Ticwatch pro có thật sự đáng chú ý - về các thông số kỹ thuật (2)

Trong bài viết trước đó, chúng ta đã xem xét những điểm nổi bật đáng chú về tống thể của chiếc đồng hồ thông minh này. Tiếp theo hãy cùng xem các thông số kỹ thuật của thiết bị này có thật sự ấn tượng không nhé.

Được đánh giá là một trong những thiết bị đeo công nghệ ấn tượng nhất nên các thông số kỹ thuật của sản phẩm chắc chắn được hãng sản xuất rất chú ý phát triển và hoàn thiện.

Thông số kỹ thuật và hiệu năng

- Trang bị chip xử lý Snapdragon Wear 2100 với RAM 512MB.

- ROM 4GB dùng để lưu trữ nhạc và ứng dụng

- Hiện tại vẫn chưa có kết nối LTE với đồng hồ, nhưng có thể sẽ được cập nhật ở các phiên bản sau

Ticwatch pro có thật sự đáng chú ý - về các thông số kỹ thuật (2)

Model Ticwatch Pro mới nhất được Mobvoi trang bị rất nhiều tính năng cao cấp thú vị đảm bảo cho người dùng hài lòng khi trải nghiệm. Thiết bị chạy trên nền Snapdragon Wear 2100 mới nhất được dùng trên đại đa số các sản phẩm đồng hồ thông minh.

Hai model Ticwatch E Ticwatch S thế hệ trước đều được trang bị chip Qualcomm. Mặc dù Ticwatch Pro chỉ sở hữu 212MB RAM nhưng vẫn đủ sức đảm bảo hoạt động tốt ở hai chế độ thông thường (Essential) và smartwatch.

Ngoài ra, chiếc Ticwatch Pro còn có 4GB ROM để có thể lưu trữ các ứng dụng, âm nhạc và các thông báo, điểm đáng tiếc là bạn sẽ không thể thoái mái lưu trữ nhạc vì luôn phải dành ra một không gian trống cho các ứng dụng và thông báo.

Bên cạnh đó, chiếc đồng hồ này có thể kết nối được với tai nghe bluetooth, thao tác cài đặt cũng rất nhanh và đơn giản. Thêm một điểm không quá hài lòng trên thiết bị này chính là vẫn chưa có phiên bản LTE nên khi muốn sử dụng mạng Internet hay nhận thông báo người dùng phải luôn đảm bảo chiếc điện thoại di động của mình nằm gần bên. Trên thị trường hiện nay có quá nhiều những chiếc smartwatch có thể kết nối LTE và thật sự là một thất vọng lớn khi Ticwatch Pro cao cấp lại chưa được trang bị tính năng này.

Phần mềm quen thuộc

- Thiết bị tương thích tốt với cả Android và iOS.

- Cần cài đặt hai ứng dụng Mobvoi và Wear OS trên điện thoại để sử dụng.

- Ticwatch Pro chạy trên nền tảng Wear OS nên có rất nhiều điểm giống nhau với các thiết bị sử dụng Android Wear (Apple đã đổi tên Android Wear thành Wear OS vì hiện nay có quá nhiều người dùng iPhone sử dụng phần mềm này).

Ticwatch pro có thật sự đáng chú ý - về các thông số kỹ thuật (2)

Hiện người dùng có thể truy cập các ứng dụng của Wear OS trên Google Play Store với giao diện rất dễ sử dụng, người dùng có thể điều chỉnh ở hai nút mặt bên hoạt trên mặt của đồng hồ tại phần tùy chỉnh menu. Tuy có thể kết nối Ticwatch Pro với cả smartphone iOS hoặc Android qua app Wear OS nhưng bạn vẫn phải thêm phiền phức khi cần cài đặt Mobvoi.

Việc sử dụng khá dễ dàng với hệ điều hành này nhưng ứng dụng điện thoại vẫn cần cải tiến và hoàn thiện hơn nhiều về cả giao diện và các tính năng khi việc cài đặt hai ứng dụng sẽ mang tới nhiều rắc rối và tốn thêm thời gian của người dùng khi không biết các thông tin cần tìm nằm trên ứng dụng nào.

Tính năng theo dõi các hoạt động thể chất

- Tuy không phải là chiếc đồng hồ thể thao nhưng thiết bị vẫn có rất nhiều những hữu ích thú vị.

- Tính năng định vị GPS và đo nhịp tim khi sử dụng ngoài trời.

Ticwatch pro có thật sự đáng chú ý - về các thông số kỹ thuật (2)

Ticwatch Prokhông phải là chiếc đồng hồ chuyên dụng theo dõi các loại vận động thể thao với các tính năng vẫn còn nhiều hạn chế cho các hoạt động như chạy bộ hoặc đạp xe.

Tuy vậy, ứng dụng Fitness vẫn giúp ích rất nhiều cho nhu cầu đi bộ, đạp xe, chạy bộ trong nhà hoặc ngoài trời. Ngoài ra, còn có chế độ “freestyle” hoạt động tự do là chế độ dành cho tập gym và các hoạt động rèn luyện khác.

Tính năng GPS cho phép người dùng định vị khi đi bộ và đạp xe mà không cần đến điện thoại, kết nối cũng được đánh giá tốt và ổn định.

Mặt dưới của chiếc đồng hồ là cảm biến đo nhịp tim nhưng tính năng này chỉ đảm bảo hoạt động tốt nhất khi ở trạng thái tĩnh. Ở điều kiện đủ tốt, cảm biến này có độ chính xác tương đương các dòng đồng hồ thông minh cao cấp hiện nay.

Mặc dù không quá hoàn hảo về khả năng kháng nước nhưng Ticwatch Pro vẫn có thể hoạt động trogn nước với độ sâu lên đến 1.5m trong 30 phút, tuy nhiên không nên mang thiết bị xuống hồ bơi.

Dung lượng pin

Ticwatch pro có thật sự đáng chú ý - về các thông số kỹ thuật (2)

Với nhiều công nghệ hiện đại được tích hợp nên dung lượng pin của Ticwatch Pro quả thật rất đáng được khen ngợi. Bên cạnh đó, nếu dung lượng pin không đủ, thiết bị sẽ tự động chuyển đổi về chế độ Essential để có được thời gian sử dụng lâu hơn.

Bên cạnh việc hiển thị các thông tin như giờ, nhịp tim và số bước, Mobvoi hứa hẹn sẽ tích hợp nhiều tính năng tuyệt vời hơn cho các sản phẩm Ticwatch tương lai như chỉ số calorie và đồ thị nhịp tim,...

Ngoài ra thời gian sạc đầy của thiết bị cũng rất nhanh, 100% pin chỉ trong hai tiếng.

Nếu bạn muốn có một chiếc đồng hồ thông minh tuyệt vời, nhiều tính năng, đơn giản để sử dụng và nhất là dung lượng pin cao thì đừng bỏ qua Ticwatch Pro nhé.

Bạn có thể đọc phần trước tại đây: Ticwatch pro có thật sự đáng chú ý - về thiết kế (1)

Nguồn tổng hợp

Giá Ticwatch Pro mới nhất

  1. Đồng hồ thông minh Smartwatch A1 giá 206.167₫
  2. Smartwatch Kiddy giá 280.000₫
  3. Smartwatch AW09 giá 175.000₫
  4. Đồng Hồ Thông Minh ZADEZ SmartWatch SQ2 giá 650.000₫
  5. Đồng hồ thông minh Samsung Gear Fit 2 giá 3.250.000₫
  6. Vòng đeo tay Garmin Fenix 5 giá 12.790.000₫
  7. Vòng Đeo Tay Garmin Forerunner 735XT giá 4.850.000₫
  8. Vòng tay thông minh XIAOMI MIBAND 2 giá 570.000₫
  9. Đồng hồ thông minh Smart Watch Uwatch DZ09 giá 160.000₫
  10. Apple Watch Sport Series 3 42mm giá 5.590.000₫
Tags: Ticwatch Pro , Ticwatch S , Ticwatch E , Đồng hồ thông minh Ticwatch , Đồng hồ thông minh , Smartwatch , Thiết bị đeo công nghệ , Thiết bị đeo thông minh