Hướng dẫn cách sử dụng màng bọc thực phẩm an toàn và hiệu quả

Hiện nay màng bọc thực phẩm được mọi chị em nội trợ tin tưởng lựa chọn sử dụng. Chỉ cần dùng nó để bọc lên những thức ăn thừa, rau củ quả thì đã có thể yên tâm bảo quản thức ăn.

Hiện nay màng bọc thực phẩm được mọi chị em nội trợ tin tưởng lựa chọn sử dụng. Chỉ cần dùng nó để bọc lên những thức ăn thừa, rau củ quả thì đã có thể yên tâm bảo quản thức ăn. Nhưng có những nghiên cứu gần đây cho thấy thì có nhiều loại thực phẩm không thích hợp cho việc sử dụng màng bọc, mà ngược lại nó còn gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Hướng dẫn cách sử dụng màng bọc thực phẩm an toàn và hiệu quả

Không nên dùng để bảo quản đồ ăn thừa và thịt

Màng bọc thực phẩm không nên dùng để bọc thức ăn chín, đồ ăn còn nóng và những loại thực phẩm có chứa dầu mỡ. Vì sau khi màng bọc tiếp xúc với những loại thực phẩm này thì thành phần hóa học có chứa trong màng bọc sẽ có thể dễ dàng phát huy và thâm nhập vào trong thực phẩm, gây nhiều tác hại đến sức khỏe.

Không dùng màng bọc hâm nóng thức ăn trong nhiệt độ cao

Thói quen của hầu hết mọi người sẽ hâm nóng thức ăn khi còn đang sử dụng màng bọc thực phẩm cho vào lò vi sóng luôn. Nhưng đây hoàn toàn là một sai lầm, trong màng bọc thực phẩm có chứa nhiều chất hóa học như DEHA và Phthalates, khi gặp nhiệt cao sẽ làm chúng tan chảy và biến thành một chất gây ung thư vô cùng nguy hiểm đến sức khỏe.

Điều này đã được khuyến cáo ở trên những chiếc hộp thức ăn bằng nhựa mà không đảm bảo chất lượng và tất nhiên là không chịu được nhiệt độ cao ở trong lò vi sóng.

Không nên bọc rau, củ, quả

Có một số nghiên cứu cho rằng nếu như dùng màng bọc thực phẩm để bọc những loại rau, củ quả như đậu đũa, cà rốt, dưa leo sẽ làm cho hàm lượng vitamin C trong rau củ bị giảm xuống đáng kể.

Sau 1 ngày dùng màng bọc thực phẩm để bảo quản 100 gram cà rốt thì hàm lượng vitamin C sẽ mất đi tầm 3.4mg, dưa leo thì giảm xuống tương đương bằng với 5 quả táo, đậu đũa giảm 3.8mg.

Hướng dẫn cách sử dụng màng bọc thực phẩm an toàn và hiệu quả

Cách dùng màng bọc thực phẩm an toàn

Trên thị trường hiện nay phần lớn màng bọc thực phẩm sẽ được chia thành 2 loại: màng bọc thực phẩm chuyên dùng cho lò vi sóng, gọi là màng PVC dùng được cả trong lò vi sóng và tủ lạnh. Màng bọc thực phẩm phổ biến là màng PE chỉ bảo quản thực phẩm được trong tủ lạnh.

- Màng PE: Có màu trắng, dai khi kéo dãn, trong suốt, khi sờ vào cảm giác sẽ ít dính tay, khi tiếp xúc trực tiếp với nhau thì dễ dàng bóc tách giữa các lớp màng bọc, dễ dàng bị đốt cháy bằng lửa, cháy rất nhanh, không tạo ra mùi khi cháy và không tắt.

- Màng PVC: Có màu trắng ngà hay vàng nhạt và sẽ ít dai hơn khi kéo dãn, khi sờ có cảm giác dính tay. Các lớp màng bọc sẽ khó tách lớp ra khi vô cùng chúng tiếp xúc trực tiếp với nhau. Chỉ cháy khi được đốt trực tiếp bằng lửa và hơi có mùi hắc.

Chọn và dùng loại màng bọc đúng cách

Cần chọn loại màng bọc có nguồn gốc rõ ràng, có đầy đủ thương hiệu, địa chỉ sản xuất in trên hộp. Được cấp giấy phép đăng ký, chứng nhận từ cơ quan chức năng, phù hợp với quy chuẩn về kỹ thuật cũng như quy định an toàn thực phẩm.

Nên chọn loại màng bọc thực phẩm đã được chế tạo từ vật liệu PE vì chung không có nguy cơ sử dụng hóa chất phụ gia độc hại DEHA.

Khi thức ăn còn nóng trên 70 độ thì không nên dùng màng bọc thực phẩm. Nhớ là tuyệt đối không được rã đông, chế biến với lò vi sóng hay dùng những phương pháp gia nhiệt khác như áp chảo, nướng, rán,... đối với thực phẩm đã được bao gói lại bằng màng bọc thực phẩm.

Thực phẩm nếu muốn dùng màng bọc thì phải được làm vệ sinh sạch sẽ, để khô, ráo nước rồi mới dùng màng bọc để bao phủ thực phẩm. Đối với loại thực phẩm ăn ngay, thực phẩm có tính kiềm hay acid, thực phẩm lỏng, nhiều dầu mỡ thì không được dùng màng bọc bao phủ trực tiếp lên sản phẩm.

Hướng dẫn cách sử dụng màng bọc thực phẩm an toàn và hiệu quả

Kết luận

Hy vọng với những thông tin phía trên về cách sử dụng, phân loại màng bọc thực phẩm thì các bạn đã hiểu hết. Tham khảo thông tin khuyến mãi về màng bọc thực phẩm tại đây.

Giá Màng Bọc Thực Phẩm mới nhất

  1. Màng Bọc Thực Phẩm Silicon giá 34.000₫
  2. Bộ màng bọc thực phẩm Silicon giá 33.000₫
  3. Màng bọc thực phẩm Ringo 400 giá 116.000₫
  4. Màng bọc thực phẩm Ringo 200/R200 giá 72.000₫
  5. Màng Bọc Thực Phẩm Ringo CF030 giá 21.600₫
  6. Màng bọc thực phẩm Ringo ST418 giá 236.000₫
  7. Màng Bọc Thực Phẩm Ringo 612 giá 228.000₫
  8. Màng bọc thực phẩm Ringo ST412 giá 224.800₫
  9. MÀNG BỌC THỰC PHẨM LOCK&LOCK LWP804 giá 191.100₫
  10. MÀNG BỌC THỰC PHẨM RINGO MW20 giá 11.700₫
Tags: Màng Bọc Thực Phẩm