Top 5+ máy làm sữa chua tốt nhất hiện nay

Hiện nay trên thị trường có nhiều thương hiệu sản xuất máy làn sữa chua khiến bạn phân vân không biết nên lựa chọn loại nào. Hãy cùng tìm hiểu thêm thông tin chi tiết qua bài viết dưới đây.

Sữa chua là món khoái khẩu được nhiều người lựa chọn bởi hương vị thơm ngon, lại còn bổ sung canxi và hỗ trợ men lợi khuẩn tốt cho hệ tiêu hóa. Sở hữu chiếc máy làm sữa chua giúp bạn đảm bảo chất lượng, đơn giản và nhanh hơn trong quá trình thực hiện.

Máy làm sữa chua là gì?

Đây là dụng cụ tạo nhiệt, có tác dụng tạo ra sức nóng với nhiệt độ ổn định từ 42 – 450C giúp bạn thực hiện công đoạn ủ sữa chua lên men đơn giản và giúp thành phẩm đảm bảo giá trị dinh dưỡng cho người sử dụng.

Top 5+ máy làm sữa chua tốt nhất hiện nay

Cấu tạo, nguyên lý hoạt động

Máy làm sữa chua có cấu tạo gồm hai bộ phận chính là thân máy và bộ cốc đựng.  Phần thân thực hiện nhiệm vụ tạo và giữ nhiệt giúp sữa chua lên men đều, chuẩn. Bộ cốc đựng sữa chua có nhiều loại khác nhau. Ngoài ra, còn được trang bị thêm một số tính năng tiện ích như hẹn giờ, tạo nhiệt theo mùa…

Nguyên lý hoạt động của máy khá đơn giản. Nó tương tự với phương thức hoạt động của cách làm sữa chua truyền thống. Phần thân máy được thay thế cho nồi cơm điện hay thùng xốp.

Nhiệt độ ủ nhất định, đảm bảo mang đến lượng nhiệt tốt nhất thúc đẩy quá trình lên men hiệu quả.

Có nên mua máy làm sữa chua không?

Làm sữa chua không hề khó, nhưng nếu bạn không có kinh nghiệm lẫn kiến thức thì thành phẩm của bạn sẽ hư hoặc không đạt yêu cầu như mong muốn như sữa chua bị nhớt, sữa chua có vị bột hoặc nhám, sữa bị tách nước, sữa không đông và không chua... Vì thế mà thiết bị làm sữa chua ra đời mang đến cho người sử dụng những tiện ích thiết thực nhất sau đây.

+ Tiết kiệm thời gian và công sức: Làm sữa chua dễ dàng hơn với máy ủ sữa chua vì bạn chỉ cần nhấn nút và hẹn giờ là sẽ có được thành phẩm như mong muốn mà không cần mất công căn thời gian để theo dõi và thêm nước để đảm bảo quá trình lên men tốt nhất.

+ Thành phẩm đảm bảo chất lượng: Bởi nó được ủ với mức nhiệt độ ổn định và thích hợp giúp hàm lượng dinh dưỡng của sữa chua đạt đến độ cao nhất.

+ Hạn chế được tối đa sự hư hỏng: với cách ủ truyền thống nếu để nước quá nóng hoặc quá lạnh,môi trường ủ không kín, không canh thời gian ủ chính xác thì sữa chua có thể không kết đông, sữa tách nước, sữa bị ôi thiu, sữa không chua, đông đá… Nhưng với máy làm sữa chua bạn sẽ không cần lo lắng những vấn đề đó vì nó tích hợp những tính năng hiện đại giúp việc làm sữa chua tại nhà trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn bao giờ hết.

Top 5+ máy làm sữa chua tốt nhất hiện nay

Tiêu chí khi chọn mua máy làm sữa chua

Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều thương hiệu máy làm sữa chua. Nếu muốn chọn mua sản phẩm tốt cần lưu ý những tiêu chí sau:

+ Nhu cầu sử dụng

Đây là tiêu chí đầu tiên để bạn có thể định hình được sản phẩm phù hợp cần mua. Nếu gia đình đông người và yêu thích món ăn này thì bạn sẽ chọn các sản phẩm có dung tích lớn, ngược lại nếu gia đình bạn ít người hay thậm chí sống một mình thì nên lựa chọn loại có dung tích nhỏ hơn giúp sữa chua luôn đảm bảo chất lượng và thành phần dinh dưỡng.

+ Dung tích, công suất

Máy làm sữa chua có các loại dung tích: 6 cốc, 8 cốc, 12 cốc,.. Mỗi dung tích sẽ phù hợp với mỗi gia đình. Vì vậy hãy xác định nhu cầu của gia đình mình để chọn mua loại phù hợp.

Ngoài ra, công suất là tiêu chí không nên bỏ qua khi chọn mua máy bởi nó quyết định đến năng lực hoạt động của thiết bị này. Bạn nên chọn sản phẩm có công suất từ 20W sẽ phù hợp với mức điện áp 220V/50Hz. Vì nó sẽ thực hiện tốt vai trò của mình và tránh gây ra tiếng ồn, đảm bảo thành phẩm sẽ có độ dẻo, sánh mịn, thơm ngon.

+ Chức năng, tiện ích

Ngoài dung tích, công suất thì máy thường có các tính năng tiện ích đi kèm như hẹn giờ, hiển thị nhiệt độ thông qua đèn LED. Bạn có thể kiểm soát nhiệt độ bên trong cũng như tính năng hẹn giờ thông minh sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian.

+ Chất liệu sản phẩm

Hiện nay hầu hết phần máy và vỏ máy đều được làm bằng chất liệu nhựa ABS không chứa độc tố BPA độc hại đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Đối với phần cốc đựng thường có hai loại là thủy tinh và nhựa. Đối với những sản phẩm làm từ nhựa sẽ rẻ, nhẹ và bền hơn nhiều so với cốc thủy tinh. Tuy nhiên, thủy tinh sẽ mang đến cho người dùng sự đẹp mắt, sang trọng và an toàn hơn nhiều. Khi lựa chọn cốc thủy tinh bạn cần tránh rơi vỡ.

+ Giá cả

Dòng sản phẩm này hướng đến nhiều phân khúc khác nhau. Vì thế, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng mà bạn đưa ra lựa chọn.

Thường thì chỉ cần từ 200.000 – 300.000 trở lên bạn đã có thể sở hữu được một chiếc máy làm sữa chua tầm trung.Đối với sản phẩm có giá từ 1 triệu đồng trở lên thuộc về phân khúc khá giả. Nếu điều kiện kinh tế tốt bạn nên chọn mua những dòng này vì “tiền nào của đó”. Nó sẽ mang đến những lợi ích tối ưu nhất trong quá trình sử dụng.

+ Thời gian bảo hành

Thông thường thời gian bảo hành cho sản phẩm trong các mức như 6 tháng, 12 tháng, 18 tháng… Khi mua bạn nên xem kỹ chế độ bảo hành cũng như thời gian bảo hành để đảm bảo quyền lợi cho bản thân.

+ Chọn sản phẩm có thương hiệu, nguồn gốc

Nên chọn mua những sản phẩm có thương hiệu hay nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Bởi những thương hiệu đáp ứng đầy đủ các tiêu chí đều thuộc hàng chính hãng chất lượng cao.

Hiện nay trên thị trường có vô số thương hiệu cung cấp thiết bị làm sữa chua. Điều đó giúp bạn có thêm nhiều sự lựa chọn. Tuy nhiên, những sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ từ Việt Nam, Đài Loan hay Trung Quốc thường có giá rẻ hơn nhiều so với sản phẩm đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc, Mỹ...

Nên mua máy làm sữa chua ở đâu?

Bạn có thể mua tại các siêu thị điện máyhay cửa hàng đồ gia dụng. Đương nhiên bạn cũng không tránh khỏi sự chênh lệch về chất lượng và giá thành.

Ngoài ra, bạn cũng có thể mua tại các trang thương mại điện tử như Tiki, Shopee, Lazada, Sendo,... 

Nên mua máy làm sữa chua của hãng nào?

Trên thị trường đa dạng sản phẩm sẽ khiến bạn gặp không ít khó khăn trong việc lựa chọn. Đừng lo lắng, cùng điểm qua một số thương hiệu được nhiều khách hàng tìm đến dưới đây. 

1. Máy làm sữa chua Lock&Lock

Lock&Lock là một thương hiệu nổi tiếng đến từ Hàn Quốc. Máy làm sữa chua Lock&Lock có bề mặt nhẵn mịn, dễ dàng vệ sinh kiểu dáng đơn giản và thanh lịch. Nhiệt độ ủ được thiết lập và duy trì tự động, đảm bảo sự hoạt động của các vi khuẩn lactic. Sử dụng bộ sưởi ấm PTC giúp tiết kiệm năng lượng.

Máy có giá tầm trung từ 299.000đ - 900.000đ

Top 5+ máy làm sữa chua tốt nhất hiện nay

2. Máy làm sữa chua Severin

Thương hiệu Severin đến từ Đức mới xuất hiện trên thị trường Việt Nam trong những năm gần đây. Máy làm sữa chua Severin sản phẩm chất lượng với thiết kế vượt trội, luôn cập nhật xu hướng hằng ngày.Máy làm sữa chua Severin có thiết kế nhỏ gọn. Chất liệu thủy tinh từ cốc đựng sẽ đảm bảo sức khỏe người mua. Phần thân được làm từ nhựa cao cấp ABS không chứa độc tố BPA. 

Ngoài ra, các quá trình ủ nhiệt là hoàn toàn tự động, nắp máy trong suốt giúp người dùng quan sát dễ dàng. Đi kèm đó là các tính năng thông minh như khả năng ghi nhớ, nút điều khiển dễ dàng sử dụng và nút tắt có đèn led nổi bật và tiện dụng.

Sản phẩm đánh vào phân khúc cao cấp nên có giá bán khá cao, từ 1 triệu đồng.

3. Máy làm sữa chua Chefman

Chefman là thương hiệu nổi tiếng đến từ Mỹ, tuy nhiên các sản phẩm của hãng này hầu hết đều được lắp ráp tại Việt Nam nên giá thành của nó khá rẻ, giá giao động từ 99.000đ - 400.000đ.

Máy làm sữa chua Chefman được thiết kế hiện đại và tinh tế với kiểu dáng gọn, nhẹ bạn có thể để bất cứ đâu không chiếm nhiều diện tích.

Thương hiệu này mang đến sự đa dạng phong phú về chủng loại, kích thước, mẫu mã với các loại máy 8 cốc đến 12 cốc thủy tinh giúp khách hàng có thêm nhiều lựa chọn. Ngoài ra, nó còn mang đến độ bền cao, chất lượng tốt và đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng cho người dùng. 

4. Máy làm sữa chua Yogurt Maker

Máy làm sữa chua Yogurt Maker là sản phẩm nổi tiếng đến từ Nhật Bản. Dù mới xuất hiện trên thị trường nhưng đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của đông đảo khách hàng.

Máy được tích hợp những tính năng hiện đại bảo đảm thành phẩm ra đời an toàn về chất lượng. Ngoài ra, nó còn được đánh giá cao bởi thiết kế độc đáo và lạ mắt tạo nên sự khác biệt hoàn toàn trên thị trường.

Với mức giá khá rẻ giao động từ 150.000đ - 215.000đ. Vì thế đừng bỏ qua cơ hội sở hữu sản phẩm chính hãng, chất lượng cao như này nhé.

5. Máy làm sữa chua Kangaroo

Kangaroo là một trong những tập đoàn điện gia dụng lớn nhất tại Việt Nam nổi tiếng với hơn 500 mẫu sản phẩm thu hút được đông đảo khách hàng lựa chọn như máy lọc nước RO, máy xay sinh tố, bếp gas.

Các sản phẩm của Kangaroo được thiết kế sang trọng, gọn nhẹ, tiết kiệm điện tối đa, thân thiện với môi trường với nhiều tính năng phù hợp với khí hậu và cách thức sử dụng của người Việt Nam.

Máy làm sữa chua Kangaroo có giá tương đối rẻ. Chỉ từ 300 ngàn đồng bạn dễ dàng sở hữu sản phẩm chất lượng cao phù hợp với điều kiện kinh tế của mình. Một số dòng bán chạy nhất của Kangaroo là Kangaroo KG80, Kangaroo KG81 và Kangaroo KG82 với phiên bản 12 cốc nhựa.

Top 5+ máy làm sữa chua tốt nhất hiện nay

Top 5+ máy làm sữa chua tốt nhất hiện nay

Dưới đây là top 5+ thương hiệu máy tốt nhất trên thị trường hiện nay. Nếu bạn đang phân vân không biết lựa chọn thương hiệu nào phù hợp có thể tham khảo những sản phẩm này để nắm bắt thêm những thông tin cần thiết.

1. Máy làm sữa chua Lock&Lock EJY110SLV

Máy làm sữa chua Lock&Lock EJY110SLV có kiểu dáng nhỏ gọn, đơn giản và thanh lịch, dễ dàng di chuyển. Thiết kế bề mặt trơn nhẵn, dễ dàng làm sạch với dung tích lên đến 1000ml và công suất hoạt động là 20W.

Thiết bị có nhiệt độ bên trong được thiết lập và duy trì tự động, đảm bảo sự hoạt động của các vi khuẩn lactic. Kết hợp với hệ thống đèn LED đặc biệt, khi nhiệt độ khác nhau sẽ cho màu sắc đèn LED khác nhau, thuận tiện sử dụng.

Đặc biệt, cấu tạo nắp trong suốt, có thể dễ dàng kiểm tra tình trạng lên men của sữa chua bên trong. Bên cạnh đó, máy sử dụng bộ sưởi ấm PTC giúp tiết kiệm năng lượng hiệu quả với cốc đựng sữa chua được làm bằng nguyên liệu cao cấp, đảm bảo an toàn khi tiếp xúc với thực phẩm.

Top 5+ máy làm sữa chua tốt nhất hiện nay

2. Máy làm sữa chua Severin JG 3525

Máy làm sữa chua Severin JG 3525 được thiết kế với nắp đậy có tay cầm tiện dụng giúp bạn dễ dàng với các thao tác khi sử dụng. Núm xoay điều chỉnh thời gian làm sữa giúp bạn nhanh chóng có được những ly sữa chua thơm ngon. Máy làm sữa với ly sữa có dung tích lên đến 150ml phù hợp với khẩu phần của 1 người dùng sẽ đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng của gia đình bạn.

Máy gồm có 7 ly đựng và dung tích mỗi ly lên đến 150ml tương tương với 14 ly sẽ đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng của các thành viên trong gia đình một cách dễ dàng và tiện dụng.

Ly sữa với chất liệu thủy tinh có khả năng chịu nhiệt, dày dặn không sản sinh chất độc hại giúp bạn đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Các bộ phận có thể tháo lắp dễ dàng giúp bạn nhanh chóng với với chùi rửa và bảo quản.

Phần thân với chất liệu trong suốt của nắp đậy giúp bạn dễ dàng quan sát quá trình hoạt động.

Núm xoay điều chỉnh hẹn thời gian làm sữa giúp bạn dễ dàng hơn với việc kiểm soát thời gian cùng với đèn LED báo sẽ mang sự hài lòng tối đa đến cho bạn khi sử dụng sản phẩm.

Top 5+ máy làm sữa chua tốt nhất hiện nay

3. Máy làm sữa chua Yogurt Maker 3 nút

Máy làm sữa chua Yogurt Maker 3 nút được thiết kế hiện đại được đánh giá là nhỏ gọn nhất trong các dòng máy làm sữa chua trên thị trường. Tuy nhiên, với một lần lên men sữa chua thì sẽ cho ra tới 1 lít thành phẩm đấy.

Bên cạnh đó, máy có ba nút điều khiển: nút vàng để khởi động máy, nút xanh để tạo ra món sữa chua uống, còn nút cam là làm sữa chua đặc.

Sản phẩm được trang bị thêm bộ phận thu nhiệt, đảm bảo không bị mất đi khuẩn lactic giúp quá trình lên men sữa chua nhanh chóng mà vẫn giữ đủ những chất dinh dưỡng vốn có.

Với mức giá phù hợp dao động từ 155.000đ - 215.000đ bạn đã có thể rinh ngay “em í” về nhà rồi đó.

Top 5+ máy làm sữa chua tốt nhất hiện nay

4. Máy làm sữa chua Chefman CM 302T

Máy làm sữa chua Chefman CM 302T với thiết kế hiện đại, kiểu dáng nhỏ gọn, tuyệt đối an toàn cho sức khỏe. 

Cốc đựng được làm bằng nhựa cao cấp tuyệt đối an toàn cho sức khỏe người sử dụng và tiện lợi khi di chuyển.

Thiết kế bằng nhựa PP cứng, chịu được va đập, có độ bền cao.

Máy làm bằng khung nhựa cứng có độ bền cao, khả năng chịu được va đập cao giữ được nhiệt độ ổn định cho sữa chua.

Quá trình làm sữa chua diễn ra hoàn toàn tự động, khép kín, bạn không phải "can thiệp" vào. Giữ nhiệt ổn định, đảm bảo chất lượng sữa, máy làm sữa chua có khả năng tăng gấp 2.400 lần lợi khuẩn so với cách làm sữa chua thông thường. Tiện lợi cho gia đình bạn. Cho bạn những ly sữa chua thơm ngon với các hương vị đa dạng phong phú. Tự làm tại nhà đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm cho mọi người trong nhà. Khả năng đông nhanh nên sẽ giảm được rất nhiều thời gian làm sữa chua mà vẫn đảm bảo độ tươi ngon.

Giá sản phẩm chỉ từ 99.000đ - 200.000đ

Top 5+ máy làm sữa chua tốt nhất hiện nay

5. Máy làm sữa chua Yogurt Factory

Máy làm sữa chua Yogurt Factory có xuất xứ từ Nhật Bản có chế độ tự động tắt nên bạn không cần phải hẹn giờ. Với nhiệt độ ổn định, sản phẩm sẽ cho ra sữa chua thành phẩm vừa miệng và đảm bảo vệ sinh an toàn cho cả gia đình.

Máy có kiểu dáng nhỏ gọn, thiết kế theo dạng đứng, giúp tiết kiệm tối đa không gian bếp nhà bạn. Máy có bộ phận tạo nhiệt  và giữ nhiệt độc đáo, thúc đẩy quá trình lên men tự nhiên nhất, đảm bảo không bị mất đi các hoạt tính của vi sinh sữa chua.

Công suât 15W- tiết kiệm, hoạt động ổn định, làm sữa chua trong thời gian hợp lý, đảm bảo chất lượng sữa cho bạn.

Ngoài ra, thiết kế máy khá đơn giản giúp người dùng thực hiện thao tác dễ dàng hơn. Chỉ với 300 ngàn đồng bạn đã có cơ hội sở hữu sản phẩm này trong tầm tay.

Top 5+ máy làm sữa chua tốt nhất hiện nay

6. Máy làm sữa chua Severin JG 3519

Máy làm sữa chua Severin JG 3519 được thiết kế với kiểu dáng nhỏ gọn, đơn giản, dễ sử dụng giúp bạn thuận tiện hơn với các thao tác khi sử dụng cũng như bảo quản. Một lần ủ được 7 hũ với dung tích 150ml, tương đương với 14 ly. Các hũ đựng sữa được làm từ chất liệu thủy tinh trong suốt cùng với nắp bằng nhựa dẻo cao cấp trong suốt.

Máy làm sữa với công tắc được lắp đặt ở thân máy cùng đèn LED báo giúp bạn dễ dàng hơn với các thao tác cũng như kiểm soát được quá trình làm việc của máy.

Có thiết kế đơn giản, các bộ phận máy có thể linh động tháo lắp giúp bạn nhẹ nhàng hơn với công việc chùi rửa.

Hoạt động với công suất 13W, máy giúp bạn làm sữa nhanh và tiết kiệm tối đa điện năng tiêu thụ.

Ngoài ra, với núm xoay điều chỉnh hẹn giờ kèm đèn LED sẽ giúp quá trình làm sữa chua của bạn dễ dàng hơn.

Hiện nay đây là một trong những sản phẩm bán chạy nhất trên thị trường với mức giá khá cao từ 999.000đ - 1.200.000đ. 

Top 5+ máy làm sữa chua tốt nhất hiện nay

Lưu ý: 

+ Nên bảo quản sữa chua trong tủ lạnh tối đa là 8 đến 10 ngày.

+ Nếu muốn sữa chua ngọt hơn, trước khi ủ có thể cho thêm đường vào sữa rồi khuấy đến khi tan hết. Nếu không muốn dùng đường có thể dùng chất tương tự để thay thế.

+ Trong quá trình làm sữa sẽ có nước đọng trên nắp của máy. Nên bạn cần lau khô nắp trước khi đặt cốc sữa chua vào.

Lời kết

Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có cái nhìn toàn diện nhất để đưa ra lựa chọn loại máy phù hợp với nhu cầu của gia đình mình. Tham khảo thêm một số sản phẩm với giá ưu đãi TẠI ĐÂY.

Giá Máy Làm Sữa Chua mới nhất

  1. Máy làm sữa chua Chefman CM-301 16cốc giá 258.000₫
  2. Máy làm sữa chua Chefman CM-302T 8cốc giá 178.400₫
  3. Máy làm sữa chua Steba JM1 giá 1.100.000₫
  4. Máy làm sữa chua Steba JM2 giá 1.140.000₫
  5. Máy làm sữa chua Misushita SGP-118/MH-330 6 cốc giá 169.000₫
  6. Máy làm sữa chua và phô mai Kuvings KGC-712 giá 2.812.000₫
  7. Máy Làm Sữa Chua Hitops HT71/HT08 8 COC giá 185.000₫
  8. Máy làm sữa chua tự động 3 nút giá 215.000₫
  9. Máy làm sữa chua Siam 8 cốc giá 149.000₫
  10. Máy làm sữa chua SIAM 16 cốc giá 48.000₫
Tags: Máy Làm Sữa Chua , Máy làm sữa chua Lock&Lock , Máy làm sữa chua Severin , Máy làm sữa chua Yogurt Maker , Máy làm sữa chua Chefman , Máy làm sữa chua Yogurt Factory