Lí do bản cập nhật Android P beta không có ở Galaxy S9?

Cho đến nay dù hầu hết anh em của mình đều đã nhận được bản cập nhật phần mềm thì Galaxy S9 vẫn chưa. Rất nhiều câu hỏi tại sao được đưa ra chờ lời giải đáp.

Thông tin tổng hợp

Lí do bản cập nhật Android P beta không có ở Galaxy S9?

Thực tế cho thấy chính sách cập nhật phần mềm của Samsung khá chậm. Bản cập nhật Galaxy S8S8+ Oreo mất thời gian khá dài để tiếp cận người dùng, thậm chí Galaxy Note 8 còn lâu hơn. Nguyên nhân đằng sau là gì, đặc biệt là khi mới đây Galaxy S9 cũng không nhận được bản cập nhật Android P beta?

Lí do giải thích được đưa ra cho câu hỏi này chính là vì hãng muốn đảm bảo cho người tiêu dùng sẽ không gặp phải bất cứ vấn đề gì khi mua sản phẩm của họ, muốn như thế thì phải cần thời gian khá lâu để nghiên cứu, phát triển và tu bổ mọi thứ ở mức độ hoàn hảo nhất. Nhìn chung, Samsung Experience (các phần mềm của Samsung) tiêu tốn thời gian rất lâu để có thể đưa ra bản nâng cấp mới.

Không may là các bản cập nhật Samsung tung ra vẫn có vấn đề sau khi chạy thử bản beta cuối cùng và cả khi đã phát hành. Chính điều này làm cho giải thích hãng đưa ra không thật sự thuyết phục được người dùng.

Lí do bản cập nhật Android P beta không có ở Galaxy S9?

Đáng chú ý, phiên bản tiếp theo của hệ điều hành Android P sẽ được cung cấp dưới dạng beta cho một số điện thoại di động không phải của Google nhưng smartphone của Samsung, bao gồm Galaxy S9S9+ khả năng rất lớn là phải đợi đến cuối năm mới có thể nhận được bản thử nghiệm này.

Android P Beta chưa thể hoạt động được trên điện thoại Samsung

Nguyên nhân của việc này là Samsung cần thời gian để thực hiện các thay đổi và tùy chỉnh để các dòng điện thoại di động của mình có thể thích ứng. Bên cạnh đó, Android đã giúp Samsung có được thị phần vững chắc trong ngành công nghiệp điện thoại thông minh, đồng thời Samsung cũng góp phần không nhỏ trong việc mang hệ điều hành này trở thành hệ điều hành di động được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới. Vì vậy đúng ra Samsung nên hợp tác chặt chẽ hơn với Google để có thể được trải nghiệm các phiên bản beta nhiều hơn và thời gian cập nhật có thể rút ngắn hơn.

Lí do bản cập nhật Android P beta không có ở Galaxy S9?

Ngoài ra, Samsung cũng nên xem xét về Project Treble. Theo lời dẫn lại từ Google của Sammobile thì Project Treble có thể giúp các nhà sản xuất OEM nhận được bản beta Android P một cách nhanh chóng hơn. Nhiều khả năng sau khi Google phát hành phiên bản Android P cuối cùng cho các thiết bị của mình thì Galaxy S9 mới có bản cập nhật chính thức cho người dùng.

Lúc này người dùng chỉ có thể chờ đợi, mong rằng thời gian Samsung cho ra mắt bản cập nhật của mình sẽ không quá lâu.

Nguồn tổng hợp

Giá Galaxy S8 mới nhất

  1. Bộ nút tai nghe AKG Samsung Galaxy S8 giá 14.000₫
  2. Máy tính bảng Samsung Galaxy Tab S8 giá 11.290.000₫
  3. Máy tính bảng Samsung Galaxy Tab S8+ giá 17.590.000₫
  4. Máy tính bảng Samsung Galaxy Tab S8 Ultra giá 24.990.000₫
  5. Samsung Galaxy Note 3 N9000 giá 1.650.000₫
  6. Samsung Galaxy A7 A720F 2017 giá 499.000₫
  7. Samsung Galaxy Note Fan Edition giá 3.899.000₫
  8. Samsung Galaxy A6 Plus A605 (2018) giá 2.799.000₫
  9. Samsung Galaxy J6 J600 giá 598.000₫
  10. Samsung Galaxy J4 giá 393.000₫
Tags: Galaxy S8 , Galaxy S8 Plus , Galaxy Note 8 , Điện thoại Samsung , Điện thoại di động