Top 10 sản phẩm sữa dành cho người già tốt nhất hiện nay

Sữa được xem là nguồn dưỡng chất thiết yếu và vô cùng quan trọng trong cuộc sống hằng ngày của người lớn tuổi. Vậy  loại sữa nào là tốt nhất? Cùng tìm hiểu top 10 sản phẩm sữa dành cho người già tốt nhất hiện nay qua bài viết dưới đây.

Vì lý do tuổi tác nên người lớn tuổi thường ăn không ngon miệng, dẫn đến thiếu các vi chất cần thiết để nuôi cơ thể. Để đảm bảo cơ thể được cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng thiết yếu thì sữa chính là lựa chọn hàng đầu cho đại đa số gia đình có người cao tuổi. Sữa chính là nguồn dưỡng chất giàu vitamin, đạm, canxi và các khoáng chất vô cùng bổ dưỡng thích hợp để sử dụng hằng ngày.

Top 10 sản phẩm sữa dành cho người già tốt nhất hiện nay

Tiêu chí chọn sữa cho người già

Trên thị trường có nhiều sản phẩm dành cho người lớn tuổi, tuy vậy phải phụ thuộc vào từng đối tượng hoặc các bệnh khác lý khác nhau để quyết định nhu cầu dinh dưỡng khác nhau. Vì thế khi chọn mua sữa nên căn cứ vào các tiêu chí sau để lựa chọn sản phẩm sữa thích hợp nhất:

Chọn sữa theo tình trạng sức khỏe

Cơ thể người già thường mắc một số loại bệnh thông thường nào đó hoặc một số bệnh mãn tính ảnh hưởng đến cuộc sống. Do vậy tùy theo tình trạng sức khỏe mà lựa chọn sản phẩm, cụ thể:

  • Đối với người mắc bệnh tim mạch nên chọn sữa có chứa chất béo chiết xuất từ thực vật hoặc chất béo không bão hòa MUFA và chất béo đa không bão hòa PUFA. Các thành phần có lợi này sẽ giúp giảm lượng cholesterol có hại, bảo vệ tim mạch.
  • Đối với người mắc bệnh về xương khớp nên chọn sữa có hàm lượng canxi, vitamin D và phốt pho giúp xương chắc khỏe. Ngoài ra, cần bổ sung thêm collagen thủy phân giúp các sụn khớp dẻo dai, linh hoạt.
  • Người mắc bệnh tiểu đường nên chọn sữa có chỉ số đường huyết (GI) thấp, đảm bảo nồng độ đường huyết trong cơ thể ổn định.
  • Người ăn uống kém, thiếu dưỡng chất nên chọn các loại sữa có vitamin và khoáng chất dồi dào năng lượng như protein, chất bột đường, chất béo có lợi,... để bổ sung dinh dưỡng một cách trọn vẹn và đầy đủ nhất.

Top 10 sản phẩm sữa dành cho người già tốt nhất hiện nay

Chọn sữa hợp khẩu vị, dễ uống

Càng lớn tuổi, giác quan của con người sẽ bị suy giảm, vì vậy họ sẽ trở nên kén chọn và ăn uống cũng kém hơn. Người trẻ thường thích ăn các loại sữa chua, sữa tươi vị hoa quả,... thì người già lại thích các loại sữa có vị thanh đạm ít ngọt hoặc không đường để đảm bảo sức khỏe tránh mắc các bệnh liên quan đến tim mạch.

Sữa dễ tiêu hóa

Nhu cầu năng lượng sẽ có xu hướng giảm dần theo tuổi tác, vì thế nhu cầu chất béo - nguồn sinh năng lượng chính cũng sẽ giảm đi. Thay vì các acid béo no sẽ tạo ra lượng cholesterol xấu ảnh hưởng đến tim mạch thì nên chọn sữa có thành phần chất béo có lợi cho tim như linoleic và linolenic, kết hợp cùng cholin và acid oleic giúp hỗ trợ trí nhớ.

Chọn sữa có thành phần tốt cho tim mạch

Nên chọn sữa không chứa cholesterol, đường glucose, gluten và các acid béo có hại. Nên lựa chọn sữa có công thức đặc chế MUFA và PUFA để hình thành và bảo vệ tim mạch khỏe mạnh.

Chọn sữa giàu vitamin và khoáng chất

Ở người lớn tuổi, việc hấp thụ canxi trong thức ăn sẽ giảm sút dẫn đến tình trạng thiếu canxi gây nên loãng xương. Biện pháp tốt nhất là nên tăng cường uống sữa mỗi ngày. Nên chọn sữa tích hợp thành phần canxi, vitamin D và các khoáng chất quan trọng sẽ giúp bổ sung phần dinh dưỡng thiếu hụt trong bữa ăn hằng ngày giúp hệ tiêu hóa làm việc hiệu quả, xua tan mệt mỏi, ngủ ngon giấc hơn.

Top 10 sản phẩm sữa dành cho người già tốt nhất hiện nay

Sữa tăng cường trí não

Tuổi già đi kèm với việc suy giảm trí nhớ, để hạn chế tình trạng này nên lựa chọn sản phẩm chứa acid oleic và cholin. Đây sẽ là hợp chất giúp cải thiện trí nhớ, hỗ trợ trí não và tăng cường hoạt động của hệ thần kinh mang lại giấc ngủ sâu cho người già.

Giá cả hợp lý

Đối với người lớn tuổi, người đã về hưu, người phụ thuộc vào con cháu,... thì việc lựa chọn sữa đầy đủ dinh dưỡng, chất lượng tốt và phù hợp với khả năng tài chính gia đình là điều đáng được lưu tâm. Vì thế, nên căn cứ vào tình hình tài chính và điều kiện hiện tại để lựa chọn loại sữa tốt và phù hợp nhất.

Top 10 sản phẩm sữa dành cho người già tốt nhất hiện nay

1. Sữa Anlene dành cho người trên 51 tuổi

Sữa Anlene được sản xuất bởi công ty Fonterra Brands (New Zealand). Thương hiệu sữa này có mặt tại thị trường sữa Việt Nam từ nhiều năm nay dành cho nhiều đối tượng đa dạng từ 19 đến 50 tuổi và trên 51 tuổi. Dòng sữa Anlene được đánh giá và nghiên cứu phù hợp với thể trạng người Việt. 

Uống sữa Anlene mỗi ngày là cách tốt nhất để nuôi dưỡng hệ xương chắc khỏe, phòng ngừa loãng xương hiệu quả.

Top 10 sản phẩm sữa dành cho người già tốt nhất hiện nay

 Công dụng nổi bật

  • Sữa Anlene Gold cho người trên 51 tuổi chứa hàm lượng canxi có trong sữa giúp ngăn ngừa các bệnh lý về xương phổ biến ở người cao tuổi. Dùng 2 ly sữa mỗi ngày giúp xương cứng cáp khỏe mạnh, duy trì cơ thể dẻo dai.
  • Kết hợp cùng canxi, vitamin D và magie cũng là chất xúc tác giúp xương nạp canxi cũng như lôi kéo canxi từ máu và các mô mềm vào xương góp phần phòng chống bệnh loãng xương, gai cột sống, thoái hóa xương khớp,...
  • Chất xơ hòa tan FOS/ inulin được thẩm thấu bởi đường ruột sẽ làm chậm quá trình hấp thu đường vào máu, vì thế bệnh nhân tiểu đường có thể yên tâm khi sử dụng.
  • Đạm là thành phần thiết yếu của cơ thể tham gia vào mọi quá trình trong tế vào, cấu trúc nên khung tế bào và đóng vai trò là enzyme xúc tác cho các phản ứng sinh hóa, quá trình trao đổi chất của cơ thể. Nếu chất đạm có trong sữa dồi dào sẽ giúp cung cấp nguồn năng lượng dồi dào cho người cao tuổi.
  • Đặc biệt, sữa Anlene được cải tiến bởi công thức nano - canxi với kích thước nhỏ hơn 100 lần canxi thông thường sx giúp cơ thể dễ hấp thu hơn. Giúp xương chắc khỏe từ mô mềm bên trong lẫn bên ngoài.

2. Sữa Sure Prevent

Sữa Sure Prevent là sữa bột dinh dưỡng dành cho người cao tuổi của thương hiệu Vinamilk. Sữa dành cho người lớn tuổi là giải pháp dinh dưỡng bổ sung năng lượng nhờ thành phần vitamin và khoáng chất thích hợp cho người lớn, người ăn uống kém, người bệnh cần phục hồi nhanh.

Top 10 sản phẩm sữa dành cho người già tốt nhất hiện nay

Công dụng nổi bật

  • Hàm lượng chiết xuất từ thực vật (plant sterol) có trong sữa đáp ứng 100% hàm lượng theo khuyến nghị của FDA Hoa Kỳ. Khi dùng sữa, người bệnh, người cao tuổi hay người ăn uống kém sẽ phục hồi sức khỏe nhanh hơn.
  • Sterol được chiết xuất từ chất béo thực vật không no MUFA và PUFA  không làm tăng cholesterol xấu trong máu, giúp hệ tim mạch khỏe mạnh và tránh được các căn bệnh liên quan đến tim mạch.
  • Sữa Sure Prevent còn bổ sung dưỡng chất SPS hỗ trợ trí nhớ giúp cải thiện trí nhớ, tránh suy giảm nhận thức ở người lớn tuổi. Kết hợp cùng choline đây là dưỡng chất thiếu yếu đóng vai trò quan trọng trong quá trình hoạt động của não bộ.
  • Glucoraphanin là thành phần được chiết xuất tự nhiên từ mầm bông cải xanh có tác dụng thúc đẩy và duy trì các phản ứng oxy hóa, giúp cơ thể đào thải chất độc hại. 
  • Vitamin A, B, C, E cùng các khoáng chất kẽm, magie, selen giúp tăng cường sức đề kháng, giảm mệt mỏi và ăn ngủ ngon.
  • Canxi, phốt pho, vitamin D giúp tăng cường hấp thu canxi, giúp hệ thống xương vững chắc.
  • Chất xơ hòa tan FOS giúp tăng cường lợi khuẩn có ích trong đường ruột hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

3. Sữa Ensure Gold

Sữa Ensure Gold là sản phẩm chuyên biệt dành riêng cho người lớn tuổi, người già được sản xuất bởi hãng Abbott Hoa Kỳ. Sữa được nghiên cứu phù hợp với thể trạng người Việt Nam nhằm cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cân đối bổ sung dưỡng chất trong chế độ ăn hằng ngày.

Sữa Ensure tập trung vào nguồn dinh dưỡng hoàn hảo cho tim mạch, tiêu hóa, tăng cường trí nhớ và giúp hệ xương chắc khỏe, dẻo dai.

Top 10 sản phẩm sữa dành cho người già tốt nhất hiện nay

Công dụng nổi bật 

  • Sữa cung cấp đầy đủ gần 30 loại vitamin, khoáng chất thiết yếu như đạm, chất béo, bột đường,... với hàm lượng khoa học nhất.
  • Lượng đạm trong sữa ở dạng thủy phân giúp cơ thể hấp thu dễ dàng, nhanh chóng, an toàn cho người sử dụng. Đây được xem là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo cho người già, người mới ốm dậy, người bị suy nhược,...
  • Ensure Gold chứa hỗn hợp chất béo MUFA và PUFA cực tốt cho cơ thể nói chung và hệ tim mạch nói riêng. Bên cạnh đó, bổ sung thêm FOS là chất xơ hòa tan quan trọng có tác dụng ổn định đường huyết trong máu, phòng ngừa xơ vữa động mạch, giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh, tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ cơ thể khỏi những tác động bất lợi từ môi trường.
  • Sữa còn chứa hàm lượng taurine, choline và acid oleic cao hỗ trợ cải thiện trí nhớ, bảo vệ hệ thần kinh. Duy trì khả năng ghi nhớ, minh mẫn. Bên cạnh đó, giúp người dùng có giấc ngủ sâu, cơ thể khỏe mạnh và tinh thần thoải mái hơn.
  • Hàm lượng canxi, vitamin D, magie, phốt pho,... với tỷ lệ thích hợp giúp bảo vệ xương chắc khỏe, hỗ trợ ngăn ngừa và phòng tránh bệnh loãng xương.

4. Sữa Enplus Gold

Sữa Enplus Gold là dòng sản phẩm của thương hiệu Nutifood dành cho người cao tuổi, người bệnh, người ăn uống kém, giúp bổ sung vi chất dinh dưỡng đầy đủ nhất cho người bệnh. Sữa được nghiên cứu và sản xuất dựa trên các nghiên cứu về giá trị dinh dưỡng sao cho đảm bảo đầy đủ nhất, tốt nhất dành cho người cao tuổi.

Thành phần sữa giàu năng lượng, 1ml sữa cung cấp 1kcal vì thế mà sữa thích hợp nhất dành cho bệnh nhân nuôi ăn qua ống thông dạ dày hoặc người có nhu cầu dinh dưỡng cao nhưng ăn uống kém.

Top 10 sản phẩm sữa dành cho người già tốt nhất hiện nay

Công dụng nổi bật

  • Thành phần sữa chứa chất béo có lợi MUFA và PUFA giúp giảm cholesterol trong máu, chống viêm nhiễm, giảm các nguy cơ bệnh lý về tim mạch.
  • Sữa Enplus Gold chứa thành phần choline hỗ trợ và cải thiện các chứng bệnh mất trí nhớ, não bộ hoạt động hiệu quả giúp duy trì trí óc minh mẫn cho người cao tuổi.
  • Bổ sung canxi, phốt pho, vitamin D3 giúp phòng ngừa loãng xương và tăng cường thị lực, giảm thiểu các bệnh liên quan về mắt có thể gặp phải ở người cao tuổi.
  • Hàm lượng vitamin B cao giúp tăng cường sức đề kháng, hạn chế các bệnh do nhiễm khuẩn.
  • Chứa FOS/ inulin hỗ trợ đường ruột khỏe mạnh, hấp thu hiệu quả dưỡng chất, ngăn ngừa táo bón, giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt, tránh được các bệnh liên quan đến tiêu hóa.
  • Các vitamin nhóm B, protein, acid folic, kẽm, sắt, magie, selen sẽ có nhiệm vụ giúp tăng cảm giác ngon miệng, tăng sức đề kháng và có giấc ngủ ngon. Sữa chứa lượng cholesterol thấp, không chứa đường lactose và gluten ngăn ngừa hiện tượng xơ vữa động mạch, rối loạn tiêu hóa do thiếu men lactase, ngăn ngừa dị ứng đối với những người không dung nạp gluten vào cơ thể.

5. Sữa Nutricare Gold

Sữa Nutricare Gold là dòng sản phẩm sữa bột ưu việt bậc nhất của nhãn hiệu Nutricare giúp người cao tuổi phục hồi sức khỏe sau ốm, sau phẫu thuật giúp duy trì năng lượng cho cơ thể. Thành phần chứa dinh dưỡng toàn diện, giàu năng lượng (1kcal/ 1ml) giúp cơ thể người cao tuổi cân đối các chất đạm, đường, chất béo, khoáng chất và vitamin nhằm bồi bổ sức khỏe cho người có nhu cầu bổ sung năng lượng, người gầy tăng cân, cơ thể suy nhược, ăn uống kém,...

Top 10 sản phẩm sữa dành cho người già tốt nhất hiện nay

Công dụng nổi bật

  • Thành phần sữa được bổ sung đạm lactium thủy phân từ sữa được chứng minh lâm sàng giúp giảm tình trạng mất ngủ ở người cao tuổi. Kết hợp cùng magie và vitamin B6 sẽ giúp ngủ ngon, giảm tình trạng căng thẳng hay mệt mỏi thường gặp ở người cao tuổi.  
  • Thành phần đạm Whey được chiết xuất từ sữa và đạm đậu nành tinh chế giúp cơ thể dễ hấp thu dưỡng chất.
  • Sữa giàu chất béo không no MUFA và PUFA có nguồn gốc từ thực vật không chứa cholesterol giúp bảo vệ hệ tim mạch phát triển khỏe mạnh và giảm nguy cơ xơ vữa động mạch.
  • Công thức không chứa đường lactose đảm bảo an toàn cho hệ tiêu hóa, không gây tiêu chảy. Ngoài ra, còn được bổ sung 100% chất xơ hòa tan FOS chống táo bón, tăng cường sức khỏe cho hệ tiêu hóa. Vitamin A, D, khoáng chất giúp ruột hoạt động tốt, cơ thể đào thải độc tố giúp cơ thể khỏe mạnh từ bên trong.
  • Sữa Nutricare Gold giàu protein, đạm arginine, leucine giúp kích thích cơ thể tổng hợp protein, phục hồi và tái tạo khối cơ. 
  • Hàm lượng canxi, phốt pho cao đạt chuẩn khuyến nghị kết hợp cùng vitamin D3, magie, kẽm giúp hấp thụ canxi hiệu quả, phòng ngừa loãng xương. 
  • Sữa chứa thành phần arginine, axit glutamic và leucine giúp tăng khả năng nuôi dưỡng, phát triển, phục hồi mô cơ thể giúp các vết thương nhanh lành, sức khỏe phục hồi nhanh chóng.

6. Sữa Boost Optimum

Sữa Boost Optimum là sản phẩm sữa bột thuộc nhãn hiệu Nestle được nhập khẩu từ Thụy Sĩ dành riêng cho người gặp vấn đề về dung nạp, hấp thu dinh dưỡng kém, sức khỏe yếu, người mệt mỏi, suy nhược, có vấn đề về tiêu hóa.

Top 10 sản phẩm sữa dành cho người già tốt nhất hiện nay

Công dụng nổi bật

  • Thành phần sữa được bổ sung 1 tỷ lợi khuẩn lactobacillus paracasein sống giúp cân bằng lợi khuẩn đường ruột, hỗ trợ hệ tiêu hóa và tăng khả năng miễn dịch.
  • Hỗn hợp chất xơ hòa tan FOS và hệ lợi khuẩn đường tiêu hóa giúp môi trường sống của lợi khuẩn ổn định, phát triển mạnh giúp hạn chế sự xâm nhập của các vi khuẩn gây hại. Đảm bảo hệ tiêu hóa khỏe mạnh, tăng cường miễn dịch tối đa.
  • Nguồn năng lượng trong sữa vô cùng dồi dào, chứa 230kcal/ 230 ml sữa đủ để thay thế bữa ăn đảm bảo dinh dưỡng thường ngày.
  • Protein, vitamin (A, C, D, K, E, B12, B1, B6,...), các chất khoáng (đồng, selen, natri, canxi,...) giúp cung cấp nguồn năng lượng phù hợp cho bệnh nhân sau phẫu thuật, người mệt mỏi cần năng lượng dinh dưỡng cao,...
  • Mùi vị sữa thơm ngon, dễ uống. Những người hay bị ợ chua hay tiêu chảy vẫn có thể sử dụng được loại sữa này.

7. Sữa Fortimel Powder

Sữa Fortimel Powder là loại sữa bột chứa nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cần thiết cho cơ thể của thương hiệu Nutricia Hà Lan. Sữa phù hợp với người cao tuổi, bệnh nhân sau phẫu thuật, người bị suy dinh dưỡng,... giúp cung cấp năng lượng hỗ trợ, bù đắp thiếu hụt dinh dưỡng cho cơ thể.

Top 10 sản phẩm sữa dành cho người già tốt nhất hiện nay

Công dụng nổi bật

  • Sữa chứa hàm lượng đạm cao hơn 35% so với những sản phẩm khác trên thị trường, đạm sẽ giúp bù đắp lượng dinh dưỡng thiếu hụt sau khi mổ, ốm, bệnh nhân ung thư,...
  • Thành phần chứa vitamin, khoáng chất thiết yếu cho người cao tuổi, bệnh nhân suy dinh dưỡng, sau phẫu thuật hoặc mắc các bệnh lý liên quan đến suy dinh dưỡng.
  • Giàu hỗn hợp chất xơ hòa tan FOS, GOS và pectin kết hợp cùng protein, không chứa gluten. Đây đích thực là sản phẩm đặc biệt giúp bổ sung nguồn dinh dưỡng cao cho cơ thể.
  • Thành phần có đường carbohydrate ở mức an toàn, vì thế người bị dị ứng lactose vẫn có thể sử dụng được,
  • Chất béo FAT là loại chất béo cần thiết giúp cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể và được Bộ Y tế khuyên dùng.
  • Chứa axit béo là linoleic và alpha linolenic có chức năng cung cấp năng lượng cho cơ thể.
  • Hàm lượng chất xơ giúp đường ruột khỏe mạnh, hệ tiêu hóa hoạt động tốt, tránh tình trạng táo bón kéo dài.
  • Vi chất, khoáng chất và các vitamin thiết yếu giúp cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể để các cơ quan hoạt động bình thường.
  • Choline giúp tăng cường khả năng hấp thụ dưỡng chất và là chất xúc tác để hòa tan vitamin cung cấp cho cơ thể, kích thích sinh trưởng để cơ thể sản sinh tế bào mới, giải độc tế bào trong cơ thể.

8. Sữa Premium High Energy

Sữa Premium High Energy là sản phẩm sữa được sản xuất tại Singapore. Đây là dòng sản phẩm chứa nguồn dinh dưỡng đặc biệt có tác dụng thay thế bữa ăn phụ và bổ sung dinh dưỡng trong chế độ ăn hằng ngày cho người cao tuổi, người mới ốm dậy giúp họ phục hồi sức khỏe một cách nhanh chóng nhất.

Top 10 sản phẩm sữa dành cho người già tốt nhất hiện nay

Công dụng nổi bật

  • Sữa có chứa thành phần sữa non,vitamin và khoáng chất giúp tăng sức đề kháng, nâng cao hệ miễn dịch.
  • 5 enzyme tiêu hóa, lysine và chất xơ hòa tan sẽ kích thích vị giác giúp người dùng cảm thấy ăn ngon miệng hơn, tiêu hóa tốt hơn.
  • Hàm lượng đạm, đường và chất béo hợp lý giúp cung cấp nguồn dinh dưỡng đầy đủ, hỗ trợ cơ thể hấp thụ nguồn dinh dưỡng tốt hơn, bồi bổ toàn diện, cái thiện thể trạng và phục hồi sức khỏe nhanh chóng.
  • Thành phần sắt, kẽm, axit folic giúp bổ sung máu, giúp máu lưu thông hiệu quả.

9. Sữa Bestsure Gold

Sữa Bestsure Gold là sản phẩm dinh dưỡng được các chuyên gia y tế khuyên dùng cho các đối tượng trong thời kỳ dưỡng bệnh và sau phẫu thuật, người cao tuổi, người suy dinh dưỡng. Sữa Bestsure được sản xuất và phân phối bởi thương hiệu sữa nổi tiếng VitaDairy.

Đối tượng sử dụng sữa là những người ốm bệnh, người sau phẫu thuật, trẻ em từ 3 tuổi, người lớn suy dinh dưỡng, thấp còi, người gia mắc bệnh tim mạch, ăn uống kém, người khó nhai nuốt, tiêu hóa kém,... là những đối tượng nên sử dụng sữa. Sữa chứa nguồn năng lượng cao sẽ giúp cơ thể tiêu hóa, hấp thu và phục hồi nhanh chóng.

Top 10 sản phẩm sữa dành cho người già tốt nhất hiện nay

Công dụng nổi bật

  • Sữa Bestsure giúp cung cấp 1288kcal/ 1000ml sữa. Năng lượng này giúp cung cấp cho cơ thể đầy đủ chất dinh dưỡng tương đương với bữa ăn chính hoặc trong trường hợp người bệnh khó khăn trong việc ăn uống, nhai nuốt.
  • Tỷ lệ chất đạm, chất béo, carbohydrate cân đối giúp cơ thể hấp thụ đủ dưỡng chất cho hoạt động thường ngày mà không lo sợ bị sụt cân.
  • Hệ chất xơ hòa tan FOS giúp nuôi dưỡng lợi khuẩn đường ruột cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh.
  • Bổ sung thành phần chất béo có lợi MUFA và PUFA được chiết xuất từ thực vật nên rất tốt cho hệ tim mạch.
  • Vitamin A, B2, B6, B12, C, D3 cùng các khoáng chất (canxi, phốt pho, natri, kali, sắt,...) cần thiết cho các hoạt động thường ngày của cơ thể.
  • Vitamin C là chất chống oxy hóa giúp nhanh lành vết thương, giảm nhiễm khuẩn đối với bệnh nhân phẫu thuật, làm lành sẹo nhanh chóng.
  • Các nhóm vitamin B, D, K, lysine, sắt, kẽm, magie,... giúp quá trình trao đổi chất hiệu quả cũng như tăng khả năng hấp thụ chất trong cơ thể.
  • Khoáng chất canxi, phốt pho giúp xương chắc khỏe. Kết hợp cùng vitamin D giúp cơ thể hấp thu tối đa dưỡng chất vào xương, tham gia vào quá trình tái tạo xương.
  • Sữa không chứa Bestsure Gold không chứa cholesterol, không đường lactose giúp tránh các bệnh tim mạch và loại bỏ các chất hấp thu.

10. Sữa Calosure Gold

Sữa Calosure Gold là sản phẩm sữa bột cao cấp dành cho người lớn tuổi, người mới ốm dậy, người cần bổ sung dinh dưỡng. Thành phần sữa chứa nguồn dinh dưỡng cao năng lượng giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, bảo vệ và phục hồi sức khỏe người bệnh.

Top 10 sản phẩm sữa dành cho người già tốt nhất hiện nay

Công dụng nổi bật

  • Sữa có công thức đặc chế giàu năng lượng giúp cung cấp dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Sữa chứa 200kcal/ 200ml sữa cung cấp năng lượng tương đương khẩu phần bữa ăn phụ.
  • Thành phần đạm, đường và chất béo hợp lý cùng nguồn nguyên liệu cao cấp giàu vitamin và khoáng chất giúp tăng cường sức khỏe, phục hồi thể trạng.
  • Thành phần đạm đậu nành tinh chế kết hợp cùng chất béo không no MUFA, PUFA, omega 3, omega 6 giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, xây dựng hệ tim mạch khỏe mạnh.
  • Sữa chứa chất xơ FOS/ inulin có tác dụng phòng ngừa táo bón, nuôi dưỡng các lợi khuẩn có lợi cho đường tiêu hóa giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa hấp thu dinh dưỡng, làm chậm quá trình thẩm thấu carbohydrate kiểm soát được lượng đường huyết trong máu.
  • Hệ phức hợp 25 vitamin và khoáng chất tự nhiên giúp bồi bổ cơ thể, tăng cường sức đề kháng.
  • Hàm lượng canxi và phốt pho cao giúp phòng ngừa loãng xương, củng cố, tái tạo mật độ xương.
  • Không chứa đường lactose mà thay vào đó là sử dụng protein đậu nành hạn chế được tình trạng tiêu chảy ở người thiếu men lactase hoặc người ít sử dụng các chế phẩm sữa.

Lưu ý khi sử dụng sữa dành cho người già

Sữa không thể thay thế bữa ăn chính

Vì lý do tuổi tác mà dinh dưỡng từ thức ăn hằng ngày không thể cung cấp đủ dưỡng chất nên người cao tuổi sẽ tìm đến sữa như “vị cứu tinh” giúp bổ sung nguồn dưỡng chất thiết yếu. Sữa là thức uống lành mạnh, bổ dưỡng chứa nhiều dưỡng chất như đạm, chất xơ, khoáng chất (kẽm, sắt, phốt pho,...) và các vitamin (A, B, D,...) nhưng không có nghĩa là nó thay thế toàn bộ thực phẩm dinh dưỡng trong bữa ăn chính. Nếu như vậy, người già sẽ bị thiếu năng lượng trầm trọng, ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe vì thế nên sử dụng sữa như là thực phẩm bổ sung trong bữa phụ.

Top 10 sản phẩm sữa dành cho người già tốt nhất hiện nay

Sữa cần được uống đúng cách

  • Phải tìm hiểu các yếu tố liên quan đến thành phần dinh dưỡng, thương hiệu, hạn sử dụng,... trước khi quyết định mua sữa.
  • Người cao tuổi nên dùng khoảng 300ml - 500ml sữa/ ngày là phù hợp nhất.
  • Chỉ nên uống sữa sau khi ăn sáng ít nhất 1 giờ đồng hồ, không nên uống khi bụng đói trong bữa sáng sẽ ảnh hưởng, gây hại đến dạ dày.
  • Trước khi ngủ nên uống 1 ly sữa ấm để giấc ngủ được ngon hơn, sâu hơn nhờ thành phần tryptophan có trong sữa giúp kích thích não đi vào giấc ngủ.

Kết

Bài viết trên đã liệt kê tra 10 sản phẩm sữa dành cho người già tốt nhất hiện nay, hy vọng đây bạn sẽ lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất dành cho bản thân hoặc những người thân yêu trong gia đình mình mà không còn phải băn khoăn trong khâu lựa chọn. Bên cạnh sử dụng sữa hằng ngày, người cao tuổi cũng nên vận động nhẹ nhàng, duy trì tinh thần sống lạc quan, tích cực, luôn vui vẻ và có chế độ nghỉ ngơi hợp lý sẽ góp phần phát huy trọn vẹn công dụng của loại sữa đang dùng giúp cải thiện sức khỏe theo chiều hướng tích cực mỗi ngày.

Giá Sữa dành cho người già mới nhất

  1. Sữa Anlene gold 400g trên 51 tuổi giá 191.000₫
  2. Sữa Anlene 800g từ 19 đến 50 tuổi giá 355.000₫
  3. Sữa Anlene 125ml giá 48.000₫
  4. Sữa Anlene 400g từ 19 đến 50 tuổi giá 186.000₫
  5. Sữa Anlene Gold MOVEPRO 1.2KG giá 439.000₫
  6. Sữa bột pha sẵn Anlene Đậm đặc 4X 125ml hương vani/chocolate thùng 48 hộp giá 532.000₫
  7. Sữa Anlene gold 800g từ 19 đến 50 tuổi giá 198.000₫
  8. Sữa bột Abbott Ensure Gold 850G hương vani giá 380.000₫
  9. Sữa bột Abbott Ensure Gold 400g hương vani giá 375.000₫
  10. Sữa nước Ensure gold vigor chai 237ml giá 56.000₫
Tags: Sữa dành cho người già , Sữa bột , Vitamin , Sữa Anlene , Sữa Vinamilk , Sữa Ensure