Xiaomi có thể bao phủ thị trường smartphone Việt?

Hãng sản xuất đến từ Trung Quốc này hiện nay đã không còn quá xa lạ trong giới công nghệ Việt Nam, với các sản phẩm giá thành phải chăng và chất lượng không có gì để chê, không khó hiểu tại sao Xiaomi lại được lòng người dùng Việt.

Dù là một thương hiệu có thời gian xuất hiện chưa quá lâu tại thị trường Việt Nam nhưng hiện nay, Xiaomi đã sở hữu một lượng người dùng không hề thua kém các hãng lớn, có rất nhiều yêu cầu mong muốn được giải thích về vấn đề này. Hãy cũng lướt qua những lí do nổi bật nhé!

Xiaomi có thể bao phủ thị trường smartphone Việt?

1. Giá thành vô đối trong từng phân khúc

Nếu nhắc đến Xiaomi, chắc chắc bạn sẽ nghĩ ngay đến hai từ “giá rẻ”. Nói không ngoa khi Xiaomi luôn là vua phá lưới, trong từng phân khúc giá hãng luôn cho ra mắt những sản phẩm điện thoại di động với cấu hình không có gì để chê mà giá thì luôn thấp hơn các hãng khác dù tính năng gần như tương tự nhau.

Cụ thể, ở phân khúc cao cấp bạn chỉ cần không đến 10 triệu VNĐ thì đã có thể sở hữu một chiếc smartphone có hiệu năng tuyệt vời với bộ vi xử lý Snapdragon 835 cực mạnh, chính là chiếc Xiaomi Mi 6.

Xiaomi có thể bao phủ thị trường smartphone Việt?

Tuy vậy, thành công lớn nhất của thương hiệu điện thoại Xiaomi lại đến từ phân khúc tầm trung và giá rẻ. Tập trung vào đối tượng khách hàng mục tiêu là học sinh, sinh viên và người đi làm không có điều kiện cao về kinh tế.

Dẫn chứng nổi bật chính là chiếc điện thoại Redmi Note 4X (hay Redmi Note 4) rất được lòng người dùng vì giá cả rẻ mà cấu hình lại cực kì mượt mà, hãng hoàn toàn chứng minh được định hướng kinh doanh của mình “ không phải cứ tiền nào thì của nấy”.

Xiaomi có thể bao phủ thị trường smartphone Việt?

Hiện nay, Xiaomi rất tinh ý khi bắt kịp nhu cầu của người dùng bằng việc cho ra mắt nhiều sản phẩm đa dạng đánh vào sở thích từng người nhưng vẫn đảm bảo mức giá thành cực kỳ phải chăng và hợp lý. Như chiếc điện thoại chuyên phục vụ việc “tự sướng” Redmi S2, chụp hình đẹp cùng cấu hình khá với chip Snapdragon 625 cùng mức giá dao động chỉ trong tầm 4 triệu VNĐ.

Hay bạn có thể chọn Redmi Note 5, được đánh giá có khả năng chụp ảnh siêu đẹp cùng cấu hình tốt và thiết kế tinh tế hiện đại có mức giá cao hơn một chút, dao động trong khoảng gần 6 triệu VNĐ.

Xiaomi có thể bao phủ thị trường smartphone Việt?

Xiaomi luôn thành công tạo nên sự ngạc nhiên khi cho ra mắt sản phẩm mới, với cấu hình tốt cùng mực giá cực kì hợp túi tiền, không khó hiểu vì sao thương hiệu này có thể dành được tình cảm của người dùng nhanh đến vậy.

2. Giao diện MIUI tùy biến mạnh, cập nhật lâu dài

Bên cạnh giá cả thì Xiaomi còn được lòng người dùng bởi giao diện MIUI của hãng cho trải nghiệm mượt mà và độ tùy biến mạnh nắm bắt theo xu hướng nhu cầu của thị trường cùng nhận biết rõ người dùng đang cần và muốn gì.

Điểm mạnh của giao diện MIUI là có thể giúp người dùng không phải phụ thuộc quá nhiều vào nền tảng Android gốc nhưng vẫn có thể tiếp cận được các tính năng mới. Người dùng có thể thay đổi được nhiều chủ đề đa dạng, thay đổi phông chữ, phần mềm camera tích hợp nhiều tính năng thú vị, bảo mật tốt và dễ sử dụng với Mi Account, nhân đôi ứng dụng, mở khóa Face Unlock,...

Xiaomi có thể bao phủ thị trường smartphone Việt?

Bên cạnh đó, những sản phẩm của Xiaomi còn được đảm bảo bằng một lịch trình hỗ trợ phần mềm lâu dài. Cụ thể, phiên bản MIUI V9 và đa số các sản phẩm đều được hỗ trợ cập nhật mới, và trong thời gian tới đây (31/5) Xiaomi cũng cập nhật phiên bản MIUI 10 cho các thiết bị của hãng.

3. Cộng đồng người dùng hỗ trợ đông đảo

Hiện nay, lượng người dùng của Xiaomi đã tăng lên rất nhiều. Các diễn đàn chia sẻ tin tức về sản phẩm cũng ra đời theo đó nên bạn có thể dễ dàng cập nhật tin tức mới đồng thời tìm được sự hỗ trợ về những thắc mắc trong quá trình sử dụng.

Xiaomi có thể bao phủ thị trường smartphone Việt?

Tất nhiên, những diễn đàn không chỉ có ở Việt Nam mà còn ở tầm quốc tế (các diễn đàn của Xiaomi quốc tế, diễn đàn công nghệ XDA). Bạn có thể tìm hiểu những bài viết mang tính chuyên sâu hơn về Xiaomi như ROM tùy biến, ứng dụng thay đổi quyền hệ thống, cứu brick, hướng dẫn mở khóa Bootloader...

Xiaomi có thể bao phủ thị trường smartphone Việt?

Bên cạnh đó, hệ thống bán lẻ của Xiaomi cũng có độ phủ sóng rất rộng, bạn có thể dễ dàng tìm thấy sự hỗ trợ khi gặp sự cố. Nếu có vấn đề về phần cứng thì cũng đừng quá lo lắng vì linh kiện Xiaomi tại Việt Nam khá đa dạng và phong phú, giúp bạn dễ dàng thay thế với chi phí không quá đắt.

Kết

Xiaomi có thể bao phủ thị trường smartphone Việt?

Xiaomi hiện nay đang có một chỗ đứng khá vững vàng tại thị trường điện thoại di động Việt Nam. Với tính năng và mức giá thành hấp dẫn, đây chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn sẽ không làm bạn hối hận.

Nguồn tổng hợp

Giá Xiaomi Mi 6 mới nhất

  1. Xiaomi Redmi Note 5 Pro 64GB/4GB giá 1.000.000₫
  2. Xiaomi Redmi Note 5 Pro 32GB/3GB giá 1.295.000₫
  3. Xiaomi Redmi Note 5 64GB giá 1.245.000₫
  4. Điện thoại Xiaomi Redmi 5 Plus 32GB giá 988.000₫
  5. Xiaomi Redmi 5 32GB/3GB giá 1.850.000₫
  6. Điện thoại Xiaomi Redmi 5 Plus 64GB/4GB giá 399.000₫
  7. Xiaomi Mi Mix 2S 128GB/6GB giá 1.845.000₫
  8. Xiaomi Mi 8 SE 64GB/4GB giá 1.247.000₫
  9. Xiaomi Redmi 6 32GB/3GB giá 1.000.000₫
  10. Xiaomi Redmi 6A 32GB/2GB giá 399.000₫
Tags: Xiaomi Mi 6 , Redmi Note 4X , Redmi Note 4 , Redmi S2 , Redmi Note 5 , Điện thoại Xiaomi , Điện thoại di động