Có nên chọn mua máy tiệt trùng bình sữa

Với những gia đình có bé nhỏ hiện nay máy tiệt trùng bình sữa có lẽ không còn xa lạ nữa. Đây chính là thiết bị vô cùng cần thiết khi bạn bận rộn và không có quá nhiều thời gian.

Với những gia đình có bé nhỏ hiện nay máy tiệt trùng bình sữa có lẽ không còn xa lạ nữa. Đây chính là thiết bị vô cùng cần thiết khi bạn bận rộn và không có quá nhiều thời gian. 

Trong quá trình chăm sóc trẻ nhỏ, tiệt trùng bình sữa cho bé là một trong những vấn để cực kì quan trọng. Nếu bình sữa không được làm sạch, vi khuẩn sẽ dễ dàng sinh sôi gây ra những vấn đề cực kì không tốt đến sức khỏe của bé. Vậy tiệt trùng thế nào là tốt nhất và có nên sử dụng máy tiệt trùng bình sữa không chính là vấn đề được đông đảo mẹ bỉm sữa quan tâm.

Cùng tham khảo qua bài viết dưới đây để có thể ra quyết định cho mình về việc có sử dụng máy tiệt trùng bình sữa không nhé.

Có nên chọn mua máy tiệt trùng bình sữa

Phương pháp đun sôi

Đun sôi chính là phương pháp tiệt trùng vô cùng quen thuộc được đông đảo các ba mẹ sử dụng từ xưa đến nay. Đây cũng là phương pháp tiết kiệm nhất, tuy nhiên các bước tiệt trùng hơi rườm rà và khá mất thời gian

- Bước 1: chuẩn bị một nồi nước đun sôi

- Bước 2: cho bình sữa và các phụ kiện bình sữa khác cần tiệt trùng vào nước sôi. Nếu sử dụng bình sữa thủy tinh bạn nên cho vào nước lạnh trước để tránh vỡ do chênh lệch nhiệt độ đột ngột. Đun trong khoảng 10 phút sau đó gắp ra và lau khô.

Chú ý nếu sử dụng chất liệu nhựa bạn đừng để chúng tiếp xúc quá lâu với nhiệt độ lớn, chỉ nên đun tầm khoảng 5 phút.

Sử dụng lò vi sóng

Theo kết quả nghiên cứu khoa học, nhiệt độ của lò vi sóng có thể loại bỏ lên đến 90-99% vi khuẩn trong khoảng 2 phút nấu. Do đó bạn hoàn toàn có thể tận dụng lò vi sóng để tiệt trùng bình sữa cho bé.

Cách thức tiệt trùng cũng khá đơn giản: rửa bình sữa với nước sau đó cho tất cả vào một dụng cụ đựng có chứa đầy nước. Cho vào lò vi sóng và đợi trong khoảng từ 5 đến 10 phút là được.

Có nên chọn mua máy tiệt trùng bình sữa

Sử dụng máy tiệt trùng bình sữa

Với cách thức sử dụng đơn giản, nhanh chóng và tiện lợi cùng với mức giá thành hợp lý, máy tiệt trùng bình sữa đang là sản phẩm nhận được cực nhiều sự ưu ái. Bạn chỉ cần cho bình sữa, núm ti sau đó tiếp tục cho nước vào và khởi động máy. Máy sẽ tự động ngắt điện khi quá trình tiệt trùng hoàn thành. 

Nếu bạn đang phân vân, hãy cùng điểm qua những ưu nhược điểm của máy nhé

Ưu điểm:

Có thể làm sạch được hầu hết các loại sản phẩm bình sữa hiện nay trên thị trường như bình nhựa, bình sữa thủy tinh, bình sữa cổ rộng,...hoặc đến các vật dụng của bé như đồ chơi nhựa, silicon, núm ty, ngậm nứu,....

Một chiếc máy tiệt trùng bình sữa có thể tiệt trùng nhiều bình sữa cùng một lúc, tiết kiệm tối ưu thời gian và điện năng.

Đảm bảo diệt đến 99% vi khuẩn so với các phương pháp tiệt trùng thông thường.

Tất cả các sản phẩm máy tiệt trùng đề đã được kiểm tra cẩn thận về chất lượng và quy định an toàn trước khi đưa ra thị trường

Nhược điểm:

- Có thể khó sử dụng trong lần đầu tiếp xúc với một số người

- Các sản phẩm máy tiệt trùng chính hãng chưa thật sự đa dạng tại Việt Nam.

- Các loại máy tiệt trùng có mặt trên thị trường hiện nay

Có nên chọn mua máy tiệt trùng bình sữa

Máy tiệt trùng sử dụng hơi nước

Máy sử dụng hơi nước để tiêu diệt vi khuẩn và quá trình tiệt trùng diễn ra trong khoảng 15 phút. Máy không được trang bị chức năng sấy khô nên sau khi sử dụng bạn cần lau khô bình sữa và đổ nước còn lại trong máy đi.

Máy sử dụng tia tử ngoại

Đây là dòng máy chưa thật sự phổ biến và vẫn còn vướng phải khá nhiều tranh cãi về khả năng tiêu diệt vi khuẩn. 

Máy tiệt trùng hơi nước và có tính năng sấy khô

Đây chính là dòng máy tiệt trùng tốt nhất với tính năng hoàn thiện nhất hiện nay. Thiết bị luôn được đảm bảo khô ráo, hạn chế tốt nhất vi khuẩn sinh sôi đồng thời không xảy ra hiện tượng có mùi hôi. Bên cạnh đó bạn hoàn toàn có thể sử dụng máy như một dụng cụ cất trữ bình sữa vô cùng tiện lợi.

Kết

Mong rằng bài viết có thể giúp bạn trong việc quyết định có nên sử dụng máy tiệt trùng bình sữa hay không? Có thể tham khảo các dòng sản phẩm máy tiệt trùng sữa tại đây. Chúc bạn có một hành trình làm mẹ thuận lợi.

Giá Máy tiệt trùng bình sữa mới nhất

  1. Máy hâm sữa Philips Avent SCF355/00 giá 990.000₫
  2. Máy hâm sữa FatzBaby FB3002SL 4 chức năng giá 287.826₫
  3. Máy hâm sữa Fatzbaby FB3003SL 3 chức năng giá 218.000₫
  4. Máy tiệt trùng Philips Avent SCF922/03 (2 trong 1) giá 1.670.250₫
  5. Máy tiệt trùng Avent SCF284/02 3 trong 1 giá 1.850.000₫
  6. Máy tiệt trùng Fatzbaby FB4002SB hơi nước 2 trong 1 giá 1.090.000₫
  7. Máy tiệt trùng Fatzbaby FB4019SL giá 370.000₫
  8. Máy tiệt trùng Fatzbaby FB4028SL siêu tốc thông minh giá 588.000₫
  9. Máy tiệt trùng và sấy khô KUKU KU9019 giá 1.673.000₫
  10. Máy hâm sữa Fatzbaby FB3011SL đa năng 2 bình cổ rộng giá 398.000₫
Tags: Máy tiệt trùng bình sữa