Serum vitamin C phù hợp dùng cho loại da nào??

Không phải loại da nào cũng có thể sử dụng một loại serum vitamin C nào cũng được, phải tùy vào tình trạng của da để lựa chọn sao cho thích hợp nhất. Bài viết dưới đây sẽ nêu rõ những loại da nào thích hợp để xài serum vitamin C.

Vitamin C được biết đến như một chất chống oxy mạnh để giúp da chống lại các gốc tự do, ngăn ngừa sự lão hóa, da luôn trong tình trạng tươi trẻ. Bên cạnh đó thì vitamin C còn giúp hình thành collagen, mô trong cơ thể được sửa chữa va tham gia vào quá trình chuyển hóa chất.

Không phải loại da nào cũng có thể sử dụng một loại serum vitamin C nào cũng được, phải tùy vào tình trạng của da để lựa chọn sao cho thích hợp nhất. Bài viết dưới đây sẽ nêu rõ những loại da nào thích hợp để xài serum vitamin C.

Serum vitamin C phù hợp dùng cho loại da nào??

Da dễ bị mẩn đỏ

Da thường xuyên, dễ bị nổi các loại mẩn đỏ hay còn được gọi với tên là Rosacea, thì loại serum vitamin C nên chọn phải chứa các thành phần làm dịu cho da. Ví những loại có chiết xuất từ trà xanh, lô hội, arnica, trà trắng,...

Những thành phần này sẽ giúp da kháng viêm hiệu quả hơn. Hoặc những thành phần được chiết xuất từ dâu tằm, hạt lựu, dâu gấu bearberry, hạt nho cũng sẽ thích hợp và hiệu quả giúp giảm mẩn đỏ, giảm tổn thương do gốc tự do hay chống lão hóa.

Da hỗn hợp thiên dầu

Thông thường thì da của những chị em công sở sẽ thuộc dạng da thiên dầu, thì những loại sản phẩm chứa serum nền dầu nên tránh. Lưu ý là nên tránh xa tuyệt đối những gốc dầu với hàm lượng oleic cao như cọ, bơ, dầu olive,...

Chúng sẽ dễ làm da bị bít tắc lỗ chân lông và gây nhờn rít hơn nữa, với những ai thường xuyên make up thì lớp phấn trang điểm sẽ dễ bị cuốn trôi đi. Loại serum vitamin C nên chọn với da này là thấm nhanh, mỏng nhẹ, nên là nền nước hay dầu.

Hàm lượng linoleic ví dụ như hoa anh đào, thìa là đen, đậu nành, hạt nho,... nên là những thành phần có trong sản phẩm với loại da này. Hoặc serum giàu Hyaluronic cũng thích hợp để chống lão hóa và cấp ẩm cho da sau 20 tuổi trở đi.

Serum vitamin C phù hợp dùng cho loại da nào??

Da lão hóa

Với làn da lão hóa thì ưu tiên chọn dòng serum vitamin ban đêm. Thanh phần chứa hoạt tính mạnh hơn để giúp tăng khả năng hoạt động ở trên làn da trong khi cơ thể sẽ tự phục hồi và tái tạo lại khi ngủ.

Trong đó thành phần Retinol sẽ giúp cho việc trị mụn vô cùng tốt, nhất là đối với mụn bọc, đồng thời thì còn giúp các vết nhăn đang hình thành được làm đầy và đẩy lùi. Loại serum ban đêm sẽ chuyên tập trung vào việc tái tạo và phục hồi các tế bào da.

Không những chỉ vậy mà còn giúp bổ sung vitamin cũng như dưỡng ẩm cho da hiệu quả. Các thành phần nổi bật để giúp chống oxy hóa như chiết xuất lựu, nho, trà xanh, chiết xuất đậu nành,...

Thường thì những loại serum này sẽ có kết cấu hơi đặc và có độ trơn bóng, nên loại này sẽ không thích hợp sử dụng, bôi lên da vào ban ngày.

Da mụn

Tiếp đến là một loại da mà mọi người thường mắc sai lầm khi lựa chọn serum vitamin C, loại da này nếu không được cấp ẩm hay dưỡng ẩm tốt thì sẽ càng dễ nổi mụn, da tiết dầu và bã nhờn nhiều hơn. Vì vậy mà tình trạng mụn trên da sẽ càng trở nên tệ hơn nữa.

Bạn thuộc loại da mụn thì dòng serum vitamin C nên chọn phải có tác dụng giữ ẩm vừa tẩy được tế bào chết. Thành phần cần có trong sản phẩm là glycolic và cả salicylic acid, không thể thiếu các loại chất kháng viêm nhue vitamin B3, trà xanh, chất chống oxy hóa và tái tạo phục hồi nhanh như B5,...

Ngoài ra thì da mụn đặc biệt phải nên chọn sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ, thẩm thấu nhanh, không chứa chất kích thích và không có mùi cồn khô, màu hay mùi,..

Serum vitamin C phù hợp dùng cho loại da nào??

Da tàn nhang, xỉn màu và thâm nám

Da sẽ không được xóa đi hoàn toàn bởi những tổn thương do tia cực tím gây ra. Nhưng nếu dùng lại serum có chứa các hoạt chất làm trắng sáng, chống oxy hóa cho da như vitamin A, C, B3, AHA,... có thể những vết đốm sắc tố dược làm mờ, da cũng cải thiện được tình trạng tổn thương hơn.

Lời kết

Hãy hiểu làn da của mình thuộc dạng nào để lựa chọn một loại serum vitamin C thích hợp nhất. Không phải loại nào cũng sử dụng được mà không phải tìm hiểu. Nhấp vào đây để tham khảo các dòng serum dưỡng da.

Giá Serum vitamin C mới nhất

  1. Serum Dưỡng Sáng Da , Mờ Thâm Balance Vitamin C Brightening Serum Glow & Radiance 30ml giá 170.833₫
  2. Serum Dưỡng Trắng Da Obagi Clinical Vitamin C+ Arbutin Brightening Serum giá 2.550.000₫
  3. Serum Trắng Da Vitamin C White Beau Essence 25ml giá 190.000₫
  4. Serum Dưỡng Sáng Da Giảm Thâm Obagi Clinical Vitamin C Eye Brightener 15ml giá 1.760.000₫
  5. SERUM DUONG DA TINH CHAT VITAMIN C WONMOM CHO ME BAU VA SAU SINH 20ML giá 212.000₫
Tags: Serum vitamin C