Bí quyết tiết kiệm năng lượng khi sử dụng máy hút bụi

Hiện nay máy hút bụi đang là thiết bị được ngày càng nhiều gia đình tin dùng và mua sắm. Bên cạnh việc lựa chọn sản phẩm phù hợp, việc sử dụng như thế nào để tiết kiệm năng lượng cũng là vấn đề đang rất được quan tâm.

Hiện nay máy hút bụi đang là thiết bị được ngày càng nhiều gia đình tin dùng và mua sắm. Bên cạnh việc lựa chọn sản phẩm phù hợp, việc sử dụng như thế nào để tiết kiệm năng lượng cũng là vấn đề đang rất được quan tâm.

Máy hút bụi nói đơn giản chính là một thiết bị gia dụng có chức năng hút các bụi bẩn giúp bạn vệ sinh nhà cửa dễ dàng và tiết kiệm nhiều thời gian hơn. Với nhiều tiện ích và các công nghệ hiện đại được thiết lập sẵn, máy hút bụi đang là sản phẩm được rất nhiều người dùng quan tâm tìm hiểu.

Trong bài viết hôm nay, chúng ta hãy cùng đề cập đến các bí quyết giúp cho quá trình sử dụng máy hút bụi tiết kiệm điện năng tốt hơn.

Bí quyết tiết kiệm năng lượng khi sử dụng máy hút bụi

Lựa chọn máy hút bụi phù hợp với nhu cầu sử dụng

Trên thị trường hiện nay có cực kỳ đa dạng các sản phẩm máy hút bụi để bạn có thể lựa chọn, từ thương hiệu, tính năng, mức giá thành và cả chủng loại. Một số loại bạn có thể thấy hiện nay như máy hút bụi gia dụng, máy hút bụi cầm tay, máy hút bụi mini, máy hút bụi công nghiệp,....Từng loại sẽ có mức công suất khác nhau, kiểu dáng đồng thời phục vụ cho từng mục đích khác nhau. Chính vì thế, nên dựa theo nhu cầu sử dụng để có thể lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp nhất.

Một chiếc máy hút bụi phù hợp sẽ mang lại hiệu quả hoạt động tối ưu nhất đồng thời hạn chế tối đa vấn đề lãng phí điện năng trong quá trình sử dụng.

Những vấn đề cần quan tâm trước khi sử dụng

Nên kiểm tra phần bàn chải của thiết bị, bàn chải mòn sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả làm sạch, khiến thiết bi hoạt đông kém hơn hẳn và còn lãng phí nhiều điện năng, thời gian vệ sinh cũng kéo dài hơn rất nhiều.

Yếu tố cần kiểm tra tiếp theo chính là phần túi lọc, nên xem túi có được làm sạch chưa. Nếu túi bám nhiều bụi sẽ khiến lực hút của máy giảm, điều này cũng làm thời gian làm sạch dài hơn, hiệu quả làm sạch bụi không tốt đồng thời hao tốn điện năng nhiều hơn. Việc kiểm tra túi cũng sẽ đảm bảo túi còn nguyên vẹn, không bị rách. Túi bị rách sẽ khiến bụi bẩn xâm nhập vào ổ trang bị bên trong, gây nên tình trạng kẹt máy, giảm khả năng cách điện có thể khiến thiết bị hư hỏng.

Ổ cắm điện, phần dây cắm và dây cách điện cũng là yếu tố cần được kiểm tra thường xuyên để tránh tình trạng chập điện, gây cháy nổ đảm bảo an toàn cho bản thân bạn và cả những người xung quanh. Phần kỹ thuật máy cũng nên được kiểm tra kỹ càng trước khi sử dụng.

Bí quyết tiết kiệm năng lượng khi sử dụng máy hút bụi

Thêm một nhân tố nữa cần xem kỹ trong quá trình kiểm tra chính là xem có vật cản hay những vật không cần thiết nào bám vào những bộ phận quan trọng của máy không như miệng hút, đường gió, lỗ gió và ống mềm nhằm đảm bảo quá trình hoạt động mượt mà trong suốt quá trình sử dụng. 

Cuối cùng chính là việc kiểm tra kỹ các trục động cơ để đảm bảo tốt hiệu quả hoạt động cũng như tuổi thọ của máy. Điều này cũng là yếu tố giúp đảm bảo việc tiết kiệm điện năng trong quá trình sử dụng. 

Một điểm quan trọng bạn cũng nên quan tâm đến chính là đừng để máy hút bụi hoạt động với tần suất quá liên tục, hoạt động quá lâu hay diện tích làm sạch quá lớn so với công suất của máy. Nên cho máy nghỉ ngơi và làm mát động cơ để thiết bị có thể có độ bền tốt hơn đồng thời cũng tiết kiệm năng lượng nhiều hơn.

Những vấn đề nên tránh trong quá trình sử dụng

Đừng nên chọn những sản phẩm có mức điện áp vào mức 100V-AC, dùng công suất máy ở mức điện áp này vẫn mạnh nhưng máy sẽ không được đảm bảo lực hút, làm giảm đi hiệu quả làm sạch đồng thời cũng tiêu hao nhiều điện năng hơn. Hơn thế nữa mức điện áp này không thích hợp sử dụng trong những không gian nhỏ. 

Không sử dụng máy hút bụi trong môi trường ẩm ướt vì có thể gây nên tình trạng chập mạch, rò điện, gây nên tình trạng cháy nổ, nguy hiểm đến bạn và cả những người xung quanh. Bên cạnh đó, đừng cố cho máy hút các món đồ có cạnh sắc nhọn, kích thước quá lớn, hay những những vật có nhiệt độ cao vì điều có thể làm hư hỏng những bộ phận bên trong máy, gây những tác động và ảnh hưởng không tốt đến độ bền của thiết bị sau này.

Bí quyết tiết kiệm năng lượng khi sử dụng máy hút bụi

Kết

Rất mong những chia sẻ trên sẽ có ích cho bạn trong quá trình sử dụng thiết bị đồng thời giúp bạn có thể sử dụng hiệu quả hơn và tiết kiệm nhiều điện năng, chi phí điện hàng tháng cho gia đình. Tham khảo mức giá và các dòng sản phẩm máy hút bụi tại đây.

Giá Máy hút bụi mới nhất

  1. Máy Hút Bụi Hitachi CV-SH18 giá 1.990.000₫
  2. Máy Hút Bụi Hitachi CV-BM16 giá 1.839.000₫
  3. Máy hút bụi Hitachi CV-SU20V 2000W giá 2.990.000₫
  4. Máy hút bụi Hitachi CV-SU21V giá 3.929.000₫
  5. Máy hút bụi Hitachi CV-SU23V 2300W giá 4.990.000₫
  6. Máy hút bụi Hitachi CV-SU22V giá 4.650.000₫
  7. Máy hút bụi Hitachi CV-970Y giá 4.460.000₫
  8. MÁY HÚT BỤI HITACHI CV-940Y 1600W giá 2.890.000₫
  9. Máy hút bụi PANASONIC MC-CL431AN46 giá 1.849.000₫
  10. Máy Hút Bụi PANASONIC MC-CL305BN46 giá 2.270.000₫
Tags: Máy hút bụi