Điều kiện nào để biết kem lót có phù hợp với da??

Nhu cầu làm đẹp và chăm sóc da của mọi người ngày càng nhiều, kể cả nam hay nữ thì việc bảo vệ và muốn mình có một làn da đẹp trước khi ra đường là điều mà ai cũng muốn.

Nhu cầu làm đẹp và chăm sóc da của mọi người ngày càng nhiều, kể cả nam hay nữ thì việc bảo vệ và muốn mình có một làn da đẹp trước khi ra đường là điều mà ai cũng muốn.

Trước khi ngủ thì chúng ta có các bước skin care bảo vệ da, thì với các bước trang điểm trong đó có lớp kem lót, vậy thì nên chọn loại kem lót nào thì hợp, ở mức giá nào thì sẽ là tốt??

Điều kiện nào để biết kem lót có phù hợp với da??

Kem lót là gì?

Trong số các lớp trang điểm thì trong đó chúng ta có bước kem lót, công dụng của bước này là giúp bảo vệ các tác nhân bên ngoài như môi trường, thời tiết và các lớp phấn gây dị ứng ngứa, ửng đỏ. Ngoài ra, kem lót cũng có tác dụng làm màu da được sáng hơn, bước bảo vệ và cũng là bước đệm để tiếp tục đánh lên những mỹ phẩm tiếp theo.

So với kem che khuyết điểm, kem nền thì lớp kem lót sẽ có kết cầu mỏng, nhẹ và lỏng hơn. Thường thì lớp kem lót sẽ trông như trong suốt bở độ mỏng nhẹ, còn có thêm công dụng là tạo ẩm, chống nắng SPF, chống thấm nước nhờ vào Silicone.

Kem lót có thực sự cần trong trang điểm

Kem lót được xem như là một bước đệm ổn định để trang điểm các bước mỹ phẩm tiếp theo, trang điểm cũng có khá nhiều công đoạn và mỹ phẩm khác nhau. Chọn được loại kem lót phù hợp với da sẽ giúp bảo vệ đoạn toàn diện, bảo vệ và làm đẹp hơn cho, nhưng không nên quá lạm dụng quá nhiều và cần phải vệ sinh trước khi ngủ tẩy trang và vệ sinh sạch để không gây ảnh hưởng xấu đến da.

Kem lót giúp các khuyết điểm nhẹ được che bớt đi, lớp nền phẳng có trong kem nhờ vào các hạt Silicone làm mờ và mịn da. Không nên trang điểm quá dày bởi các hạt Silicon có kích thước sẽ lớn sẽ gây bít tắc lỗ chân lông, bí da dẫn đến tình trạng mụn nổi lên.

Điều kiện nào để biết kem lót có phù hợp với da??

Chọn kem lót hay kem nền

Cả 2 loại kem là lót và đều là những bước đầu tiên trong việc trang điểm, bước tạo nền tảng cho các bước kế tiếp. Tuy vậy nhưng mỗi loại kem sẽ có những đặc điểm riêng biệt của riêng nó, không thể bỏ kem này chọn kem kia, nên xài đồng thời cả 2 loại.

Kem lót dùng để bảo vệ và nâng tone độ sáng cho da mặt, nó được xem như một loại kem dưỡng. Kem lót thông thường sẽ có kết cấu lỏng và nhẹ hơn so với loại kem nền, các loại kem nền sẽ nặng và đặc hơn nên thường dùng để che các khuyết điểm nặng, da trông mịn hơn và còn là bước nền giúp cho lớp phấn mắt và phũ được bám dính hơn.

Do kem lót có kết cấu lỏng và nhẹ nên không có cảm giác rít, năng mặt từ đó sẽ dễ sử dụng hơn, đặc biệt với những bạn chỉ trang điểm nhẹ thì chỉ cần dùng kem lót thôi là được, còn nếu mặt bạn có thâm mụn mà muốn che bớt đi thì nên dùng kem nền.

Lựa chọn kem lót theo loại da

Do dùng kem lót còn có tác dụng bảo vệ da khỏi các tác nhận gây hại như bụi bẩn từ môi trường, hóa chất độc hại từ các kem trang điểm. Hạt kem khi được phủ trên da tạo nên độ mịn màng thấm qua các lỗ chân lông. Nên tìm hiểu thành phần trong kem trước khi mua để xem da có hợp không, có bị kích ứng, ngứa, dị ứng với da.

Điều kiện nào để biết kem lót có phù hợp với da??

Tông màu nên chọn

Ngoài những công dụng như che khuyết điểm nhỏ, nhẹ, bảo vệ da thì kem lót còn có thể nâng tone da, nâng cao hiệu quả sau khi trang điểm. Vì thế, nên chọn loại phù hợp để nâng tone phù hợp với da mình nhất. 

Đặc biệt loại kem primer sẽ cải thiện được tone da và màu sắc của da tốt hơn, da bị ửng đỏ nên dùng primer vàng hay xanh còn da xám dùng primer cam. Lưu ý là nên chọn loại kem lót có thành phần khoáng để da được nâng tone khỏe mạnh và nhìn tự nhiên.

Thành phần

Chọn kem lót thì nên chọn loại siêu mỏng, nhẹ, ít thành phần Silicone, mịn màng để bảo vệ cho da được tự nhiên, da không bị bít tắc lỗ chân lông gây mụn. Ưu tiên nên chọn những loại kem có xuất xứ và nguồn gốc từ thành phần thiên nhiên, phù hợp với da, có thêm độ dưỡng ẩm, kem chống nắng.

Lời kết

Một số lưu ý cần thiết và lý do nên sử dụng kem lót khi trang điểm, nếu không cần thiết trang điểm mạnh thì chỉ cần dùng kem lót là đủ. Hãy hiểu da mình thuộc loại nào và chọn mua một loại kem lót phù hợp nhất. 

Giá Kem lót mới nhất

  1. Kem Nền Missha M Perfect Cover BB Cream SPF42/PA+++ giá 7.000₫
  2. Kem nền LOreal True Match Liquid Foundation giá 262.000₫
  3. Kem Nền Cathy Doll Speed White CC Cream SPF50+ PA+++ 50g giá 159.200₫
  4. Kem Nền Catrice 24h Made To Stay Make Up 30ml giá 199.000₫
  5. Kem nền Dermacol Acnecover Make-up & Corrector 30ml giá 320.000₫
  6. Kem Nền Sugao Air Fit CC Cream (25g) giá 190.000₫
  7. Kem Lót Maybelline Baby Skin Instant Pore Eraser 22ml giá 99.000₫
  8. Kem Nền Catrice Hd Liquid Coverage Foundation Last Up To 24h 30ml giá 150.000₫
  9. Kem Lót Catrice Prime And Fine Pore Refining Anti-Shine Base 30ml giá 159.000₫
  10. Kem nền Geo Sempre Happy & Please Liquid Foundation SPF20 giá 229.000₫
Tags: Kem lót , Mỹ phẩm , Chăm sóc da mặt , Kem trang điểm