Thương hiệu smartphone Android được người dùng đánh giá cao hiện nay

Có thể nói smartphone ở phân khúc cao cấp đang ngày càng có xu hướng nhạt đi khi các nhà sản xuất cho ra một cách liên tục các sản phẩm mang danh flagship nhưng không thật sự nổi bật và có nhiều đột phá.

Thương hiệu smartphone Android được người dùng đánh giá cao hiện nay

Trang công nghệ Android Headlines đã đưa ra những nhận định về dòng điện thoại cao cấp khi không quan tâm đến các kế hoạch quảng cáo mà nhìn thẳng vào ngành công nghiệp sản xuất điện thoại di động.

Chúng ta hãy cùng xem nhà sản xuất nào mới thật sự cung cấp ra những sản phẩm cao cấp đúng nghĩa chứ không đơn giản chỉ là đắt tiền.

1. Samsung

Thương hiệu smartphone Android được người dùng đánh giá cao hiện nay

Nếu nói về những chiếc flagship có màn hình, loa và nhất là thiết kế được người dùng lẫn các chuyên gia công nghệ đánh giá cao nhất, đại diện được nhắc đến đầu tiên chắc chắc là hãng sản xuất điện thoại Samsung.

Có thể thấy các sản phẩm tiêu biểu mới nhất đã được ra mắt của hãng như Galaxy S9 Galaxy Note 8 đều được trang bị hều hết những công nghệ tiên tiến nhất dù như lời tuyên bố của Samsung: sẽ không tham gia vào cuộc chạy đua tai thỏ và vẫn giữ lại jack tai nghe 3.5mm.

2. Nokia

Thương hiệu smartphone Android được người dùng đánh giá cao hiện nay

Năm trước, trong sự vui mừng của giới mộ điệu, HMD Global đã mang thương hiệu điện thoại Nokia trở lại thị trường đồng thời cho ra mắt những sản phẩm có chất lượng tốt với mức giá ổn hơn rất nhiều so với các đối thủ cạnh tranh.

Bên cạnh đó, ở dòng sản phẩm Nokia 6 hãng lựa chọn sử dụng chất liệu nhôm series 6000 để tăng thêm sức mạnh cạnh tranh cũng như mang đến sự vượt trội hơn khi so với các sản phẩm đắt tiền khác.

Nếu bỏ qua những quan niệm cố chấp về tiêu chí cao cấp phải đắt tiền thì các sản phẩm mà HMD Global cho ra mắt dưới thương hiệu Nokia rất xứng đáng được đánh giá cao cấp với dịch vụ tốt nhất.

3. Huawei

Thương hiệu smartphone Android được người dùng đánh giá cao hiện nay

Nhắc đến thương hiệu điện thoại Huawei, có thể nói hãng sản xuất này đã có một sự cố gắng gần như vượt bậc để các sản phẩm của họ xứng đáng và được người dùng hoàn toàn công nhận là flagship, đặc biệt là những sản phẩm có mức giá cao nhất của hãng.

Hai sản phẩm mới của hãng là Huawei P20P20 Pro mang trong mình rất nhiều công nghệ mới cùng các phần mềm hoạt động rất mượt mà, có thể đối đầu trực tiếp với hầu hết các đối thủ trên thị trường.

Có thể nói, Huawei đã có một quá trình dài để củng cố và khẳng định thương hiệu của mình đồng thời không thể phủ nhận hãng đã mang đến một luồn gió mới cho ngành công nghiệp di động với các sản phẩm có tính năng và thiết kế vô cùng đột phá. Nổi bật chính là hệ thống 3 camera và công nghệ trí tuệ nhân tạo được nghiên cứu và phát triển một cách chuyên sâu hơn.

4. Xiaomi

Thương hiệu smartphone Android được người dùng đánh giá cao hiện nay

Một thương hiệu đến từ Trung Quốc đã quá nổi bật gần đây không thể không nhắc đến chính là điện thoại Xiaomi. Điều đặc biệt là các sản phẩm của hãng có thiết kế có phần khá tương đồng với Apple.

Những chiếc flagship được công nhận của hãng như Mi MIX 2S hay Mi 8 đều rất đáng được khen ngợi với chất lượng và mức giá dễ chịu hơn flagship của các thương hiệu khác rất nhiều.

Những hãng sản xuất khác cùng quê hương với Xiaomi như OPPO, Vivo, và Meizu,... dù rất nổi bậc ở phương diện camera nhưng nếu so về các khía cạnh khác thì vẫn chưa có quá nhiều vượt trội so với đối thủ.

3. LG và HTC

Thương hiệu smartphone Android được người dùng đánh giá cao hiện nay

Khi nhắc đến hai thương hiệu điện thoại LGđiện thoại HTC, có thể nói đây là một câu chuyện buồn khi quả thật trong những năm gần đây hai hãng sản xuất thiết bị Android không có biểu hiện quá khởi sắc và dường như đang đuối sức trên đường đua công nghệ.

Dù cho ra mắt các sản phẩm rất đắt tiền nằm ở phân khúc giá cao cấp nhưng sản phẩm của hai thương hiệu này được nhận xét là không thực sự xứng đáng với danh hiệu này khi chất lượng chưa tương đồng với giá, ví dụ như HTC U12+ và G7 ThinQ. Mặc dù có vẻ như LG đang cải tiến camera nhưng nếu so sánh với những flagship khác cùng tầm giá như Galaxy S9+ thì khoảng cách vẫn còn rất xa.

Trong khi đó, HTC lại tập trung nghiên cứu và phát triển các tính năng mới như cảm biến cạnh viền trong khi thời lượng pin và dịch vụ mới là vấn đề cần được quan tâm trước tiên.

Có thể thấy được các hãng này quá tập trung nghiên cứu các tính năng mới thú vị nhưng lại quên mất những điều cơ bản cần có trên smartphone ở phân khúc giá cao cấp.

6. Sony

Thương hiệu smartphone Android được người dùng đánh giá cao hiện nay

Thương hiệu điện thoại Sony cũng đã dần mờ nhạt trong mắt người dùng và khó có thể tiếp tục gọi đây là nhà sản xuất cao cấp hiện tại. Các sản phẩm được ra mắt gần đây của hãng hầu như không tạo được tiếng vang vì người dùng đánh giá chất lượng sản phẩm không xứng đáng với số tiền mà họ bỏ ra.

7. OnePlus

Thương hiệu smartphone Android được người dùng đánh giá cao hiện nay

Đáng ngạc nhiên nhưng thương hiệu điện thoại OnePlus, vốn có thời gian hoạt động rất ngắn lại khiến người dùng cực kì phấn khích và công nhận đây chính là sản phẩm đáng mua trong tầm giá. Các điểm nổi bậc thu hút người dùng như độ bền, hiệu suất máy ảnh, chống nước, sạc không dây và nhiều tính năng thú vị khác đã làm Oneplus nhận được sự ủng hộ khá lớn từ người dùng.

Tuy nhiên chính mức giá của sản phẩm lại là rào cản khiến OnePlus không gia nhập được vào hàng ngủ smartphone cao cấp đồng thời bên cạnh chip xử lý, nếu so sánh ở những khía cạnh khác thì OnePlus, cụ thể là OnePlus 6 vẫn còn rất hạn chế ở nhiều mặt so với các đối thủ cạnh tranh.

8. Tạm kết

Nhìn chung có thể thấy hiện SamsungHuawei là hai hãng sản xuất được đánh giá là cung cấp các sản phẩm có chất lượng rất tuyệt vời ở khung giá cao cấp.

Trong khi đó, XiaomiNokia đang ngày càng phát triển và củng cố vị thế của mình. Những thương hiệu tiền bối như LG, HTC và Sony sẽ phải cải thiện nhiều yếu tố để lấy lại vị thế trên thị trường smartphone mà mình từng đạt được.

Nguồn tổng hợp

Giá Galaxy S9 mới nhất

  1. Xiaomi Mi Mix 2S 128GB/6GB giá 1.845.000₫
  2. LG V20 giá 749.000₫
  3. LG V30 4GB/64GB giá 948.000₫
  4. LG V30 PLUS 4GB/128GB giá 1.497.000₫
  5. LG G7 4GB/64GB giá 1.398.000₫
  6. LG V40 64GB/128GB giá 1.298.000₫
  7. LG G8 ThinQ 6GB/128GB giá 1.998.000₫
  8. LG V50 ThinhQ 6GB/128GB giá 1.498.000₫
  9. LG V50S 8GB/256GB giá 1.399.000₫
  10. LG G8X ThinQ 6GB/128GB giá 2.879.100₫
Tags: Galaxy S9 , Galaxy S9+ , Galaxy Note 8 , Nokia 6 , Huawei P20 , Huawei P20 Pro , Mi MIX 2S , Xiaomi Mi 8 , HTC U12+ , Điện thoại Samsung , Điện thoại Nokia , Điện thoại Huawei , Điện thoại Xiaomi , Điện thoại LG , Điện thoại HTC , Điện thoại Sony , Điện thoại OnePlus , Điện thoại di động