Top 15 loại nước tăng lực được ưa chuộng nhất? Giá bán

Nước tăng lực là loại đồ uống quen thuộc được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích, trên thị trường dòng sản phẩm này vô cùng đa dạng. Cùng khám phá ngay top 15 loại nước tăng lực được ưa chuộng nhất hiện nay qua bài viết dưới đây.

Nước tăng lực là gì?

Nước tăng lực là loại đồ uống chứa nhiều thành phần giúp bạn tăng năng lực và hiệu suất hoạt động của não bộ nâng cao, tạo nên cảm giác tỉnh táo trong thời gian ngắn. 

Thành phần và công dụng

  • Lượng caffeine trong mỗi loại nước tăng lực đều khác nhau giúp kích thích chức năng não bộ cũng như gia tăng sự tỉnh táo và tập trung. Thành phần này giúp kích thích và giải phóng adrenaline giúp giảm thiểu tình trạng mệt mỏi.
  • Đường là nguồn calo chính trong nước tăng lực. Hàm lượng đường được điều chỉnh trong đồ uống để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có một số sản phẩm không chứa đường, thích hợp cho những ai đang có chế độ ăn low-carb.
  • Vitamin B đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển đổi năng lượng mà cơ thể sử dụng được từ thực phẩm.
  • Axit amin xuất hiện nhiều trong nước uống tăng lực là taurine và l-carnitine đóng vai trò quan trọng trong nhiều quá trình sinh học trong cơ thể.
  • Một số loại nước uống tăng lực có chiết xuất từ thảo dược nên chứa guarana, đây là loại hạt giúp bổ sung caffeine cho sản phẩm. Ngoài ra, một số sản phẩm chứa chiết xuất nhân sâm có tác dụng tích cực đến chức năng não. 

Top 15 loại nước tăng lực được ưa chuộng nhất? Giá bán

Ưu điểm và nhược điểm của nước tăng lực

Ưu điểm

  • Giúp cải thiện chức năng não: Đây là lý do phổ biến nhất để mọi người lựa chọn nước tăng lực. Hơn thế nữa, một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nếu sử dụng 1 lon Red Bull khoảng 500ml có tác dụng nước tăng lực có thể giúp cải thiện trí nhớ, sự tập trung và giảm mệt mỏi về mặt tinh thần đến 24%.
  • Giúp cơ thể tỉnh táo, vượt qua mệt mỏi: Nước tăng lực được xem là giải pháp giúp cơ thể tỉnh táo, ngăn chặn dấu hiệu mệt mỏi trong sinh hoạt hằng ngày. Nhiều tài xế lái xe hoặc nhiều nhân viên làm ca đêm đều sử dụng đồ uống tăng lực để giúp mình tỉnh táo hơn, ngay cả khi bị thiếu ngủ.
  • Là loại nước giải khát giúp cung cấp năng lượng, mang lại sự sảng khoái và hưng phấn. Chống buồn ngủ, giúp tinh thần tỉnh táo hơn và tăng cường quá trình chuyển hóa năng lượng trong cơ thể.

Top 15 loại nước tăng lực được ưa chuộng nhất? Giá bán

Nhược điểm

  • Gây ảnh hưởng đến tim mạch: Uống quá nhiều nước tăng lực sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của tim mạch vì lượng caffeine nạp vào quá nhiều.
  • Nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cao nếu uống nhiều nước tăng lực. Hàm lượng đường trong nó sẽ tăng đột biến với hàm lượng đường trong máu, khó kiểm soát, có hại cho sức khỏe nhất là bệnh nhân bị tiểu đường. Bên cạnh đó, còn làm tăng mức độ stress oxy hóa và tình trạng viêm nhiễm. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến các căn bệnh mãn tính.

Top 15 loại nước tăng lực được ưa chuộng nhất? Giá bán

Tiêu chí chọn nước tăng lực

Chọn sản phẩm có thành phần đường vừa phải

Đường đóng vai trò quan trọng trong quá trình tạo ra năng lượng cho cơ thể. Nên chọn sản phẩm có lượng đường thích hợp để tỉnh táo khi mệt mỏi. Thành phần đường từ trái cây (fructozo) khi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành đường nho (glucozơ) giúp cơ thể hấp thụ tốt hơn so với loại đường ăn (sucrose) thông thường.

Nên chọn loại nước tăng lực giảm calo khi uống vào ban đêm

Khi dùng nước ngọt vào buổi tối nên lựa chọn loại chứa ít calories. Trên thị trường có nhiều sản phẩm dạng này, tuy giá thành có cao hơn một chút nhưng bù lại bạn có thể thưởng thức hương vị yêu thích và hạn chế tối đa lượng calories hấp thụ vào cơ thể.

Ưu tiên loại nước uống chứa thành phần Amino Acid

+ Thành phần arginine là dạng axit amin cần thiết trong thực phẩm giúp duy trì sức khỏe.

+ Thành phần l-carnitine là một dạng axit amin tương tự như arginine có trong các thực phẩm chức năng giúp hỗ trợ sức khỏe.

+ Thành phần taurine giúp cơ thể cảm thấy khỏe mạnh, tràn đầy sức sống khi được cung cấp đủ. Vì có tính tan trong nước nên taurine dễ hấp thụ nhất khi ở dạng lỏng.

Top 15 loại nước tăng lực được ưa chuộng nhất? Giá bán

Chú ý đến hàm lượng caffeine

Hàm lượng caffeine mà cơ thể hấp thụ nếu vượt quá sẽ gây nguy hiểm đến sức khỏe. Khả năng hấp thụ caffeine phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người, vì thế không nên chủ quan về vấn đề này.

Hương vị

Thị trường nước tăng lực diễn ra vô cùng sôi động, trước khi mua nên kiểm tra thành phần hoặc xem xét lời đánh giá của người sử dụng sản phẩm trước đó. Một số loại có hương vị khá nồng, đặc biệt là đồ uống có thành phần là nhân sâm, thảo dược,...

Phương pháp sử dụng nước tăng lực đúng và an toàn cho sức khỏe

Bên cạnh những ưu điểm của nước tăng lực, thì nó cũng tạo ra một số tác dụng phụ khi sử dụng quá nhiều như: hồi hộp, kích thích, buồn nôn, nhịp tim nhanh, đau tức ngực, chóng mặt, mất ngủ, đau đầu, khó thở,... và gây hại, rối loạn đến các chức năng hoạt động của gan, thận,...

Vậy nên sử dụng nước tăng lực như thế nào để không gây hại cho sức khỏe? Muốn sử dụng nước tăng lực để an toàn cho sức khỏe, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau đây:

  • Không được uống hơn 4 lon nước tăng lực trong một ngày (khoảng 1000ml/ ngày)
  • Không sử dụng nước tăng lực sau khi tập thể thao ở cường độ mạnh hoặc làm việc nặng.
  • Chống chỉ định phụ nữ mang thai, trẻ em, người cao tuổi, người mắc các bệnh liên quan đến tim mạch, tiểu đường và các bệnh mãn tính thì không nên dùng nước tăng lực.
  • Không dùng nước tăng lực khi đang say và không pha trộn nước tăng lực với các chất kích thích khác như rượu/ bia,...
  • Chọn sản phẩm có thương hiệu, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Tránh trường hợp mua phải hàng giả, hàng nhái làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Top 15 loại nước tăng lực được ưa chuộng nhất? Giá bán

Top 15 loại nước tăng lực được ưa chuộng nhất hiện nay

1. Nước tăng lực Samurai

Nước tăng lực Samurai là sản phẩm của công ty Coca Cola Việt Nam. Nước Samurai hương dâu có mùi vị thơm ngon, giúp cơ thể sảng khoái, bù đắp nước, bổ sung năng lượng vitamin C và E xua tan cơn khát và mệt mỏi.

Nước tăng lực Samurai có thành phần tự nhiên, được sản xuất theo quy trình công nghệ hiện đại, không chứa đường hóa học, chất độc hại, đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Sản phẩm được đóng chai tiện dụng với nguyên liệu nhựa có thể tái sử dụng thân thiện với môi trường. Sản phẩm đóng chai dễ bảo quản, bạn có thể dễ dàng mang đi học, đi làm hoặc đi chơi.

Top 15 loại nước tăng lực được ưa chuộng nhất? Giá bán

2. Nước tăng lực RedBull

RedBull là sản phẩm nước tăng lực được người tiêu dùng Việt Nam vô cùng yêu thích. Nó thường được gọi với cái tên “bò húc” hoặc “bò cụng” do logo của sản phẩm. Nước tăng lực RedBull có thành phần caffeine từ guarana, kết hợp cùng các vitamin nhóm B giúp mang nguồn năng lượng tức thì cho cơ thể.

Nước có mùi vị thơm ngon, được bổ sung ga nhẹ, gần như không có ga, giúp người dùng dễ uống. Mùi vị thơm ngon, sảng khoái giúp cơ thể bù đắp nước, bổ sung năng lượng, xua tan cơn khát và cảm giác mệt mỏi nhanh chóng.

Top 15 loại nước tăng lực được ưa chuộng nhất? Giá bán

3. Nước tăng lực Sting hương dâu

Sting dâu là thức uống được giới trẻ Việt yêu thích. Đây là dòng sản phẩm của thương hiệu Pepsico nổi tiếng. Nhiều người yêu thích Sting bởi nồng độ ga khá mạnh, đem đến cảm giác sảng khoái nơi cổ họng khi uống, hương vị thơm ngon, dễ uống được xem làm loại thức uống giúp người dùng tỉnh táo, tăng cường sinh lực (vì có thành phần nhân sâm).

Với hương vị tự nhiên từ dâu tây dịu ngọt kích thích vị giác khi sử dụng, kết hợp với nhiều hương liệu một cách hài hòa tạo nên hương vị thơm ngon, hấp dẫn. Nước tăng lực Sting hương dâu đạt tiêu chuẩn an toàn, không gây hại cho sức khỏe người sử dụng.

Top 15 loại nước tăng lực được ưa chuộng nhất? Giá bán

4. Nước tăng lực Sting vàng

Hương vị nước tăng lực Sting vàng gần giống với RedBull nhưng được bổ sung thêm ga. Sản phẩm có hương vị tự nhiên kết hợp cùng nhiều nguyên liệu phụ trợ một cách hài hòa đem đến hương vị thơm ngon, hấp dẫn cho người thưởng thức.

Sting vàng được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, tiên tiến, dưới sự giám sát và kiểm tra nghiêm ngặt của các chuyên gia hàng đầu trong ngành công nghệ thực phẩm. Thành phần chứa taurine, inositol, vitamin B, nhân sâm,... đem đến nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể, giúp cơ thể luôn tràn đầy năng lượng, vượt qua mệt mỏi.

Top 15 loại nước tăng lực được ưa chuộng nhất? Giá bán

5. Nước tăng lực Rồng Đỏ

Rồng Đỏ là nhãn hiệu thuộc công ty URC từ Philippines. Thương hiệu này đạt tiêu chuẩn về chất lượng cũng như mức độ an toàn vệ sinh thực phẩm, đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng. Nước tăng lực Rồng Đỏ được sản xuất theo quy trình công nghệ hiện đại, đảm bảo an toàn vệ sinh, cung cấp đủ nguồn năng lượng bổ sung cho cả ngày dài hoạt động.

Hương vị dâu tây thơm ngon, mang lại cảm giác sảng khoái dài lâu. Nước tăng lực sẽ mang giúp cơ thể nạp lại năng lượng trong ngày dài nhờ các thành phần taurine, inositol và vitamin B.

Top 15 loại nước tăng lực được ưa chuộng nhất? Giá bán

6. Nước tăng lực Monster Energy

Nước tăng lực Monster Energy là sản phẩm vô cùng nổi tiếng không chỉ tại Việt Nam mà còn ở nhiều nước trên thế giới. Monster Energy là hỗn hợp vitamin thích hợp dành cho người có cường độ tập luyện cao, lao động nặng. Sản phẩm sẽ giúp bạn lấy lại năng lượng để có thể tiếp tục  hoạt động hiệu quả hơn hết so với các loại cà phê thông thường.

Hương vị thơm ngon, dễ uống. Tuy nhiên, lượng caffeine có trong Monster nhiều hơn hẳn so với các loại nước tăng lực khác, chính vì vậy bạn nên sử dụng có liều lượng, chừng mực để đảm bảo sức khỏe của mình.

Top 15 loại nước tăng lực được ưa chuộng nhất? Giá bán

7. Nước tăng lực Warrior

Nước tăng lực Warrior là sản phẩm của thương hiệu TC Pharma (Thái Lan). Đây là loại nước tăng lực có ga, bổ sung saccharose (đường mía), vitamin C và nhân sâm giúp bù nước kịp thời cho cơ thể, chống mệt mỏi, buồn ngủ và phục hồi sức khỏe.

Ngoài caffeine, nước tăng lực Warrior còn bổ sung thêm vitamin B3, B6, B12 tăng thêm nguồn năng lượng, vitamin cần thiết cho cơ thể. Tuy thành phần chứa nhân sâm nhưng không ảnh hưởng đến hương vị thơm ngon của sản phẩm.

Top 15 loại nước tăng lực được ưa chuộng nhất? Giá bán

8. Nước tăng lực 247 Wake Up 

Nước tăng lực 247 Wake Up vị cà phê được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, khép kín nên có chất lượng vô cùng tuyệt hảo. Thành phần tự nhiên kết hợp cùng hương thơm cà phê tạo nên mùi vị thơm ngon, sảng khoái. Đây là sản phẩm được ưa chuộng  trên thị trường.

Sản phẩm giúp bổ sung năng lượng cho cơ thể, bù đắp nước, xua tan cảm giác mệt mỏi, cơn khát, giúp tinh thần tỉnh táo và tràn đầy sức sống.

Top 15 loại nước tăng lực được ưa chuộng nhất? Giá bán

9. Nước tăng lực Compact

Nước tăng lực Compact có hương vị thơm ngon, độc đáo từ cherry. Sản phẩm được sản xuất dựa trên quy trình công nghệ hiện đại, kiểm duyệt chặt chẽ, không chứa đường hóa học, hóa chất độc hại, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Thành phần tự nhiên, chứa nhiều taurine tốt cho trí não, mùi vị thơm ngon giúp cơ thể bổ sung năng lượng, bù đắp nước, xua tan cơn khát và cảm giác mệt mỏi.

Top 15 loại nước tăng lực được ưa chuộng nhất? Giá bán

10. Nước tăng lực Lipovitan

Nước tăng lực Lipovitan có thành phần và hương liệu tổng hợp cao cấp mang đến chất lượng thành phẩm tuyệt hảo. Đây là loại nước phổ biến tại Việt Nam, với hương vị mật ong dịu nhẹ, vitamin và taurine giúp cung cấp nguồn năng lượng hiệu quả, kịp thời.

Bên cạnh đó, sản phẩm cũng không chứa chất bảo quản độc hại, đường hóa học làm ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Top 15 loại nước tăng lực được ưa chuộng nhất? Giá bán

11. Nước tăng lực Number 1

Number 1 là sản phẩm của tập đoàn nổi tiếng về đồ uống đóng chai tại Việt Nam là Tân Hiệp Phát. Thành phần có inositol, vitamin B3, taurine giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể cùng caffeine giúp duy trì sự tỉnh táo.

Nước tăng lực Number 1 có hương vị dễ uống, thơm ngon khi kết hợp cùng đá. Bạn có thể mua sản phẩm tại bất kỳ đâu vì tính phổ biến của Number 1 khá cao từ tạp hóa nhỏ cho đến các siêu thị lớn.

Top 15 loại nước tăng lực được ưa chuộng nhất? Giá bán

12. Nước tăng lực Monster Energy Ultra

Nước tăng lực Monster Energy Ultra có thiết kế bề ngoài với gam màu trắng chủ đạo. Hương vị dịu nhẹ, dễ uống cùng hàm lượng đường và calories thấp nhưng vẫn cung cấp đầy đủ năng lượng cho người dùng.

Sản phẩm là thức uống dồi dào năng lượng gồm vitamin B, taurine, l-carnitine, nhân sâm và caffeine mang đến vị ngọt dịu nhẹ nhưng đầy tinh tế, khơi dậy niềm hứng khởi và thú vị. Bên cạnh đó, Monster Energy Ultra là sự lựa chọn lý tưởng cho người thường xuyên quan tâm đến chế độ dinh dưỡng, sức khỏe và vóc dáng.

Top 15 loại nước tăng lực được ưa chuộng nhất? Giá bán

13. Nước tăng lực Carabao

Nước tăng lực Carabao là một trong những thương hiệu nước giải khát nổi tiếng của Thái Lan. Sản phẩm chứa vitamin B6, B12 giúp bổ não, tăng cường trí lực, có đủ năng lượng để vượt qua mọi thử thách. Cung cấp và bổ sung năng lượng đã mất cho hiệu suất công việc đạt hiệu quả tốt nhất. Ngoài ra, còn hòa tan các vitamin có trong thức ăn, hỗ trợ cho các chức năng của hệ thần kinh.

Hiện nay, nước tăng lực Carabao đang xuất hiện, gia nhập và chinh phục khách hàng tại nhiều thị trường khó tính như châu Âu.

Top 15 loại nước tăng lực được ưa chuộng nhất? Giá bán

14. Nước tăng lực M150

Nước tăng lực M150 là sản phẩm được sản xuất bởi công ty Osotspa Thái Lan, được trải qua nhiều quy trình kiểm tra nghiêm ngặt và dây chuyền hiện đại. Sản phẩm là loại thức uống không ga được bổ sung nhân sâm kết hợp cùng sữa ong chúa và các thành phần vitamin B3, B5, B6, B12… giúp tăng cường năng lượng cho cơ thể một cách nhanh chóng, sảng khoái tinh thần, tập trung trí tuệ.

Đây là sự lựa chọn hiệu quả giúp bù đắp năng lượng cho cơ thể hằng ngày, hỗ trợ học tập, chơi thể thao, tinh thần làm việc sảng khoái.

Top 15 loại nước tăng lực được ưa chuộng nhất? Giá bán

15. Nước tăng lực Sting cà phê Espresso

Nước tăng lực Sting cà phê Espresso là sản phẩm được sản xuất dựa trên dây chuyền công nghệ hiện đại, khép kín tạo nên hương vị tuyệt hảo. 

Thành phần tự nhiên từ nước, đường, caffeine, taurine, inositol, vitamin B3, B6,... giúp bù đắp nước cho cơ thể, bổ sung năng lượng, giúp tinh thần tỉnh táo, xua tan cơn khát và cảm giác mệt mỏi, thích hợp để lựa chọn làm thức uống hằng ngày cho cơ thể khỏe mạnh, tràn đầy sức sống.

Top 15 loại nước tăng lực được ưa chuộng nhất? Giá bán

Kết

Bài viết trên đã gợi ý 15 loại nước tăng lực đang được ưa chuộng nhất hiện nay. Bên cạnh sử dụng trà hay cà phê để tỉnh táo thì nước tăng lực cũng là loại đồ uống có đa dạng hương vị khác nhau giúp bạn có thêm nhiều sự lựa chọn. Hy vọng qua đó, bạn sẽ đưa ra lựa chọn sản phẩm phù hợp với sở thích và nhu cầu cá nhân của mình nhất để thưởng thức nhé!

Giá Nước tăng lực mới nhất

  1. Nước Tăng Lực Sting Hương Dâu Chai 330ml giá 10.000₫
  2. Nước Tăng Lực Sting Dâu Lon 330ml giá 9.999₫
  3. Nước tăng lực Sting vàng chai 330ml giá 8.300₫
  4. Nước tăng lực Warrior hương dâu 325ml giá 10.800₫
  5. Nước tăng lực Warrior vị nho 330ml 6 chai giá 45.949₫
  6. Nước tăng lực Warrior vị nho 330ml thùng 24 chai giá 169.000₫
  7. Nước Tăng Lực Sting Hương Dâu Chai 330ml Thùng 24 Chai giá 199.000₫
  8. Nước Tăng Lực Sting Hương Dâu 330ml 6 Chai giá 52.000₫
  9. Nước Tăng Lực Sting Dâu 330ml Thùng 24 Lon giá 192.000₫
  10. Nước Tăng Lực Sting Dâu 330ml 6 lon giá 46.500₫
Tags: Nước tăng lực , Nước ngọt , Nước Tăng Lực Compact , Nước tăng lực Warrior , Nước tăng lực Sting , Nước tăng lực Monster , Bia Rượu , Nước tăng lực RedBull , Cà phê