Tác hại khủng khiếp cho tai khi đeo tai nghe thường xuyên

Hầu hết mọi người hiện đại ngày nay thường sở hữu cho mình ít nhất 1 chiếc smartphone hay một chiếc máy nghe nhạc, những lúc rảnh rỗi sẽ có thể tận hưởng một chút âm nhạc, tự thưởng cho mình.

Hầu hết mọi người hiện đại ngày nay thường sở hữu cho mình ít nhất 1 chiếc smartphone hay một chiếc máy nghe nhạc, những lúc rảnh rỗi sẽ có thể tận hưởng một chút âm nhạc, tự thưởng cho mình.

Tuy nhiên đeo tai nghe cần cẩn phải đúng cách để có thể vừa nghe nhạc thoải mái vừa có thể đảm bảo sức khỏe cho chính đôi tai của người nghe, cùng tìm hiểu về cách đeo cũng như tác hại cho tai khi đeo tai nghe thường xuyên không đúng cách.

Tác hại khủng khiếp cho tai khi đeo tai nghe thường xuyên

Tác hại khi đeo tai nghe nhiều

Theo thống kê từ WHO thì có khoảng 1.1 triệu người ở trong độ tuổi từ 12 - 35 thường sử dụng những thiết bị âm thanh cá nhân vượt mức độ âm thanh cho phép, không an toàn và có nguy cơ gây mất khả năng nghe vĩnh viễn.

Nguy hiểm hơn nữa là số người nghe này đều không nhận được cách chỉ dẫn về y tế kịp thời và cũng không hề nhận ra rằng thói quen nghe nhạc quá lớn, thường xuyên làm hại đến đôi tai.

Đeo tai nghe sai cách sẽ làm thính giác không bị mất đi ngay mà sẽ làm suy giảm theo thời gian. Vì điều này mà nhiều người không quan tâm, ngó lơ dẫn đến tình trạng này ngày càng trở nên nghiêm trọng thì mới lo sợ và đến thăm khám thì tình trạng đã quá tệ.

Trong ốc tai của mỗi người sẽ đều có những tế bào lông nhằm phụ trách âm thanh, mỗi tế bào sẽ phụ trách cho một tần số âm thanh khác nhau. Vậy nên việc đeo tai nghe quá lâu sẽ làm kích thích các tế bào này, tình trạng mệt mỏi thính giác là diễn ra, không nghe rõ âm thanh của người khác nói hay cảm giác lùng bùng ở trong tai mặc dù kết quả đo thính lực là hoàn toàn bình thường.

Không những vậy mà khi đeo tai nghe quá lâu sẽ gây nên tình trạng mệt mỏi cho não bộ, nhất là trẻ nhỏ có thói quen đeo tai nghe trước khi đi ngủ và ngủ quên mất. Sau khi ngủ dậy hoặc tỉnh dậy thì điều đầu tiên cảm thấy là mệt mỏi, uể oải và không tập trung được vào công việc.

Nếu như sử dụng tai nghe nhiều tiếng động hồ và vẫn duy trì thói quen này suốt thời gian dài và nghe với âm lượng lớn thì bạn sẽ có thể phải đối mặt với việc giảm thính lực tạm thời, nhiễm trùng tai hay nặng hơn nữa là bị điếc vĩnh viễn.

Tác hại khủng khiếp cho tai khi đeo tai nghe thường xuyên

Đeo tai nghe đúng cách và tránh tác hại của việc đeo tai nghe đến sức khỏe

Cách đeo tai nghe đúng cách đã được các chuyên gia công nghệ và các nhà sản xuất khuyên là đeo tai nghe vòng qua tai, bạn sẽ chỉ cần nhét tai nghe vào trong tai và vòng phần dây qua phần vành tai và ra sau lưng.

Đeo tai nghe đúng cách sẽ không lo về việc tai nghe bị rơi ra mà còn hoàn toàn thoải mái cử động tay chân mà không lo sợ vướng vào những dây tai nghe ở trước cổ. Âm thanh sẽ truyền từ tai này qua tai kia rõ hơn khi bạn đeo đúng cách, thưởng thức chất lượng âm nhạc tốt nhất.

Chỉ nên sử dụng tai nghe tối đa 2 giờ mỗi ngày để sức khỏe của thính giác được bảo vệ tốt nhất. Đồng thời cũng nên chọn loại tai nghe phù hợp, thoải mái nhất, không nên chọn loại quá nhỏ sẽ làm âm thanh lọt ra ngoài cũng như quá lớn sẽ làm tai bị đau.

Với những người có tiền sử bệnh về tai như viêm tai giữa thì không nên nghe nhạc lâu dài sẽ khiến tình trạng bệnh tái phát và nghiêm trọng hơn. Thay vì dùng tai nghe bạn cũng có thể dùng loa ngoài, âm nhạc bạn thưởng thức vẫn tốt mà đảm bảo sức khỏe cho tai.

Hạn chế đeo tai nghe khi đi bên ngoài, đang lái xe vì âm thanh ngoài môi trường bạn lớn thì xu hướng vặn âm thanh lớn cũng tỉ lệ thuận. Vừa nghe nhạc vừa đi ngoài đường, điều khiển giao thông cũng là những nguyên nhân gây tai nạn giao thông.

Tác hại khủng khiếp cho tai khi đeo tai nghe thường xuyên

Kết luận

Với những thông tin trên bài viết trên mà chúng tôi tổng hợp và gửi đến bạn về việc sử dụng tai nghe đúng cách. Hy vọng qua bài viết này mọi người sẽ hiểu hơn, biết cách bảo vệ sức khỏe cho tai hợp lý trong việc đeo tai nghe. Tham khảo thông tin khuyến mãi khi mua tai nghe tại đây.

Giá Tai nghe mới nhất

  1. Tai nghe nhét tai Philips SHE3800 giá 59.000₫
  2. Tai nghe nhét tai Sennheiser CX 1.00 giá 1.190.000₫
  3. Tai nghe nhét tai Sennheiser CX 2.00G giá 1.450.000₫
  4. Tai nghe nhét tai Sennheiser CX 2.00I giá 1.450.000₫
  5. Tai nghe nhét tai Sennheiser CX 213 giá 500.000₫
  6. Tai nghe nhét tai Sennheiser CX 3.00 giá 1.450.000₫
  7. Tai nghe nhét tai Sennheiser CX 5.00G giá 1.990.000₫
  8. Tai nghe nhét tai Sennheiser CX 5.00I giá 1.990.000₫
  9. Tai nghe nhét tai Sennheiser MX 365 giá 499.000₫
  10. Tai nghe nhét tai Sennheiser MX 400 II giá 229.000₫
Tags: Tai nghe , Tai nghe nhét tai , Tai nghe bluetooth , Tai nghe chụp tai