Những yếu tố cần chú ý khi sử dụng lò vi sóng

Ngày nay lò vi sóng ngày càng được ưa chuộng nhiều hơn tại hầu hết các gia đình việc nam vì sự tiện dụng và có nhiều phân khúc giá dễ dàng tiếp cận. Bên cạnh vấn đề chất lượng thì việc sử dụng và lắp đặt đúng cách cũng rất cần được quan tâm.

Ngày nay lò vi sóng ngày càng được ưa chuộng nhiều hơn tại hầu hết các gia đình việc nam vì sự tiện dụng và có nhiều phân khúc giá dễ dàng tiếp cận. Bên cạnh vấn đề chất lượng thì việc sử dụng và lắp đặt đúng cách cũng rất cần được quan tâm.

Nếu bạn muốn chiếc lò vi sóng của mình có thể sử dụng được trong thời gian dài đồng thời có hiệu suất hoạt động tối ưu nhất, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Những điều nên chú ý khi lắp đặt

Những yếu tố cần chú ý khi sử dụng lò vi sóng

- Đối với lò vi sóng để bàn, nên đặt lò trên bề mặt phẳng của bếp, không nên đặt thiết bị bên trong một vật chứa khác hoặc trong hộp kín.

- Nên đặt thiết bị ở không gian thoáng, chú ý khoảng cách giữa lò và mặt tường. Lò nên cách tường ít nhất là 10cm (ít nhất 40cm đối với không gian phía trên)

- Không đặt thiết bị gần các nguồn nhiệt như lò nướng, bếp ga,...và các đồ vật dễ cháy nổ như giấy, bao bì,....Bên cạnh đó là những nơi ẩm ướt như bồn rửa chén, bể nước,....

- Không đặt gần các thiết bị vô tuyến như tivi, radio,...vì có thể gây ra hiện tượng nhiễu sóng do thiết bị làm ảnh hưởng đến tín hiệu.

- Nên đặt lò ở gần hoặc lắp đặt đường điện gần để có thể thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng. Đồng thời phích cắm nên ở nơi dễ tiếp cận, điều này sẽ giúp xử lý nhanh chóng hơn khi có vấn đề khẩn cấp. Nên trang bị cầu chì (hay thiết bị ngắt điện) khi sử dụng nguồn điện xoay chiều.

- Không tự tháo chân đế, vỏ lò, không để bất cứ vật gì vào khe khóa cửa giặc khe thông khí của lò để tránh điện giật.

- Khi có sự cố xảy ra ngay lập tức rút phích cắm ra khỏi nguồn điện.

- Không để dây điện gần nguồn nhiệt (kể cả phía sau lò).

Những chất liệu dụng cụ đựng thực phẩm nào bạn nên chọn

Những yếu tố cần chú ý khi sử dụng lò vi sóng

- Nhựa: chọn các dụng cụ nhựa có in các nhãn nhận biết cho phép sử dụng lò vi sóng như microwave safe, microwavable, an toàn với lò vi sóng,...không sử dụng các hộp đựng nhựa sử dụng 1 lần.

- Thủy tinh: hầu hết các sản phẩm thủy tinh đều có thể sử dụng được với lò vi sóng. Nhưng để có thể đảm bảo tốt nhất về vấn đề an toàn bạn nên ưu tiên chọn các loại thủy tinh chịu nhiệt.

- Sứ: cũng như thủy tinh, sứ cũng có thể dễ dàng sử dụng cho lò vi sóng nhưng bạn cần chú ý không chọn các sản phẩm có hoa văn vì có thể gây ra phản ứng do nguyên liệu chì trong màu trang trí.

Các vấn đề cần lưu ý khi sử dụng dụng cụ đựng thực phẩm

Những yếu tố cần chú ý khi sử dụng lò vi sóng

- Mở nắp trong quá trình sử dụng

- Chú ý không sử dụng kim loại 

- Nên chọn các dụng cụ đựng có miệng rộng để hơi nóng thoát ra ngoài, hạn chế vấn đề trào thực phẩm.

Những thực phẩm không nên dùng lò vi sóng

- Trứng chưa bóc vỏ hoặc đã được luộc kỹ, trứng có thể nổ gây nguy hiểm ngay cả khi quá trình chế biến đã kết thúc.

- Không chế biến các sản phẩm đóng hộp. Đối với một số thực phẩm như xúc xích, khoai tây,...nên đâm xuyên vỏ để đảm bảo an toàn.

Những vấn đề cần quan tâm khác

Những yếu tố cần chú ý khi sử dụng lò vi sóng

- Không được tự sửa thiết bị, nếu lò xảy ra vấn đề hay hư hỏng nên mang đến trung tâm bảo hành để các nhân viên có đầy đủ kỹ thuật chuyên môn tiến hàng sửa chữa.

- Không di chuyển khi thiết bị đang trong quá trình hoạt động, nên chú ý thời gian chế biến thực phẩm tránh nguy cơ cháy nổ khi thực phẩm nấu trong lò quá lâu.

- Không vận hành thiết bị khi đĩa xoay chưa được lắp đặt và không có thực phẩm bên trong.

- Không sử dụng hoặc cho bất cứ dụng cụ kim loại nào vào lò vì thiết bị sẽ phản ứng gây ra hiện tượng tỏa nhiệt mạnh nguy hiểm cho người dùng.

Kết

Những yếu tố cần chú ý khi sử dụng lò vi sóng

Mong rằng bài viết này có thể giúp ích cho bạn, mang đến quá trình sử dụng lò vi sóng dễ dàng và hiệu quả, đảm bảo an toàn tốt hơn.

Bên cạnh những vấn đề được nêu trên, ban cũng nên chú ý chọn những nơi uy tín khi có nhu cầu mua lò vi sóng để có thể đảm bảo chất lượng cũng như yên tâm sử dụng không lo đến vấn đề hư hỏng vì có đầy đủ các dịch vụ bảo hành.

Bạn có thể tham khỏa nhiều sản phẩm với các chương trình ưu đãi tại đây!

Nguồn: tổng hợp

Giá Lò vi sóng mới nhất

  1. Lò vi sóng SHARP R-678VN giá 1.990.000₫
  2. Lò vi sóng Sanyo EM-G3597VS giá 2.700.000₫
  3. Lò vi sóng Samsung ME731K giá 1.490.000₫
  4. Lò vi sóng Panasonic NN-ST342MYUE 25L giá 2.690.000₫
  5. Lò vi sóng Panasonic NN-GD692SYUE 31L giá 4.500.000₫
  6. LÒ VI SÓNG SAMSUNG GE83DST-T1 giá 2.890.000₫
  7. LÒ VI SÓNG SHARP R-G272VN-S 20L giá 1.890.000₫
  8. LÒ VI SÓNG SHARP R-289VN 22L giá 3.650.000₫
  9. LÒ VI SÓNG SHARP R-20A1(S)VN 22L giá 2.100.000₫
  10. Lò Vi Sóng Sharp AX-1600VN giá 12.900.000₫
Tags: Lò vi sóng , Gia dụng nhà bếp