon Colorsilk giá 71.581₫
  6. Thuốc nhuộm phủ tóc bạc Ami Seven Seven Speedy Permanent Hair Color giá 135.000₫
  7. Thuốc Nhuộm Tóc Bigen Silk Touch Cream Color giá 155.000₫
  8. Thuốc Nhuộm Tóc Dược Liệu Thái Dương giá 18.000₫
  9. Thuốc Nhuộm Tóc Kao Liese Prettia giá 199.000₫
  10. Gói Thuốc Nhuộm Tóc Thảo Dược Dyeing Pyeonan giá 28.000₫
Tags: Kem chống nắng , Kem dưỡng da , Phấn trang điểm , Son môi , Dầu gội , Nước hoa , Sơn móng , Dưỡng tóc , Thuốc nhuộm tóc , Tạo kiểu tóc , Chăm sóc mặt , Làm đẹp