Cuộc chiến của hai chiến binh tablet Galaxy tab S4 và iPad Pro, ai sẽ là người chiến thắng?

Galaxy tab S4 là chiếc tablet mới nhất vừa được Samsung giới thiệu cách đây không lâu nhằm cạnh tranh với đối thủ của mình là iPad Pro của Apple. Vậy cuối cùng, ai sẽ là người dành chiến thắng?

Dưới đây là những thông tin đánh giá về sản phẩm được trang phân tích Digital trends chia sẻ.

1. Cấu hình và pin

Nói đến cấu hình sản phẩm, Galaxy Tab S4 được trang bị chip xử lý Snapdragon 835 mạnh mẽ còn iPad Pro lại sở hữu chip A10X Fusion do chính Apple nghiên cứu phát triển. Cả hai sản phẩm đều có RAM 4GB, giải quyết tốt các hoạt động đa nhiệm. Tuy nhiên, rõ ràng có thể thấy Apple đã giành điểm khi con chip của hãng mạnh hơn thấy rõ so với Snapdragon 835.

Về thời lượng sử dụng của sản phẩm, Samsung đưa ra lời hứa hẹn Galaxy Tab S4 có thể cho thời gian trải nghiệm lên đến 16h chỉ với 1 lần sạc nhưng chỉ có hơn 10h đối với iPad Pro (khi thực hiện các tác  vụ xem video, lướt wed, nghe nhạc). Điều đáng chú ý là Tab S4 chỉ được trang bị viên pin có dung lượng 7300 mAh trong khi iPad Pro8134 mAh.

Cuộc chiến của hai chiến binh tablet Galaxy tab S4 và iPad Pro, ai sẽ là người chiến thắng?

Chính vì lẽ đó rất nhiều ý kiến cho rằng nên kiểm tra lại lời tuyên bố của Samsung. Nhưng dù sao với dung lượng pin như vậy, cả hai chiếc máy tính bảng này đều dư sức mang đến cho bạn thời gian sử dụng trong cả ngày dài. Ngoài ra, với mẫu tablet mới lần này, Samsung còn chú trọng khi trang bị bộ sạc nhanh đi kèm trong khi đó, nếu muốn sở hữu tính năng này ở iPad Pro người dùng phải tốn thêm tiền để mua bộ chuyển đổi riêng biệt.

Nhưng dù sao, kết quả cuối cùng khi đánh giá cấu hình và thời lượng sử dụng pin, người chiến thắng cuối cùng là iPad Pro.

2. Thiết kế và độ bền

Không thể phủ nhận việc cả hai chiếc máy tính bảng Galaxy Tab S4iPad đều có thiết kế tổng thể vô cùng đáng khen ngợi. Mỗi thiết bị đều có thu hút riêng, cụ thể phía trước của Tab S4 trông hiện đại hơn trong khi iPad Pro lại có phía sau đẹp mắt hơn.

Cuộc chiến của hai chiến binh tablet Galaxy tab S4 và iPad Pro, ai sẽ là người chiến thắng?

Với phần thân máy được phủ kính Gorilla Glass 3, Galaxy Tab S4 tuy đẹp nhưng lại thua kém về độ bền khi iPad Pro chỉ được thiết kế một lớp kính trên màn hình còn phần lưng sử dụng chất liệu nhôm giúp bảo vệ tốt hơn.

Ở phần so sánh này, người chiến thắng tiếp tục là iPad Pro.

3. Màn hình

Galaxy Tab S4 có chất lượng hiển thị đáng khen ngợi với màu sắc thực tế, sắc nét và sống động cùng góc nhìn tuyệt vời khi được trang bị tấm nền Super AMOLED. Trong khi đó, iPad Pro lại được trang bị màn hình LCD nhiều lớp với tần số quét 120Hz cùng công nghệ True Tone điều chỉnh màu sắc.

Tần số quét cao giúp quá trình cuộn qua các ứng dụng mượt mà hơn và công nghệ này cũng không phải là một công nghệ đại trà có thể dễ dàng áp dụng với các thiết bị máy tính bảng trên thị trường.

Cuộc chiến của hai chiến binh tablet Galaxy tab S4 và iPad Pro, ai sẽ là người chiến thắng?

Dù trong trải nghiệm thực tế, Galaxy Tab S4 có màu sắc và độ sắc nét nhỉnh hơn nhưng với tần số quét 120Hz (tốc độ làm tươi) thì iPad Pro lại mang đến cho người dùng quá trình sử dụng thú vị hơn rất nhiều.

Và tất nhiên, người chiến thắng trong múc đánh giá này không ai khác chính là iPad Pro.

4. Camera

Chiếc máy tính bảng Samsung mới được hãng trang bị hai camera trước sau có độ phân giải lần lượt là 8MP và 13MP. Với iPad Pro, máy cũng có camera trước và sau với độ phân giải 7MP và 12MP. Nhìn chung, cả hai máy đều khá tương tự nhau và không có khác biệt đáng kể.

Trong mục đánh giá về camera, chúng ta có kết quả hòa.

5. Phần mềm và cập nhật

Cuộc chiến của hai chiến binh tablet Galaxy tab S4 và iPad Pro, ai sẽ là người chiến thắng?

Điểm gây sự chú ý nhất của chiếc Galaxy Tab S4 chính là việc được tích hợp chế độ DeX do chính Samsung phát triển, chế độ này sẽ khiến chiếc máy tính bảng của bạn có thể giống như một chiếc laptop hay máy tính để bàn. Trong khi đó, IPad Pro 10.5 inch sử dụng hệ điều hành iOS 11 với nhiều tính năng đa nhiệm như chia màn hình, kéo và thả. Tuy nhiên, so về cái nhìn tổng thể thì DeX sẽ mang lại trải nghiệm gần với máy tính hơn.

6. Các tính năng đặt biệt

Cả hai chiếc tablet này đề có những tính năng độc quyền không thể tìm thấy trên các sản phẩm máy tính bảng khác, cụ thể là S Pen và Apple Pencil. Hai thiết bị bút cảm ứng này đều mang đến cho người dùng khả năng vẽ, tốc ký các tài liệu và ghi chú.

Đối với chiếc S Pen mới này. Samsung còn tích hợp một nút để người dùng có thể truy cập nhanh danh sách các ứng dụng thường dùng và điểm cộng là công cụ này được trang bị kèm theo Tab S4 và không cần sạc.

Cuộc chiến của hai chiến binh tablet Galaxy tab S4 và iPad Pro, ai sẽ là người chiến thắng?

Với nhiều ưu điểm hơn thì không có lý do gì Tab S4 lại không dành chiến thắng trong hạng mục này.

7. Âm thanh

Cả hai chiếc máy tính bảng Galaxy Tab S4iPad Pro đều rất được chú trọng về chất lượng âm thanh khi được trang bị hệ thống loa 4 kênh rời. Bên cạnh đó, Galaxy Tab S4 còn được tinh chỉnh bởi AKG ứng dụng công nghệ Dolby Atmos cho âm thanh chân thực, sống động và hoành tráng hơn.

Tuy nhiên, khá đáng tiếc cho Tab S4 khi vẫn còn một số lỗi về loa như âm thanh cho ra khá nhỏ và không thực sự có chất lượng tốt, âm thanh khá nghẹt  khi kết nối với bàn phím Cover Book của Samsung.

Cuộc chiến của hai chiến binh tablet Galaxy tab S4 và iPad Pro, ai sẽ là người chiến thắng?

Riêng iPad Pro, chất lượng âm thanh không thể chê được khi mang đến một trải nghiệm âm thanh tuyệt vời, to và không xảy ra hiện tượng nhiễu âm. Có thể nói loa của máy gần như không có lỗi.

Và tất nhiên, người chiến thắng hạng mục này là iPad Pro.

8. Giá bán

Cuộc chiến của hai chiến binh tablet Galaxy tab S4 và iPad Pro, ai sẽ là người chiến thắng?

Galaxy Tab S4có hai phiên bản bộ nhớ là 64GB và 256GB được bán với giá lần lượt là 650 USD và 750 USD. Nếu muốn sở hữu thêm bàn phím Cover Book người dùng sẽ phải chi thêm 150 USD.

IPad Pro cũng có nhiều phiên bản bộ nhớ cho người dùng lựa chọn, cụ thể là 64GB, 256GB và phiên bản mở rộng 512GB có giá lần lượt là 650 USD, 800 USD, 1000 USD. Bàn phím bổ sung sẽ có mức giá khoảng 160 USD.

9. Người chiến thắng chung cuộc: iPad Pro

Từ vẻ ngoài đến hiệu năng, iPad Pro chính là lựa chọn được nghĩ đến đầu tiên khi có nhu cầu muốn sở hữu một chiếc máy tính bảng chuyên nghiệp. Tuy nhiên cũng không thể phủ nhận sự tuyệt vời của Samsung Tab S4. Chế độ DeX mới có rất nhiều tiềm năng để phát triển, Tab S4 có thể là một sự thay thế tuyệt vời cho máy tính xách tay.

Nguồn tổng hợp

Giá Galaxy Tab S4 mới nhất

  1. Tablet Chuwi Hi10 Pro giá 6.190.000₫
  2. Kẹo Sữa Bò Milk Tablet Thái Lan giá 13.000₫
  3. Tablet Chuwi Surbook Mini 10.8inch giá 8.490.000₫
  4. Tablet Onda V80 plus giá 3.390.000₫
  5. Máy tính bảng Samsung Galaxy Tab A 10.1 T515 (2019) giá 6.390.000₫
  6. Samsung Galaxy Tab A 8 Plus 2019 giá 5.190.000₫
  7. Samsung Galaxy Tab A 8 (2019) T295 giá 2.750.000₫
  8. Samsung Galaxy Tab S6 Lite P615 giá 6.390.000₫
  9. Samsung Galaxy Tab S7 giá 10.990.000₫
  10. Máy tính bảng Samsung Galaxy Tab S7+ giá 9.990.000₫
Tags: Galaxy Tab S4 , Galaxy Tab S , iPad Pro , iPad Pro 2018 , iPad , Galaxy Tab , Máy tính bảng Samsung , Tablet Samsung , Máy tính bảng , Tablet