Top 9 loại hạt nêm cho bé ăn dặm được tin dùng nhất 2021

Hạt nêm là thứ không thể thiếu trong thực đơn ăn dặm hằng ngày cho bé. Hạt nêm giúp bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng trong quá trình phát triển. Cùng tìm hiểu top 9 loại hạt nêm cho bé ăn dặm được tin dùng nhất qua bài viết dưới đây.

Hạt nêm cho bé là gì?

Hạt nêm cho bé là loại sản phẩm dành riêng để tạo gia vị vào các món ăn của trẻ nhỏ. Đa số những loại hạt nêm này được làm từ thực vật có công dụng chính là tạo nên hương vị thơm ngon cho món ăn và bổ sung i-ốt cho trẻ giúp ngăn ngừa bướu cổ hiệu quả.

Tùy vào từng độ tuổi mà mẹ có thể lựa chọn các sản phẩm của nhiều thương hiệu đa dạng khác nhau cho bé sử dụng. Nhằm giúp bé ăn ngon miệng hơn, bổ sung đầy đủ dưỡng chất thiết yếu có lợi cho quá trình phát triển của trẻ.

Top 9 loại hạt nêm cho bé ăn dặm được tin dùng nhất 2021

Có nên dùng hạt nêm ăn dặm cho bé dưới 1 tuổi không? 

Có nên dùng hạt nêm ăn dặm cho bé dưới 1 tuổi không chính là câu hỏi được nhiều bà mẹ quan tâm. Nếu chúng ta nêm nếm gia vị như khẩu vị của người lớn sẽ làm ảnh hưởng đến thận của của bé, vì lúc này thận bé đang còn yếu. Tuy nhiên, nếu chỉ cho bé ăn uống các sản phẩm tự nhiên thì bé sẽ bị thiếu nhiều dưỡng chất làm ảnh hưởng đến quá trình phát triển của trẻ.

Vì vậy, khi bé bước vào giai đoạn ăn dặm (thường từ 6 tháng trở lên) mẹ nên sử dụng gia vị thực vật để giúp kích thích vị giác của bé. Bên cạnh đó, hạt nêm giàu muối i-ốt, chất xơ, vitamin, natri và các khoáng chất có lợi cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ nhỏ. Bổ sung hạt nêm vào thực đơn ăn dặm cho trẻ dưới 1 tuổi là điều luôn được khuyến khích bởi các chuyên gia dinh dưỡng. Tuy nhiên, mẹ cần chú ý sử dụng hợp lý để đảm bảo sức khỏe của bé luôn khỏe mạnh về lâu dài.

Top 9 loại hạt nêm cho bé ăn dặm được tin dùng nhất 2021

Kinh nghiệm chọn hạt nêm cho bé dưới 1 tuổi

+ Thương hiệu

Nên lựa chọn những thương hiệu nổi tiếng, đảm bảo nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Các mẹ nên tham khảo thêm đánh giá của người đã sử dụng qua về sản phẩm muốn mua rồi sau đó quyết định lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất cho bé yêu nhà mình.

+ Thành phần

Đối với trẻ em, nên sử dụng hạt nêm có thành phần nguyên liệu tự nhiên từ thực vật hoặc hạt nêm hữu cơ. Hơn nữa, nên ưu tiên các các sản phẩm không chứa các thành phần hương liệu tổng hợp hay màu thực phẩm. 

Sản phẩm dành cho trẻ dưới 1 tuổi nên có vị ngọt tương đương như sữa mẹ để cơ thể bé dễ dàng tiếp nhận. Ngoài ra, các mẹ nên lưu ý bột ngọt là thành phần không nên có trong hạt nêm cho bé, tuy nó giúp hương vị món ăn trở nên ngon ngọt hơn nhưng sẽ tác động tiêu cực đến sức khỏe của bé sau thời gian sử dụng lâu dài. 

+ Chọn theo độ tuổi

Nếu bé bắt đầu ăn dặm lúc 6 tháng tuổi, thì trong khoảng 3 tháng tiếp theo mẹ có thể cho bé sử dụng cùng một loại hạt nêm. Rồi sau đó mẹ có thể thay đổi linh hoạt các sản phẩm hạt nêm để kích thích vị giác, tránh tạo cảm giác nhàm chán khi bé sử dụng một loại gia vị trong thời gian dài.

Top 9 loại hạt nêm cho bé ăn dặm được tin dùng nhất 2021

Top 9 loại hạt nêm cho bé ăn dặm dưới 1 tuổi tốt nhất 2021

1. Hạt nêm Ajinomoto 

Ajinomoto là thương hiệu gia vị quen thuộc với các bà nội trợ Việt trong nhiều năm qua. Dòng sản phẩm hạt nêm cho bé của thương hiệu Ajinomoto rất đa dạng, mang đến nhiều hương vị hấp dẫn khác nhau như: Bột nêm Ajinomoto tôm, hạt nêm Ajinomoto gà, hạt nêm Ajinomoto cá ngừ và rong biển, hạt nêm Ajinomoto xúc xích rau củ, hạt nêm Ajinomoto sò điệp, hạt nêm Ajinomoto rong biển, hạt nêm Ajinomoto cá mòi...  Tất cả sản phẩm được sản xuất dựa trên dây chuyền công nghệ hiện đại, tiên tiến, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm do Bộ Y tế công nhận.

Hạt nêm Ajnomoto không chỉ tạo gia vị thơm ngon, tạo hương vị ngọt tự nhiên cho món ăn mà còn bổ sung dinh dưỡng thiết yếu cho bé phát triển khỏe mạnh. Không chất tạo màu hay chất bảo quản độc hại. Mỗi túi hạt nêm sẽ được chia những gói nhỏ, phù hợp cho từng khẩu phần ăn để quá trình sử dụng trở nên dễ dàng hơn. Sản phẩm được sử dụng nêm trực tiếp vào đồ ăn, thích hợp nêm nhiều món khác nhau.

Top 9 loại hạt nêm cho bé ăn dặm được tin dùng nhất 2021

2. Hạt nêm Pigeon

Pigeon là thương hiệu chuyên sản xuất các sản phẩm mẹ và bé quen thuộc đến từ Nhật Bản. Vì thế, hạt nêm Pigeon cũng là sản phẩm được nhiều bà mẹ ưu tiên lựa chọn cho con mình sử dụng. 

Hạt nêm Pigeon có hương vị đậm đà, thơm ngon, hấp dẫn, được sản xuất theo quy trình cô đặc đạt chuẩn về độ an toàn, thành phần dinh dưỡng và phù hợp với hương vị của trẻ nhỏ. Hạt nêm có hương vị thanh ngọt, mùi thơm hấp dẫn giúp bé có bữa ăn ngon miệng và đầy đủ dinh dưỡng. Đặc biệt, sản phẩm không chứa chất bảo quản độc hại và các loại gia vị hóa học nên đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe bé yêu khi sử dụng.

Ngoài ra, bột nêm Pigeon còn cung cấp đầy đủ nguồn dưỡng chất thiết yếu giúp bé phát triển như: protein, sắt, kẽm cùng các loại vitamin A, C… có công dụng chống lão hóa, cải thiện thị lực, giúp hệ tim mạch và xương phát triển khỏe mạnh, vững chắc. 

Top 9 loại hạt nêm cho bé ăn dặm được tin dùng nhất 2021

3. Bột nêm Kodomo

Bột nêm Kodomo là sản phẩm gia vị của thương hiệu Jan’s Farmmades - thương hiệu nông sản Việt với các sản phẩm rau của và thành phẩm chế biến từ rau củ. Sản phẩm được tạo thành từ nguồn nguyên liệu rau củ tự nhiên 100%, được lấy từ cao nguyên Đà Lạt. Bột nêm rau củ Kodomo đảm bảo không dùng bột ngọt hóa học, không dùng chất bảo quản, chất phụ gia độc hại, không dùng phẩm màu và các nguyên liệu biến đổi gen.

Sản phẩm được áp dụng công nghệ sấy lạnh tiên tiến từ Nhật Bản giúp lưu giữ nguyên vẹn chất xơ, khoáng chất, bảo đảm an toàn và bổ sung dinh dưỡng cho bữa ăn thường ngày của bé. Đặc biệt, hàm lượng muối của sản phẩm khá thấp, phù hợp cho các bé trên 6 tháng tuổi theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Sau khi sử dụng, các bố mẹ nên vặn chặt nắp cẩn thận, để ở nơi khô ráo, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời sẽ làm giảm chất lượng sản phẩm.

Top 9 loại hạt nêm cho bé ăn dặm được tin dùng nhất 2021

4. Hạt nêm Topvalu

Thêm một sản phẩm hạt nêm cho bé đến từ đất nước Nhật Bản. Hạt nêm Topvalu là loại gia vị mà mẹ không nên bỏ qua trong khẩu phần ăn hằng ngày của bé. Topvalu rất đa dạng sản phẩm cho mẹ lựa chọn như: hạt nêm Topvalu cá ngừ, hạt nêm Topvalu gà - rau củ, hạt nêm Topvalu thịt heo - rau củ, hạt nêm Topvalu rau quả - xúc xích, hạt nêm Topvalu nước hầm xương - rau củ… tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng mà các mẹ có thể lựa chọn những sản phẩm khác nhau để thay đổi linh hoạt mang đến bữa ăn trọn vị cho bé mỗi ngày.

Đa số thành phần của hạt nêm Topvalu được chiết xuất từ tự nhiên như: chiết xuất gà, hành tây, nấm men, dầu gạo, muối, đường lactose, omega 3, chất xơ… những chất này đều giúp nâng cao sức khỏe cho bé, bổ sung năng lượng, phát triển trí não, loại bỏ lượng cholesterol xấu, hỗ trợ hệ tim mạch phát triển khỏe mạnh và cải thiện tình trạng táo bón thường thấy ở trẻ.

Top 9 loại hạt nêm cho bé ăn dặm được tin dùng nhất 2021

5. Hạt nêm Massel

Masstel là thương hiệu lâu đời đến từ Úc. Hạt nêm Massel Stock Powder là một trong những sản phẩm nổi bật của thương hiệu này. Sản phẩm được nghiên cứu bởi các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu tại Úc, vì thế mà thành phần của Masstel đều có nguồn gốc từ tự nhiên. 

Sản phẩm cam kết không sử dụng bất kỳ chất phụ gia nào, không chất bảo quản, không sử dụng bột ngọt và chất béo chuyển hóa. Đây là dòng sản phẩm hạt nêm ăn dặm lành mạnh, thơm ngon và bổ dưỡng cho sức khỏe bé.

Hạt nêm Massel có 3 hương vị khác nhau cho mẹ lựa chọn: hạt nêm Massel gà, hạt nêm Massel bò, hạt nêm Massel rau củ. Tất cả đều chứa nhiều dưỡng chất và mang đến hương vị thơm ngon, thanh đạm tự nhiên, cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng giúp bé phát triển trí tuệ, tăng cường sức đề kháng và kích thích vị giác của trẻ.

Ngoài ra, sản phẩm được đóng gói dạng lon bắt mắt thay vì dạng túi nhỏ như các dòng sản phẩm khác nên có thể sử dụng tiết kiệm trong thời gian dài.

Top 9 loại hạt nêm cho bé ăn dặm được tin dùng nhất 2021

6. Hạt nêm Wakodo

Bên cạnh nhiều dòng sản phẩm hạt nêm đến từ “xứ sở mặt trời mọc” thì Wakodo cũng được nhiều mẹ bỉm ưa chuộng, tin dùng không kém. Hạt nêm Wakodo có nguyên liệu được chiết xuất từ rau củ nguyên chất, mang đến vị ngọt thanh cho món ăn, cung cấp vitamin và đồng thời bổ sung thêm chất xơ khi sử dụng, thích hợp cho các bé thường gặp vấn đề về đường ruột như: táo bón, đầy bụng, nóng trong…

Hạt nêm Wakodo có thể nêm nếm với nhiều món ăn bởi nó phù hợp với đại đa số khẩu vị của trẻ em mà không cần thêm vào các chất phụ gia khác.

Top 9 loại hạt nêm cho bé ăn dặm được tin dùng nhất 2021

7. Hạt nêm Youki

Hạt nêm Youki là dòng sản phẩm có thương hiệu từ Nhật Bản. Thành phần sản phẩm bao gồm thịt gà, tôm, cá chuồn, sò điệu, bột rau,... được chọn lọc kỹ lưỡng đảm bảo chất lượng cho bé khi sử dụng. Hạt nêm Youki có vị mặn ngọt vừa phải, hương thơm dễ chịu, không có bột ngọt, không có chất bảo quản hay chất tạo màu độc hại và dễ tan.

Bên cạnh đó còn cung cấp lượng muối iốt vừa đủ giúp bổ sung thêm nguồn iốt cho cơ thể giúp phòng ngừa bệnh bướu cổ cho bé. Hạt nêm Youki giúp mẹ kiệm được thời gian nấu nướng, không cần sử dụng quá nhiều gia vị mà món ăn vẫn đậm đà, hấp dẫn và thơm ngon. Youki giúp món ăn thêm thơm ngon, đậm đà hấp dẫn với độ ngọt vừa phải, cân bằng, Sản phẩm được bảo quản trong hũ đựng trong suốt, kín đáo, an toàn và hợp vệ sinh.

Top 9 loại hạt nêm cho bé ăn dặm được tin dùng nhất 2021

8. Hạt nêm rau củ hữu cơ Sottolestelle Organic Vegetable Powder

Bột nêm rau củ hữu cơ cho bé Sottolestelle của Italia nổi bật với thành phần sản phẩm chủ yếu từ nguồn nguyên liệu rau củ sạch, rất tốt cho hệ tiêu hóa của bé. Bột nêm rau củ hữu cơ Sottolestelle Organic Vegetable Powder được sản xuất nhờ phương pháp sấy khô các loại rau củ để giữ nguyên dưỡng chất có trong sản phẩm. Đây là sản phẩm giúp mẹ cải thiện bữa ăn, bổ sung thêm nguồn dưỡng chất từ rau củ cho trẻ biếng ăn rau.

Hạt nêm Sottolestelle Organic mềm mịn, tơi như bột canh, có vị ngọt đậm đà tự nhiên từ rau củ. Sản phẩm bổ sung thêm nguồn vitamin và khoáng chất giúp tăng cường sức khỏe, khả năng phòng ngừa bệnh vặt hiệu quả. Bổ sung vitamin A, K, D tốt cho mắt và xương kết hợp cùng các khoáng chất thiết yếu như: magie, canxi, sắt… tăng cường hoạt động cho hệ tuần hoàn. Đặc biệt, thành phần chất xơ có trong nó rất tốt cho hệ tiêu hóa, không gây nên tác dụng phụ, hoàn toàn phù hợp cho trẻ em, phụ nữ mang thai, người già hoặc người ăn chay. 

Sottolestelle Organic Vegetable Powder cam kết không chứa chất bảo quản, chất tạo màu, chất phụ gia và nguyên liệu nhân tạo. Vì vậy, các mẹ có thể cân nhắc và lựa chọn dùng cho con yêu để bổ sung dinh dưỡng và giúp bé ăn ngon miệng, phát triển toàn diện qua từng ngày. 

Top 9 loại hạt nêm cho bé ăn dặm được tin dùng nhất 2021

9. Hạt nêm Dasida

Hạt nêm Dasida là loại gia vị nêm có hương vị đặc trưng, chế biến được đa dạng món ăn dinh dưỡng cho bé yêu. Sản phẩm là sự kết hợp giữa nguồn nguyên liệu bổ dưỡng tự nhiên, đa dạng từ thịt bò, nấm, trà tân, nấm đông cô, hành tây, cải xà lách, tỏi… đảm bảo món ăn thêm hương vị đậm đà, thơm ngon, kích thích vị giác trẻ.

Hạt nêm Dasida được sản xuất theo quy trình hiện đại, tiên tiến, đảm bảo giữ nguyên thành phần dinh dưỡng trong nguyên liệu, không xử lý hóa học, không sử dụng phẩm màu nhân tạo, hương liệu bảo quản, tuyệt đối an toàn sức khỏe cho người sử dụng. Hạt nêm ăn dặm cho bé Dasida giàu protein giúp phát triển trí tuệ, bổ sung năng lượng, tăng sức đề kháng cho cơ thể. Chất xơ giúp bảo vệ hệ tiêu hóa khỏe mạnh, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, ngăn ngừa và cải thiện các bệnh liên quan đến đường ruột, táo bón ở trẻ. Nhiều khoáng chất thiết yếu được bổ sung giúp tăng cường miễn dịch, phát triển trí tuệ và thể chất, duy trì năng lượng ngày dài.

Sản phẩm được thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng sử dụng và bảo quản giúp tiết kiệm thời gian, công sức, tiền bạc trong quá trình nấu ăn. 

Top 9 loại hạt nêm cho bé ăn dặm được tin dùng nhất 2021

Phương pháp sử dụng an toàn và hiệu quả

Liều lượng sử dụng

  • Trẻ em dưới 1 tuổi: Dùng ¼ muỗng cà phê/ ngày
  • Trẻ em từ 1 - 3 tuổi: Dùng ½ muỗng cà phê/ ngày
  • Trẻ trên 3 tuổi: Có thể ăn chung theo khẩu phần ăn của gia đình.

Vì vậy, mỗi lần dùng chỉ nên lấy lượng vừa đủ, dùng xong đậy nắp kín và bảo quản ở nơi thoáng mát, khô ráo nếu không hạt nêm có thể chảy nước dẫn đến ẩm mốc. 

Top 9 loại hạt nêm cho bé ăn dặm được tin dùng nhất 2021

Cách làm hạt nêm cho bé ăn dặm tại nhà đơn giản

Thay vì lựa chọn các loại sản phẩm hạt nêm cho bé có sẵn trên thị trường, hiện nay các mẹ đã chuyển sang sử dụng sản phẩm hạt nêm cho bé tại nhà với nguồn thực phẩm quen thuộc, giúp đảm bảo vệ sinh, nguồn dưỡng chất và đặc biệt an toàn với sức khỏe của bé. Cùng tham khảo cách làm hạt nêm ăn dặm cho bé vô cùng đơn giản ngay tại nhà.

+ Cách làm hạt nêm cho bé từ thịt gà

Nguyên liệu

  • 400g thịt ức gà
  • 40g muối hột (mẹ có thể cho thêm hoặc ít đi tùy theo khẩu vị)
  • Đường
  • Hành tím, gừng, tỏi

Các bước tiến hành

  • Rửa sạch thịt gà, để ráo nước, thái thịt thành từng lát mỏng (giúp thịt dễ được sấy khô hơn) rồi cho vào nồi.
  • Hành tím, gừng, tỏi bóc vỏ rồi thái lát mỏng rồi cho tất cả vào nồi thịt.
  • Cho ½ lượng muối đã chuẩn bị và ½ thìa canh đường vào nồi thịt, trộn đều, ướp thịt trong khoảng 20 - 30 phút để thịt được ngấm đều gia vị.
  • Đặt nồi thịt gà lên bếp với lửa vừa, tiến hành xào thịt cho đến khi thịt chín cạn khô nước thì tắt bếp. 
  • Đợi thịt nguội rồi cho vào máy xay, xay nhỏ.
  • Tiếp theo, cho phần thịt đã xay vào chảo chống dính, cho lượng muối còn lại vào đảo cùng, để lửa nhỏ, đảo đều tay đến khi thịt khô giòn thì tắt bếp.
  • Đợi thịt nguội thì cho vào máy xay và tiến hành xay nhuyễn thành bột mịn, lọc qua rây để được thành phẩm mịn.
  • Cuối cùng, cho thành phẩm vào lọ đậy nắp kín. Vậy là đã có ngay loại hạt nêm cho bé từ thịt gà vô cùng bổ dưỡng, thơm ngon.

Top 9 loại hạt nêm cho bé ăn dặm được tin dùng nhất 2021

+ Cách làm hạt nêm cho bé từ tôm

Nguyên liệu

  • 500g tôm tươi
  • 100g muối hột

Dựa vào tỷ lệ trên mà bạn có thể điều chỉnh được liều lượng thích hợp nhất tùy theo khẩu vị.

Các bước tiến hành

  • Làm tôm, rửa sạch và để ráo nước.
  • Tiến hành ướp tôm với muối trong khoảng 20 - 30 phút.
  • Khi tôm đã thấm đều gia vị thì cho vào chảo chống dính. Tiến hành rang tôm, đảo đều tay cho đến khi tôm khô hết nước thì cho lửa thật nhỏ, đảo đều tay cho đến khi tôm khô và giòn.
  • Đợi tôm nguội thì cho vào máy xay, xay nhuyễn thành bột rồi lọc qua rây để thu được thành phẩm bột tôm mịn.
  • Cuối cùng, cho tôm vào lọ, dùng để nêm nếm cho các món ăn dặm của bé hoặc làm gia vị nêm cho bữa ăn hằng ngày của gia đình.

Top 9 loại hạt nêm cho bé ăn dặm được tin dùng nhất 2021

+ Cách làm hạt nêm rau củ hữu cơ

Nguyên liệu

  • Cà rốt, củ cải, bí đỏ, khoai tây, củ dền, cải bó xôi, ngó sen
  • Nấm hương, nấm sò tươi

Các bước tiến hành

  • Cắt nhỏ toàn bộ nguyên liệu.
  • Đem nguyên liệu vừa cắt đi phơi hoặc dùng máy sấy lạnh để giữ nguyên giá trị dinh dưỡng trong rau củ.
  • Thêm muối, đường cỏ ngọt hoặc đường mía. Hoặc cho vào máy xay nhuyễn ra, sau đó đổ hết vào chảo xao lại cho khô rồi lọc qua rây để thành phẩm được mịn.
  • Nên cho thành phẩm vào hũ có nắp đậy kín để ở nơi thoáng mát và sử dụng dần.

Kết luận

Hy vọng bài viết top 9 hạt nêm cho bé ăn dặm được tin dùng nhất hiện nay sẽ giúp các mẹ tìm được sản phẩm hạt nêm tốt và phù hợp nhất cho bé yêu của mình sử dụng. Bên cạnh đó, mẹ có thể thực hiện làm loại gia vị này ngay tại nhà với các bước hướng dẫn vô cùng đơn giản, đảm bảo bữa ăn của bé luôn ngon miệng, thơm ngon và bổ dưỡng.

Giá Hạt nêm cho bé mới nhất

  1. Hạt nêm Massel Gà 168g giá 62.000₫
  2. Hạt nêm Massel Bò 168g giá 58.000₫
  3. Hạt nêm Massel Rau củ 168G giá 79.500₫
  4. Hạt nêm Massel 168g combo 3 hộp giá 75.000₫
  5. Hạt nêm Topvalu cá ngừ 80g giá 38.000₫
  6. Hạt nêm Topvalu Gà rau củ 60g giá 35.000₫
  7. Hạt Nêm Topvalu Thịt Heo Rau Củ 110g giá 49.000₫
  8. Hạt nêm Topvalu rau quả xúc xích giá 48.000₫
  9. Hạt Nêm Ajinomoto Gà 50g giá 30.000₫
  10. Hạt Nêm Rong Biển Ajinomoto giá 7.000₫
Tags: Hạt nêm cho bé , Hạt nêm Ajinomoto , Hạt nêm rau củ , Hạt nêm Topvalu , Hạt nêm Massel , Hạt nêm Pigeon , Bột nêm , Bột ngọt