Nên mua thảm tập yoga thế nào thì tốt??

Xu thế tập yoga hiện nay ngày càng phổ biến, không chỉ giúp nâng cao sức khỏe mà còn giúp giữ cơ thể luôn thon gọn và dẻo dai cùng những lợi ích vô cùng bất ngờ có thể bạn chưa biết hết.

Xu thế tập yoga hiện nay ngày càng phổ biến, không chỉ giúp nâng cao sức khỏe mà còn giúp giữ cơ thể luôn thon gọn và dẻo dai cùng những lợi ích vô cùng bất ngờ có thể bạn chưa biết hết.

Nhưng với những người mới bắt đầu học, tập yoga sẽ gặp nhiều khó khăn vì chưa chuẩn bị những dụng cụ hoặc những dụng cụ đó chưa tốt nên tình trạng gây chấn thương hay tập không đúng động tác không đạt hiệu quả vẫn thường xảy ra. Vì vậy kinh nghiệm là nên chọn thảm tập yoga sao cho tốt nhất để đạt hiệu quả cao.

Nên mua thảm tập yoga thế nào thì tốt??

Điều kiện để chọn thảm tập yoga

Thảm tập yoga được xem như một món đồ không thể thiếu trong suốt quá trình luyện tập đối với bộ môn yoga này. Nó được xem như một món đồ bảo hộ để giúp người tập tránh khỏi những chấn thương khi tập. Bên cạnh đó, thảm còn giúp cho người tập có cảm giác êm ái, thư thái trong quá trình tập luyện yoga.

Lợi ích thảm yoga

- Thứ nhất: thảm sẽ mang lại cho cơ thể của người tập một mức nhiệt độ cơ thể luôn duy trì để đảm bảo năng lượng trong cơ thể được ổn định mà không mất đi hay thất thoát ra bên ngoài. Vì vậy mà quá trình luyện tập được suôn sẻ và hiệu quả hơn.

- Thứ hai: thảm được trải trên sàn giúp hỗ trợ cho cơ thể bạn luôn trong tư thế cân bằng với những động tác yoga mà cần chỗ bấm ở bàn chân để tạo cảm giác cân bằng.

- Thứ ba: chấn thương sẽ được hạn chế và có thể không xảy ra nếu lựa chọn một chiếc thảm yoga đạt chất lượng tốt khi tập. Những động tác nâng cao trong yoga như chống đẩy ở vị trí khớp cổ tay, cổ chân sẽ dễ gây ra tình trạng chấn thương.

Nên mua thảm tập yoga thế nào thì tốt??

Lựa chọn chất liệu

Làm thế nào để đánh giá tiêu chí của một chiếc thảm tập yoga tốt. Trên thị trường hiện nay thì có 3 dòng chất liệu được sử dụng để làm nên những chiếc thảm chuẩn và đạt chất lượng tốt.

Chất liệu thứ nhất là TPE, thứ hai là PVC, còn loại cuối cùng làm thảm kết hợp giữ cao su tự nhiên và PU. Vì vậy cả 3 dòng chất liệu này đều đạt những chất lượng tốt nhất giúp quá trình luyện tập yoga đạt hiệu quả cao.

Kinh nghiệm chọn thảm tốt?

Có 3 dòng thảm tập yoga như đã nêu ở trên thì loại thảm PVC thì đa phần mọi người đều có thể sở hữu được với mức giá tầm trung. Bên cạnh đó do giá mềm nên khi sử dụng trong thời gian dài sẽ bị xẹp nên không đạt hiệu quả toàn phần.

Kế tiếp là chất liệu TPE với chất liệu thảm ổn định và có tính năng ưu biệt bền vững nền loại này khá là hợp lý khi chọn mua và sử dụng. Tuy mắc hơn loại thảm tập PVC nhưng sẽ khá là đúng khi chọn loại thảm này.

Cuối cùng đó là thảm tập cao su tự nhiên và PU do loại này có giá thành hơi mắc nhưng sẽ sử dụng được lâu dài trong suốt quá trình bạn luyện tập mà không bị xẹp và đạt hiệu hiệu quả.

Nên mua thảm tập yoga thế nào thì tốt??

Kích thước nên chọn

Khi lựa chọn kích thước cho thảm tập yoga thì cần phải đủ về chiều rộng, sẽ khiến cho bạn cảm thấy thoải mái trong khi bạn tập. Kinh nghiệm mà chúng tôi đúc kết ra là nên chọn kích thước phổ biến cho tập là 173 x 61 cm, với người có chiều cao 170cm thì chọn kích thước 181 x 61 cm là vô cùng đạt chuẩn.

Độ đàn hồi

Độ đàn hồi là tiêu chí cần đánh giá tiếp theo, vì để hạn chế chấn thương và đạt hiệu quả cao hơn nữa trong khi tập luyện yoga thì thảm tập cần phải có tính đàn hồi tốt. Điển hình ta có thể thấy loại thảm tập TPE và dòng cao su tự nhiên đã đạt được tiêu chí này.

Độ chống trơn trượt

Với những dòng thảm có giá thành rẻ thì độ chống trơn trượt trên bề mặt thảm hoàn toàn không có. Điều này sẽ gây bất lợi cho người tập đặc biệt là những động tác khó đòi hỏi kỹ thuật cao.

Vì vậy sẽ bị chấn thương là điều dễ xảy ra vì thảm không có độ bám cũng như độ chống trơn trượt làm người tập không có chỗ bám ổn định.

Nên mua thảm tập yoga thế nào thì tốt??

Lời kết

Với những người đã tập lâu năm thì sẽ có kinh nghiệm lựa chọn một thảm tập yoga đạt chuẩn và tốt nhất, còn với những người mới tập hãy tìm hiểu và sáng suốt để lựa chọn một chiếc thảm tập yoga tốt nhất với mình nhé. Tham khảo mức giá và nơi mua hàng tại đây.

Giá Thảm Tập Yoga mới nhất

  1. Dung Dịch Vệ Sinh Thảm Tập Yoga Lavender Mint (100ml) giá 45.000₫
  2. THẢM TẬP YOGA ĐỊNH TUYẾN LIFORME HAPPINESS 4.2MM giá 4.899.000₫
  3. THẢM TẬP YOGA ĐỊNH TUYẾN PU LIFORME LOVE 4.2MM giá 4.899.000₫
  4. THẢM TẬP YOGA ĐỊNH TUYẾN PU LIFORME giá 4.500.000₫
Tags: Thảm Tập Yoga