Rau củ và nhan sắc

Sắc đẹp người phụ nữ phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe và cuộc sống tinh thần của họ. Bạn không thể có một làn da trắng mịn hoặc một sắc mặt hồng hào khi sức khỏe của bạn có vấn đề, bị căng thẳng, giận dữ, phiền muộn...

1. Một vài yếu tố cần quan tâm để tạo được nét thanh xuân trên làn da và sắc mặt

Bạn cần chú ý đến việc giữ gìn sức khỏe trong cách ăn uống, sinh hoạt, trước khi dùng đến một số kỹ thuật phụ trợ như đắp mặt nạ, tắm hoặc thoa các chất liệu dưỡng da, sử dụng mỹ phẩm...

- Ăn uống đầy đủ, cân đối các thành phần dinh dưỡng, phù hợp với thể trạng của mình

- Uống nước đầy đủ (1,8-2,5 lít mỗi ngày) và ngủ đủ giấc.

Rau củ và nhan sắc

- Làm việc, nghỉ ngơi điều độ, hợp lý, kết hợp với tập luyện thể dục thể thao, hít thở nhiều không khí trong lành, hòa mình với thiên nhiên.

- Luôn sống vui vẻ, lạc quan, rộng mở tấm lòng, tâm hồn thanh thản.

2. Một thực đơn có ích cho làn da và sắc đẹp cần có các chất

Các acid béo, acid folic, các chất khoáng vi lượng Mn, Mg, Zn, Cu, Se, vitamin A, vitamin B, vitamin c, vitamin E...

Acid béo có nhiều trong dầu thực vật (lạc, vừng, đậu nành, ol-ive...). Acid folic có trong gạo lứt, các loại đậu, rau củ, cá thu, cá hồi. Các chất khoáng vi lượng và vitamin các loại có nhiều trong rau lá xanh, đậu nành, cám gạo, rau mầm, thủy hải sản, các loại nấm (đông cô, bào ngư, nấm rơm, mộc nhĩ...), củ sen, rong biển... 

Rau củ và nhan sắc

3. Đề cập đến yếu tố dinh dưỡng và một vài món ăn có ích cho sắc đẹp của phụ nữ

CỦ SEN còn gọi là liên ngẫu, là phần thân rễ hình trụ của cây sen, củ sen được coi là một loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao và có ích cho sức khỏe, nhất là với người phụ nữ. Theo Đông y, củ sen có vị ngọt nhẫn, tính mát, tác dụng cầm máu tiêu ức huyết (đi cầu ra máu, tiểu ra máu, nôn ra máu, băng huyết...), đi tiểu khó, tiêu chảy, sỏi thận, mất ngủ, da dẻ không tươi nhuận.

Bạn có thể dùng củ sen làm rau ăn dưới các dạng như sau:

- Gỏi ngó sen đây là một món ăn bổ dưỡng, có ích cho các tạng Tâm, Phế và Thận, tăng cường sức đề kháng, chống lão hóa, dưỡng da rất tốt. Người ăn chay có thể làm gỏi củ sen như trên, thay thịt nạc và tôm bạc bằng mì căn, đậu hũ, chả chay để ăn. Rất tốt cho người cao huyết áp, tiểu đường, béo phì, xơ vữa động mạch, thấp khớp, đau nhức gân cơ.

- Dưa củ sen dùng củ sen đã rửa sạch, đem ngâm trong nước vo gạo pha muối, để ủ chua khoảng 3 ngày, làm dưa ăn. Rất tốt cho hệ tiêu hóa, giải độc, giải nhiệt, làm tươi nhuận sắc mặt.

Rau củ và nhan sắc

- Củ sen hầm đậu đen là món ăn dễ làm, ngon miệng, lại có tác dụng bổ huyết, dưỡng da, điều hòa kinh nguyệt, rất tốt cho người bị suy nhược cơ thể, thiếu máu, gầy yếu, da mặt không tươi nhuận, tim đập mạnh, hồi hộp, mất ngủ. Món này nên dùng hết trong ngày, không nên để qua ngày sau, củ sen dễ bị đổ nhớt chua. Có thể giữ lâu trong tủ lạnh, nhưng ăn sẽ không ngon bằng ngày đầu.

- Củ sen xào thịt nạc hoặc củ sen hầm đuôi heo là những món ăn có tác dụng an thần, bổ thận, tăng sinh lực, chống lão hóa, giữ độ ẩm và làm tăng tính đàn hồi của da, làm đẹp nhan sắc và làm mạnh gân cốt. Những người bị thận suy, tinh lực yếu, đau lưng mỏi gối, mất ngủ, gân cốt không có sức, nên dùng món “Củ sen hầm đuôi heo” 

Phụ nữ dùng món này sẽ giúp điều hòa khí huyết, sắc mặt hồng hào, da mịn màng, trắng đẹp. Món ăn này còn giúp cho cơ thể khoẻ mạnh, khí lực dồi dào, da dẻ hồng hào, tươi nhuận.

- Củ sen - đậu đỏ hầm thăn bò món này có tác dụng bổ huyết, dưỡng da, giúp tăng sinh lực, tráng dương rất tốt cho người bị huyết hư, thiếu máu, da mặt khô héo, người gầy yếu, bức rức trong người, ăn ngủ kém, phụ nữ kinh nguyệt không đều. Món này có tác dụng hóa ứ, hành huyết, làm tươi nhan sắc.

CÀ CHUA

Cà chua là một loại quả có chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa có tác dụng giúp bạn phòng tránh quá trình lão hóa của làn da. Vậy nên bạn hãy dùng cà chua như một loại mỹ phẩm đến từ thiên nhiên để giúp làn da luôn giữ được vẻ tươi trẻ, mịn màng. Sau đây là một số thức uống chế từ nguyên liệu chính là cà chua, rất có ích cho việc dinh dưỡng và làm đẹp của người phụ nữ:

- Nước ép cà chua uống giúp da trắng hồng, sáng mịn

- Nước cà chua, sữa bò uống trị quanh mắt bị quầng thâm.

- Nước cà chua, ớt tây, táo tây giúp cho tóc được bền, chắc và óng mượt.

Rau củ và nhan sắc

- Nước cà chua, khổ qua loại nước giải khát này có công dụng thanh nhiệt giải độc, phòng chống tích cực tình trạng viêm nhiễm, làm đẹp da và hạ đường huyết.

- Nước sinh tố cà chua, rau cần, táo tây đây là loại nưóc giải khát rất hấp dẫn, giàu dinh dưỡng có tác dụng tăng cường chức năng gan, chống lão hóa và làm tươi nhan sắc.

- Nước cà chua, chuối, táo tây nước giải giải khát này mùi vị thơm ngon, có tác dụng bồi dưỡng rất tốt, đồng thời còn làm đẹp da và kích thích tiêu hóa.

CHUỐI

Cây chuối còn được gọi là ba tiêu, tên khoa học Musa spp., thuộc họ Chuối (Musaceae).

Quả chuối chín có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, trong 100g chuối chín có: glucid 26.1 g, protein 1.2g, lipid 0.3g, tro 0.8g, Ca 12mg, p 32mg, Fe 0.8mg, các vitamin A (beta caroten) 225 micro-gam, B1 0.03mg, C 1 4mg. Ngoài ra còn có Mg, Na, s, Zn...Xét về mặt dinh dưỡng, chuối có giá trị hơn cả khoai tây và tưong đương với thịt. 100g chuối cung cấp cho cơ thể 100 calo và dễ tiêu hóa.

Quả chuối chín có tác dụng nhuận trường, chống scorbut và thúc đẩy sự lên da non của các thương tổn trong ruột, trong viêm ruột kết có loét.

Khi mới bị táo bón, chỉ cần ăn liền 3-4 quả chuối tiêu sau bữa cơm chiều, sáng hôm sau sẽ dễ đi cầu. Nếu bị táo bón lâu ngày thì nên dùng quả chuối mật mốc (chuối lá) thật chín, đem nướng đến khi cháy gần hết vỏ, lấy ra bóc ăn, khi chuối còn nóng, sau 30-60 phút sẽ thông đại tiện. Trường hợp phân bị vón quá nhiều, thì sau 20 phút ăn tiếp một quả nữa rồi uống thêm một cốc nước muối pha loãng.

Rau củ và nhan sắc

Chuối chín là thực phẩm dinh dưỡng rất tốt cho mọi người, từ trẻ đến già, từ lao động trí óc đến lao động chân tay. Nó giúp ích cho hệ xương, cho sự sinh trưởng cân bằng hệ thần kinh. Người ta sử dụng chuối để trị tiêu chảy, kiết lỵ, chống rối loạn ruột và dạ dày, chữa viêm ruột. Chuối được coi là một loại trái cây lý tưởng cho những vận động viên, nhất là những vận động viên thể hình.

Theo Đông y, chuối vị ngọt, tính mát, không độc, có khả năng dưỡng ẩm nhuận táo, sinh tân dịch: có tác dụng giảm phiền khát, nhuận phổi, nhuận tràng, thông huyết mạch, bổ tinh túy, dùng để chữa các chứng bệnh táo bón, khô khát, say rượu, sốt, viêm gan vàng da, sưng tấy, v.v... Quả tươi, dầu chuối, hoa chuối, lá chuối, củ chuối... đều có thể dùng làm thuốc.

Y học hiện đại qua nghiên cứu đã chứng minh rằng, chuối giàu chất dinh dưỡng, chứa nhiều pro-tein, lipld, đường, cenlulose, kali, calci, sắt, phos-pho, các vitamin A, B, c, E... Chuối ít natri, không có cholesterol, nhiệt lượng thấp hơn

Nước sinh tố làm từ chuối sẽ là chất liệu rất tốt để bảo vệ và làm tăng nhan sắc của bạn.

- Nước sinh tố chuối, cà chua: chỉ lột vỏ và cắt chuối ngay trước khi ăn hay chế biến để tránh bị nhũn và ngả màu. Chuối cắt mỏng 500gr, cà chua xắt nhỏ 300gr, nước cốt cam 2 muỗng canh, nưóc cốt chanh 1 muỗng canh, đá bào 1/2 chén. Cho hỗn hợp trên vào máy xay nhuyễn. Đổ ra ly uống liền.

- Nước sinh tố chuối: Chuối thái mỏng 300gr, nước cốt cam 2 muỗng canh, nước cốt chanh 1 muỗng canh, đá bào 1/2 chén. Cho hỗn hợp trên vào máy xay nhuyễn. Đổ ra ly uống liền.

Nguồn tổng hợp

Giá Củ sen mới nhất

  1. Đồ chơi Lego Chima 70136 - Cú đánh chuối giá 120.000₫
  2. Bánh Ăn Dặm Nestlé CERELAC Nutripuffs Vị Chuối dâu giá 49.500₫
  3. Bột ăn dặm Heinz ngũ cốc chuối 125g 4m+ giá 165.000₫
  4. Bột ăn dặm Heinz yến mạch và chuối 125g 7m+ giá 160.000₫
  5. Dinh dưỡng đóng lọ Hipp chuối đào 125g 4m+ giá 45.000₫
  6. Dinh dưỡng đóng lọ HiPP chuối, đào, táo 125g 4m+ giá 44.100₫
  7. Dinh dưỡng đóng lọ Hipp chuối táo 125g 4m+ giá 45.000₫
  8. Chuỗi Án Mạng A.B.C giá 89.250₫
  9. Chuyên Đề Chuỗi Phản Ứng Và Lập Công Thức Phân Tử Hóa Học Lớp 9 giá 73.000₫
  10. Lông Gà Và Lá Chuối giá 59.500₫
Tags: Củ sen , Cà chua , Mặt nạ , Chuối , Thịt heo , Đậu đen , Đậu đỏ , Dầu thực vật , Hải sản , Thực phẩm , Làm đẹp