Tiết lộ 6 bí quyết chăm sóc sắc đẹp toàn diện ngay tại nhà

Đừng quan niệm rằng chỉ khi đến spa, bạn mới có thể được chăm sóc sắc đẹp một cách toàn diện. Mà thay vào đó, hãy tự tạo cho mình một phòng Spa ngay tại nhà với những nguyên liệu thiên nhiên sẵn có để cảm nhận những hiệu quả bất ngờ...

1. Chăm sóc chân và tay

Hãy trộn lẫn chuối + mật ong + nước cốt trái chanh + bơ thực vật. Đánh nhuyễn chuối, rồi khuấy đều thành phần các nguyên liệu lên để tạo thành một dạng bột nhão sệt (gel). Dùng bột nhão hỗn hợp này để đắp kín lên chân và tay. Sau đó dùng găng tay và bít tất vớ để giữ cho lớp hỗn hợp bột nhão sệt này trên tay và chân. Rồi để qua một đêm và sáng hôm sau rửa sạch - Giúp cho làn da chân và tay trở nên mềm và mịn.

Tiết lộ 6 bí quyết chăm sóc sắc đẹp toàn diện ngay tại nhà

2. Chăm sóc tóc

Lấy nửa trái bơ trộn vào lọ sốt (sauce) mayonnaise nhỏ, rồi đựng vào một cái chén. Đoạn đánh lên cho thật đều, rồi dùng hỗn hợp này thoa lên tóc, từ chân tóc cho tới ngọn tóc. Kế tiếp dùng một chiếc khăn tắm bọc kín sau 30 phút, gội đầu. Có tác dụng dưỡng tóc tự nhiên rất hiệu quả.

Lấy nửa trái cam vàng và nửa trái chanh ép + 2 ly nước. Đoạn đun sôi lên và c lại còn 1/2 lượng dung dịch. Sau đó để nguội và lọc lấy nước. Đựng hỗn hợp vào một cái lọ, được bảo quản trong điều kiện nhiệt độ trung bình (37-37° 5 C) sau thời hạn 14 ngày. Đây là loại gồm xịt tóc, được sử dụng để thoa lên tóc, có công năng giúp cho tóc luôn khỏe và bóng mượt.

3. Cố gắng tránh tinh thần bị căng thẳng (stress)

Việc tập trung suy nghĩ nhiều quá có thể khiến cho nhiệt độ ở chân tóc tăng lên và sản sinh dầu nhiều hơn. Đồng thời, sự suy nghĩ quá độ cũng làm cho cơ thể tiết ra nội tiết tố (hormone) androgen - Nội tiết tố này kích thích sự sản sinh dầu trên tóc. Điều này bạn có thể nhìn thấy dễ dàng trong đời sống hàng ngày, thường những người bị chứng hói đầu đều là những người có thói quen hoặc làm những nghề bắt buộc phải suy nghĩ nhiều.

4. Để có làn da tươi xinh, sáng mịn

Khi thức dậy vào buổi sáng, đừng nên vội rửa sạch lớp dầu tự nhiên trên làn da mặt, nhất là quanh vùng mũi và cằm. Thay vào đó, bạn nên xoa lớp dầu này lan ra khuôn mặt theo hướng lên trên. Lớp dầu tự nhiên này rất quý giá, vì nó là sản phẩm do cơ thể sản sinh để giữ cho da tươi trẻ và mềm mại luôn. Sau đó, bạn có thể rửa mặt nhưng không nên dùng xà bông. Lần rửa mặt đầu tiên trong ngày chỉ nên dùng nước sạch mà thôi.

Bạn có thể rửa nhiều lần trong ngày, nhưng không phải lúc nào cũng dùng xà bông. Nếu đang làm việc, bạn có thể dùng loại khăn giấy ướt để lau mặt. Bụm lên lòng bàn tay một ngụm nước rồi phun lên mặt và đôi mắt. Đó là bài tập thể dục khá hữu hiệu cho các cơ mặt được săn chắc theo thời gian.

Tiết lộ 6 bí quyết chăm sóc sắc đẹp toàn diện ngay tại nhà

Buổi sáng sớm nên uống 2 ly nước ấm có pha 1 muỗng cà phê mật ong và vài giọt nước cốt trái chanh, có tác dụng làm sạch dạ dày và thải trừ các chất độc tố ra khỏi cơ thể. Chỉ sau 1 tháng thực hiện, làn da của bạn sẽ trở nên bóng sáng rõ rệt. Giảm bớt các thức uống có caffeine và đường, các thức ăn vặt (stuff), thực phẩm chiên xào, vì chúng sẽ làm hại cơ thể và gây tổn thương làn da. Nên uống 8-10 ly nước hàng ngày, nước ép trái cây giúp cho làn da khỏe và tăng tươi mịn, hồng hào.

Hãy đi bộ vào bất cứ nào có thể. Thể dục là động tác bắt buộc cho làn da, thể xác và tinh thần khỏe mạnh. Không được ngồi xổm, phải ngồi đúng tư thế với lưng thẳng và co cơ bụng lại. Động tác này sẽ làm cho làn da bụng của bạn phẳng và thon lại.

Hít thở đúng có thể tạo ra những điều kỳ diệu cho làn da - Khi hít vào, dòng không khí nén xuống tận đáy bụng. Khi thở ra, phải có cảm giác nhẹ nhàng ở bụng.

Thường xuyên ăn thêm rau cải xanh tươi trong chế độ ăn hàng ngày vì nó sẽ làm giảm nguồn nhiệt năng (calories) hấp thụ từ thực phẩm, giúp thân hình của bạn luôn thon gọn. Ăn thêm nhiều rau cải, trái cây bổ sung cho một chế độ ăn cân bằng.

Mỗi khi vào bếp, bạn có thể dùng phần vỏ chanh trắng bên trong để tẩy đi các vết dầu mỡ và có thể dùng một dải bông gòn để thoa bất cứ loại nước ép trái cây nào lên mặt. Hãy rửa mặt lại sau vài phút.

5. Chăm sóc cổ

Mùa hè đến, thật không có gì tuyệt vời bằng có được một chiếc cổ đầy đặn trắng ngần, gợi cảm với một chiếc áo rộng cổ. Vậy thì, hãy cùng làm gia tăng vẻ tự tin và quyến rũ của mình nhé!...

Xoa bóp (massage) vùng cổ: Dùng một chút dầu trái hạnh thoa đều lên vùng cổ và bắt đầu xoa bóp từ trái sang phải thật nhẹ nhàng, thật đều, tay nọ nối tiếp tay kia. Bạn nên xoa bóp lên đến cả vùng dưới cằm. Nên duy trì động tác này trong 5 phút.

Tiết lộ 6 bí quyết chăm sóc sắc đẹp toàn diện ngay tại nhà

Luyện tập vùng cổ: Ngồi thẳng và nhìn thẳng ra phía trước. Bắt đầu xoay cổ theo chiều kim đồng hồ. Duy trì động tác này liên tục 5 lần. Sau đó xoay cổ theo ngược chiều kim đồng hồ.

- Ngồi thẳng, giữ cho cằm thẳng, lắc đầu liên tục sang bên trái và bên phải, mỗi bên 5 lần.

- Giữ thẳng đầu, sau đó nghiêng đầu về phía vai. Cố làm hết khả năng có thể của bạn và đừng quên rằng vai của bạn vẫn phải giữ nguyên như tư thế ban đầu. Rồi đổi bên. Thực hiện động tác này 1 lần trong ngày.

- Luôn giữ cho cổ thẳng và ngồi đúng tư thế.

- Luôn vệ sinh, lau sạch cổ, tiến hành tẩy trắng vùng da cổ hầu loại bỏ các tế bào chết. Dùng loại nước làm sạch da cổ tốt nhất là nước sắc từ các loại thảo dược hoặc các loại dung dịch được pha chế từ các loại rau cải, trái cây (dưa chuột (dưa leo), cà chua, dâu tây hay sữa chua (yaourt) - Hãy dùng bông gòn thấm đẫm loại dung dịch hỗn hợp đó rồi thoa đều lên khắp vùng cổ. Nên xoa bóp cổ thật đều, nhẹ nhàng, nhưng không được dùng lực ấn nén mạnh khi xoa bóp.

- Khi ngủ nên nằm gối thấp và nên ngủ trên đệm có độ cứng nhất định hơn là đệm mềm.

6. Mặt nạ đắp cổ

Để giúp cho da cổ được mịn màng, đẹp hơn bằng cách dùng 3 muỗng canh Natri tetraborate + 2 muỗng canh glycerine + 2 chén nước hoa hồng, rồi trộn các nguyên liệu này vào với nhau thành một dạng dung dịch hỗn hợp. Dùng bông gòn thấm lên vùng cổ và nếu có thể lên cả bờ vai, sau đó để qua một đêm rồi sáng hôm sau rửa sạch cổ. Bạn sẽ cảm thấy vùng cổ của mình mềm mại, trông tươi trắng hơn.

Hoặc dùng 2 củ khoai lang tây (potato) luộc + 1 lòng đỏ trứng gà + 1 muỗng cà phê mật ong + 1 muỗng nhỏ dầu thực vật. Phết hỗn hợp lên một tấm vải mềm rồi quấn quanh vùng cổ. Sau 30 phút, tháo mặt nạ ra và rửa sạch cổ bằng nước ấm. Trông cổ rất tươi trắng và mềm mịn.

Lưu ý: Bên cạnh cách chăm sóc vùng cổ toàn diện như trên, bạn cũng cần quan tâm đến chế độ dinh dưỡng khoa học

Mỗi chế độ ăn uống có bổ sung vitamin C, các loại thực phẩm có nguồn gốc hải sản (tôm, cua,cá, mực...), các nhóm trái cây tươi chín giàu các dưỡng chất có lợi nhất góp phần tạo ra một làn da cổ mịn màng hoàn hảo.

Ngoài ra cũng xin nhắc thêm cùng bạn rằng, đừng quên thoa kem chống nắng ở vùng da cổ bởi lẽ tia cực tím UVA và UVB chính là nguyên nhân gây lão hóa làn da, khiến cho da bị sạm đen, ngày càng xuất hiện nhiều nếp nhăn. Đây là một cách bảo vệ làn da cổ rất đơn giản nhưng thực tế cũng thường hay bị lãng quên vì bạn thường có thói quen thoa kem chống nắng lên vùng da mặt và tay, mà ít chú ý đến vùng da cổ!

Nguồn tổng hợp

Giá Sốt Mayonnaise mới nhất

  1. Sốt Mayonnaise Miwon giá 43.000₫
  2. Sốt Kewpie Mayonnaise Tar Tar 300G giá 44.100₫
  3. Sốt Kewpie Mayonnaise Và Tương Ớt giá 11.700₫
  4. Sốt mayonnaise Maurel 235g giá 49.000₫
  5. Sốt mayonnaise Aji-mayo chua béo 130g giá 21.600₫
  6. Sốt mayonnaise Aji-mayo ngọt dịu 130g giá 21.600₫
  7. Sốt mayonnaise Aji-mayo 260g giá 23.100₫
  8. Sốt Mayonnaise Golden Farm giá 39.200₫
  9. Sốt Kewpie Mayonnaise Tar Tar 130G giá 24.500₫
  10. Sốt Mayonnaise Ottogi 3Kg giá 230.709₫
Tags: Sốt Mayonnaise , Tất vớ , Khăn giấy ướt , Găng tay , Mật ong , Rau cải xanh , Trái cây , Kem chống nắng , Nước hoa hồng , Làm đẹp