5 bước chăm sóc da mặt cơ bản mỗi ngày cho người mới bắt đầu

Để sở hữu một làn da em bé, trắng mịn màng, không thâm mụn là cả một quá trình phấn đấu. Trước hết trong suốt quá trình chăm sóc da mặt bạn đã thật sự làm đúng các bước, chọn sản phẩm phù hợp với loại da của mình.

Để sở hữu một làn da em bé, trắng mịn màng, không thâm mụn là cả một quá trình phấn đấu mỗi ngày cùng với cả đống mỹ phẩm hàng triệu đồng làm chúng ta thật là nhức óc. Trước hết trong suốt quá trình chăm sóc da mặt bạn đã thật sự làm đúng các bước, chọn sản phẩm phù hợp với loại da của mình.

Dù có mua đủ loại mỹ phẩm được các blog beauty khen ngợi nhưng làn da như thế không khỏi sắc hơn, lỗ chân lông to, chảy xệ và da sạm đen. Vậy cùng tìm hiểu thế nào là cách skincare mỗi ngày đúng cách cho người mới bắt đầu ngày thôi.

5 bước chăm sóc da mặt cơ bản mỗi ngày cho người mới bắt đầu

Phân biệt loại da

Một nhận thức mà người mới bắt đầu hoàn toàn không để ý và sai đó là chọn sản phẩm sơ sài, không hiểu da mình thuộc loại nào. Vì mỗi 1 hãng mỹ phẩm nào cho ra một sản phẩm đều giúp khách hàng phân biệt rõ ràng và hiểu da mình để chọn loại thích hợp nhất. 

Trước tiên hết, muốn chăm sóc da mặt thì chúng ta hiểu da mình thuộc loại da nào, đây là một quá trình vô cùng quan trọng để quyết định phương pháp, loại sản phẩm như nào là hợp nhất cho suốt quá trình sau này. Hiện nay,  có 4 loại da cơ bản như: da dầu, da khô, da thường và da hỗn hợp.

1. Da dầu
Đây là loại da dễ gây mụn nhất, thường vào độ tuổi trưởng thành sẽ thuộc vào loại da này. Khi sờ vào da mặt nhất là vùng chữ T (trán, mũi, cằm) luôn có lượng dầu sản sinh trên da, sờ vào cảm giác nhờn nhờn, bóng bóng.

Có thể dùng giấy thấm dầu để thấy được lượng dầu trên da mặt, nếu tình trạng da hay gặp là lỗ chân lông to, nổi mụn các vùng trên mặt, rất khó kiểm soát và mịn đầu đen nhiều trên mũi thì xác định ngay đây là loại da dầu.

2. Da khô
Loại này trái hẳn với da dầu, sau khi vệ sinh da mặt thì với da khô sẽ cảm thấy rất căng, nếu không giữ ẩm sẽ càng căng hơn. Do sản sinh quá ít dầu nên da sẽ thường khô đến tróc vẩy và ngứa. 

Đối với da khô thì sẽ không có quá nhiều mụn, không có lỗ chân lông to, sợi bã nhờn trên mũi không quá nhiều nhưng sẽ là tình trạng da dễ bị lão hóa sớm do không có chất dầu làm ẩm da.

5 bước chăm sóc da mặt cơ bản mỗi ngày cho người mới bắt đầu

3. Da thường
Trong tất cả các loại da thì da thường rất dễ chăm sóc, không quá dầu dễ gây mụn, lỗ chân lông hay không quá khô làm tróc da mà da sẽ tự căng bóng. Thuộc loại da này sẽ dễ dàng chăm sóc vì tỉ lệ dầu và nước ở mức cân bằng. Điều chú ý duy nhất là dùng kem chống nắng cẩn thận nếu không muốn bị tàn nhang.

4. Da hỗn hợp
Hỗn hợp tình trạng của da khô và da dầu, ở vùng chữ T sẽ có nhiều dầu, lỗ chân lông to còn vùng khác thì khô có tình trạng bong da. Chọn sản phẩm cho da này thường khá phức tạp, vì nếu chọn sản phẩm chỉ đặc trị cho da dầu thôi thì các vùng da bị khô sẽ càng khô gấp bội, còn thiên về da khô thì cá vùng khác sẽ càng đổ thêm dầu. Vì vậy phải thật cẩn thận khi chọn sản phẩm chăm sóc cho da hỗn hợp

Đối với tình trạng của da nên rửa mặt vô cùng nhẹ nhàng nhất có thể, khuyên dùng sữa rửa mặt tạo bọt, không hương liệu và chất kích ứng trên da. Bánh xà phòng hay sản phẩm có tính tẩy rửa là kẻ thù tuyệt đối sẽ làm da tổn hại và ảnh hưởng nghiêm trọng. 

5 bước chăm sóc da mặt cơ bản mỗi ngày cho người mới bắt đầu

5 bước chăm sóc da mặt hàng ngày

Trên thị trường hiện nay, có nhiều trường phái chăm sóc da và sản phẩm dưỡng da cùng rất nhiều từ châu Á đến châu Âu như Hàn Quốc, Nhật Bản, Âu Mỹ,.. mỗi phương pháp đều có những đặc điểm riêng biệt, tùy vào da mỗi người. Chăm sóc da mặt là một việc cần sự siêng năng, không thể bữa đực bữa cái, ngày làm ngày nghỉ sẽ không đạt hiệu quả được

Nếu muốn da bị chảy xệ, lão hóa, mụn viêm sưng to thì hãy mặc kệ da mặt của bạn và tiếp tục không dưỡng nữa đi. Chúng ta phải chăm sóc da từ bầy giờ, từ khi biết các bước cần phải chăm da thì bắt tay ngay nào, không gi là quá muộn. 

Bước 1: Nước tẩy trang

Dù có tẩy trang hay không thì cũng cần phải tẩy trang, mọi người thường hiểu nhầm là sao mình không trang điểm lại phải tẩy trang, bước này chắc không cần thiết, có thể bỏ qua được. Các bạn đã nhầm to khi bỏ qua bước làm sạch đầu tiên này, vì khi sau một đêm ngủ hay khi từ ngoài về nhà mà trước đó có dùng kem chống nắng, sẽ có nhiều bụi bẩn bám vào lỗ chân lông, nếu không tẩy trang sẽ làm da dễ bị mụn.

Hiện nay, các sản phẩm tẩy trang được chia làm 2 loại là nước tẩy trang và dầu tẩy trang. Hầu hết các dầu tẩy trang có chức năng làm sạch kép: vừa tẩy sạch bụi bẩn vừa loại bỏ lớp trang điểm. Bạn có thể dùng bông tẩy trang hay đổ trực tiếp ra tay, xoa đều và massage và rửa sạch lại bằng nước.

5 bước chăm sóc da mặt cơ bản mỗi ngày cho người mới bắt đầu

Bước 2: Dùng sữa rửa mặt

Đây là bước quan trọng tiếp theo sau khi tẩy trang, bước này tẩy bỏ phần lớn các sợi bã nhờn trên da. Có thể dùng chung với máy rửa mặt để đạt hiệu quả cao hơn, còn nếu dùng tay rửa thì nhớ vệ sinh tay kỹ trước khi rửa mặt để da không chịu ảnh hưởng trực tiếp từ bụi bẩn để da không bị tổn thương.

Không cần chọn sản phẩm quá đắt tiền trong bước này, chỉ cần phù hợp với làn da của bạn là được. Lời khuyên là nên massage khoảng từ 15-20 phút để da được sạch nhất, nên massage theo vòng tròn từ ngày vào trong.

Bước 3: Thoa nước hoa hồng hoặc toner

Bước này là sử dụng các loại nước toner hay nước hoa hồng có tác dụng cân bằng độ PH trên da sau khi rửa mặt. Mức lý tưởng cho một sản phẩm toner là 5.4 - 5.9 độ PH, giúp loại bỏ hẳn các loại vi khuẩn xấu gây ảnh hưởng đến da và các loại vi khuẩn tốt có lợi sẽ được giữ lại.

Chọn loại có thể thẩm thấu nhanh, đổ toner hay nước hoa hồng lên bông tẩy trang, đổ trực tiếp lên tay hay lên mặt rồi vỗ đều để cho thấm vào da. Có thể dùng bông tẩy trang và nước hoa hồng làm mặt nạ, lotion mask thì không làm tắc lỗ chân lông như các loại mặt nạ khác.

5 bước chăm sóc da mặt cơ bản mỗi ngày cho người mới bắt đầu

Bước 4: Thoa serum, tinh chất đặc trị

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại serum, chia ra để phù hợp để chuyên trị với từng loại da. Các bạn cần hiểu rõ vấn đề da của mình để chọn loại đúng loại nhất để không gây tổn thương cho da. Nếu lựa chọn đúng với da sẽ làm tình trạng da phụ hồi nhanh chóng và rõ rệt.

Thoa serum là bước bổ trợ dưỡng chất cho da trong tình trạng không tốt, không nên trộn chung serum cùng kem dưỡng da để làm giảm đi tác dụng của từng loại. Tùy từng độ tuổi mà lựa chọn để đạt hiệu quả cao nhất. Nhỏ 1-2 giọt ra tay, xoa đều và vỗ nhẹ lên mặt để da thẩm thấu từ từ.

Bước 5: Sử dụng kem dưỡng da

Đây là bước cuối cùng trong quá trình chăm sóc da mặt, không thể gộp chung serum và kem dưỡng lại thành 1 bước, vì mỗi loại có công dụng khác nhau. Serum không chứa chất tạo màng, không thể khóa ẩm nên nhanh chóng bay hơi, nên với bước kem ẩm để tạo lớp màn bảo vệ da cho.

Thoa kem dưỡng da sau bước serum khoảng 1-3 phút, tùy vào từng dòng sản phẩm mình chọn. Massage và vỗ nhẹ nhàng từ ngoài vào trong để kem thấm sâu vào da.

Lời kết

Hãy tìm hiểu và lắng nghe xem làn da của bạn muốn gì, tìm hiểu những sản phẩm chăm sóc da phù hợp nhất, không phải cứ mắc mà tốt mà phải hợp mới được. Phải kiên trì mỗi ngày mới có thể đạt được những kết quả như mong muốn. Đừng quên mỗi tuần hãy đắp mặt nạ và tẩy tế bào chết cho da 2-3 lần/tuần nhé.

Bạn có thể tìm thêm nhiều ưu đãi mỹ phẩm hấp dẫn tại đây!

Nguồn: tổng hợp

Giá Chăm sóc da mặt mới nhất

  1. Nước Hoa Hồng Làm Sáng Da Loreal White Perfect Moisturising Toner 200ml giá 129.000₫
  2. Nước hoa hồng trà xanh Benew Green Tea Whitening Natural Herb Skin Toner 150ml giá 179.000₫
  3. Nước hoa hồng Paula's Choice Calm Redness Relief Toner 118ml giá 488.430₫
  4. Nước hoa hồng phục hồi độ ẩm Paula's Choice Skin Recovery Enriched Calming Toner 190ml giá 621.000₫
  5. Nước hoa hồng Paula's Choice Skin Balancing Pore Reducing Toner 190ml giá 488.430₫
  6. Nước hoa hồng chống lão hóa Paula's Choice Resist Weighfless Advanced Repairing Toner 118ml giá 731.000₫
  7. Nước hoa hồng cho da nhạy cảm Eucerin Dermatoclean Clarifying Toner 200ml giá 482.400₫
  8. Nước Hoa Hồng Dickinson’s Original Witch Hazel Pore Perfecting Toner 473ml giá 350.000₫
  9. Nước Hoa Hồng Simple Kind To Skin Soothing Facial Toner 200ml giá 55.000₫
  10. Nước Hoa Hồng Không Chứa Cồn Hương Lavender Thayers Alcohol Free Witch Hazel Toner Lavender 355ml giá 215.000₫
Tags: Chăm sóc da mặt , Mỹ phẩm , Nước Tẩy Trang , Kem dưỡng da , Nước hoa hồng , Toner , Sữa rửa mặt