Màn hình tai thỏ liệu có khó chấp nhận như bạn nghĩ

Sau khi iPhone X đi tiên phong với màn hình tai thỏ, nhiều ông lớn công nghệ khác cũng bắt đầu đi theo con đường này. Khen có chê có, vậy tai thỏ có khó chịu như bạn đã nghĩ.

Trước khi thiết kế "tai thỏ" ra mắt, xu hướng màn hình không viền cùng rất nhiều biến thể của nó cũng đã xuất hiện và cho đến hiện nay vẫn chưa có dấu hiệu hết hot. Từ màn hình cân đối hai đầu như Galaxy S8, Galaxy S9, viền dưới dày như Sharp Aquos hay Xiaomi Mi MIX cuối cùng là “tai thỏ” đã quá nổi bật của iPhone X.

Lúc vừa mới ra mắt, thiết kế này đã phải hứng chịu rất nhiều lời chê bai cùng phản ứng vô cùng khó chịu của giới công nghệ nhưng không thể phủ nhận một điều là, khi đã thích nghi với sự khác biệt, thì việc đón nhận đã không còn là vấn đề quá khó khăn nữa, đơn cử như OPPO F7Huawei Nova 3e được người dùng đánh giá khá tích cực, dường như người tiêu dùng đã bắt đầu quen và dần cảm thấy thiết kế không đến nỗi quá "khác biệt".

Tại sao lại thiết kế phần tai thỏ?

Đây là câu hỏi mà bất kì ai cũng nghĩ trong đầu ngay lần đầu tiên khi thấy phần "tai thỏ" này. Do trước giờ chúng ta đã quá quen với màn hình điện thoại hình vuông hoặc chữ nhật, không thì màn hình bo cong 4 góc nên khi xuất hiện màn hình “bị lõm” xuống một khối sẽ ngay lập tức kích thích sự khó chịu lẫn khó hiểu của mọi người. Vô vàn những bình luận phàn nàn xuất hiện: "cái này để làm gì vậy?", "nhìn quá dư thừa", "quá xấu", "nhìn thật khó chịu"...

Và cuối cùng câu trả lời cũng được đưa ra, việc nhà sản xuất và người dùng nhận ra rằng tất cả các máy có viền trên tràn cạnh đều gặp phải các vấn đề không đáng có, dễ thấy nhất là camera selfie và phần loa thoại do không có chỗ chứa nên bắt buộc phải chuyển xuống phía dưới, việc thiết kế phần tai thỏ sẽ giúp tăng diện tích hiển thị của màn hình đồng thời đảm bảo các bộ phận khác như loa thoại, cảm biến, camera trước không bị ảnh hưởng.

Màn hình tai thỏ liệu có khó chấp nhận như bạn nghĩ

Không chỉ vậy, với phần tai thỏ, khi sử dụng bạn ít phải thực hiện thao tác cuộn trang, tỉ lệ màn hình điện thoại sẽ được gia tăng (rõ nhất là về chiều dài) sẽ cho phép các nội dung hiển thị phía dưới không bị chèn ép. Đồng hồ, pin và các icon thông báo đều sẽ nằm gọn phía trên.

Kích cỡ tai thỏ có phải là vấn đề cần quan tâm?

Màn hình tai thỏ liệu có khó chấp nhận như bạn nghĩ

Khi sử dụng điện thoại có loại thiết kế này, bạn có thể dễ dàng nhận ra, phần lõm xuống càng nhỏ thì diện tích tai thỏ sẽ càng lớn, điều này đồng nghĩa với việc các thông tin sẽ được hiển thị nhiều hơn. Đây cũng chính là lý do lớn nhất khiến iPhone X khi ra mắt nhận được khá nhiều phản hồi không hài lòng.

May mắn là các dòng điện thoại tai thỏ ra mắt sau này của các hãng lớn như Huawei, Oppo... đã rút kinh nghiệm và thay đổi phần diện tích tai thỏ. Có lẽ chính vì điều này đã làm mọi người cảm thấy dễ chấp nhận hơn và dần nhận ra các lợi ích mà tai thỏ mang lại.

Màn hình tai thỏ liệu có khó chấp nhận như bạn nghĩ

Vậy nên câu trả lời là có, kích cỡ tai thỏ là vấn đề cực kì đáng quan tâm.

Các tính năng đi kèm

Nếu như tai thỏ của iPhone X bạn bắt buộc phải sử dụng thì ở các dòng điện thoại Android bạn có thể tùy biến để sử dụng, nói dễ hiểu là bạn có thể chọn chế độ bật/tắt phần tai thỏ này tùy vào nhu cầu sử dụng.

Ví dụ như khi chơi game, xem hình hoặc xem video clip, bạn có thể chọn tắt đi phần tai thỏ khi không muốn một phần nội dung bị che mất.

Màn hình tai thỏ liệu có khó chấp nhận như bạn nghĩ

Tổng kết

Khi phần thông tin có thể được hiển thị nhiều hơn, kích thước vết lõm cũng nhỏ hơn và có thể bật/tắt tùy thích thì những khó chịu ban đầu khi tiếp xúc với dạng thiết kế này cũng không còn là vấn đề quá lớn nữa. Nếu bạn đã không còn cảm thấy khó chịu thì việc thử trải nghiệm dòng điện thoại này cũng là một lựa chọn thú vị.

Nguồn tổng hợp

Giá iPhone X mới nhất

  1. Tai nghe OPPO F7 giá 59.000₫
  2. Bộ nút tai nghe AKG Samsung Galaxy S8 giá 14.000₫
  3. Máy tính bảng Samsung Galaxy Tab S8 giá 11.290.000₫
  4. Máy tính bảng Samsung Galaxy Tab S8+ giá 17.590.000₫
  5. Máy tính bảng Samsung Galaxy Tab S8 Ultra giá 24.990.000₫
  6. Xiaomi Mi Mix 2S 128GB/6GB giá 1.845.000₫
  7. Xiaomi Mi Mix 2 6GB/128GB giá 1.750.000₫
  8. Điện thoại Nokia 105 Dual giá 219.000₫
  9. Samsung Galaxy Note 3 N9000 giá 1.650.000₫
  10. Philips S337 giá 690.000₫
Tags: iPhone X , OPPO F7 , Huawei Nova 3e , Sharp Aquos , Xiaomi Mi MIX , Galaxy S8 , Galaxy S9 , Điện thoại di động