Máy thổi bụi cầm tay là gì? Có thật sự cần thiết?

Máy thổi bụi cầm tay hay còn gọi là máy hút bụi mini, máy giúp thổi sạch các bụi bẩn trong sàn nhà, máy tính, thiết bị điện tử hay bất cứ ngõ ngách nào. Một loại máy khá mới mẻ trong các sản phẩm gia dụng dùng để dọn dẹp vệ sinh nhà cửa.

Máy thổi bụi cầm tay hay còn gọi là máy hút bụi mini, máy giúp thổi sạch các bụi bẩn trong sàn nhà, máy tính, thiết bị điện tử hay bất cứ ngõ ngách nào. Một loại máy khá mới mẻ trong các sản phẩm gia dụng dùng để dọn dẹp vệ sinh nhà cửa.

Loại máy này có khá nhiều lựa chọn như màu sắc, thiết kế, thương hiệu khiến cho những ai đang có nhu cầu tìm mua khá là khó lựa chọn được. Theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu về dòng máy thổi bụi cầm tay này nào!!

Máy thổi bụi cầm tay là gì? Có thật sự cần thiết?

Máy thổi bụi cầm tay là gì?

Hiện nay trên thị trường, dựa vào kích thước và phạm vi sử dụng nên được chia làm 2 loại là máy thổi mụn công nghiệp và máy thổi bụi cầm tay mini:

Trong đó, máy thổi bụi cầm tay là loại máy thổi bụi có kích thước nhỏ gọn khi sử dụng có thể cầm tay, có thiết kế tay cầm phía trên hoặc bên phải, trọng lượng khá nhẹ trên dưới 2kg. Tùy theo nhu cầu sử dụng và sự yêu thích của cá nhân mỗi người để lựa chọn máy thổi bụi cầm tay dùng pin hay điện.

Dòng máy dùng điện 220V được sử dụng rộng rãi hơn, một phần vì máy thổi bụi cầm tay dùng pin có thời gian vận hành khá ngắn nên bắt buộc phải sạc khi hết pin, làm gián đoạn quá trình sử dụng. Trang bị công suất hoạt động thấp từ 400W-1000W nên thích hợp trong việc vệ sinh, làm sạch bụi bẩn cho thiết bị như máy tính văn phòng, mùn cưa trong xưởng mộc hay máy móc trong gia đình.

Các mức giá của máy thổi bụi

Tiêu chí đầu tiên để mua một bất kỳ loại sản phẩm nào đó là giá bán sản phẩm. Nếu bỏ qua máy thổi bụi công nghiệp thì hiện nay với mức giá để sở hữu một chiếc máy thổi bụi cầm tay dao động từ 200K đến 2 triệu.

Máy thổi bụi cầm tay là gì? Có thật sự cần thiết?

Máy thổi bụi Bosch

Chất liệu, kiểu dáng, thiết kế khi mua máy

Hầu hết các dòng máy thổi bụi cầm tay đều đạt tiêu chuẩn về các kiểu dáng, thiết kế gọn gàng, trọng lượng nhẹ nhàng. Lựa máy có các bộ phận sử dụng chất liệu cao cấp, tuổi thọ cao và bền bỉ. Trong đó, vỏ máy và tay cầm nên được bọc bằng nhựa tổng hợp để đảm bảo mức độ chịu nhiệt và chịu lực cũng như chống trơn tốt hơn.

Công suất và phụ kiện đi kèm

Ai cũng mong muốn mua cho mình một chiếc máy thổi bụi cầm tay điều hành với hiệu suất cao và ổn định. Nên chọn máy có công suất hoạt động khoảng từ 600W đã là khá ổn, lưu lượng góp thổi khoảng 3-4.5 mét khối/phút. Máy sử dụng mô tơ chổi than thường khá bền bỉ và dễ tìm kiếm để thay thế khi máy gặp trường hợp hư hỏng một bộ phận nào đó.

Máy thổi bụi cầm tay là gì? Có thật sự cần thiết?

Máy thổi bụi Makita

3 loại máy thổi bụi hàng đầu

1. Máy thổi bụi cầm tay Bosch

Bosch là thương hiệu máy móc nổi tiếng đến từ Đức, khá ngạc nhiên vì mẫu mã máy được sản xuất ở Ấn Độ thay vì ở Trung Quốc. Bosch phát triển song song 2 dòng sản phẩm: máy thổi bụi không dây dùng pin và máy thổi bụi cầm tay mini. 

Cả 2 dòng máy của máy thổi bụi cầm tay Bosch đều có kích thước nhỏ gọn, không chiếm nhiều không gian sử dụng. Máy có mức giá thành được đánh giá là cao nhất, dao động từ 1-3 triệu được xem là 1 ưu điểm của hãng này.

2. Máy thổi bụi Makita

Hầu hết các dòng máy thổi bụi Makita là dong máy thổi bụi công nghệ chạy xăng với kích thước lớn, bên cạnh đó vẫn còn một số ít các sản phẩm máy chạy bằng điện và dùng pin. Máy được tích hợp công suất hoạt động mạnh mẽ khoảng trên 2500W, khu công trường và công nghiệp bự sẽ thích hợp dùng loại này để thổi lá cây,...

Máy thổi bụi cầm tay là gì? Có thật sự cần thiết?

3. Máy thổi bụi Total

Ngoài 2 thương hiệu nổi tiếng về máy thổi bụi Bosch và Makita thì thương hiệu Total sẽ tên tuổi tiếp theo được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng sử dụng. Máy thổi bụi Total có thiết kế nhỏ gọn, công suất hoạt động từ 400K-800K. Nếu nhu cầu sử dụng chỉ là trong gia đình, tiệm net hay xưởng mộc thì Total sẽ là lựa chọn hàng đầu tốt nhất.

Lời kết

Sau bài viết trên chắc mọi người đã đúc kết cho mình những kiến thức cần thiết  cũng như các công dụng, cách dùng máy thổi bụi rồi. Nếu có ý định mua máy thì hãy tìm hiểu thật kỹ, lựa chọn nơi mua hàng ưu tín để có loại máy tốt nhất nhé!

Giá Máy Thổi Bụi mới nhất

  1. Máy thổi bụi pin Total TABLI2001/TABLI2001-B1 giá 497.050₫
  2. Máy thổi bụi Maktec MT401 giá 1.000.000₫
  3. Máy thổi bụi máy tính Osuka OSK900 giá 275.000₫
  4. Máy thổi hút bụi cầm tay SD-9020 giá 237.617₫
  5. Máy thổi bụi dành KNET QIF-28 giá 286.000₫
  6. Máy thổi bụi gia đình KNET BK-38 giá 440.000₫
  7. Máy thổi bụi Ingco AB4018 giá 399.000₫
  8. Máy thổi bụi Ingco AB6008 giá 622.000₫
  9. Máy thổi bụi Ingco AB8008 giá 863.025₫
  10. MÁY THỔI BỤI INGCO CABLI2001 giá 1.489.900₫
Tags: Máy Thổi Bụi , Máy Thổi Bụi Bosch , Máy thổi bụi Makita , Máy Thổi Bụi Total