Nokia 7 Plus có tuyệt vời như đã nói

Đây là đứa con tinh thần của Nokia, là một trong 4 chiếc điện thoại được giới thiệu tại sự kiện MWC 2018.

Trong thời gian vừa qua, ngành công nghệp điện thoại di động đã có một sự cạnh tranh gay gắt bằng việc liên tục có sản phẩm mới được đưa ra từ các thương hiệu. Trong khi các ông lớn lâu năm cùng thời như điện thoại HTC vẫn chưa cho ra mắt sản phẩm mới, điện thoại LG với chiếc LG G7 ThinQ không nhận được sự quan tâm và điện thoại Sony khá khẩm hơn với 2 chiếc điện thoại XA2XZ2 thì hãng điện thoại Nokia lại có vẻ năng suất và có dấu hiệu quay trở lại đường đua nhất.

Hiện nay Nokia trở thành thương hiệu thuộc HMD Global, trong sự kiện MWC 2018 hãng đã trình bày 4 chiếc điện thoại, 2 trong số đó hiện đã có mặt tại Việt Nam. Trước đó việc cho ra mắt Nokia 8 ở phân khúc giá cao không thành công như mong đợi nên có lẽ vì vậy Nokia đã phải thay đổi chiến lược tập trung vào phân khúc giá tầm trung trước. Bằng chứng là cả hai sản phẩm Nokia 6Nokia 7 Plus đều có giá trong khoảng 10 triệu VNĐ, nằm trong chương trình Android One và cấu hình tầm trung, cận cao cấp. Trong đó, Nokia 7 Plus nằm ở mức giá tầm 9 triệu VNĐ nên ít cạnh tranh hơn.

Thiết kế

Nokia 7 Plus có tuyệt vời như đã nói

Nếu các dòng Nokia Lumia trước đây nổi bật với thiết kế có màu sắc hiện đại trẻ trung làm từ chất liệu nhựa thì Nokia 7 Plus hiện tại lại có phong cách trầm hơn nhưng vẫn mang nét thu hút rất riêng. Hiện sản phẩm có hai phiên bản màu sắc là đen và trắng cùng việc kết hợp với màu đồng để tạo điểm nhấn. Viền đồng này được xử lý ở phần khung máy, quanh màn hình, camera và logo Nokia. Điều này giúp chiếc Nokia 7 Plus có được sự tinh tế hài hòa đồng thời cũng rất bắt mắt.

Nokia 7 Plus có tuyệt vời như đã nói

Bên cạnh đó, kích thước của chiếc điện thoại này khá lớn đến 6 inch nên việc sử dụng bằng một tay sẽ khá khó khăn. Nhưng cảm giác cầm nắm thiết bị này mang lại lại rất chắc chắn với phần thiết kế bo cong mặt lưng và 4 góc máy. Bề ngoài máy cũng theo phong cách hiện đại, hợp xu hướng và không quá nhàm chán.

Nokia 7 Plus có tuyệt vời như đã nói

Máy có phần lưng được làm bằng gốm, tuy giống với chiếc Mi Mix 2 của điện thoại Xiaomi nhưng lại không có độ bóng mà êm mịn và hơi bám tay. Có điểm cộng là không dễ trầy xướt nhưng điểm trừ là dễ bám dấu vân tay. Phần cảm biến vân tay được đặt ở vị trí hợp lý, thuận tiện dùng cho cả hai tay.

Nokia 7 Plus có tuyệt vời như đã nói

Nhìn chung, về tổng thể máy có độ hoàn thiện rất tốt với các phần ghép nối khá trơn tru liền mạch. Tuy không quá nổi bật cá tính như dòng Lumia trước đây, nhưng nó vẫn có nhiều điểm nhấn. Ngoại hình hiện đại, chất liệu gốm hiếm gặp và màu sắc lạ đem lại một thiết kế tổng thể cá tính, khác biệt mà không cần phải chạy theo "tai thỏ".

Màn hình

Nokia 7 Plus có tuyệt vời như đã nói

Không sở hữu màn hình tràn xu hướng hiện tại, Nokia 7 Plusmàn hình kích cỡ 6 inch tỉ lệ 18:9, độ phân giải Full HD+ (2160x1080 pixels) cho diện tích hiển thị rộng rãi thoải mái. Tuy nhiên do có thiết kế màn hình dài nên khi xem video hình ảnh sẽ bị mất một phần. Các góc màn hình bo cong rất phù hợp với thiết kế.

Độ sáng ở mức max của màn hình đạt 450 nit khi đo bằng máy, dù dưới trời nắng độ hiển thị của máy không tốt nhưng trong hầu hết các điều kiện ánh sáng còn lại máy vẫn đảm bảo xử lý trơn tru. Màu sắc có độ hiển thị không quá rực rỡ và bắt mắt, góc nhìn rộng và không bị ngả màu khi nhìn nghiêng. Nhìn chung chất lượng màn hình ở mức khá, chưa gây ấn tượng như những sản phẩm cao cấp.

Tính năng hiển thị thông tin khi màn hình khóa như Nokia 8 cũng được tích hợp trên Nokia 7 Plus nhưng font chữ và thông tin đã được điều chỉnh lớn hơn, dễ nhìn hơn. Ngoài ra máy cũng có một số tính năng màn hình khác như chế độ lọc ánh sáng xanh, hay gõ hai lần để mở màn hình.

Camera

Nokia 7 Plus có tuyệt vời như đã nói

Nokia 7 Plus cũng được trang bị cụm camera kép như Nokia 8, có độ phân giải lần lượt là 12MP, khẩu độ f/1.75,kích cỡ điểm ảnh 1.4 µm đối với camera chính và 13MP, khẩu độ  f/2.6, kích cỡ điểm ảnh 1 µm đối với camera tele. Camera trước có độ phân giải 16MP. Tất cả các ống kính camera đều sử dụng của ZEISS.

Máy có các chế độ chụp ảnh ấn tượng như xóa phông (Bokeh trực tiếp) kết hợp hai camera sau, chụp xóa phông với camera trước, chế độ Dualsight kết hợp hai camera trước/sau, chế độ chụp chuyên nghiệp cho phép điều chỉnh nhiều thông số như cân bằng trắng, chỉnh nét, ISO và tốc độ màn trập.

Giao diện camera cũng được thay đổi khá nhiều so với Nokia 8 gây ra một vài khó khăn khi sử dụng cho một số icon không được chú thích. Chất lượng camera cũng không có nhiều điều đáng giá khen ngợi, khi chụp ở chế độ Bokeh trực tiếp hoặc bật HDR, máy vẫn có độ trễ và phải chờ đợi giữa hai lần bấm chụp.

Nokia 7 Plus có tuyệt vời như đã nói

Nokia 7 Plus chụp tốt (độ nét và tốc độ) trong điều kiện ánh sáng hoàn hảo nhưng trong điều kiện ánh sáng phức tạp ảnh có thể bị lệch tông màu và xuất hiện góc tối. Tính năng HDR của máy cũng không thật sự nổi bật. Bù lại trong điều kiện ánh sáng kém và chụp xóa phông máy cho ảnh có chất lượng ổn, rõ chi tiết và không bị nhiễu.

Camera trước của máy cũng có thể chụp được ở chế độ HDR đồng thời tích hợp công nghệ làm đẹp nhưng hiển nhiên sẽ không bằng được khi so sánh với Oppo F7, vốn là thế mạnh của điện thoại Oppo.

Giống như Nokia 8, 7 Plus cũng được tích hợp công nghệ thu âm OZO Audio để ghi lại âm thanh chính xác, chân thực hơn khi quay phim.

Hiệu năng và pin

Nokia 7 Plus có tuyệt vời như đã nói

7 Plus là điện thoại đầu tiên được bán chính hãng ở Việt Nam sử dụng chip Qualcomm Snapdragon 660. Đây là con chip tầm trung nhưng hiệu năng cao, được sản xuất trên tiến trình 14nm nên có thể tiết kiệm pin tốt hơn thế hệ trước là Snapdragon 650 (652, 653). Cùng với khả năng xử lý cao hơn, Snapdragon 660 cũng được trang bị những tính năng riêng cho AI, máy học. Trong trải nghiệm thực tế, máy có thể xử lý các tác vụ cơ bản cũng như hầu hết các tựa game một cách rất trơn tru và mượt mà.

Nokia 7 Plus có tuyệt vời như đã nói

Thời lượng pin của Nokia 7 Plus cũng không quá ấn tượng với dung lượng 3800mAh nhưng vẫn đảm bảo cho bạn đủ một ngày sử dụng. Điểm cộng của máy là được trang bị tính năng sạc nhanh, với củ sạc theo máy đạt chuẩn QuickCharge 3.0. Tổng thời gian sạc đầy cho Nokia 7 Plus khoảng 1 giờ 40 phút, trong đó sau 30 phút máy sẽ sạc được khoảng 40% pin.

Phần mềm

Nokia 7 Plus có tuyệt vời như đã nói

Nokia 7 Plus cùng Nokia 6 (2018) đều nằm trong chương trình Android One hợp tác với Google, đảm bảo máy được cập nhật phiên bản Android và các bản vá bảo mật mới nhất trong vòng 2 năm. Vừa qua, khi Google công bố Android P thì Nokia 7 Plus cũng là một trong những thiết bị đầu tiên nhận bản beta của phiên bản này. Hiện tại, máy đã có cập nhật chính thức lên Android 8.1.

Phần mềm của Nokia 7 Plus gần như là Android gốc, các dịch vụ và phần mềm cài sẵn cũng đều của Google ngoại trừ phần mềm hỗ trợ của Nokia. Một đặc điểm nhận biết khác là các nhạc chuông, chuông báo quen thuộc ở điện thoại Nokia trước kia vẫn được giữ nguyên trên chiếc điện thoại này.

Nguồn tổng hợp

Giá Nokia 7 Plus mới nhất

  1. Tai nghe OPPO F7 giá 59.000₫
  2. LG V20 giá 749.000₫
  3. LG V30 4GB/64GB giá 948.000₫
  4. LG V30 PLUS 4GB/128GB giá 1.497.000₫
  5. LG G7 4GB/64GB giá 1.398.000₫
  6. LG V40 64GB/128GB giá 1.298.000₫
  7. LG G8 ThinQ 6GB/128GB giá 1.998.000₫
  8. LG V50 ThinhQ 6GB/128GB giá 1.498.000₫
  9. LG V50S 8GB/256GB giá 1.399.000₫
  10. LG G8X ThinQ 6GB/128GB giá 2.879.100₫
Tags: Nokia 7 Plus , Nokia 6 , Nokia 8 , Xperia XA2 , Sony Xperia XZ2 , OPPO F7 , Mi Mix 2 , Điện thoại Xiaomi , Điện thoại Oppo , Điện thoại Sony , Điện thoại HTC , Điện thoại LG , Điện thoại Nokia , Điện thoại di động