Hãng sản xuất kính VR thực tế ảo nào được bình chọn tốt nhất năm nay?

Dù vẫn chưa thực sự phổ biến và được nhiều người biết đến tại Việt Nam nhưng với sự tuyệt vời của mình, có lẽ trong tương lại thiết bị này sẽ tạo nên một làn sóng mới tại thị trường công nghệ nước ta.

Kính thực tế ảo VR mang đến cho người dùng một trải nghiệm công nghệ thú vị và hoàn toàn mới, người dùng sẽ có được quá trình tương tác hình ảnh chân thực và đậm tính thực tế hơn. Nếu bạn đang muốn sở hữu nhưng không biết phải lựa chọn thế nào thì hãng cùng đến với 3 hãng kính thực tế ảo được đánh giá tốt nhất năm nay.

Các sản phẩm đều có khả năng tương tích tốt với máy tính và các thiết bị độc lập khác.

Oculus Rift

Hãng sản xuất kính VR thực tế ảo nào được bình chọn tốt nhất năm nay?

Hãng kính thực tế ảo Oculus Rift được người dùng đánh giá cao về hệ thống điều khiển cảm ứng và chất lượng nhìn với góc rộng mang đếm trải nghiệm tuyệt vời và cao cấp hơn.

Các thiết bị kính thực tế ảo VR đến từ Oculus Rift có thể kết nối rất dễ dàng với các thiết bị liên kết, cụ thể bạn chỉ cần cắm kính vào cổng DVI (hoặc HDMI) và cổng USB của máy tính là được. Thiết bị sẽ thực hiện theo dõi qua trình chuyển động đầu của bạn để cung cấp hình ảnh 3D trên màn hình với âm thanh nổi.

Oculus Rift với độ phân giải 2160x1200px có thể hoạt động ở mức 233 triệu pixel/s cùng tốc độ 90Hz, kính cỡ hệ thống điều khiểm cảm ứng của thiết bị cũng rất phù hợp với cỡ tay trung bình của người trưởng thành. Bên cạnh đó, sản phẩm cũng cho phép nhận dạng ngón tay trong các trò chơi.

Hãng sản xuất kính VR thực tế ảo nào được bình chọn tốt nhất năm nay?

Bên cạnh mảng thiết bi đeo công nghệ kính VR, Oculus Rift còn phát triển rất tốt mảng mảng game với chất lượng được đánh giá rất cao. Điều này góp phần không nhỏ giúp Oculus Rift có mặt ở vị trí đầu trong danh sách những thiết bị VR tốt nhất 2018 do nhiều trang báo uy tín bình chọn.

Dù bạn sẽ cần phải đầu tư thêm bản hỗ trợ Vive tracking để có tầm nhìn rộng và trải nghiệm tốt hơn khi sử dụng Oculus Rift nhưng nhìn chung đây vẫn là một thiết bị rất đáng khen ngợi.

HTC Vive Pro

Hãng sản xuất kính VR thực tế ảo nào được bình chọn tốt nhất năm nay?

HTC Vive Pro là sản phẩm nâng cấp từ thế hệ đi trước, được sinh ra từ công ty game Valve. Thiết bị sử dụng màn hình OLED kép có độ phân giải 2880x1600px cùng một camera kép ở mặt trước với 70 cảm biến khác giúp theo dõi chuyển động tay của bạn 360 độ.

Dù tính năng không hề thua kém nhưng thiết bị vẫn đứng sau Oculus Rift vì có mức giá thành không hề “dễ chịu” chút nào. Tuy nhiên điều này cũng không quá ngạc nhiên vì thiết bị sở hữu những công nghệ tiên tiến nhất hiện nay. Có thể nói nếu có mức giá thành phù hợp hơn thì chắc chắn vị trí đầu bảng sẽ được thiết bị này nắm giữ.

Điểm ấn tượng nhất của Vive Pro chính là tính năng Lighthouse cho phép bạn di chuyển xung quanh trong phạm vi giới hạn, có thể nói hiện nay đây là sản phẩm duy nhất cho phép bạn sở hữu tính năng này. Để có thể hỗ trợ tốt nhất, bạn nên đặt các cảm biến ở một độ cao nhất định, điều này làm Vive Pro khó cài đặt hơn so với Rift hoặc PSVR.

Hãng sản xuất kính VR thực tế ảo nào được bình chọn tốt nhất năm nay?

Vive Pro nhận được đánh giá cao nhờ khả năng thực tế ảo và theo dõi chuyển động tốt hơn rất nhiều, nhưng tất nhiên không phải ai cũng sẵn sàng tài chính cho việc sở hữu sản phẩm. Nhưng nếu bạn muốn thử trải nghiệm sản phẩm của hãng, bạn hoàn toàn có thể xem xét phiên bản Vive đầu tiên với mức giá hợp lý hơn rất nhiều.

PlayStation VR

Hãng sản xuất kính VR thực tế ảo nào được bình chọn tốt nhất năm nay?

Tuy không quá nổi bật như hai thiết bị khác trong danh sách nhưng PlayStation VR đến từ Sony cũng được đánh giá khá cao, nhìn chung nó chỉ thua kém những bảng điều khiển cầm tay chuyên nghiệp và những thiết bị VR cực chất.

Quá trình kết nối của chiếc kính thực tế ảo Sony này cũng đơn giản hơn rất nhiều so với Vive và Oculus, bạn chỉ cần cắm chính xác dây vào ổ cắm là được.

PlayStation VR có tốc độ nhỉnh hơn hai thiết bị phía trên với 120Hz nhưng chỉ có độ phân giải vào khoảng 1920x1080. Tuy PlayStation VR được nâng cấp để theo kịp xu hướng hơn nhưng nhìn chung công nghệ tích hợp vẫn không bằng hai thiết bị VR phía trên.

Hãng sản xuất kính VR thực tế ảo nào được bình chọn tốt nhất năm nay?

Nếu Oculus Rift và Vive bạn ít nhất phải cần một chiếc máy tính để có thể sử dụng thì lại chỉ cần một chiếc PS4 để dùng PlayStation VR, đây cũng là lý do dù không có quá nhiều điểm cộng về công nghệ nhưng thiết bị vẫn được người dùng rất ưa thích và chọn mua nhiều.

Kết

Quyết định mua sản phẩm nào còn tùy thuộc rất nhiều vào điều kiện tài chính của bạn đồng thời cần chú ý lựa chọn dựa trên chiếc máy tính và cấu hình máy mà bạn đang sở hữu.

Hãng sản xuất kính VR thực tế ảo nào được bình chọn tốt nhất năm nay?

Nguồn tổng hợp

Giá Kính thực tế ảo VR mới nhất

  1. Ống kính Nikon Micro AF-S 105mm F2.8G IF-ED VR giá 19.990.000₫
  2. Ống kính Nikon AF-S Nikkor 16-35mm f/4G ED VR giá 23.900.000₫
  3. Ống kính Nikon AF-S DX Nikkor 18-140mm f/3.5-5.6G ED VR giá 5.900.000₫
  4. Ống kính Nikon AF-S 24-120mm f/4G ED VR giá 15.000.000₫
  5. Ống kính Nikon AF-S Nikkor 28-300mm F3.5-5.6G ED VR giá 19.800.000₫
  6. Ống kính Nikon AF-S 70-200mm f/4G ED VR giá 32.290.000₫
  7. Ống kính Nikon AF-S DX 55-300mm F4.5-5.6G ED VR giá 7.400.000₫
  8. Ống kính Nikon AF-S DX Nikkor 18-200mm f/3.5-5.6G ED VR II giá 11.800.000₫
  9. Ống kính Nikon AF-S DX Nikkor 18-300mm F3.5-5.6G ED VR giá 20.900.000₫
  10. Ống kính NIKON AF-S NIKKOR 200mm F2G ED VR giá 99.000.000₫
Tags: Kính thực tế ảo VR , Kính VR , Kính thực tế ảo , Kính thực tế ảo Sony , PlayStation VR , Oculus Rift , HTC Vive Pro , Thiết bị đeo thông minh , Thiết bị đeo công nghệ