Top 9 thương hiệu son môi khiến nàng "chết mê chết mệt"

Son môi là được xem là vũ khí lợi hại của phái nữ dù bạn là cô nàng điệu đà hay cá tính cũng đều nên sở hữu cho riêng mình ít nhất một thỏi. Cùng "nghía" qua top 9 thương hiệu son môi khiến nàng chết mê chết mệt qua bài viết dưới đây!

Son môi có bao nhiêu loại

Thế giới son hiện nay có rất nhiều loại, nhiều màu sắc từ cao cấp đến bình dân cho chúng ta chọn lựa. Về cơ bản son môi có 3 dạng đó là son dưỡng, son bóng và son có màu. Ngoài ra, son môi trên thị trường được phân chia khá đa dạng để bạn lựa chọn phải nhắc đến là:

+ Son lì: Thành phần chủ yếu là cao lanh, chất tạo màu và không có dưỡng ẩm, chúng ta cần thoa son dưỡng trước khi dùng son lì. Màu son khi thoa sẽ giống với màu son ban đầu.

+ Son kem: Trong son có nhiều chất dưỡng ẩm, nên khi đánh son kem, môi sẽ rất mềm mịn, nhẹ nhàng, tiệp vào môi như son lì, cảm giác như màu môi thật nhưng vẫn không hề làm cho môi bị khô.

+ Son nhũ: Loại son có thành phần chứa tinh thể mica hay silica có tác dụng làm đôi môi trở nên lấp lánh, son nhũ cũng không có thành phần dưỡng ẩm.

+ Son bóng: Kết cấu của son bóng thường là dạng nước hoặc gel dưới dạng tuýp nhỏ hoặc ống có đầu cọ để thoa. Son bóng lên màu không quá nổi bật, thường là rất ít, và giữ màu cũng khá kém. Nhưng bù lại hiệu ứng của nó mang đến thật tuyệt vời. Với các bạn có làn môi mỏng, chỉ cần chấm một ít son bóng giữa lòng môi trên lớp son màu rồi tán nhẹ sẽ làm cho đôi môi bạn đầy đặn hơn, bóng bẩy, đầy đặn thêm nữa.

+ Son tint: dưới dạng son nước nhưng giữ được màu khá lâu nên khi tẩy trang phải dùng đến sản phẩm tẩy trang chuyên dụng. Son tint thường được thoa giữa lòng môi nên hay gọi là “môi xí muội”. Sử dụng son tint thường làm khô môi nên các cô gái trẻ phải dưỡng ẩm môi trước và sau khi tô son nhé.

+ Son gió: Là loại son có màu hồng nhạt, bề ngoài son khá nhiều màu nhưng khi thoa lên gần như chỉ có mỗi màu hồng nhạt thôi.

+ Son dưỡng: Chứa nhiều thành phần tự nhiên giúp cung cấp dưỡng chất cho đôi môi, bảo vệ môi trước những tác động bên ngoài, giúp môi bạn mềm mại, căng mọng, mượt mà hơn.

+ Chì kẻ môi: Công cụ vẽ viền môi, giúp người dùng định hình đôi môi và tô son đơn giản hơn.

Top 9 thương hiệu son môi khiến nàng "chết mê chết mệt"

Các tiêu chí để chọn mua son môi phù hợp

Son môi xuất hiện trên thị trường khá đa dạng khiến nàng phân vân không biết nên lựa chọn như thế nào? Vậy thì đừng bỏ qua các tiêu chí dưới đây.

+ Chọn son theo đặc trưng và hình dáng môi

Nếu đôi môi mỏng nên áp dụng màu son bóng, có ánh kim giúp tạo cảm giác mọng, sáng giúp môi dày hơn, nên tránh son tím đậm, đỏ khiến môi bị mỏng đi.

Môi trên dày hơn môi dưới thì nên chọn màu son tươi sáng cho môi dưới mỏng và đậm lì hơn và ngược lại.

Top 9 thương hiệu son môi khiến nàng "chết mê chết mệt"

+ Chọn màu son theo tone da

Để những cây son phát huy hết công dụng của chính nó. Người dùng cần dựa vào màu da mà đưa ra lựa chọn. Hiện nay có thể phân da theo các tone màu chính: màu da trắng, màu da trung bình, da nâu, da tối màu.

  • Da trắng: Phù hợp nhiều màu son, ưu tiên là hồng, san hô, đào, nude hay đỏ thẫm.
  • Da trung bình: Chọn son tone màu trầm như đỏ cherry, rượu vang, tím.
  • Da nâu: Thích hợp với gam màu đậm như hồng đậm, đỏ tươi, tránh màu tím hoặc màu quá tối.
  • Da tối màu: Ưu tiên son màu trầm giúp da và môi đồng đều màu hơn, hạn chế chọn màu tím đậm, đen, tím hay xanh.

Top 9 thương hiệu son môi khiến nàng "chết mê chết mệt"

+ Chọn màu son theo màu răng

Răng trắng sẽ thoải mái hơn trong việc chọn lựa màu sắc. Nhưng nếu răng vàng thì ta nên tránh các gam màu đỏ tươi, nâu, tím khiến răng thêm xỉn màu.

+ Chọn son có thành phần dưỡng

Sử dụng son mỗi ngày sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và sắc tố đôi môi. Với môi khô, thường xuyên nứt nẻ hay thiếu dưỡng chất nên chọn dạng son kem, có thành phần dưỡng chất để bảo vệ đôi môi, tránh bị khô môi khi sử dụng. Ưu tiên son có thành phần tự nhiên, lành tính và an toàn cho sức khỏe người sử dụng.

Tips sử dụng son môi an toàn và đúng cách

Đầu tiên bạn cần tẩy tế bào chết môi thường xuyên để đảm bảo cho đôi môi mềm mại, tươi trẻ và lên màu chuẩn hơn.

Sử dụng son dưỡng trước khi thoa son môi để giúp bảo vệ môi, tránh các thành phần độc hại từ son ảnh hưởng đến môi, làm môi bị khô, thâm.

Sử dụng chì kẻ tạo viền và định hình dáng môi giúp chúng ta dễ dàng tô son mà không sợ lem ra ngoài.

Thoa một lớp mỏng nhẹ lên môi trước để xem màu môi, sau đó mới tiếp tục thoa thêm để có màu môi ưng ý.

Cuối cùng ta đánh một lớp son bóng để bảo vệ son và giúp môi quyến rũ hơn.

Top 9 thương hiệu son môi siêu đỉnh khiến nàng "chết mê chết mệt"

1. Son môi 3CE

3 Concept Eyes hay còn được gọi tắt là 3CE, là một thương hiệu son lì nổi tiếng của Hàn Quốc, thuộc sở hữu của công ty Stylenanda. Thương hiệu này ra mắt năm 2009 tại thị trường nội địa, đến năm 2016 thì nó trở thành một cơn sốt mỹ phẩm trên thị trường Việt Nam. Trong đó 2 dòng son được ưa chuộng nhất là 3CE Mood Recipe Matte và 3CE Lily Maymac. 

3CE là một thương hiệu son đình đám đã quen thuộc với nhiều bạn trẻ châu Á. Sức hút của 3CE còn vượt xa hơn như thế, nó cũng nhận được sự đón nhận nồng nhiệt từ thị trường châu Âu và châu Mỹ. Tại Việt Nam, son môi 3CE được yêu thích nhờ vào chất lượng và giá thành rẻ của nó chỉ từ 300.000đ

Hiện nay, bên cạnh các dòng son thỏi 3CE truyền thống thì hãng còn cung cấp nhiều dòng son đa dạng như: Son kem 3CE, Son nước 3CE, Son bút chì 3CE, Son dưỡng môi 3CE… mỗi dòng đều sẽ có những công dụng và thiết kế khác nhau. Vì vậy, phụ thuộc vào nhu cầu và sở thích chị em có thể đưa ra quyết định lựa chọn loại son phù hợp với mình nhất.

Top 9 thương hiệu son môi khiến nàng "chết mê chết mệt"

2. Son môi Black Rouge

Son môi Black Rouge là thương hiệu có xuất xứ từ Hàn Quốc và xuất hiện trên thị trường Việt Nam vào đầu năm 2016. Với nhiều dòng son gây được tiếng vang lớn và đem về thành công cho thương hiệu. Điển hình là son Rose Velvet Lipstick, Mousse Blending và Air Fit Tint,... 

Các dòng son đến từ thương hiệu danh tiếng tạo nên sự khác biệt bởi bảng màu son cực kỳ thời thượng và phù hợp với làn da của phụ nữ Á Đông. Dù là thỏi son được sản xuất dạng kem hay dạng thỏi, sản phẩm vẫn đảm bảo được hai tiêu chí mềm môi và giữ màu lâu trôi. 

Chỉ với 300.000đ bạn đã có thể rinh về một thỏi son siêu ưng ý rồi đó.

Top 9 thương hiệu son môi khiến nàng "chết mê chết mệt"

3. Son môi Merzy

Merzy là một thương hiệu mỹ phẩm của Hàn Quốc đang được các bạn trẻ yêu thích. Hiện nay Son Merzy của Hàn Quốc đang là sản phẩm bán chạy, được các bạn trẻ từ Việt Nam, Thái Lan, Đài Loan, Trung Quốc… săn lùng. Bên cạnh son môi thì hãng này còn cung cấp một số mặt hàng trang điểm như phấn mắt, kẻ mày…

Son Merzy được yêu thích vì có màu sắc trẻ trung và thời thượng. Những màu sắc thịnh hành như đỏ gạch, hồng đất, hồng san hô… khiến cho những tín đồ yêu son phải phát cuồng. Điều đặc biệt của thương hiệu son này là chất dưỡng ẩm được thêm vào son lì để làm mịn môi mà không quá khô, kết hợp với mùi hương dịu nhẹ khiến chờ bờ môi quyến rũ hơn bao giờ hết.

Các dòng son Merzy đang được yêu thích hiện nay đó chính là Merzy Another Me The First Lipstick, Merzy Another Me The First Velvet Tint.

Son môi Merzy thuộc loại son có giá thành rẻ, chỉ dao động từ 170.000 - 200.000 VND/thỏi son. Tuy nhiên, vì giá thành khá rẻ nên son Merzy được bán đại trà tại nhiều nơi khiến cho việc kiểm soát nó trở nên khó khăn. Nhiều người tiêu dùng hoài nghi về chất lượng an toàn của son Merzy, thêm vào đó là sự xuất hiện của son Merzy giả tràn lan càng khiến cho nhiều người dè chừng khi sử dụng. Người dùng nên tìm hiểu kỹ thông tin và lựa chọn mua son Merzy tại những địa chỉ uy tín nhằm bảo vệ sức khỏe của bản thân.

Top 9 thương hiệu son môi khiến nàng "chết mê chết mệt"

4. Son môi Laneige

Được thành lập từ năm 1994 và trải qua khá nhiều thăng trầm nhưng Laneige vẫn luôn là cái tên khá đình đám trong ngành mỹ phẩm châu Á đến từ Hàn Quốc. Các sản phẩm son môi của thương hiệu này luôn được người tiêu dùng chào đón nồng nhiệt bởi chúng sở hữu thiết kế sáng tạo, bảng màu đẹp. Đặc biệt, son môi Laneige chuộng thành phần lành tính từ thiên nhiên và luôn cố gắng hạn chế tối đa các thành phần độc hại.

Laneige là một thương hiệu cực kỳ chú trọng vào thành phần chiết xuất tự nhiên. Phong cách mà Laneige hướng tới là nét đẹp tinh tế, tự nhiên, quý phái. Giúp đảm bảo đôi môi bạn luôn mềm mượt, căng mọng và đầy quyến rũ khi sử dụng.

Có nhiều màu sắc để bạn lựa chọn, thiết kế đẹp, thương hiệu son nổi tiếng Hàn Quốc,... giúp cho thỏi son này luôn được phái nữ yêu thích. Vì là phân khúc cao cấp nên giá của sản phẩm này rơi vào tầm 600.000đ/ thỏi.

Top 9 thương hiệu son môi khiến nàng "chết mê chết mệt"

5. Son môi Innisfree

Innisfree là thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng của Hàn Quốc thuộc sở hữu của Amore Pacific Group (đồng sở hữu một số thương hiệu khác: Mnhoe, Sulwhasoo, Laneige). Innisfree nổi tiếng với các sản phẩm làm đẹp và luôn nằm trong top các sản phẩm bán chạy trên thị trường mỹ phẩm. 

Son Innisfree có chất son khá tốt, không bị khô hay bong tróc da môi, mùi thơm khá dễ chịu. Cam kết 5 không: không dầu khoáng, không chất nhiễm parabens, không dùng nguyên liệu từ động vật, không ethanol và không chất tạo màu. Giá của sản phẩm này khoảng từ 200.000đ - 400.000đ

6. Son môi Dior

Dior hay còn được gọi đầy đủ là Christian Dior S.A. - là thương hiệu thời trang đẳng cấp và nổi tiếng bậc nhất trên thế giới. Bên cạnh những thiết kế thời trang cao cấp, những lọ nước hoa kiêu sa thì son môi Dior chính là loại mỹ phẩm khiến bất kỳ quý cô nào cũng phát cuồng.

Son môi là loại mỹ phẩm không thể thiếu đối với phái đẹp, dĩ nhiên trong số muôn vàn những thương hiệu son môi trên thị trường thì son môi Dior vẫn mang một sức hút mãnh liệt đối với các nàng.

Son Dior nổi bật với những bảng màu ấn tượng, thời thượng và sành điệu. Thêm vào đó là thiết kế của thỏi son cũng được trau chuốt kỹ lưỡng để làm vật trang trí cho những nàng sành điệu.

Thương hiệu này có hai dòng son thịnh hành chính là son kem Dior và son dưỡng Dior.

Mặc dù giá thành của Son Dior rất đắt đỏ nhưng nó luôn lọt top những thương hiệu son được săn lùng nhất trên thế giới. Giá trung bình của một thỏi son Dior bình dân cũng không dưới 700.000đ, do đó nó trở thành món hàng khá “xa xỉ” đối với nhiều bạn nữ Việt Nam. 

Top 9 thương hiệu son môi khiến nàng "chết mê chết mệt"

7. Son môi Maybelline

Maybelline New York hiện nay là thương hiệu mỹ phẩm đình đám thuộc sở hữu của Tập đoàn L’Oréal. Kể từ năm 2007, Maybelline chính thức xuất hiện tại thị trường Việt Nam và trở thành một trong những thương hiệu mỹ phẩm được yêu thích nhất.

Son Maybelline đã trở thành một thương hiệu phổ thông được nhiều chị em phụ nữ trên thế giới yêu thích. Đặc điểm của son Maybelline New York là thiết kế đẹp mắt, bảng màu đẹp thu hút với những màu sắc ấn tượng và sành điệu. Thêm vào đó là giá thành của son Maybelline khá bình dân, phù hợp với điều kiện chi trả của nhiều chị em.

Có rất nhiều loại son môi Maybelline, tuy nhiên dựa vào đặc tính và chức năng của chúng có thể chia thành các loại sau: Son dưỡng Maybelline, Son lì Maybelline, Son kem Maybelline.

Giá của son Maybelline khá "mềm", dao động dưới 200.000đ là bạn đã có ngay trong tay một sản phẩm son môi siêu ưng ý mà lại vừa túi tiền rồi đó.

Top 9 thương hiệu son môi khiến nàng "chết mê chết mệt"

8. Son môi MAC

MAC - Thương hiệu son cao cấp nổi tiếng thế giới của Mỹ được nhiều tín đồ yêu son săn lùng, được đánh giá cao bởi màu sắc đa dạng, thời thượng cùng sự sáng tạo, thiết kế độc đáo.

Khi nhắc tới M.A.C là mọi người nghĩ ngay tới dòng mỹ phẩm cao cấp được nhiều người yêu thích. Những sản phẩm của M.A.C được biến tấu đa dạng về màu sắc và kiểu dáng nhưng luôn toát lên được sự sang trọng, tinh tế. Nhắc tới MAC ta không thể nào không nhắc tới son môi của hãng này. Được cải tiến với nhiều loại son, nhiều màu sắc phù hợp với từng màu da, từng độ tuổi.

MAC là một trong những loại son ít chì, an toàn cho người dùng. Sản phẩm có mùi thơm dễ chịu, lâu trôi tạo cảm giác thoải mái khi dùng. Chất son mềm, mượt, lướt nhẹ trên môi, không mang đến cảm giác khô môi.

Giá son MAC rơi vào tầm 400.000đ - 600.000đ/ thỏi.

Top 9 thương hiệu son môi khiến nàng "chết mê chết mệt"

9. Son môi YSL

Son YSL là thương hiệu son môi cao cấp của Pháp được phái đẹp ưa chuộng. Thiết kế sang trọng, đẳng cấp với lớp vỏ vàng quý phái, lộng lẫy. Bảng màu ấn tượng còn chất son lì chiết xuất từ thành phần tự nhiên giúp bảo vệ đôi môi nàng suốt cả ngày dài.

YSL không chạy theo xu hướng mà luôn có chất riêng để khẳng định đẳng cấp. Vỏ son được thiết kế ấn tượng, kiểu dáng vuông cánh, mạ vàng, tráng gương,... cầm rất chắc tay tạo nên sự thời thượng và sang trọng.

Giá sản phẩm dao động từ 550.000đ - 850.000đ

Top 9 thương hiệu son môi khiến nàng "chết mê chết mệt"

Tổng kết

Trên đây là 9 thương hiệu son môi siêu đỉnh khiến nàng "chết mê chết mệt". Hy vọng bạn sẽ đưa ra lựa chọn son môi ưng ý và phù hợp cho bản thân của mình. Tham khảo thêm một số sản phẩm son môi khuyến mãi hấp dẫn TẠI ĐÂY.

Giá Son môi mới nhất

  1. Son Dưỡng Siêu Lì Merzy Another Me The First Lipstick giá 89.000₫
  2. Son Kem Lì Merzy Another Me The First Velvet Tint giá 99.000₫
  3. Son Kem Lì Merzy Another Me Bite The Beat Mellow Tint 4.5g giá 35.000₫
  4. Son Tint Bóng Merzy Aurora Dewy Tint giá 132.000₫
  5. Son Kem Lì Merzy The First Velvet Tint Season 3 giá 110.000₫
  6. Son Kem Lì Merzy The First Velvet Tint Limited Edition giá 152.500₫
  7. Son Kem Merzy Blur Fit Tint giá 122.000₫
  8. Son Kem Lì Merzy The Heritage Velvet Tint 4.5g giá 99.000₫
  9. Son dưỡng ẩm có màu Maybelline Baby Lips Color giá 59.900₫
  10. Son môi Maybelline New York Color Whisper giá 299.000₫
Tags: Son môi , Son Dưỡng Môi , Son Kem , Son Lì , Son tint , Son môi 3CE , Son môi Laneige , son merzy , Son Black Rouge , Son Innisfree , Son Maybelline , Son Dior , Son YSL , Mỹ phẩm , Mỹ phẩm make up