Top 13 thương hiệu công nghệ Châu Á lên ngôi

Đúng như mong đợi, các hãng công nghệ lớn như Samsung, Asus, Sony và nhiều tên tuổi nổi tiếng khác đều đã đem đến những sản phẩm nổi bật và ấn tượng. Cùng điểm danh 13 thương hiệu lớn đó là những ai.

Năm nay chứng kiến sự bùng nổ của các thương hiệu đến từ châu Á như Asus, Lenovo, Samsung, LG, Panasonic... với rất nhiều thiết bị công nghệ ấn tượng được trình làng, bên cạnh những tên tuổi quen thuộc khác như Bang & Olufsen, Huawei với những sản phẩm gây được nhiều chú ý.

1. Acer

Acer đã mở đầu chuỗi hoạt động của mình trong năm 2017 bằng việc giới thiệu Predator Helios 300- mẫu laptop chơi game sở hữu cấu hình mạnh.Thiết bị này được trang bị màn hình 15.6 inch hoặc 17.3 inch Full FHD cho hình ảnh sống động sắc nét, bộ vi xử lý thế hệ thứ 7 Intel Core i7 hoặc Intel Core i5, card đồ hoạ NVIDIA GeForce GTX 1060 hoặc 1050Ti, RAM 16 GB (có thể nâng cấp lên 32 GB), ổ cứng SATA SSD1 tốc độ cao kèm 1 TB HDD để lưu trữ.Và đặc biệt được trang bịcông nghệ làm mát thế hệ mới AeroBlade 3D Fan.

Ngoài ra, Acer còn nổi bật với mẫu laptop Acer chơi game màn hình cong Predator 21X, được tích hợp đến 2 card đồ họa GeForce GTX 1080, 4 khe cắm RAM DDR4 cùng với hệ thống làm mát gồm 5 quạt riêng biệt. Cấu hình này đảm bảo cho phép máy đủ sức "đương đầu" với mọi tựa game PC"khủng" nhất .Tuy nhiên, Predator 21 X chỉ được sản xuất theo từng đơn đặt hàng chứ không phát hành rộng rãi.

2. Bang & Olufsen

Hãng điện tử danh tiếng Bang & Olufsen với bộ đôi loa BeoSound 1 và BeoSound 2 với thiết kế mô phỏng những chiếc đèn ngủ độc đáo cho phép phát nhạc 360 độ. Cả 2 thiết bị đều hỗ trợ các kết nối thông dụng như Bluetooth, Google Cast và AirPlay, đồng thời còn có thể kết nối với các hệ thống âm thanh khác của B&O thông qua ứng dụng BeoLink để thực hiện chức năng phát nhạc.

Điểm khác nhau giữa hai thiết bị nằm ở chỗ BeoSound 1 là một chiếc loa có chức năng di động, sử dụng pin và cho phép sạc lại, trong khi đó BeoSound 2 có kích thước và công suất loa phát lớn hơn, sử dụng phích cắm điện và thích hợp cho việc bố trí ở một không gian cố định trong căn phòng.

Một sản phẩm khác của Bang & Olufsen được nhắc đến lần này là mẫu TV4K BeoVision Florizon. Chiếc TV này được tích hợp một cảm biến ánh sáng cho phép nó xác định tự động điều chỉnh ánh sáng màn hình sao cho phù hợp nhất với điều kiện căn phòng, thêm vào đó là công nghệ Immaculate Wireless Sound để hỗ trợ kết nối không dây với các bộ loa ngoài, giúp người dùng loại bỏ đi các dây kết nối phức tạp và kém thẩm mỹ.

3. ASUS

Nhà sản xuất Đài Loan mang những mẫu smartwatchcủa mình có tên ZenWatch 3 - một trong những mẫu đồng hồ thông minh đầu tiên trên thế giới sử dụng vi xử lý Qualcomm Snapdragon 2100. Thiết bị được tích hợp thêm nhiều tính năng mới so với thế hệ tiền nhiệm, một trong số đó là công nghệ sạc nhanh Hypercharge, cho phép sạc từ 0% lên 60% chỉ trong 15 phút.

Top 13 thương hiệu công nghệ Châu Á lên ngôi

Một sản phẩm đáng chú ý khác của ASUS là mẫu màn hình di động (portable monitor) ZenScreen Asus MB16AC. Màn hình này có kích thước 15,6 inch được thiết kế gọn nhẹ, năng động, dễ dàng cho người dùng mang theo bên mình. ZenScreen MB16AC được trang bị một cổng USB Type-C hỗ trợ cho việc sạc pin và truyền phát hình ảnh, cùng với đó là một vỏ case có tác dụng bảo vệ và làm giá đỡ.

Ngoài ra, ASUS còn có mẫu laptop ZenBook 3. Điểm nhấn của ZenBook 3 là thiết kế gọn nhẹ hơn cả so với thế hệ Macbookcủa Apple, cùng mức cấu hình mạnh mẽ với vi xử lý Intel Core i7 thế hệ thứ 7.

4. Garmin

Hãng Garmin nổi tiếng với mẫu smartwatch Fenix Chronos. Thiết bị này được tích hợp các tính năng bao gồm định vị GPS, cao độ kế, nhiệt kế, cảm biến đếm số bước chân và khí áp kế như nhiều mẫu smartphone khác trên thị trường, tuy nhiên điểm nhấn của nó nằm ở thiết kế sang trọng, cao cấp, kiểu dáng thể thao.Một sản phẩm khác của Garmin là mẫu camera hành động nhỏ gọn Virb Ultra 30, có khả năng nhận diện khẩu lệnh, quay video chất lượng 4K 30FPS và đặc biệt là phát trực tuyến video lên mạng chia sẻ YouTube.

5. HTC

Dường như HTC đã học theo cách tương tự của Apple là thêm chữ "S" vào tên gọi một sản phẩm đã ra mắt của mình cùng chút thay đổi nhỏ để tạo nên một model mới. Mẫu smartphone HTC One A9S hầu như không có thay đổi nhiều so với thiết kế so với phiên bản One A9. One A9s được tinh giản một vài chi tiết ở cấu hình để có được mức giá hấp dẫn hơn, có lẽ nhà sản xuất xứ Đài muốn hướng sản phẩm mới đến một phân khúc thấp hơn.

6. Lenovo

Lenovo đã giới thiệu 2 mẫu smartphone bao gồmK6 PowerK6 Note. Đây là những model thuộc phân khúc giá rẻ và tầm trung. Tuy nhiên, sản phẩm đáng chú ý nhất của thương hiệu này chính là mẫu tablet độc đáo Lenovo Yoga Book. Điểm đặc biệt của thiết bị này nằm ở bàn phím dạng cảm ứng, nghĩa là người dùng sẽ không thấy các phím bấm vật lí thông thường mà thay vào đó là phím bấm ảo sẽ hiện lên khi cần thiết. Ngoài ra, với bàn phím "siêu dị" này, người dùng có thể đặt một tờ giấy lên nó và viết hoặc vẽ, tất cả mọi thao tác sẽ được ghi lại một cách chính xác.

Top 13 thương hiệu công nghệ Châu Á lên ngôi

7. Fitbit

Công ty chuyên sản xuất thiết bị đeo tay Fitbit với mẫu 2 vòng đeo tay thông minh của mình là Fitbit Flex 2 Fitbit Charge 2. Cả 2 Thiết bị đều có những cải tiến nổi bật so với thế hệ tiền nhiệm, trong đó với Fitbit Flex 2 là khả năng chống nước cho phép người dùng đeo nó khi đang bơi còn với Fitbit Charge 2 thiết kế mỏng gọn hơn, cùng với nâng cấp giúp gia tăng độ chuẩn xác của cảm biến nhịp tim.

8. LG

Điểm nhấn của LG nằm ở các thiết bị gia dụng. Đầu tiên là mẫu tủ lạnh thông minh LG: Tủ lạnh LG GR-P247JS, LG GR-B247JP, LG GR-H247LGW,... Hãng công nghệ Hàn Quốc còn đem đến hàng loạt mẫu sản phẩm thiết bị giặt, sấy và bảo quản quần áo mới nhất, bao gồm máy giặt hai lồng Twin Wash, máy giặt-sấy kết hợp LGSignature và thế hệ thứ hai của máy bảo quản quần áo thông minh LG Styler.

9. Huawei

Đầu tiên kể đến là smartphone cao cấp Huawei Mate 7, tiếp sau đó là chiếc điện thoại tầm trungNova 2i.Ngoài ra, Huawei còn ra mắt trình làng mẫu tablet mới nhất của họ có tên MediaPad M3 tại triển lãm IFA 2016. Thiết bị này sở hữu màn hình 8,4 inch độ phân giải 2K, RAM 4GB, bộ đôi camera trước sau có cùng độ phân giải 8MP và được trang bị thêm một cảm biến bảo mật bằng vân tay.

Top 13 thương hiệu công nghệ Châu Á lên ngôi

10. Philips

Tên tuổi Philipsthường được nhắc đến với các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp như bàn chải đánh răng, dao cạo râu thông minh... hay các thiết bị nhà bếp, tuy nhiên sản phẩm gây nhiều chú ý nhất của họ là mẫu TV 4K sử dụng công nghệ màn hình OLED có tên gọi Philips 901F. Điểm ấn tượng của mẫu TV còn nằm ở hệ thống đèn LED Ambilight đầy màu sắc gắn ở phía sau màn hình giúp tạo hiệu ứng mở rộng khung hình hiển thị đầy ấn tượng.

11. Sony

Như thường lệ, Sony cũng đem đến rất nhiều thiết bị thú vị. Một số sản phẩm tiêu biểu có thể kể đến như máy nghe nhạc mạ vàng cao cấp Walkman NW-WM1Z, phiên bản kế nhiệm chiếc máy nghe nhạc Walkman XZ2 đã được giới thiệu trước đây hay mẫu máy chiếu di động chạy hệ điều hành Android có tên gọi Sony Xperia Projector.

Top 13 thương hiệu công nghệ Châu Á lên ngôi

Tuy nhiên, sản phẩm được quan tâm nhiều nhất là mẫu smartphone cao cấp Sony Xperiavới ngôn ngữ thiết kế ALKALEIDO, mang đến nhiều nét khác biệt so với những mẫu điện thoại trước đây.

12. Panasonic

Panasonic đã trình làng sản phẩm đầu đĩa Bluray 4K mới nhất của hãng này với tên mã UB700. Sản phẩm được cho là cạnh tranh trực tiếp với đầu đĩa UBD-K8500 của Samsung. Trong khi, sản phẩm hiện tại của Panasonic là đầu đĩa Bluray 4K DMP-UB900.

Top 13 thương hiệu công nghệ Châu Á lên ngôi

Panasonic UB700 sẽ được tích hợp sẵn nhiều tính năng bao gồm tốc độ xử lý 60 fps, khả năng hỗ trợ HDR và các chuẩn âm thanh phân giải cao (WAV, FLAC, DSD, ALAC) hay truyền phát trực tuyến (stream) các nội dung hình ảnh chất lượng 4K.

13. Samsung

Đúng như những mong đợi trước đó, Samsung đã trình làng thế hệ smartwatch tiếp theo của họ: Samsung Gear S3. Không chỉ sở hữu thiết kế đẹp mắt, Gear S3 còn được trang bị thêm khả năng chống bụi và nước đạt tiêu chuẩn IP68, mang đến cho người dùng sự yên tâm trong quá trình sử dụng.

Samsung Gear S3 bao gồm 2 phiên bản là Gear S3 Classic và Gear S3 Frontier, trong đó S3 Frontier có thêm nhiều tính năng cao cấp, bao gôm khả năng hỗ trợ kết nối 4G LTE. Cả 2 phiên bản chạy trên hệ điều hành Tizen OS mới nhất và tương thích tốt với các mẫu smartphone cao cấp của Samsung.

Nguồn tổng hợp

Giá Predator Helios 300 mới nhất

  1. Màn hình Asus MB16AC 15.6 inch giá 7.990.000₫
  2. Tủ lạnh LG GR-P247JS 601L SBS giá 33.985.000₫
  3. Tai nghe nhét tai Bang & Olufsen BeoPlay H3 giá 5.986.004₫
  4. Loa không dây Bang & Olufsen beoplay A9 giá 110.660.000₫
  5. Tai nghe B&O Beoplay H9 giá 14.362.157₫
  6. Tai nghe B&O LG V30 giá 249.000₫
  7. Tai nghe B&O LG V20 giá 250.000₫
  8. Loa Bluetooth B&O Beosound A1 2nd Gen giá 10.680.000₫
  9. Loa B&O Beosound Balance Google assistant/Natural Oak GVA giá 103.520.000₫
  10. Tai nghe không dây B&O Beoplay H95 giá 35.680.000₫
Tags: Predator Helios 300 , Asus MB16AC , Laptop ZenBook 3 , Virb Ultra 30 , Lenovo Yoga Book , K6 Power , K6 Note , Fitbit Flex 2 , Fitbit Charge 2 , LG GR-P247JS , LG GR-H247LGW , TV Panasonic 4K , Walkman NW-WM1Z , Sony Xperia , Samsung Gear S3 , Laptop Acer , Intel Core i7 , Điện thoại HTC , Máy tính bảng Lenovo , Điện thoại Lenovo , Tủ lạnh LG , Điện thoại Huawei , Tivi Panasonic , Điện thoại Sony , Đồng hồ thông minh Samsung , Bang & Olufsen , Asus , Garmin , HTC , Lenovo , Fitbit , Huawei , Panasonic , Sony , Philips , Samsung