Nên chọn sử dụng loại bàn ủi nào?

Hiện nay, ngoài các sản phẩm bàn ủi quần áo truyền thống thị trường còn có mặt thêm các sản phẩm khác với nhiều tiện ích hơn.

Hiện nay, ngoài các sản phẩm bàn ủi quần áo truyền thống thị trường còn có mặt thêm các sản phẩm khác với nhiều tiện ích hơn. 

Điều này cũng làm cho việc lựa chọn bàn ủi của người dùng trở nên khó khăn hơn rất nhiều vì không biết phải chọn loại sản phẩm nào là phù hợp. Nếu bạn đang có nhu cầu mua bàn ủi cho bản thân hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây để có thể chọn cho mình một sản phẩm ưng ý.

Phân loại bàn ủi

Bàn ủi là một công cụ vô cùng cần thiết để bạn có một bộ quần áo thẳng nếp khi ra ngoài, nếu bạn sử dụng máy giặt thì bàn ủi lại càng cần thiết. Hiện nay bàn ủi được chia thành 2 loại chính gồm:

+ Bàn ủi khô (nhiệt)

Nên chọn sử dụng loại bàn ủi nào?

Đây là loại bàn ủi quá quen thuộc và được rất nhiều người dùng chọn mua bởi giá thành phải chăng và dễ dàng sử dụng. Hoạt động trên cơ chế đốt nóng mặt phẳng kim loại, khi sử dụng bạn chỉ cần cắm điện sau đó chọn chế độ phù hợp loại vải, chờ bàn ủi nóng lên là có thể sử dụng.

Tuy dễ sử dụng và có độ bền cao nhưng nếu không cẩn thận hoặc chưa quen sử dụng có thể làm cháy đối với các loại vải mỏng, đồng thời sản phẩm cũng không thật sự hiệu quả trong việc là phẳng các loại vải dày như jean, dạ, vải bố,...Quần áo cũng sẽ nhanh sờn, ố màu khi sử dụng bàn ủi khô trong thời gian dài.

+ Bàn ủi hơi nước

Tuy “sinh sau đẻ muộn” hơn bàn ủi nhiệt nhưng bàn ủi hơi nước cũng đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của đông đảo người tiêu dùng. Sản phẩm có thể là phẳng hiệu quả nhiều loại vải khác nhau từ thô cứng như jeans, dạ, vải bố,..đến các chất liệu vải mỏng như lụa, voan, len, vải nhung,...đồng thời hạn chế tối đa hiện tượng cháy. Có cấu tạo bên ngoài không quá khác biệt với bàn ủi khô nhưng được tích hợp thêm ngăn chứa nước và chức năng phun hơi nước, tỏa nhiệt là phẳng quần áo.

Bàn ủi hơi nước được phân thành 2 loại:

- Bàn ủi hơi nước cầm tay

Nên chọn sử dụng loại bàn ủi nào?

Có thiết kế giống bàn ủi khô nhưng phần đế được làm thêm các lỗ thoát hơi nước giúp phun hơi nóng làm phẳng bề mặt vải. Hoạt động theo cơ chế nước ờ ngăn chứa được đun sôi nhờ nhiệt tỏa ra từ bề mặt kim loại. Kế đên nước sẽ thoát ra dưới dạng hơi nước hoặc tia (tùy thuộc vào tùy chọn) thông qua các lỗ dưới phần đế nhờ lực nén của áp suất cao. Hơi nước nóng sẽ len lỏi qua từng sợi vải, làm mềm cho quá trình là phẳng quần áo hiệu quả và dễ dàng hơn. Tuy cao hơn bàn ủi khô, nhưng mức giá thành của bàn ủi hơi nước cầm tay cũng rất hợp lý, phù hợp với điều kiện tài chính của nhiều đối tượng người dùng.

- Bàn ủi hơi nước đứng

Nên chọn sử dụng loại bàn ủi nào?

Có cơ chế hoạt không không có gì khác so với bàn ủi hơi nước cầm tay nhưng sản phẩm này lại có thiết kế dạng đứng. Đây sẽ là lựa chọn hoàn hảo khi bạn cần là phẳng vải có diện tích lớn như rèm cửa, khăn trải bàn,....

Mẫu mã của dòng sản phẩm này cũng rất đa dạng với thiết kế nhỏ gọn nhẹ nhàng dễ dàng di chuyển và điều khiển trong quá trình sử dụng. Hiệu suất của sản phẩm cũng được người dùng khen ngợi rất nhiều.

Nên chọn mua loại bàn ủi nào?

Như đã nên trên, mỗi loại bàn ủi đều sẽ có ưu và khuyết điểm riêng tùy thuộc vào nhu cầu và điều kiện tài chính để đưa ra lựa chọn phù hợp. 

Tóm lại, nếu bạn chỉ cần nhu cầu ủi phẳng thông thường và không muốn bỏ ra quá nhiều chi phí thì bàn ủi khô là sự lựa chọn hoàn hảo. Nếu bạn chú trọng vào chất liệu vải, muốn quần áo bền và lâu cũ cùng như cần là phẳng diện tích vải lớn thì bàn ủi hơi nước chính là lựa chọn thích hợp hơn cả. 

Những yếu tố cần quan tâm khi chọn mua bàn ủi

Nên chọn sử dụng loại bàn ủi nào?

Nên chú trọng đến những yếu tố sau để có thể chọn được cho mình một sản phẩm bàn ủi ưng ý

- Công suất: công suất càng cao thì hiệu quả là phẳng càng tốt, tuy nhiên điều này cũng đồng nghĩa với việc nó sẽ tiêu tốn điện năng nhiều hơn. 

- Chất liệu đế: đây là yếu tố cực kỳ quan trọng quyết định độ bền cũng như độ linh hoạt của bàn ủi. Nên chọn mua các sản phẩm bàn ủi có phần đế trang bị bề mặt chống dính, được làm từ hợp kim nhôm, Ceramic, hợp kim nhôm chống dính SteamSlide.

- Dây điện: được phân thành dây điện có dây và không dây. Về cơ bản dây điện không dây thuận tiện hơn nhưng lượng điện năng cũng sẽ tiêu tốn nhiều và cần thời gian sạc điện.

- Vỏ bàn ủi: nếu thích sự gọn nhẹ, mẫu mã đẹp và kinh tế hơn có thể chọn vỏ plastic, tuy nhiên nếu muốn sản phẩm có độ bền cao hơn nên chọn phần vỏ titan, thép không rỉ.

Gợi ý thương hiệu

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu với nhiều mức giá thành khác nhau để bạn lựa chọn. Tuy nhiên nên chọn các sản phẩm từ những hãng uy tín, nổi tiếng để đảm bảo chất lượng và chế độ bảo hành.

Một số thương hiệu bàn ủi bạn có thể tham khảo như bàn ủi Philips, bàn ủi Panasonic, bàn ủi Electrolux, bàn ủi Bluestone, bàn ủi Tefal,....

Có thể tìm hiểu thêm nhiều ưu đãi bàn ủi hấp dẫn tại đây!

Nguồn: tổng hợp

Giá Bàn ủi mới nhất

  1. Bàn là/bàn ủi khô Tefal FS2525 giá 399.000₫
  2. Bàn ủi/Bàn là hơi nước TEFAL FV1320/FV1320E1 giá 399.000₫
  3. Bàn Ủi/bàn là Hơi Nước TEFAL FV5335 giá 1.299.000₫
  4. Bàn ủi/Bàn là hơi nước Tefal FV1520L0 giá 430.000₫
  5. Bàn ủi/bàn là khô Tefal FS2920L0 giá 299.000₫
  6. Bàn là/bàn ủi hơi nước Tefal FV1022T0 giá 450.000₫
  7. Bàn là/bàn ủi hơi nước Tefal FV9745LO giá 2.999.000₫
  8. Bàn ủi/bàn là HƠI NƯỚC TEFAL FV5525 giá 2.210.000₫
  9. Bàn Ủi/bàn là Hơi Nước TEFAL FV4980E0 giá 1.400.000₫
  10. Bàn Ủi/bàn là Hơi Nước TEFAL FV3965E0 giá 1.470.000₫
Tags: Bàn ủi , Bàn Ủi Hơi Nước , Bàn ủi khô , Bàn ủi Philips , Bàn ủi Electrolux , Bàn ủi Tefal , Bàn ủi Panasonic , Gia dụng gia đình