Có nên mua Galaxy J4, chiếc smartphone của Samsung?

Với chiến lược trải rộng các phân khúc giá nhằm tiếp cận tốt hơn với mọi tầng lớp người dùng, mới đây Samsung vừa cho ra mắt chiếc smartphone ở phân khúc giá phổ thông sau một thời gian gần như đã bị bỏ quên này.

Thiết kế

Có nên mua Galaxy J4, chiếc smartphone giá rẻ của Samsung?

Được thiết kế với phần khung bo tròn 4 góc và cong ở hai cạnh của mặt lưng giúp người dùng có thể nắm gọn thiết bị bằng một tay, hạn chế việc trơn trượt cho cảm giác cầm nắm rất chắc chắn.

Nếu như đa số các smartphone hiện nay đều được thiết kế theo xu hướng tăng dần chiều dài và giảm chiều ngang thì Galaxy J4 lại hoàn toàn ngược lại. Với chiều ngang được gia tăng và chiều dài giảm bớt nên người dùng có thể dễ dàng thao tác bằng một tay vì diện tích có thể chạm đến tăng lên rất nhiều.

Có nên mua Galaxy J4, chiếc smartphone giá rẻ của Samsung?

Ở mặt trước, Galaxy J4 cho cảm giác khá tương tự với dòng J7 PlusJ7 Pro với nút home, màn hình tỉ lệ 16:9. Đây vốn là tỉ lệ mà đã từ rất lâu rồi hãng điện thoại Samsung không đưa vào sử dụng, ngay cả dòng Galaxy A (ví dụ như Galaxy A6/A6+, Galaxy A8/A8+,...), Galaxy J6 2018 được ra mắt vào năm nay cũng được trang bị tỉ lệ màn hình 18:5:9. Nên việc Samsung sử dụng kích cỡ màn hình 16:9 làm chúng ta có cảm giác như đang trở lại thời những chiếc smartphone trước đây.

Có nên mua Galaxy J4, chiếc smartphone giá rẻ của Samsung?

Ở phần lưng, do sử dụng chất liệu nhựa nên rất dễ xước nhưng điểm tiện lợi là có thể tháo ra để lắp sim, pin và thẻ nhớ một cách dễ dàng. Nếu bạn phàn nàn vì thời nay mà còn sản xuất smartphone có thể tháo ra lắp vào thì có lẽ bạn nên suy nghĩ lại. Vì khi dùng thiết bị có thiết kế nguyên khối, nếu pin có vấn đề thì việc thay và sửa chữa sẽ rất khó khăn và số tiền mà bạn phải bỏ ra có thể sẽ khá đau ví đấy.

Màn hình

Có nên mua Galaxy J4, chiếc smartphone giá rẻ của Samsung?

Tuy chỉ có độ phân giải HD không đáng khen cho lắm nhưng với việc sử dụng nền Super AMOLED đã bù lại phần nào những điểm yếu hiển thị của thiết bị này. Các màu nóng như hồng, cam, đỏ,... sẽ có độ rực rỡ cao khi hiệ trên màn hình của Galaxy J4. Cho người dùng có được một trải nghiệm nhìn tuyệt vời và khá thích mắt.

Ngoài ra, độ phân giải HD thực tế cũng không gây nên hiện tượng hạt và rỗ màn hình cho Galaxy J4 mà còn giúp tiết kiệm pin khá đáng kể do độ phân giải này không tiêu tốn quá nhiều năng lượng.

Tất nhiên, cũng không thể đòi hỏi quá nhiều ở nền màn hình này. Dù không có góc nhìn rộng, sẽ bị mờ nhạt hẳn khi nhìn nghiêng nhưng với kích thước 5.5 inch thì thiết bị vẫn có thể đáp ứng tốt nhu cầu xem phim, lướt web,... của bạn không thua gì những chiếc smartphone khác trong cùng tầm giá.

Cấu hình

Có nên mua Galaxy J4, chiếc smartphone giá rẻ của Samsung?

Rất tiếc là cấu hình của Galaxy J4 không được đánh giá cao, sử dụng bộ vi xử lý Exynos 7570 cùng 2GB RAM chỉ đủ để bạn thực hiện những tác vụ đơn giản như lướt web, xem phim, làm việc văn phòng với Google Docs, Sheet,... và giải trí với các tựa game nhẹ nhàng.

Kết quả đánh giá trên AnTuTu của Galaxy J4 chỉ đạt 42066 điểm, chỉ ở mức an toàn, tức không quá ấn tượng trong phân khúc giá nhưng cũng không quá thấp.

Camera

Có nên mua Galaxy J4, chiếc smartphone giá rẻ của Samsung?

Dù không được đánh giá cao về cấu hình nhưng camera của thiết bị này lại rất đáng khen ngợi. Với camera chính độ phân giải 13MP, máy có tốc độ lấy nét và bắt ảnh rất nhanh, nhất là trong điều kiện có đủ ánh sáng.

Tuy nhiên khi tác nghiệp trong môi trường ánh sáng phức tạp, Galaxy J4 sẽ gây hơi phiền khi tiến hành lấy nét liên tục. Bạn có thể khắc phục bằng cách chạm vào chủ thể cần lấy nét, như vậy sẽ nhanh chóng cà có được bức ảnh ưng ý hơn.

Có nên mua Galaxy J4, chiếc smartphone giá rẻ của Samsung?

Điểm ấn tượng nhất của sản phẩm là chế độ chụp ảnh HDR, dù không nằm trong danh sách tính năng có sẵn và thời gian lưu hình hơi lâu nhưng bạn sẽ nhận được kết quả cực kì hài lòng với bức ảnh ngược sáng không bị mờ nhờ hay bị mất quá nhiều chi tiết.

Tóm lại, camera của Galaxy J4 vẫn giúp bạn có được một bức ảnh với độ chi tiết cao, màu sắc khá chân thực, không bị vỡ ảnh quá nhiều khi zoom. Dù không cho ra bức ảnh quá hoàn hảo thì ở mức giá của mình đây vẫn là điều có thể chấp nhận được.

Pin

Có nên mua Galaxy J4, chiếc smartphone giá rẻ của Samsung?

Sử dụng màn hình có độ phân giải HD không tiêu tốn quá nhiều năng lượng cùng với chip xử lý Exynos 7570 không quá nóng khi chơi game nhẹ hay lướt Facebook thì với dung lượng 3000 mAh đã có thể giúp J4 có thời lượng pin tốt.

Từ kết quả nhận được khi đo trên GeekBench, máy chỉ giảm 20% pin trong 3 giờ, tốt hơn rất nhiều cho so với những thiết bị khác ở cùng phân khúc giá.

Bạn có thể yên tâm trải nghiệm cả ngày với viên pin này dù mở wifi, 3G, 4G mà không phải căng thẳng lo lắng về vấn đề sạc pin.

Kết

Có nên mua Galaxy J4, chiếc smartphone giá rẻ của Samsung?

Với những ưu điểm tuyệt vời cùng giá thành cực kì hợp lí, đây chính là chiếc điện thoại di động tuyệt vời và phù hợp nhất nếu bạn là học sinh, sinh viên và người đi làm không có quá nhiều tài chính.

Nguồn tổng hợp

Giá Galaxy J7 Plus mới nhất

  1. Samsung Galaxy J4 giá 393.000₫
  2. Samsung Galaxy J4 Plus giá 2.200.000₫
  3. Máy tính bảng Samsung Galaxy Tab A8 10.5 giá 5.050.000₫
  4. Samsung Galaxy A6 Plus A605 (2018) giá 2.799.000₫
  5. Samsung Galaxy Note 3 N9000 giá 1.650.000₫
  6. Samsung Galaxy A7 A720F 2017 giá 499.000₫
  7. Samsung Galaxy Note Fan Edition giá 3.899.000₫
  8. Samsung Galaxy J6 J600 giá 598.000₫
  9. Samsung Galaxy J8 J810 giá 699.000₫
  10. Samsung Galaxy Note 9 128GB/6GB giá 17.000.000₫
Tags: Galaxy J7 Plus , Galaxy J7 Pro , Galaxy A6 , Galaxy A6 plus , Galaxy A8 , Galaxy A8 Plus , Galaxy J6 2018 , Galaxy J4 , Điện thoại Samsung , Điện thoại di động