Công dụng làm đẹp, nâng tầm nhan sắc của nấm linh chi

Nấm linh chi từ lâu đã quen thuộc với người Việt Nam, đây là một trong những loại thuốc được cho là “tiên dược”, có thể trị được bách bệnh. Cùng điểm qua một số công dụng tuyệt vời của nấm linh chi trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp.

Nấm linh chi từ lâu đã quen thuộc với người Việt Nam, đây là một trong những loại thuốc được cho là “tiên dược”, có thể trị được bách bệnh. Bên cạnh những tác dụng tích cực của nấm linh chi đối với sức khỏe con người thì đây cũng là một dược liệu rất tốt đối với sắc đẹp của chị em phụ nữ. Cùng điểm qua một số công dụng tuyệt vời của nấm linh chi trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp. 

Công dụng làm đẹp, nâng tầm nhan sắc của nấm linh chi

Chống lão hóa da

Thành phần của nấm linh chi có chứa các hoạt chất polysaccharides, peptide, triterpenes… Đây là những hoạt chất chống oxy hóa rất tốt, giúp hạn chế tác động của các gốc tự do gây hại cho làn da. Từ đó giúp ngăn chặn hình thành các nếp nhăn, các đốm nâu, thâm nám do lão hóa da gây ra. Đó là lí do vì sao người ta sử dụng nấm linh chi để bào chế mỹ phẩm dưỡng da, đặc biệt là mặt nạ nấm linh chi. Loại nấm linh chi được sử dụng nhiều nhất hiện nay để làm đẹp là nấm linh chi đỏ. 

Thải độc da, trị mụn

Bên cạnh đó, Axit Ganoderic có trong nấm linh chi cũng tốt đối với những làn da yếu và nhiều mụn. Nấm linh chi giúp thanh nhiệt, thải độc tố trong da, làm giảm mụn viêm và mụn trứng cá. 

Da trắng sáng mượt mà

Việc loại trừ các gốc tự do sẽ ngăn ngừa hình thành sắc tố melanin, giúp da không bị đen sạm. Đồng thời dưỡng trắng sáng da tự nhiên. Để tăng hiệu quả làm trắng da bạn nên kết hợp nấm linh chi với mật ong, chanh, sữa chua không đường, sữa tươi hoặc trứng gà để làm mặt nạ dưỡng da. Hoặc cũng có thể sử dụng bào tử nấm linh chi để làm mặt nạ dưỡng da mỗi tuần. 

Công dụng làm đẹp, nâng tầm nhan sắc của nấm linh chi

Tóc suôn mượt, chắc khỏe

Bên cạnh những tác dụng tích cực đối với da thì nấm linh chi cũng được sử dụng để chăm sóc một mái tóc chắc khỏe. Thành phần của nấm linh chi có chứa adenine và cellulose, hai chất này giúp ngăn chặn hình thành hormone DHT (Hormone Dihydroteststerone) - là tác nhân gây ra hiện tượng gãy rụng tóc. Giúp cho mái tóc chắc khỏe, không bị gãy rụng, mềm mượt hơn. 

Đặc biệt tốt đối với phụ nữ sau khi sinh thường bị rụng tóc do thay đổi hoocmon, người thường bị căng thẳng thần kinh, ăn uống thiếu dưỡng chất, máu lưu thông kém… Kể cả những người bị hói đầu hay thường xuyên nhuộm, duỗi tóc làm cho mái tóc yêu đi. Ngoài ra, nấm linh chi còn có tác dụng ngăn ngừa tình trạng tóc bạc sớm ở người trẻ. 

Cách sử dụng phổ biến nhất là uống trực tiếp nấm linh chi hoặc có thể dùng nước nấm linh chi để gội đầu, làm mặt nạ ủ tóc. Với cách uống các chế phẩm, thuốc được bào chế từ nấm linh chi sẽ cho tác dụng nhanh chóng hơn.

Giảm cân giữ dáng hiệu quả

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh được nấm linh chi có những dược chất hữu ích cho việc giảm cân và hạn chế chất béo xấu trong cơ thể. Trong nấm linh chi có chứa ganaderic, lactone A, cellulose… có tác dụng ức chế tổng hợp cholesterol hỗ trợ giảm béo phì. Bên cạnh đó còn thúc đẩy quá trình trao đổi chất cho cơ thể, giúp da hồng hào và khỏe mạnh hơn. Bạn có thể sử dụng trực tiếp nấm linh bằng cách nấu nước uống mỗi ngày hoặc các loại thực phẩm chức năng hỗ trợ giảm cân có chứa hoạt chất được chiết xuất từ nấm linh chi. 

Các loại nấm linh chi có tác dụng tốt trong việc làm đẹp và được nhiều chị em phụ nữ tin dùng nhất hiện nay là nấm linh chi đỏ (hồng chi), nấm linh chi thượng hoàng, nấm linh chi sừng hươu, nấm linh chi lim xanh, nấm linh chi đen (hắc chi),... 

Công dụng làm đẹp, nâng tầm nhan sắc của nấm linh chi

Mặt nạ nấm linh chi

Kết luận

Như vậy, tác dụng của nấm linh chi trong việc làm đẹp của chị em phụ nữ là không hề nhỏ. Sử dụng nấm linh chi là phương pháp hữu hiệu để bạn duy trì tuổi xuân, sức khỏe và sắc đẹp. 

Giá Nấm Linh Chi mới nhất

  1. Nấm linh chi thái lát Hàn Quốc 500g giá 110.000₫
  2. Nấm Linh Chi Thái Lát Hàn Quốc 1kg giá 385.000₫
  3. Nấm linh chi sừng hươu 500g giá 80.000₫
  4. Nấm linh chi sừng hươu 200g giá 50.000₫
  5. Nấm linh chi sừng hươu 1kg giá 150.000₫
  6. Mặt Nạ Hoàng Tử giá 103.000₫
  7. Mưa Mặt Nạ giá 50.000₫
  8. Người Mặt Nạ Đen Ở Nước Al-Jabr giá 60.000₫
  9. Mặt nạ phòng độc Blue Eagle 306 giá 150.000₫
  10. Mặt nạ ngọc trai Benew Natural Herb Mask Pack Pearl giá 56.979₫
Tags: Nấm Linh Chi , Mặt nạ , Chăm sóc da , Dưỡng tóc