“Tai thỏ” của OPPO F7 và iPhone X - bạn thích thiết bị nào hơn?

Cùng là thiết kế màn hình tai thỏ nhưng OPPO F7 và iPhone X lại không hoàn toàn giống nhau, mang lại cho bạn cảm giác trải nghiệm khác nhau hoàn toàn.

Khi iPhone X vừa ra mắt, Apple đã nhận được một cơn mưa phàn nàn của người dùng vì kiểu màn hình có vùng lõm quá lớn ở giữa không hề đẹp mắt và ảnh hưởng khá nhiều tới trải nghiệm hình ảnh.

Về câu trả lời của Apple, hãng buộc phải làm vậy để chứa đủ hệ thống nhận diện khuôn mặt 3D FaceID và vẫn giữ được phần viền mỏng đều về 4 phía. Tuy nhiên, cho đến hiện nay, không những iPhone X đã tạo nên một cú “hit” về thiết kế, tạo ấn tượng rất mạnh trong giới mộ điệu công nghệ mà màn hình tai thỏ cũng theo đó nghiễm nhiên trở thành một xu hướng mới.

Hiện nay có không ít nhà sản xuất Android đang tích cực chạy theo xu hướng này, có thể thấy các hãng như Huawei, Vivo, OPPO và cả Asus, LG. Trong số này, ở thời điểm hiện tại, sản phẩm của OPPO, cụ thể là điện thoại OPPO F7 đang nhận được khá nhiều sự quan tâm từ phía người dùng Việt.

Tuy giống nhau về mặt hình thức, nhưng tai thỏ của OPPO F7iPhone X lại có khá nhiều chi tiết khác nhau.

“Tai thỏ” của OPPO F7 và iPhone X - bạn thích thiết bị nào hơn?

Diện tích hiển thị thông tin

Điều đầu tiên cần phải nói đến và cũng dễ nhận ra nhất là diện tích hiển thị thông tin. Trong khi hai tai thỏ của iPhone X quá nhỏ, hãng cũng đã phải cắt giảm bớt icon % pin để dành cho các icon và thông báo thì với OPPO F7, phần màn hình này được thiết kế với diện tích rộng hơn gấp đôi. Chính vì điều này OPPO F7 sẽ có nhiều chỗ trống dành cho thông tin hơn và cũng thoải mái hiển thị nhiều thông tin cần thiết khác.

“Tai thỏ” của OPPO F7 và iPhone X - bạn thích thiết bị nào hơn?

Tính năng phụ trợ

Đối với iPhone X, người dùng không được tùy ý bật/tắt phần tai thỏ này. Còn với OPPO F7 nói riêng và phần nhiều các thiết bị điện thoại Android khác nói chung, người dùng có thể tùy chọn ẩn đi phần tai thỏ, lúc này tai thỏ sẽ chìm vào phần viền tránh làm ảnh hưởng tới trải nghiệm trong các ứng dụng và game.

“Tai thỏ” của OPPO F7 và iPhone X - bạn thích thiết bị nào hơn?

Kết

Dù không thật sự hoàn hảo nhưng cũng không thể phủ nhận được việc iPhone X đã mang tới một luồng gió mới trong thiết kế mẫu mã điện thoại. Hiện nay, các nhà sản xuất Android đã đưa vào smartphone nhiều tùy biến phần mềm để hỗ trợ cho hai chiếc tai thỏ, mang lại những trải nghiệm hoàn thiện hơn cho người dùng so với điện thoại Apple. Có thể thấy trong thời gian gần thiết kế này vẫn sẽ không có xu hướng hạ nhiệt. Nếu bạn là fan “cứng” của Apple và muốn trải nghiệm dòng điện thoại này thì tậu ngay iPhone X, nhưng nếu muốn một chiếc điện thoại được cải thiện nhiều hơn và có mức giá hợp lý hơn thì OPPO F7 là một sự lựa chọn hoàn hảo.

Ngoài 2 mẫu điện thoại này, thiết kế tai thỏ của những hãng khác cũng rất đáng được chú ý, điển hình như Huawei Nova 3e của điện thoại Huawei. Tùy vào điều kiện kinh tế, nhu cầu và sở thích mà người dùng có thể lựa chọn cho mình sản phẩm ưng ý nhất.

“Tai thỏ” của OPPO F7 và iPhone X - bạn thích thiết bị nào hơn?

Nguồn tổng hợp

Giá iPhone X mới nhất

  1. Tai nghe OPPO F7 giá 59.000₫
  2. iPhone Xr 64GB giá 12.590.000₫
  3. Apple Iphone XR 128GB giá 13.490.000₫
  4. Apple iPhone 11 128GB giá 11.590.000₫
  5. Apple iPhone 11 256GB giá 18.090.000₫
  6. Apple iPhone 11 64GB giá 9.990.000₫
  7. iPhone SE 2020 256GB giá 17.990.000₫
  8. iPhone SE 2020 64GB giá 10.950.000₫
  9. Bút cảm ứng Apple Pencil 2 MU8F2 giá 2.590.000₫
  10. Bút cảm ứng Apple Pencil dành cho iPad Pro MK0C2 giá 2.190.000₫
Tags: iPhone X , OPPO F7 , Huawei Nova 3e , iPhone , Điện thoại Oppo , Điện thoại Apple , Điện thoại Huawei , Điện thoại di động