So sánh điểm giống và khác nhau của két sắt gia đình với két sắt mini

Để cất giữ bảo quản các loại giấy tờ, hồ sơ và tiền bạc vàng vòng quan trọng thì không thể để nơi dễ tìm, sơ sài. Chúng ta luôn tìm kiếm những ngăn chứa bí mật chỉ riêng bản thân biết, tự tạo ra những kẽ hở trong viên gạch, miếng lót sàn,..

Để cất giữ bảo quản các loại giấy tờ, hồ sơ và tiền bạc vàng vòng quan trọng thì không thể để nơi dễ tìm, sơ sài. Chúng ta luôn tìm kiếm những ngăn chứa bí mật chỉ riêng bản thân biết, tự tạo ra những kẽ hở trong viên gạch, miếng lót sàn,.. để cất những món đồ đó.

Hiện tại việc bảo quản hay cất giữ những thứ đó không còn quá khó khăn, vì các loại két sắt sẽ làm được điều đó. Có loại két sắt mini, két sắt gia đình vô cùng an toàn được khóa bằng vân tay, mật mã mà người dùng tạo ra. Hãy tìm hiểu nhiều hơn về các chức năng và công dụng khác nhau của két sắt.

So sánh điểm giống và khác nhau của két sắt gia đình với két sắt mini

Nhiệm vụ của két sắt là gì?

Như đã nói ở phần mở bài, két sắt được dùng để bảo vệ các thông tin, tài khoản cá nhân có giá trị cao người dùng muốn cất giữ. Két sắt cũng được chia làm nhiều loại như két sắt dùng ở công ty, văn phòng, trong gia đình, khách sạn,... mỗi loại có những chức năng khác nhau.

Cấu tạo của két sắt

Thông thường các loại két sắt sẽ được làm bằng chất liệu thép với độ dây an toàn, không dễ đục khoan khi người khác muốn trộm đồ. Bên ngoài của két sắt sẽ làm bàn phím khóa hay còn gọi là ổ khóa bảo vệ, phía bên dưới sẽ là chân đế.

Nhìn vào két sắt thì sẽ có hình chữ nhật nằm đứng hay nằm ngang, lớp kim loại chống cháy sẽ được dùng ở giữa để bảo đảm cho tài sản bên trong nếu có trường hợp cháy hay hỏa hoạn xảy ra.

Thiết kế và nhu cầu sử dụng

Điều đầu tiên khi chọn mua két sắt đó là nhu cầu sử dụng, vì điều này rất quan trọng và cần thiết. Bạn sẽ đòi hỏi loại két sắt như thế nào, hình dáng ra sao, kích thước có phù hợp không, mức giá và nơi bạn đặt loại két đó.

Nên chọn loại có màu sắc trung tính, nhã nhặn, không quá cầu kỳ nhưng sẽ sang trọng và tinh tế, kích thước phù hợp với nơi bạn sẽ đặt két sắt. 

So sánh điểm giống và khác nhau của két sắt gia đình với két sắt mini

Kích thước của két sắt

Dù có phân làm nhiều loại nhưng vẫn được kết thành 2 loại phổ biến nhất:

- Két sắt cho gia đình: loại này có thể để nhiều loại vật dụng khác nhau như trang sức, giấy tờ, tiền bạc, vàng,... cùng một lúc vì loại này có kích thước rất lớn, trọng lượng lên đến 10kg. Nói là két sắt cho gia đình nhưng loại này có thể đặt ở cơ quan, văn phòng, công ty,.. không nhất thiết chỉ đặt ở nhà.

- Két sắt mini: két sắt có kích thước nhỏ, gọn nhẹ dành cho bé để bỏ đồ chơi, tiền tiết kiệm của bé,.. Loại này thường có kiểu dáng rất dễ thương, nhiều màu sắc với các hình vẽ phù hợp cho trẻ như Hello Kitty, Doremon,...

- Két sắt hay điện tử hay két sắt cơ

- Két sắt điện tử: là loại két sắt với công nghệ mới,  cho người dùng có thể bảo vệ và thiết lập lên đến 8 con số. Khóa sẽ tự ngắt mạch nếu như nhập sai số quá số lần cho phép để bảo đảm an toàn tuyệt đối. 

Tùy vào thương hiệu khác nhau mà có loại được tích hợp hệ thống phím bấm cùng với màn hình LCD hoặc chỉ là phím bấm chức năng. Nếu có điều kiện nên chọn loại có màn hình LCD khi sử dụng dễ quan sát hơn.

- Két sắt khóa cơ: với cấu tạo, thiết kế và hình dáng vô cùng phổ biến và truyền thống với nút vặn, cửa và thân két. Được sử dụng chất liệu an toàn là thép đúc nguyên khối nhưng có giá rẻ và tuổi thọ cũng khá cao. Két khóa cơ cũng gồm 2 loại là 1 loại có thể thay đổi mã số và loại còn lại là không thể đổi mật khẩu.

So sánh điểm giống và khác nhau của két sắt gia đình với két sắt mini

Giá bán và nơi mua hàng uy tín

Két sắt hiện nay cũng có nhiều mẫu mã thương hiệu và kiểu dáng khác nhau với các mức giá cũng khá phong phú. Các loại két sắt mini cho bé chỉ ở mức tầm 100-200K, còn với loại két sắt gia đình có thể từ 2-10 triệu đồng.

Việc lựa chọn này tùy vào sở thích và mức giá mà người mua có thể chi trả, với loại tầm khoảng 2-3 triệu là bạn đã có 1 chiếc két sắt an toàn với các thương hiệu như Solid hay Honeywell. Bạn có thể mua két sắt tại các cửa hàng uy tín hay các trang thương mại điện tử như Adayroi, Lazada, Shopee,..

Kết

Hầu hết, mọi người nên sắm cho mình một chiếc két sắt gia đình cho riêng mình, để bảo đảm các tiền bạc và hồ sơ của cá nhân. Hy vọng qua bài viết phía trên các bạn sẽ tìm được cho mình một chiếc két sắt đúng như ý của mình

Giá Két Sắt mới nhất

  1. Két sắt Honeywell 2101 giá 3.550.000₫
  2. Két sắt chống cháy,chống nước Honeywell 2102 giá 3.790.000₫
  3. Két sắt chống cháy, chống nước Honeywell 2105 giá 5.290.000₫
  4. Vật Linh Hội - Tập 1: Tình Yêu Bỏ Két Sắt giá 60.517₫
  5. Két an toàn chống cháy Honeywell 2901 giá 2.990.000₫
  6. Két Sắt Mini hình ngôi nhà giá 29.900₫
  7. Két sắt mini Hafele SB700 836.28.380 giá 2.990.000₫
Tags: Két Sắt