Top 12 bộ truyện tranh hay nhất mọi thời đại

Những cuốn truyện đầu đời sẽ có ảnh hưởng sâu sắc tới sự phát triển và tư duy. Dù còn bé hay đã trưởng thành, những bộ truyện tranh luôn gợi lại những hồi ức khó quên trong lòng mỗi người.

Top 12 bộ truyện tranh hay nhất mọi thời đại

Đây có lẽ chính là những bộ truyện gối đầu gắn bó thân thiết với tuổi thơ của nhiều thế hệ. Cùng điểm qua top 12 bộ truyện tranh hay nhất mọi thời đại qua bài viết dưới đây. 

1. Shin - Cậu Bé Bút Chì

Shin - Cậu Bé Bút Chì (Crayon Shin-chan) là bộ truyện tranh của tác giả Yoshito Usui được xuất bản vào năm 1992. Đây là một trong những bộ manga khá nổi tiếng của Nhật Bản. Bộ truyện này xoay quanh cậu bé Shin 5 tuổi đáng yêu, tinh nghịch và những mối quan hệ trong cuộc sống hằng ngày của cậu. Nội dung cốt truyện nhẹ nhàng và đơn giản nên tạo được thiện cảm đối với nhiều bạn nhỏ, đặc biệt là các độc giả thế hệ 9X.

Với tài năng của tác giả, mỗi cuốn truyện sẽ đưa các bé đến một thế giới đầy sắc màu và những tình huống thường ngày khác nhau. Truyện lồng ghép tính nhân văn nhẹ nhàng, tự nhiên giúp bé phân biệt, nhận biết được điều tốt xấu, đúng sai trong cuộc sống.

Top 12 bộ truyện tranh hay nhất mọi thời đại

2. Thám tử lừng danh Conan

Thám tử lừng danh Conan là bộ manga Nhật Bản siêu nổi tiếng của tác giả Gosho Aoyama. Tác phẩm đứng thứ 5 trong số những bộ manga bán chạy nhất mọi thời đại. Truyện được phát hành tại nhiều quốc gia như Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Pháp, Đức, Việt Nam,...

Thám tử lừng danh Conan kể về  Kudo Shinichi - một thám từ trung học nổi tiếng, thường xuyên giúp cảnh sát phá án. Trong một lần thực hiện nhiệm vụ, cậu bị thành viên Tổ chức Áo Đen cho uống loại thuốc teo nhỏ APTX 4869 làm cho cậu trở về hình dạng của một đứa trẻ tiểu học. Lấy tên mới là Edogawa Conan và sống tại nhà thám tử gà mờ Mori Kogoro, cậu bé tiếp tục hỗ trợ điều tra và phá những vụ án hóc búa bên cạnh Mori.

Truyện sẽ xoay quanh những vụ phá án thông minh, dẫn chứng tài tình, hấp dẫn, lôi cuốn và không kém phần hồi hộp của thám tử nhí Conan. Điều này giúp bé phát triển khả năng tư duy, sáng tạo và óc quan sát của trẻ.

Top 12 bộ truyện tranh hay nhất mọi thời đại

3. Doraemon

Doraemon là bộ truyện tranh Nhật Bản được sáng tác vào năm 1969 bởi tác giả Fujiko Fujio được dịch sang hơn 30 ngôn ngữ và phổ biến tại nhiều quốc gia hiện nay. 

Nội dung câu chuyện xoay quanh giữa chú mèo máy thông minh Doraemon đến từ thế kỷ 22 và nhóm bạn học sinh cấp 1 gồm Nobita, Shizuka, Jaian, Suneo, Dekisugi. Doraemon sở hữu chiếc túi thần kỳ trước bụng có nhiều loại bảo bối đến từ tương lai, những bảo bối ấy sẽ biến ước mơ của các bạn nhỏ thành sự thật và giải quyết các rắc rối điển hình là nhân vật Nobita “hậu đậu” gây ra. Tóm lại, Doraemon là hiện thân của tình bạn cao đẹp giữa mèo máy Doraemon, Nobita và các bạn nhỏ cùng khu phố được lồng ghép hài hước và duyên dáng mang các giá trị nhân văn sâu sắc.

Top 12 bộ truyện tranh hay nhất mọi thời đại

4. Thần đồng Đất Việt

Thần đồng Đất Việt là bộ truyện tranh thiếu nhi do họa sĩ Lê Linh sáng tác và phát hành vào năm 2002. 

Truyện lấy bối cảnh thời Hậu Lê, dưới triều đại vua Lê Thánh Tông. Truyện lấy bối cảnh tại làng Phan Thị, kinh thành Thăng Long và Bắc Quốc (Minh Triều). Tác phẩm này kể lại những câu chuyện của cuộc đời Lê Tí, một trạng nguyên của Đại Việt cùng với những người bạn của cậu là Sửu, Dần, Mẹo. 

Tí là người thông minh hơn người, ham học và hiếu thảo. Cậu đã vượt qua các kì thi Hương, Hội, Đình một cách xuất sắc và trở thành trạng nguyên nhỏ tuổi nhất của Đại Việt. Tí cùng Sửu, Dần, Mẹo đã đóng góp công lớn trong việc hiến mưu kế chống lại sự xâm lược của nhà Minh và đối phó với các sứ thần Đại Minh cử sang. Tài năng của Trạng Tí khi đi sứ đã làm khuynh đảo cả triều đình Bắc Quốc khiến hoàng đế nhà Minh phải khâm phục mà phong cậu làm Lưỡng Quốc Trạng Nguyên. Dù gian nan , khó khăn khi bị Tể Tướng Tào Hống luôn xem là cái gai trong mắt và tìm cách hạ nhục, tuy nhiên cậu đều xuất sắc vượt qua bằng cách xử lý tình huống thông minh, sắc sảo và nhanh nhẹn của Trạng Tí và những người bạn.

Những hình ảnh, tình tiết trong truyện được lồng ghép vô cùng sinh động và gần gũi với trẻ nhờ lời thoại ngắn gọn, hài hước, là những câu đối, thơ văn... cung cấp thêm nhiều kiến thức bổ ích cho bé.

Top 12 bộ truyện tranh hay nhất mọi thời đại

5. Thanh gươm diệt quỷ

Thanh gươm diệt quỷ (Kimetsu no Yaiba) là bộ manga nổi tiếng của Nhật Bản của tác giả Gotoge Koyoharu. Truyện đang làm mưa làm gió trên thị trường bởi cốt truyện vô cùng hấp dẫn. 

Nội dung câu chuyện bắt đầu từ cậu bé Kamado Tanjiro sống cùng gia đình trên núi và mưu sinh bằng công việc bán than củi. Tất cả mọi thứ thay đổi khi gia đình cậu bị tấn công và tàn sát bởi quỷ. Em gái cậu Nezuko là người duy nhất còn sống, nhưng sau đó cô đã biến thành quỷ, kỳ lạ là cô bé vẫn có cảm xúc và suy nghĩ của con người. Tanjiro  lao vào cuộc chiến sinh tồn để tìm ra thuốc giải cho em gái bằng cách tham gia vào Đội diệt quỷ và được Thủy trụ Tomioka Giyuu giới thiệu Urokodaiki Sakonji để rèn luyện trở thành kiếm sĩ diệt quỷ nhằm giúp em gái trở lại thành người và trả thù cho sự mất mát cho gia đình mình.

Cốt truyện đưa người đọc đi từ hết bất ngờ này đến bất ngờ khác tạo cảm giác phiêu lưu, mạo hiểm như chính mình là nhân vật trong truyện giúp bạn thỏa sức sáng tạo.

Top 12 bộ truyện tranh hay nhất mọi thời đại

6. Dragon Ball (Bảy viên ngọc rồng)

Bảy viên ngọc rồng là bộ truyện tranh Nhật Bản của tác giả Toriyama Akira. Dragon Ball là một trong những bộ manga được tiêu thụ nhiều nhất mọi thời đại và gắn liền với hầu hết tuổi thơ của nhiều thế hệ.

Nội dung Dragon Ball xoay quanh cậu bé có đuôi khỉ tên là Son Goku. Cậu được ông lão sống một mình trong rừng nuôi và được xem như cháu của mình. Tình cờ một ngày nọ trên đường đi bắt cá về cậu bé gặp cô gái tên là Bulman, hai người đã truy tìm bảy viên ngọc rồng bởi nó có thể triệu hồi rồng và ban điều ước cho người sở hữu. Trong hành trình dài tìm viên ngọc rồng họ đã gặp những người bạn (Yamcha, Krillin,Yajirobe, Thiên, Giáo tử, Oolong,...) và những đấu sĩ huyền thoại cũng như nhiều ác quỷ. Cùng nhau trải qua khó khăn khi đối phó với những thể lực độc ác có ý định dùng điều ước rồng thiêng để thống trị thế giới như Đại vương Pilaf, Đại vương Picollo và những đứa con của hắn, Quân đoàn khăn đỏ của Độc nhãn tướng quân... 

Bên cạnh những cuộc chiến gay cấn và pha giao tranh khốc liệt thì nội dung truyện còn xây dựng nên những câu chuyện thú vị về tình bạn, tình đồng đội giữa các nhân vật. Đây là một câu chuyện độc đáo và mang tính tương phản khá thú vị.

Top 12 bộ truyện tranh hay nhất mọi thời đại

7. One Piece

One Piece (Đảo Hải Tặc) là bộ manga của nhiều lứa tuổi thiếu niên của tác giả Eiichiro Oda. Đảo Hải Tặc là bộ truyện xoay quanh nhóm cướp biển có tên là Hải tặc Mũ Rơm được lãnh đạo bởi thuyền trưởng Monkey D. Luffy. Luffy là cậu bé có mơ ước tìm thấy kho báo vĩ đại nhất thế giới - One Piece cùng với những người bạn của mình.

Tác phẩm nhận được nhiều phản hồi tích cực khi ra mắt bởi nội dung phong phú, lôi cuốn người đọc bởi những ước mơ, hoài bão của những con người. Ngoài ra còn có những đoạn truyện nội dung sâu sắc “lấy nước mắt” của người đọc về tình đồng đội, tình bạn. Hình ảnh các nhân được xây dựng đa dạng, không ai giống ai vô cùng hấp dẫn được tác giả Oda Eiichiro truyền tải một cách hỏm hỉnh mà sâu sắc.

Top 12 bộ truyện tranh hay nhất mọi thời đại

8. Gintama

Gintama là bộ manga Nhật Bản do tác giả Hideaki Sorachi sáng tác.

Bối cảnh Gintama là phiên bản hư cấu của kinh thành Edo thế kỷ 19, khi Trái Đất bị các giống người ngoài hành tinh gọi chung là Amanto xâm lược. Các samurai Nhật Bản đã chiến đấu chống lại Amanto nhưng thất bại. Khác với bộ truyện tranh khác là thực hiện giấc mộng anh hùng và giải cứu thế giới thì nhân vật chính của Gintama là Gintoki - một samurai bị mắc bệnh tiểu đường vì ăn đồ ngọt quá nhiều. Gintoki luôn mang theo bên mình thanh kiếm gỗ mang tên Toya, tuy nhiên chàng dũng sĩ chẳng hào hứng gì với việc sử dụng kiếm mà chỉ thích ngủ và trốn nợ tiền nhà. Ngoài a, các nhân vật phụ cũng hài hước không kém cạnh. Truyện lồng ghép các yếu tố khoa học viễn tưởng lôi cuốn người xem bởi tuyển tập những câu chuyện cười khó đỡ, “bựa” và hại não không có đối thủ. Đây được xem là bộ truyện độc nhất vô nhị nên đọc.

Top 12 bộ truyện tranh hay nhất mọi thời đại

9. One Punch Man

One Punch Man là webcomic siêu anh hùng Nhật Bản được tạo ra bởi tác giả Yusuke Morata vào năm 2009. 

One Punch Man kể về câu chuyện diễn ra tại thành phố Z, Nhật Bản. Thế giới xuất hiện quái vật bí ẩn gây nên nhiều thảm họa. Nhân vật chính là Saitama - một siêu anh hùng có thể đánh bại bất kỳ đối thủ nào chỉ với một cú đấm. Tuy nhiên, sau khi trở nên quá mạnh và không có đối thủ thì nó trở nên vô vị và nhàm chán vì thế luôn cố gắng để tìm đối thủ mạnh hơn. Trong quá trình phiêu lưu của mình, anh gặp những người bạn mới, kẻ thù và đệ tử của mình. Saitama gia nhập Hiệp hội Anh hùng để tìm danh tiếng và thực thi công lý.

Top 12 bộ truyện tranh hay nhất mọi thời đại

10. Naruto

Naruto cũng là bộ truyện manga Nhật Bản của tác giả Masashi Kishimoto.

Nội dung truyện xoay quanh ngôi làng ninja làng Lá, 12 năm trước bị Cửu vĩ hồ tấn công. Ngài Hokage Đệ Tứ là người lãnh đạo làng Lá đã hi sinh để phong ấn con quái vật vào người con trai mình là Naruto - nhân vật chính của truyện. 12 năm sau, khi cậu bé lớn lên trong sự khiếp sợ và lo lắng của dân làng. Vì vậy cậu bị mọi người xa lánh như chính cậu ta là con hồ ly và ngược đãi cậu trong suốt thời thơ ấu đến mức Naruco phải bật khóc. Khi cậu bé vào học tại Học viện đào tạo Ninja, tại đây cậu gặp những người bạn, người thầy giúp đỡ cậu thay đổi chính mình. Cho đến khi cậu đánh bại Pain và trở thành người anh hùng của làng Lá thì cất cả mọi người lại có cái nhìn khác về cậu. Chúng ta có thể thấy một Naruto không hoàn hảo, nhưng cậu luôn kiên trì, nỗ lực và tốt bụng tự chứng minh cho dân làng thấy cậu là Uzumaki Naruko chứ không phải là đứa trẻ bị nguyền rủa, không phải là cái bóng của con quái vật độc ác.

Đây là tác phẩm có tính nhân văn khá cao con người ta phải biết yêu thương. Hãy mạnh dạn và tin tưởng vào con đường mình chọn. Tình yêu thương và lòng vị tha sẽ tiếp thêm sức mạnh cho bạn, thù hận và lòng tham sẽ khiến con người ta trói buộc.

Top 12 bộ truyện tranh hay nhất mọi thời đại

11. Death Note

Death Note là bộ manga của Nhật Bản được sáng tác bởi Ohba Tsugumi. Nội dung truyện xoay quanh Light Yagami nhặt được cuốn sổ bí ẩn có tên là Death Note. Cuốn sổ bí ẩn đến từ địa ngục đem lại cho người sử dụng khả năng giết chết bất kỳ ai khi bị ghi tên vào đó. Sau đó anh bắt đầu chiến dịch thanh tẩy thế  giới bằng cách tiến hành cuộc tàn sát có quy mô lớn đối với những kẻ mà cậu cho là không đáng sống với bí danh Kira. Sau khi xảy ra nhiều cái chết bất thường khiến cảnh sát phải vào cuộc, trong đó có thám tử bí ẩn L. Từ đây cuộc đấu trí giữa hai thiên tài L và Kira bắt đầu.

Death Note có những sức hút nhất định, nội dung truyện đơn giản nhưng kích thích tư duy, cuộc đối đầu kịch tính giữa 2 nhân vật và có giá trị thẩm mỹ cao. Tất cả đều tạo nên những tập truyện tuyệt vời cho người đọc.

Top 12 bộ truyện tranh hay nhất mọi thời đại

12. Pokémon

Pokémon là bộ manga khá nổi tiếng của Nhật Bản được nhiều quốc gia yêu thích, tác giả là Satoshi Tajiri. Bộ truyện xoay quanh nhân vật chính là Ash, cậu nhóc này đã bắt đầu chuyến hành trình khám phá vùng đất mới của mình cùng Pikachu suốt 20 năm. Trong suốt hành trình khám phá thế giới, Red luôn lâm vào những tình huống và âm mưu bí ẩn trong suốt hành trình của mình Tất cả đều khiến cho bạn đọc thấy sự kịch tính qua từng trang truyện. 

Pokémon đem đến nhiều bài học bổ ích cho người đọc. Có lẽ đây là tác phẩm tuổi thơ của nhiều thế hệ độc giả với những chuyến phiêu lưu và những màn hành động thót tim. Những màn thi đua chiến thuật tài tình hay những ngày tháng vô tư của nhân vật chính và những người bạn khi mang gánh trên vai trọng trách bảo vệ thế giới.

Top 12 bộ truyện tranh hay nhất mọi thời đại

Kết

Bài viết trên đã tổng hợp 12 bộ truyện tranh hay nhất mọi thời đại. Truyện tranh luôn để lại những miền ký ức khó quên trong lòng mỗi người. Những tập truyện đa màu sắc, nội dung chọn lọc chắc chắn sẽ là lựa chọn tốt nhất để chúng ta giải trí sau những mệt mỏi hằng ngày. Tham khảo thêm một số truyện tranh hay mà giá lại ưu đãi TẠI ĐÂY.

Giá Truyện tranh mới nhất

  1. Anh Bạn Chơi Quay Tài Ba- Tập 1 giá 28.500₫
  2. Anh Bạn Chơi Quay Tài Ba- Tập 6 giá 28.500₫
  3. Basara (Tập 1, 2, 3, 4, 5) giá 18.000₫
  4. Cat Street (Tập 5-8) giá 18.000₫
  5. Chiến Binh Thần Tốc (Tập 1-4) giá 28.500₫
  6. Chiến Binh Thần Tốc (Tập 5-8) giá 28.500₫
  7. Doraemon Truyện Dài - Tập 1 : Chú Khủng Long Của Nobita giá 18.000₫
  8. Doraemon - Chú Mèo Máy Đến Từ Tương Lai (Tập 1, 2, 3, 4, 5) giá 18.000₫
  9. Doraemon - Chú Mèo Máy Đến Từ Tương Lai (Tập 6, 7, 8, 9, 10) giá 19.000₫
  10. Doraemon - Chú Mèo Máy Đến Từ Tương Lai (Tập 11, 12, 13, 14, 15) giá 18.000₫
Tags: Truyện tranh , Truyện thiếu nhi , Truyện manga , Truyện tranh thiếu nhi