Tình trạng không mấy khả quan của dòng Galaxy S - Samsung cần phải có sự thay đổi

Doanh số bán hàng của Samsung đang không mấy khả quan, nhất là tại dòng sản phẩm Galaxy S. Có phải Samsung đang dần đánh mất đi sự quan tâm chú ý của khách hàng?

Doanh số đang có xu hướng giảm của Samsung

Tình trạng không mấy khả quan của dòng Galaxy S - Samsung cần phải có sự thay đổi

Theo lời dẫn lại của hãng thông tấn Reuters từ các chuyên gia phân tích trong ngành công nghiệp điện thoại di động, doanh số bán ra của chiếc Galaxy S9 không bằng Galaxy S8. Sẽ không có gì đáng nói nếu trước đó, Galaxy S8 cũng không bán chạy bằng Galaxy S7 (tính trên phạn vi toàn cầu).

Nếu đánh giá từ những kết quả thống kế, có thể thấy được sự thật không mấy vui vẻ khi doanh số của những chiếc smartphone tại phân khúc cao cấp của Samsung (flagship) sau này lại không bằng được Galaxy S4 trước đây với 80 triệu chiếc điện thoại di động, cao nhất tính đến thời điểm này của dòng Galaxy S.

Bên cạnh đó, vấn đề cần lưu ý chính là không dễ để có thể biết được mức bán chạy của một dòng smartphone bất kì. Chúng ra chỉ có thể đáng giá dựa trên số liệu sơ bộ từ các nguồn thông tin, dễ thấy nhất là số liệu tổng số lượng smartphone được hãng phân phối đến các đại lý và nhà bán lẻ. Tiếp đến công ty dữ liệu quốc tế IDC sẽ công bố số liệu này vào mỗi quý (mang tính thường niên).

Trên thực tế, những số liệu được IDC công bố thường chỉ mang tính chất tham khảo và một góc nhìn bao phủ hơn cho tất cả các sản phẩm của một hãng sản xuất chứ không thể cung cấp một cách chính xác con số của một thiết bị cụ thể.

Tình trạng không mấy khả quan của dòng Galaxy S - Samsung cần phải có sự thay đổi

Tổng lại, từ những lời nhận định của các chuyên gia phân tích thị trường cùng số liệu của các kết quả thống kế đều chỉ ra một vấn đề: các sản phẩm smartphone của Samsung hiện nay đã không còn nhận được nhiều sự quan tâm của kháng hàng như những năm trước.

Hầu như từ các thông tin nhận được kết quả đều chỉ về một hướng, điều này sẽ càng được khẳng định nếu Samsung công khai báo cáo kết quả kinh doanh trong quý gần đây nhất. Thêm nữa, chỉ trong khoảng thời gian ngắn, tính từ đầu năm đến hiện tại thì cổ phiếu của “ông lớn” đến từ Hàn Quốc này đã sụt giảm đến 9%.

Với sự thành công quá lớn của iPhone X đến từ đối thủ Apple cùng với đó là các nhà sản xuất đến từ Trung Quốc như điện thoại Huawei, điện thoại Xiaomi đang gia nhập vào đường đua cạnh tranh tại phân khúc smartphone tầm trung trên toàn cầu (đây vốn là miếng bánh mà Samsung cầm trên tay bấy lâu nay) thì vị thế của điện thoại Samsung trong ngành công nghiệp sản xuất này đang bị đe dọa rất lớn.

Samsung có thể gặp rắc rối lớn

Theo lời đánh giá được trang Androidauthority đưa ra, các thiết bị được ra mắt gần đây của Samsung không có quá nhiều nổi bật, đồng thời cũng không có bất cứ đột phá nào về tính năng được cho là phải có.

Cụ thể, nhìn lại Galaxy S9, mẫu sản phẩm này có thiết kế gần như không khác thế hệ trước đó là Galaxy S8. Thậm chí những nâng cấp của sản phẩm được đánh giá là không quá cần thiết và không phải ai cũng biết cách tận dụng hết những tính năng này.

Tình trạng không mấy khả quan của dòng Galaxy S - Samsung cần phải có sự thay đổi

Đối với sản phẩm sắp ra mắt tới đây, dường như Samsung vẫn không rút kinh nghiệm khi chiếc Galaxy Note 9 được cho rằng sẽ tiếp tục kế thừa vẻ ngoài của Galaxy Note 8, vì thế liệu những cải tiến ở chiếc bút S Pen đi kèm có đủ sức làm nên sự nổi bật của chiếc điện thoại này không hay Note 9 sẽ tiếp tục có mức doanh thu đánh vỡ kỳ vọng như Galaxy S9.

Trong khi Samsung dường như là một “người già” chậm rãi thì các hãng sản xuất Trung Quốc như điện thoại Vivo, điện thoại OPPOđiện thoại Huawei đang liên tục cho ra mắt những sản phẩm smartphone với rất nhiều các tính năng sáng tạo và cực kì thú vị thu hút đông đảo sự chú ý của người dùng như camera bật, cảm biến vân tay ẩn trong màn hình và hệ thống cụm 3 camea,...

Kết

Tình trạng không mấy khả quan của dòng Galaxy S - Samsung cần phải có sự thay đổi

Nghiêm túc nhìn nhận lại, các chuyên gia công nghệ cho rằng nếu Samsung muốn thoát khỏi vấn đề hiện tại, cần phải thực hiện hai điều sau: thứ nhất, là chấp nhận rủi ro để cho ra mắt các sản phẩm smartphone độc đáo và mới lạ hơn. Thứ hai là cho ra những chiếc điện thoại ở phân khúc tầm trung có mức giá dễ chịu hơn với hiệu năng vẫn được bảo đảm mạnh mẽ.

Nếu không thể làm được hai điều trên thậm chí tiếp tục chiến lược “chậm rãi” như hiện tại khả năng cao hai đối thủ lớn Apple và Huawei sẽ soán ngôi của Samsung để trở thành nhà cung cấp smartphone lớn nhất thế giới.

Nguồn tổng hợp

Giá Galaxy S9 mới nhất

  1. Tai nghe Samsung Galaxy S7/S7 EDGE/S7 PLUS giá 38.000₫
  2. Bộ nút tai nghe AKG Samsung Galaxy S8 giá 14.000₫
  3. Máy tính bảng Samsung Galaxy Tab S8 giá 11.290.000₫
  4. Máy tính bảng Samsung Galaxy Tab S8+ giá 17.590.000₫
  5. Máy tính bảng Samsung Galaxy Tab S8 Ultra giá 24.990.000₫
  6. Điện Thoại cố định không dây Huawei ETS-3125 giá 120.000₫
  7. Điện thoại bàn Gphone ETS3023 giá 360.000₫
  8. Điện thoại để bàn Huawei F317 giá 418.333₫
  9. Vivo V9 giá 7.990.000₫
  10. Vivo Y66 giá 395.000₫
Tags: Galaxy S9 , Galaxy S9+ , Galaxy S8 , Galaxy S8+ , Galaxy S7 , Galaxy S7 Edge , Galaxy S4 , Galaxy S , Galaxy Note 8 , Galaxy Note 9 , iPhone X , Điện thoại Samsung , Điện thoại Huawei , Điện thoại Oppo , Điện thoại Vivo , Điện thoại Xiaomi , Điện thoại di động