Galaxy S9+ thật sự có hiệu năng mạnh hơn iPhone X?

Samsung và Apple là hai ông lớn luôn cạnh tranh ngang tài ngang sức, trước đây iPhone của Apple luôn dẫn đầu về hiệu năng vượt qua cả Galaxy của Samsung. Vậy hiện giờ thì sao.

Trong nhiều năm, iPhone nhờ vào vi xử lý độc quyền của Apple và bộ nhớ trong chuẩn NVMe với tốc độ cao luôn dẫn đầu về hiệu năng so với các smartphone Android khác ra mắt cùng thời điểm. Mang so sánh iPhone luôn có tốc độ mở ứng dụng nhanh và mượt tốt hơn smartphone Android, trong đó có cả những mẫu điện thoại của Samsung.

Galaxy S9+ thật sự có hiệu năng mạnh hơn iPhone X?

Nhưng hiện nay, điều này có thể không còn chính xác nữa. Bằng chứng là Samsung đã trang bị vi xử lý mới Exynos 9810 4 nhân kiến trúc Exynos M3 hiệu năng cao kết hợp cùng 4 nhân Cortex A55 tiết kiệm điện cho Galaxy S9+. Hãng cho rằng hiệu năng xử lý đơn nhân của Exynos 9810 cao gấp đôi thế hệ trước, còn hiệu năng đa nhân tăng khoảng 40%. Về mặt thông số, S9+ nhỉnh hơn iPhone X ở số lõi vi xử lý và RAM, nhưng iPhone có độ phân giải màn hình thấp hơn. Hơn nữa iPhone sử dụng hệ điều hành iOS vốn độc quyền của Apple nên chắc chắn sẽ được tận dụng tối ưu hơn so với Android.

Galaxy S9+ thật sự có hiệu năng mạnh hơn iPhone X?

Để dễ dàng hơn chúng ta chỉ so sánh đọ điểm hiệu năng, tốc độ mở ứng dụng và đa nhiệm cùng độ mượt khi chạy các game nặng.

Đọ điểm hiệu năng

Đối với kết quả đo hiệu năng tổng thể trên Antutu, hiệu năng xử lý CPU trên Geekbench 4 và xử lý đồ hoạ trên GFX Bench iPhone X đều nhỉnh điểm hơn Galaxy S9+.

Galaxy S9+ thật sự có hiệu năng mạnh hơn iPhone X?

Trên Geekbench, iPhone X đều cao hơn 13% ở cả bài đo sức mạnh đơn nhân và đa nhân. Với GFX Bench đánh giá hiệu năng đồ họa, sự chênh lệch giữa iPhone XS9+ vẫn ở mức trên 10%. Ở hạng mục này, iPhone X vẫn dẫn đầu một cách ngoạn mục.

Galaxy S9+ thật sự có hiệu năng mạnh hơn iPhone X?

AnTuTu đối với mỗi đời máy cập nhật cho số điểm chênh lệch khá nhiều nên giá trị tham khảo kém đi và không còn được tin cậy nhiều nữa.

Galaxy S9+ thật sự có hiệu năng mạnh hơn iPhone X?

Tốc độ mở ứng dụng và đa nhiệm

Galaxy S9+ thật sự có hiệu năng mạnh hơn iPhone X?

Do cả hai đều là dòng cao cấp nên sử dụng đều rất mượt mà và đáp ứng tốt các tác vụ và ứng dụng. Đối với tốc độ mở và chạy đa nhiệm của game và ứng dụng, iPhone X hầu như dẫn đầu dù không hơn quá nhiều nhưng lại kém hơn S9+ về mặt đa nhiệm, cả về các ứng dụng căn bản và game. Nhìn từ điều này ta thấy được so với sự canh tranh giữa các sản phẩm trước đây của iPhone và dòng Galaxy, Samsung đã cải thiện sản phẩm hơn rất nhiều.

Độ mượt khi chạy các game có đồ họa nặng

Galaxy S9+ thật sự có hiệu năng mạnh hơn iPhone X?

Hiệu năng chơi game chịu ảnh hưởng của độ phân giải màn hình. Do độ phân giải của S9+ ở chế dộ mặc định thấp hơn iPhone do đó sẽ được so cả ở độ phân giải cao nhất. Kết quả nhận được là Galaxy S9+ không hề thua kém, ngay cả khi độ phân giải được đặt ở chế độ mặc định, tốc độ khung hình và độ ổn định đều ở mức tối đa. Nếu so với chiếc Galaxy Note 8 của năm ngoái, S9+ đã có sự cải thiện rõ rệt về độ ổn định. Ngoài ra, khi chơi game bạn nên bật chế độ hiệu năng cao để tận hưởng hình ảnh đẹp nhất.

Tổng kết

Galaxy S9+ thật sự có hiệu năng mạnh hơn iPhone X?

Từ kết quả so sánh ta có thể nhận ra khoảng cách hiệu năng giữa iPhone và dòng điện thoại di động smartphone Android cụ thể là Samsung Galaxy S9+ đã thu hẹp đáng kể. Điều này cho thấy ở một tương lai không xa, việc Apple còn đứng ở vị trí dẫn đầu hay không là một câu hỏi chưa có đáp án xác định, đồng thời chúng ta hãy cùng chờ đến sản phẩm tiếp theo của Apple và Samsung xem hai hãng này có tiếp tục nâng hiệu năng lên một tầm cao mới hay không.

Nguồn tổng hợp

Giá iPhone X mới nhất

  1. Samsung Galaxy Note 3 N9000 giá 1.650.000₫
  2. Samsung Galaxy A7 A720F 2017 giá 499.000₫
  3. Samsung Galaxy Note Fan Edition giá 3.899.000₫
  4. Samsung Galaxy A6 Plus A605 (2018) giá 2.799.000₫
  5. Samsung Galaxy J6 J600 giá 598.000₫
  6. Samsung Galaxy J4 giá 393.000₫
  7. Samsung Galaxy J8 J810 giá 699.000₫
  8. Samsung Galaxy Note 9 128GB/6GB giá 17.000.000₫
  9. Samsung Galaxy J4 Plus giá 2.200.000₫
  10. Bộ nút tai nghe AKG Samsung Galaxy S8 giá 14.000₫
Tags: iPhone X , Galaxy S9 Plus , Galaxy Note 8 , Samsung Galaxy , iPhone , Điện thoại Samsung , Điện thoại di động