Những thông tin cần biết khi muốn mua máy lạnh mini?

Bên cạnh máy lạnh truyền thống, quạt điện, quạt hơi nước,...máy lạnh mini chính là lựa chọn mới của người tiêu dùng khi có nhu cầu hạ nhiệt độ, điều hòa không khí. Sản phẩm thích hợp sử dụng cho cả không gian sống và nơi làm việc.

Đáp ứng cho nhu cầu làm mát không khí ở nhiều không gian sử dụng khác nhau đồng thời có thể đảm bảo được tính di động, có thể di chuyển dễ dàng. Đáp ứng điều này, máy lạnh mini đã được các hãng sản xuất cho ra đời.

Bên cạnh máy lạnh truyền thống, quạt điện, quạt hơi nước,...máy lạnh mini chính là lựa chọn mới của người tiêu dùng khi có nhu cầu hạ nhiệt độ, điều hòa không khí. Sản phẩm thích hợp sử dụng cho cả không gian sống và nơi làm việc.

Những thông tin cần biết khi muốn mua máy lạnh mini?

Tổng quan về máy lạnh mini

Máy lạnh mini là thiết bị điện lạnh có kích thước nhỏ còn được biết đến với tên gọi khác là máy lạnh di động. Thiết bị phù hợp với những không gian sử dụng có diện tích nhỏ. Bên cạnh đó, thiết bị còn được trang bị bánh xe, giúp người dùng có thể linh hoạt di chuyển và sử dụng ở nhiều không gian khác nhau.

Chiếc máy lạnh này có những chức năng tiêu biểu như tạo gió, làm lạnh, tạo độ ẩm, làm mát không khí,....cùng nhiều những chức năng tiện ích khác tùy thuộc vào thương hiệu và mức giá thành. Thiết bị cũng được các hãng sản xuất trang bị kèm điều khiển để người dùng có thể tiện lợi hơn trong quá trình sử dụng.

Máy lạnh mini có gì khác so với máy lạnh truyền thống

Để có thể quyết định nên đầu tư một chiếc máy lạnh mini hay lắp đặt máy lạnh truyền thống thông thường bạn cần hiểu rõ hơn về sản phẩm.

Khả năng di động/cố định

Nếu máy lạnh truyền thống chỉ có thể lắp đặt cố định tại một vị trí thì máy lạnh mini cho phép người dùng có thể di chuyển linh hoạt nhờ kích thước gọn nhẹ và hệ thống bánh xe hỗ trợ. Đây là điểm cộng vì người dùng không cần phải khoan tường cũng như tốn thời gian và tiền bạc vậy tư cho quá trình lắp đặt.

Những thông tin cần biết khi muốn mua máy lạnh mini?

Cấu tạo nguyên khối

Các sản phẩm máy lạnh - điều hòa thông thường đều có thiết kế gồm dàn nóng và dàn lạnh, tuy nhiên máy lạnh mini lại được cấu tạo nguyên khối. 

Hiệu quả làm lạnh

Các sản phẩm máy lạnh mini có công suất thấp hơn rất nhiều so với máy lạnh lắp đặt truyền thống. Chính vì thế hiệu quả làm lạnh của máy lạnh mini rất giới hạn, phù hợp cho không gian sử dụng nhỏ, tốc độ làm lạnh của dòng máy này cũng thấp hơn hẳn so với máy lạnh thông thường.

Không gian sử dụng

Một điểm cộng rất đáng khen ngợi cho máy lạnh mini chính là bạn hoàn toàn có thể sử dụng sản phẩm trong không gian ở. Riêng máy lạnh truyền thống chỉ nên sử dụng trong không gian kín (tránh thoát hơi lạnh và tiêu hao điện năng).

Mức điện năng

Do công suất khác nhau dẫn đến mức tiêu thụ điện năng của hai dòng máy này cũng khác nhau rất lớn. Đối với máy lạnh mini, để đảm bảo hiệu quả làm lạnh thiết bị sẽ phải hoạt động liên tục, việc này dẫn đến lượng điện năng cũng phải tiêu thụ ở mức tương đương để có thể bảo đảm được mức nhiệt độ. Chính vì thế, nếu nói về khả năng tiết kiệm điện, máy lạnh truyền thống sẽ là lựa chọn tốt và kinh tế hơn hẳn.

Những thông tin cần biết khi muốn mua máy lạnh mini?

Có nên sử dụng máy lạnh mini?

Vẫn là câu trả lời quen thuộc, có nên mua hay không tùy thuộc phần lớn vào nhu cầu sử dụng của bạn. Bạn có thể đầu tư một chiếc máy lạnh mini khi:

Chỉ cần làm mát ở không gian nhỏ và có nhu cầu dịch chuyển sử dụng ở nhiều không gian khác nhau (phòng ngủ, phòng khách, phòng làm việc,...) hoặc chỉ có nhu cầu làm mát trong một khoảng thời gian ngắn nhất định.

Không thích khoan - đục tường và lắp đặt.

Muốn một sản phẩm làm mát có mức giá phải chăng nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả.

Những điều cần lưu ý khi chọn mua máy lạnh mini

- Cân nhắc vào nhu cầu sử dụng

- Cân nhắc về không gian sử dụng.

- Chú ý về thương hiệu (uy tín nổi tiếng) cùng chế độ bảo hành

- Điều kiện tài chính

Kết

Trên đây là những thông tin cơ bản về máy lạnh mini bạn có thể tìm hiểu nếu đang có mong muốn tìm mua và sử dụng. Cả dòng máy lạnh mini và thông thường đều có những ưu khuyết điểm, vì thế để trả lời cho câu hỏi nên chọn mua sản phẩm nào bạn cần dựa vào nhu cầu sử dụng cũng như điều kiện tài chính bản thân để đưa ra lựa chọn hợp lý nhất.

Tìm thêm nhiều ưu đãi và khuyến mãi máy lạnh tại đây.

Giá Máy lạnh mới nhất

  1. Máy lạnh/Điều hoà LG S12ENA 1.5 Hp giá 6.490.000₫
  2. MÁY LẠNH/ĐIỀU HÒA DAIKIN FTNE25MV1V9 1Hp giá 7.290.000₫
  3. Máy lạnh/Điều hòa Daikin FTKV35NVMV/RKV35NVMV 12.000BTU giá 14.150.000₫
  4. Máy lạnh/Điều hòa Toshiba RAS-H13S3KS-V 1.5HP giá 6.990.000₫
  5. Máy lạnh/Điều hòa Toshiba RAS-H18S3KS-V 2Hp giá 13.390.000₫
  6. Máy lạnh/Điều hòa Daikin FTKS60GVMV 2.5Hp giá 39.990.000₫
  7. Máy lạnh/Điều hòa Electrolux ESV12HRK 12.000BTU 2 chiều giá 9.890.000₫
  8. Máy lạnh/điều hòa TCL TAC-09CS/N09CS 1HP 1 chiều giá 6.490.000₫
  9. MÁY NÓNG LẠNH KANGAROO KG43 giá 5.990.000₫
  10. Máy lạnh/Điều hòa MITSUBISHI SRK18YL-S5 17000BTU HEAVY giá 20.550.000₫
Tags: Máy lạnh , Máy lạnh mini