Có nên mua iPhone X thế hệ tiếp theo?

Là một tín đồ của Apple bạn sẽ luôn muốn sở hữu những sản phẩm mới nhất của hãng, việc iPhone X không thật sự hoàn hảo và câu hỏi được đặt ra, liệu có nên chi tiền để mua thế hệ tiếp theo của dòng sản phẩm này.

Cập nhật thêm thông tin về iPhone X và dòng iPhone sắp ra mắt

Có nên mua iPhone X thế hệ tiếp theo?

Bài viết dựa trên quan điểm của cây viết Zach Epstein đến từ trang Mashable.

Nếu bạn thường xuyên cập nhật tin tức, Apple được cho là sẽ tung ra 3 mẫu iPhone mới bắt đầu từ tháng 9 tới. Do đó, ở thời điểm hiện tại iPhone X là sự lựa chọn tốt nhất nhưng người kế nhiệm của nó sẽ trở thành lựa chọn tệ nhất mà bạn có thể mua. Nếu mẫu đầu tiên - chiếc iPhone X thế hệ tiếp theo - cùng mẫu thứ hai, còn được gọi là iPhone X Plus với màn hình lớn chắc chắn tuyệt vời vì cấu hình và thiết kế được cải tiến từ sản phẩm tương đối quen thuộc, thì mẫu iPhone thứ ba lại thu hút sự chú ý hơn cả.

Tin đồn nói rằng, mẫu iPhone thứ ba này được Apple tạo ra sẽ lấp đầy mọi phân khúc trong dòng sản phẩm iPhone bằng cách cung cấp sức mạnh và hiệu năng tương đương hai mẫu iPhone màn hình OLED nói trên, nhưng lại sử dụng màn hình LCD và có một số thay đổi quan trọng nhằm giúp hạ giá thành, yếu tố hết sức quan trọng bởi ít người sẵn sàng nâng cấp lên một chiếc điện thoại khi phải bỏ ra đến 1.000 USD.

Có nên mua iPhone X thế hệ tiếp theo?

Một lưu ý mới đây vừa được chuyên gia phân tích Apple là Ming-Chi Kuo đưa ra đã cho biết thêm một số thông tin về mẫu iPhone thứ ba này, nếu đây là thông tin chính xác thì chiếc iPhone này là model tốt nhất để mua trong 2018.

Cụ thể, điểm lại những mẫu điện thoại iPhone mà Apple sắp cho ra mắt từ những thông tin cập nhật được đến nay gồm một mẫu iPhone X nâng cấp với màn hình OLED 5.8-inch và chipset series A mới; một chiếc iPhone X Plus màn hình OLED 6.5-inch cùng một mẫu iPhone tầm trên trung, màn hình LCD 6.1-inch.

iPhone X mới dự kiến sẽ có giá khởi điểm 899 USD, thấp hơn 100 USD so với thế hệ đầu. iPhone X Plus có giá 999 USD riêng bản 256GB có giá 1.149 USD. Cuối cùng là chiếc iPhone màn hình LCD có thể sẽ có giá chỉ 550 USD.

Có nên mua iPhone X thế hệ tiếp theo?

Nhìn qua giá thành ngay lập tức câu hỏi được đặt ra: “Làm thế nào để chiếc iPhone màn hình LCD có giá rẻ hơn nhiều so với 2 mẫu dùng màn hình OLED trong khi vẫn có cùng thiết kế và thông số kỹ thuật?” Hoàn toàn dễ hiểu bởi Apple được cho là sẽ cắt giảm một vài tính năng, dễ thấy nhất là màn hình LCD rẻ hơn nhiều so với màn hình OLED. Tiếp theo, bộ khung máy sẽ được làm từ nhôm thay vì thép không gỉ. RAM của máy được giảm còn 3GB thay vì 4GB. Và cuối cùng, Apple sẽ loại bỏ các cảm biến đắt tiền phục vụ tính năng cảm ứng lực 3D Touch.

Vậy tại sao phải bỏ ra hơn 900 USD để khi mà chỉ cần 550 USD là bạn đã có một thiết bị sở hữu kích thước hoàn hảo có thể tận hưởng trải nghiệm tương đồng. Ngoài ra, cũng theo ông Kuo chiếc iPhone LCD còn được trang bị công nghệ Cover Glass Sensor (CGS) mới giúp màn hình mỏng hơn nhiều so với các đời iPhone trước đây cùng tấm kính bảo vệ cứng hơn. Trọng lượng nhẹ hơn và kính vững chắc hơn nghĩa là máy sẽ ít có khả năng vỡ màn hình khi bị đánh rơi.

Chỉ những thông tin trên đây cũng đủ để khiến bạn suy nghĩ lại việc mua 2 mẫu iPhone khác không phải là chiếc có màn hình LCD. Nếu có thể mua được một chiếc iPhone với kích cỡ hoàn hảo, nhẹ cân, và chống va đập tốt hơn các mẫu iPhone OLED thì việc chi thêm hàng trăm đô la có vẻ là một ý tưởng điên rồ.

Có nên mua iPhone X thế hệ tiếp theo?

Tất nhiên cho tới nay tất cả phần nhiều vẫn chỉ là phỏng đoán, bởi sự thật chứng minh Apple luôn có khả năng khiến khách hàng lựa chọn những sản phẩm đắt tiền thay vì giá rẻ, do đó không loại trừ khả năng chúng ta có thể thấy được những tính năng nổi bật của hai mẫu iPhone màn hình OLED trong thời gian tới. Cùng chờ đến tháng 9 và tiếp tục cập nhật những thông tin mới nhất từ Apple.

Nguồn tổng hợp

Giá iPhone X mới nhất

  1. Micro gài áo cho điện thoại iPhone Boya BY-DM1 giá 1.700.000₫
  2. Điện thoại Nokia 105 Dual giá 219.000₫
  3. Samsung Galaxy Note 3 N9000 giá 1.650.000₫
  4. Philips S337 giá 690.000₫
  5. Sẽ Ra Sao Nếu Thiếu Điện Thoại Di Động? giá 25.500₫
  6. Samsung Galaxy A7 A720F 2017 giá 499.000₫
  7. Điện thoại Masstel Fami 12 giá 450.000₫
  8. Điện thoại Nokia 150 giá 648.000₫
  9. Itel it1516 Plus giá 990.000₫
  10. LG V20 giá 749.000₫
Tags: iPhone X , Điện thoại Iphone , Điện thoại di động