Nguyên nhân gây rụng tóc và cách khắc phục

Rụng tóc là biểu hiện của tình trạng sức khỏe đang gặp một số vấn đề. Điều trị và hạn chế được tình trạng rụng tóc luôn là vấn đề mà nhiều người quan tâm, đặc biệt là các chị em phụ nữ.

Rụng tóc là biểu hiện của tình trạng sức khỏe đang gặp một số vấn đề. Điều trị và hạn chế được tình trạng rụng tóc luôn là vấn đề mà nhiều người quan tâm, đặc biệt là các chị em phụ nữ. Để điều trị được rụng tóc dứt điểm, chúng ta cần nắm rõ được nguyên nhân dẫn đến rụng tóc, từng bước khắ phục nguyên nhân đó và kết hợp sử dụng dầu gội đầu ngăn rụng tóc. 

Nguyên nhân gây rụng tóc và cách khắc phục

Rụng tóc nguyên nhân do đâu?

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến rụng tóc, nhưng phổ biến nhất là các nguyên nhân sau:

1. Chế độ ăn uống không đủ dưỡng chất

Chế độ ăn uống là một phần quan trọng ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn, những gì bạn ăn, những gì bạn không ăn sẽ quyết định từ diện mạo bên ngoài đến sức khỏe tinh thần của bạn. Chính vì thế việc cân đối dinh dưỡng trong các bữa ăn, bổ sung đầy đủ dưỡng chất sẽ giúp bạn có được một sức khỏe toàn diện. 

Khẩu phần ăn thiếu vitamin H (Biotin) và vitamin B5 (axit pantothenic) chính là nguyên nhân dẫn đến mái tóc yếu và dễ gãy rụng. Bởi Biotin và vitamin B5 là 2 thành phần quan trọng nhất để nuôi dưỡng một mái tóc khỏe mạnh. 

Vậy ăn gì để chống rụng tóc? Những thực phẩm tốt cho mái tóc và cả làn da, móng tay của bạn bao gồm: cá hồi, sữa hạt óc chó, trứng, yến mạch, hạnh nhân, cà rốt, rong biển, hàu,… Ngoài các thực phẩm kể trên thì bạn cũng có thể bổ sung thêm thuốc, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm chăm sóc tóc… có chứa nhiều Biotin và vitamin B5. 

2. Sử dụng quá nhiều hóa chất lên tóc

Nhu cầu làm đẹp và “tô điểm” cho mái tóc bằng các phương pháp duỗi, uốn, nhuộm,... luôn được hội chị em yêu thích. Mặc dù vậy, những hóa chất này hoàn toàn không có lợi cho sự phát triển tự nhiên của tóc. Nếu bạn sử dụng các hóa chất này quá thường xuyên sẽ làm tổn hại đến lớp biểu bì keratin của tóc, làm tóc khô xơ và gãy rụng nhiều hơn. 

Để khắc phục tình trạng rụng tóc do áp lực mà hóa chất gây ra, bạn nên hạn chế thay đổi kiểu tóc, đồng thời sử dụng các hóa chất an toàn, có nguồn gốc xuất xứ chính hãng. Bên cạnh đó cần sử dụng chuyên biệt các loại dầu gội đầu, dầu hấp tóc dành riêng cho từng loại tóc uốn, tóc duỗi, tóc nhuộm,... 

Nguyên nhân gây rụng tóc và cách khắc phục

3. Áp lực tinh thần, căng thẳng, stress cũng dẫn đến rụng tóc

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh căng thẳng thần kinh kéo dài có ảnh hưởng rất tiêu cực đến sức khỏe, không riêng gì mái tóc mà những tác động xấu này còn ảnh hưởng đến nhiều vấn đề sức khỏe khác. Triệu chứng thường gặp nhất của việc rụng tóc do gặp căng thẳng chính là mất ngủ kéo dài, tóc khô xơ và rụng đột biến, tóc bạc sớm do lão hóa nhanh. 

Để giải quyết tình trạng rụng tóc do stress bạn nên cân bằng lại tinh thần, đi ngủ đúng giờ và tham gia các hoạt động ngoài trời, tập thể dục thường xuyên sẽ cải thiện được rất tốt. 

4. Rụng tóc do rối loạn nội tiết tố

Tình trạng mất cân bằng nội tiết (hoocmon) thường gặp đối với nữ giới. Đặc biệt trong giai đoạn kinh nguyệt, đang mang thai hoặc sau sinh, mãn kinh… là giai đoạn mà tóc rụng nhiều nhất. Tuy nhiên, đây là chỉ những phản ứng sinh học bình thường của cơ thể và không đáng lo ngại. Khi nội tiết tố được cân bằng thì tình trạng tóc gãy rụng sẽ được giảm đi. 

Ngoài các nguyên nhân kể trên thì rụng tóc còn là biểu hiện của các bệnh như nấm da đầu, rối loạn chức năng tuyến giáp hay người đang trong quá trình điều trị bệnh ung thư, hoặc đó cũng có thể do gen di truyền. Những nguyên nhân này thì người bệnh cần tìm đến các bác sĩ để được điều trị đúng lộ trình. 

Nguyên nhân gây rụng tóc và cách khắc phục

Gợi ý các loại dầu gội dành cho tóc rụng

Dầu gội Biotin Collagen – Mỹ;

Dầu gội trị rụng tóc Megumi;

Dầu gội ngăn rụng tóc Thái Dương;

Dầu gội trị rụng tóc Yves Rocher Stimulating;

Dầu gội ngăn rụng tóc L'Oreal;

Lời kết

Mong rằng bạn đọc đã có được cái nhìn tổng quát hơn về dầu gội trị rụng tóc cũng như cách phương pháp khác để ngăn ngừa tóc rụng hiệu quả, từ đó có thể dần lấy lại mái tóc bóng mượt, chắc khoẻ như ý...

Giá Dầu Gội Ngăn Rụng Tóc mới nhất

  1. Bộ Dầu Gội Và Xả OGX Thick & Full Biotin & Collagen giá 160.000₫
  2. Dầu Gội Phục Hồi Tóc Hư Tổn YuiluiM Biotin & Collagen Shampoo 1000ml giá 125.000₫
  3. Dầu Gội Kích Thích Mọc Tóc , Giảm Rụng Tóc OGX Thick & Full Biotin & Collagen Shampoo 385ml giá 175.000₫
  4. Dầu gội Pantene Dưỡng Chất Ngăn Rụng Tóc 900ml giá 136.600₫
  5. Dầu xả Pantene Ngăn Rụng Tóc Dạng Gói giá 14.800₫
  6. Dầu gội trị rụng tóc Ducray Anaphase Stimulating Cream Shampoo giá 239.000₫
  7. Dầu gội Head & Shoulders Dưỡng Chất Ngăn Rụng Tóc giá 179.000₫
  8. Dầu gội giảm thiểu tóc gãy rụng Kerasys Salon Perfume Blooming & Flowery giá 195.000₫
  9. Dầu Gội Ngăn Rụng Tóc Và Kích Thích Mọc Tóc It's Well Plus Bio Clinic Shampoo giá 129.000₫
  10. Dầu Gội Nature Queen Từ Thảo Dược Trị Rụng Tóc giá 150.000₫
Tags: Dầu Gội Ngăn Rụng Tóc , Dầu gội , Dầu Gội Biotin Collagen , Dầu gội Megumi , Dầu Gội Dược Liệu Thái Dương