Top 9 sản phẩm mì ăn dặm dành cho bé tốt nhất hiện nay

Bên cạnh những loại thực phẩm ăn dặm quen thuộc như bột ăn dặm và cháo, mẹ có thể lựa chọn mì ăn dặm để làm đa dạng thực đơn hằng ngày cho bé. Cùng tìm hiểu top 9 sản phẩm mì ăn dặm dành cho bé tốt nhất qua bài viết dưới đây.

Mì ăn dặm là gì?

Khi trẻ được 6 tháng tuổi sẽ bước vào giai đoạn ăn dặm. Ban đầu bé sẽ tập làm quen với các loại thức ăn được xay nhuyễn hoặc ray mịn. Bên cạnh những loại thực phẩm ăn dặm quen thuộc thì mì ăn dặm cũng là một gợi ý không thể bỏ qua.

Mì ăn dặm là loại đồ ăn dạng sợi có kích thước phù hợp dành cho trẻ trong giai đoạn ăn dặm. Sản phẩm chứa nhiều dưỡng chất dinh dưỡng thiết yếu  từ rau củ quả… giúp bé phát triển toàn diện. Vì thế, để tiết kiệm thời gian và làm bữa ăn trẻ thêm đa dạng và phong phú, kích thích thị giác và vị giác để trẻ tự giác trong mọi bữa ăn.

Bên cạnh đó, mì ăn dặm có hình dạng sợi sẽ giúp bé rèn luyện đôi tay thêm linh hoạt và khéo léo hơn. Vì thế, mì ăn dặm là một gợi ý không thể bỏ qua, sản phẩm được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng. Mì đa dạng thương hiệu cùng những thành phần, hương vị mới mẻ và đầy đủ chất dinh dưỡng chắc chắn sẽ giúp bé ăn ngon, chóng lớn, hệ tiêu hóa khỏe mạnh và tăng cường sức đề kháng.

Top 9 sản phẩm mì ăn dặm dành cho bé tốt nhất hiện nay

9 loại mì ăn dặm dành cho bé tốt nhất hiện nay

1. Mì ăn dặm Hakubaku

Hakubaku là thương hiệu được thành lập từ 1941 tại Nhật Bản, chuyên cung cấp thực phẩm có nguồn nguyên liệu từ các loại hạt cho ra đời nhiều sản phẩm dinh dưỡng cho người tiêu dùng. 

Mì ăn dặm Hakubaku là sản phẩm mì dành cho trẻ từ 5 đến 9 tháng tuổi trở lên. Sản phẩm có hương vị thơm ngậy, trơn mềm, không chứa thành phần mới nên rất phù hợp cho trẻ trong thời kỳ ăn dặm. Các sợi mì thường được sản xuất từ nguyên liệu từ bột lúa mì Durum và bột của các loại rau củ tươi ngon, không chứa protein gây dị ứng cho trẻ em  và không sử dụng muối trong quá trình sản xuất đảm bảo thích hợp với hệ tiêu hóa non nớt của bé. Giúp bữa ăn thường ngày của bé chứa đầy dinh dưỡng cho cơ thể như tinh bột, vitamin, khoáng chất và chất xơ rất tốt cho hệ tiêu hóa. Sợi mì được cắt sẵn với độ dài hợp lý tránh được trường hợp bị nghẹn và hóc… khi ăn.

Top 9 sản phẩm mì ăn dặm dành cho bé tốt nhất hiện nay

Ưu điểm nổi bật

  • Mì Hakubaku không muối, không cần tráng lại mì sau khi luộc, có thể sử dụng nước luộc mì để nấu nước dùng.
  • 100% bột mì, không chất bảo quản và chất khác.
  • Sợi mì 2.5cm an toàn cho bé khi nhai nuốt.
  • Không chứa protein gây dị ứng cho trẻ, giúp trẻ dễ dàng nhai và tiêu hóa nhanh.
  • Sản phẩm chứa nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho sự tăng trưởng và phát triển khỏe mạnh của bé.

2. Mì ăn dặm Wakodo

Mì Wakodo là sản phẩm ăn dặm cho trẻ có nguồn gốc từ Nhật Bản và được chế biến theo tiêu chuẩn Nhật. Mì ăn dặm Wakodo được sử dụng cho trẻ từ 5 tháng tuổi. Wakodo không chứa muối nên rất tốt cho trẻ em, được nhiều bà mẹ lựa chọn và tin dùng. Mì Wakodo chứa đầy đủ chất dinh dưỡng, không chứa chất hóa học, chất tạo màu, chất bảo quản an toàn cho sức khỏe. Bên cạnh đó, còn cung cấp hàm lượng dinh dưỡng cao điển hình là chất xơ có lợi cho cơ thể trẻ. 

Mì Wakodo Nhật Bản được thiết kế hình xoắn, hạt mì nhỏ kết hợp cùng hương vị thơm ngon, phù hợp và tiện lợi khi sử dụng. Mì được đóng gói trong túi có khóa ziplock hỗ trợ cho việc sử dụng và bảo quản dễ dàng.

Top 9 sản phẩm mì ăn dặm dành cho bé tốt nhất hiện nay

Ưu điểm nổi bật

  • Được làm từ nguyên liệu lúa mạch, đảm bảo an toàn thực phẩm và cung cấp nguồn dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể bé.
  • Không sử dụng chất tạo màu, chất phụ gia và các chất bảo quản độc hại.
  • Sợi mì ngắn khoảng 2.5cm cho trẻ dễ ăn.
  • Đa dạng phương pháp chế biến phù hợp như làm món trộn, xào hay dạng nước. Giúp bữa ăn của bé thêm đa dạng hơn.

3. Mì ăn dặm Mug Nissin

Nisin là thương hiệu chuyên sản xuất các sản phẩm mì ăn liền nổi tiếng với các sản phẩm như: mì Ramen Nissin Chikin, mì Mug Nhật Bản, mì Ramen Demae… Trong đó, không thể bỏ qua sản phẩm mì Mug Nissin là sản phẩm mì gói dinh dưỡng dành cho trẻ từ 1 tuổi trở lên. Sản phẩm cung cấp đủ dinh dưỡng, giúp bé thay đổi khẩu vị, ăn ngon miệng hơn trong các bữa ăn.

Thành phần chính của mì ăn dặm Mug Nissin là tinh chất từ tôm biển, lợn, gà, bột mì, dầu thực vật, vitamin B1, B2… đảm bảo cung cấp đủ nguồn dưỡng chất cho quá trình phát triển của trẻ.

Top 9 sản phẩm mì ăn dặm dành cho bé tốt nhất hiện nay

Ưu điểm nổi bật

  • Được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại của Nhật Bản. Đảm bảo vệ sinh an toàn sức khỏe khi sử dụng.
  • Mì Nissin Mug không chiên, không cay nên sẽ không làm cơ thể trẻ bị nóng khi sử dụng.
  • Mì cung cấp vitamin B1, B2 giúp chuyển hóa protein và chất béo thành nguồn năng lượng hỗ trợ bé cho cả ngày dài hoạt động.
  • Bổ sung canxi, hỗ trợ phát triển xương và răng cho bé. Giúp bé ăn ngon miệng hơn, đặc biệt là vẫn đảm bảo khẩu phần ăn hằng ngày luôn đa dạng và đủ chất.
  • Sợi mì mềm, dai giúp bé phát triển cơ hàm tốt hơn.
  • Có nhiều hình dạng ngộ nghĩnh tạo hứng thú cho bé khi ăn.

4. Mì ăn dặm Mennosato

Thêm một sản phẩm mì ăn dặm cho bé đến từ thị trường Nhật Bản. Mì Mennosato là sản phẩm quen thuộc đối với nhiều gia đình có trẻ em đang trong độ tuổi ăn dặm. Loại mì hữu cơ này có nguồn nguyên liệu chính từ bột mì, kết hợp cùng 10 vị rau củ quả điển hình là bông cải xanh giàu chất xơ, vitamin A,, C, E, K, sắt, folate… cần thiết cho trẻ nhỏ. Mì có hương vị thơm ngon, hấp dẫn và dễ ăn giúp kích thích vị giác của trẻ.

Top 9 sản phẩm mì ăn dặm dành cho bé tốt nhất hiện nay

Ưu điểm nổi bật

  • Sản phẩm không muối, không màu thực phẩm, không hương tổng hợp, không đường và không chất bảo quản độc hại.
  • Được chứng nhận hữu cơ châu Âu, USDA, Non GMO.
  • Hương vị thơm ngon, kích thích vị giác.
  • Cung cấp đầy đủ dưỡng chất thiết yếu cho quá trình phát triển của bé. 

5. Mì ăn dặm Hello Kitty

Mì ăn dặm Hello Kitty là sản phẩm phù hợp cho bé từ 9 tháng tuổi trở lên. Đây được xem là loại mì phổ biến cho bé tại nhiều quốc gia trên thế giới. Sợi mì nhỏ, mềm mịn, thơm ngon, có màu sắc bắt mắt với hình dáng của nhiều loại ra củ đa dạng. Sản phẩm được tạo thành từ lúa mạch, cà rốt, rau bina, bí đỏ và nhiều loại rau củ tự nhiên. Mì Hello Kitty không chứa muối, hương liệu nhân tạo nên rất an toàn và bổ dưỡng cho bé khi sử dụng.

Hàm lượng vitamin A, B, K giúp điều trị máu và tiêu chảy và giúp chống táo bón. Đặc biệt, bí đỏ và rau cải tốt cho xương, mắt và hỗ trợ hệ hô hấp, ngăn ngừa tiểu đường, tốt cho sự phát triển trí tuệ cho trẻ, thành phần vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch cho con trẻ.

Top 9 sản phẩm mì ăn dặm dành cho bé tốt nhất hiện nay

Ưu điểm nổi bật

  • Cung cấp đầy đủ chất xơ, vitamin và khoáng chất.
  • Giúp bé ăn ngon, dễ hấp thu và tiêu hóa tốt.
  • Hình dáng sản phẩm đa dạng và ngộ nghĩnh.
  • Hương vị mì thơm ngon, bổ dưỡng rất tốt cho sức khỏe và hệ tiêu hóa của bé.

6. Mì ăn dặm Itsuki

Mì Itsuki được làm từ nguyên liệu chính là bột mì và chiết xuất rau củ như cải bó xôi, bí đỏ, cà rốt đạt chuẩn an toàn từ vùng đất Kyushu. Sản phẩm thích hợp cho trẻ trên 1 tuổi. 

Mì Itsuki có sợi nhỏ, mềm, bổ sung thành phần rau củ nhiều chất xơ rất tốt cho trẻ, đặc biệt là những bé lười ăn rau. Mì Itsuki được các chuyên gia dinh dưỡng Nhật Bản nghiên cứu kỹ lưỡng để thiết kế riêng cho trẻ em. Vì vậy, thành phần mì hoàn toàn lành tính, không chứa bất kỳ chất phụ gia độc hại nào.

Mì ăn dặm Itsuki được tạo nên từ cà rốt và lúa mì nguyên chất cung cấp đầy đủ năng lượng, vitamin A, B, C, protein và khoáng chất giúp tăng cường hệ miễn dịch cho một cơ thể khỏe mạnh. Bên cạnh đó, mì Itsuki có màu sắc và mùi thơm đặc trưng của bí đỏ, thơm ngon và dễ dàng chế biến với nhiều công thức đa dạng.

Top 9 sản phẩm mì ăn dặm dành cho bé tốt nhất hiện nay

Ưu điểm nổi bật

  • Mì ăn dặm Itsuki có màu sắc đa dạng được chiết xuất tự nhiên từ rau củ, có chứa các chất chống oxy hóa.
  • Sản phẩm được chia thành 4 bó đẹp mắt.
  • Sản phẩm dai ngon, giàu dinh dưỡng.

7. Mì Tokyo Noodle

Mì ăn liền Tokyo Noodle được đánh giá là sản phẩm dành riêng cho trẻ em đến từ Nhật Bản có hương vị thơm ngon, hấp dẫn với thành phần chính từ nguyên liệu tự nhiên nên không gây nóng trong, ảnh hưởng đến dạ dày bé khi sử dụng.

Mì Tokyo Noodle được sản xuất dựa trên môi trường công nghệ hiện đại Nhật Bản. Với công thức bổ sung dưỡng chất và cung cấp năng lượng từ tự nhiên mà không sử dụng các chất phụ gia độc hại. Hương vị sản phẩm thơm ngon, đậm đà, giảm bớt công đoạn nêm nếm trong quá trình nấu nướng. Mì có sợi to, dai và giòn phù hợp cho bé từ 1 tuổi trở lên.

Top 9 sản phẩm mì ăn dặm dành cho bé tốt nhất hiện nay

Ưu điểm nổi bật

  • Sản phẩm cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, chất khoáng và canxi.
  • Tiện dụng mang theo du lịch hoặc dã ngoại cho bé.
  • Thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên, an toàn cho sức khỏe con trẻ.
  • Hương vị thơm ngon, kích thích bé ăn ngon miệng hơn.

8. Mì Ý Baby Pasta HiPP

Mì ăn dặm Baby HiPP dành cho bé từ 6 tháng tuổi trở lên, đây là một trong những món ăn yêu thích của trẻ trong giai đoạn ăn dặm được nhiều bà mẹ Việt tin dùng. Mì Ý Baby Pasta HiPP có thành phần từ bột mì semolina thô, vitamin B1 đảm bảo an toàn sức khỏe tuyệt đối cho con trẻ. Đặc biệt, sản phẩm không sử dụng hương liệu tổng hợp, không sử dụng chất tạo màu và chất bảo quản độc hại gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. 

Ngoài ra, sản phẩm còn chứa omega 3 có vai trò quan trọng trong việc hình thành tế bào thần kinh và phát triển trí não. Không chứa GMOs - sinh vật biến đổi gen.

Top 9 sản phẩm mì ăn dặm dành cho bé tốt nhất hiện nay

Ưu điểm nổi bật

  • Bổ sung vitamin thiết yếu, giúp cơ thể khỏe mạnh.
  • Thiết kế hình dáng dễ thương, kích thích thị giác giúp bé ăn uống hào hứng và tự giác.
  • Cung cấp tinh bột và năng lượng cần thiết.
  • Bổ sung chất xơ giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh, ngăn ngừa táo bón.

9. Mì Ramen Anpanman

Ăn dặm theo phong cách Nhật Bản thì mẹ không thể bỏ qua mì Ramen Anpanman. Sản phẩm thơm ngon, cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng và năng lượng cho bữa ăn thường ngày của bé. Mì không chiên qua dầu mỡ, mùi vị thơm ngon, không cay và gây nóng trong giúp bé ăn ngon hơn. Phần thịt trong gói gia vị mì được sản xuất bằng những hình của động vật ngộ nghĩnh. Khi cho nước nóng vào, thịt sẽ nở to, kích thích vị giác giúp bé ăn ngon và ăn nhiều hơn. Sản phẩm dành cho bé từ 1 tuổi trở lên hoặc những bé biết ăn cháo hạt, ăn cơm…

Mì gói Anpanman khác với những loại mì thông thường bởi sợi mì là loại ramen nhuyễn và mềm, giúp bé ăn ngon miệng hơn. Thành phần làm ra mì an toàn và đầy đủ dưỡng chất cho bữa ăn thường ngày của bé.

Top 9 sản phẩm mì ăn dặm dành cho bé tốt nhất hiện nay

Ưu điểm nổi bật

  • Sản phẩm không chứa hương liệu tổng hợp, không chất tạo màu gây ảnh hưởng đến sức khỏe bé.
  • Mì chứa từng gói nhỏ bên trong giúp dễ dàng bảo quản trong quá trình sử dụng.
  • Mì ăn liền cung cấp chất bột, khoáng chất, vitamin và canxi.

Top 9 sản phẩm mì ăn dặm dành cho bé tốt nhất hiện nay

Một số cách chế biến mì ăn dặm cho bé yêu

+ Mì ăn dặm với sốt cà chua và thịt bò bằm (phù hợp cho trẻ từ 12 tháng tuổi)

Bên cạnh những món ăn dặm thường ngày, với trẻ từ 12 tháng tuổi mẹ có thể cho bé thử với món mì ăn dặm sốt cà chua và thịt bò bằm theo phong cách phương Tây lạ miệng này nhé!

Top 9 sản phẩm mì ăn dặm dành cho bé tốt nhất hiện nay

Nguyên liệu bao gồm

  • Mì ăn dặm: 20g
  • Thịt bò: 40g
  • Hành tây: ¼ củ
  • Cà chua: 1 quả
  • Sốt cà chua cô đặc: 3 muỗng
  • Bơ, phô mai bào sợi, hương thảo, húng quế

Sơ chế nguyên liệu

  • Cho mì vào nước, sau đó luộc chín mềm, vớt ra để ráo.
  • Thịt bò băm nhỏ.
  • Xay nhuyễn hỗn hợp hành tây, cà chua, húng quế và hương thảo.

Các bước tiến hành

  • Làm nóng chảo và cho bơ vào.
  • Cho hỗn hợp hành tây và cà chua vào tao sơ 2 phút.
  • Tiếp theo cho thịt bò vào và đảo đều 1 phút.
  • Thêm 3 muỗng sốt cà chua.
  • Đun sôi thêm 2 phút.
  • Cho mì ra dĩa, rưới nước sốt lên bề mặt.
  • Rắc phô mai bào lên trên.

+ Mì ăn dặm với bí ngòi và phô mai (phù hợp cho bé từ 10 - 12 tháng)

Top 9 sản phẩm mì ăn dặm dành cho bé tốt nhất hiện nay

Nguyên liệu bao gồm

  • Mì ăn dặm: 20g
  • Bí ngòi: 15g
  • Hành tây: 10g
  • Tỏi băm: 1g
  • Phô mai bào: 50g 
  • Dầu oliu: 2 muỗng cà phê

Sơ chế nguyên liệu

  • Cho mì vào nước sôi, luộc chín, vớt ra và để ráo. Cắt đoạn dài 2cm vừa ăn cho bé.
  • Bí ngòi cắt miếng mỏng

Các bước tiến hành

  • Cho dầu ăn vào chảo, tiếp theo cho hành tây và tỏi và phi thơm để xào chung với bí ngòi.
  • Xào bí trong vòng 5 phút. Tắt bếp và cho ra đĩa, rắc phô mai bào lên trộn đều, chờ nguội là có thể cho bé ăn ngay.

+ Mì ăn dặm với thịt gà và nước Dashi (Dành cho bé từ 9 - 12 tháng)

Dashi là tên gọi chung của loại nước dùng trong ẩm thực Nhật. Sản phẩm có nhiều loại như: Dashi làm từ rau củ quả, Dashi làm từ cá khô, Dashi làm từ rong biển Kombu… Tùy vào khẩu vị của từng món ăn mà người Nhật sẽ lựa chọn loại nước phù hợp để  giúp món ăn hấp dẫn và thơm ngon. Nếu bé đang trong giai đoạn ăn dặm, mẹ nên sử dụng nước Dashi được làm từ rau củ quả để bổ sung thêm nguồn dưỡng chất cho bé.

Top 9 sản phẩm mì ăn dặm dành cho bé tốt nhất hiện nay

Nguyên liệu bao gồm

Sơ chế nguyên liệu

  • Luộc mì để sợi mì mềm. Sau khi mì chín, vớt ra, trộn với chút dầu ăn để sợi mì không bị dính vào nhau.
  • Cắt nhỏ sợi mì tùy thuộc vào độ tuổi của bé.
  • Đậu hà lan luộc chín mềm cắt nhỏ.
  • Thịt gà băm nhỏ.

Các bước tiến hành

  • Thịt gà xào chín với ít nước và nước tương.
  • Cho mì, thịt gà và đậu hà lan vào bát.
  • Đun sôi 100ml nước Dashi và thêm một ít nước tương.
  • Nước vừa sôi và cho vào bát mì đã bày sẵn.

Kết luận

Lựa chọn mì ăn dặm giúp bữa ăn của bé bớt nhàm chán, kích thích vị giác giúp trẻ ăn ngon hơn. Bài viết đã tổng hợp 9 sản phẩm mì ăn dặm dành cho bé tốt nhất hiện nay. Bên cạnh những sản phẩm ăn dặm cho bé như bánh ăn dặm, bột ăn dặm… thì mì ăn dặm cũng là sản phẩm an toàn sức khỏe cho con trẻ. Hy vọng với những chia sẻ trên, các mẹ sẽ lựa chọn được sản phẩm thích hợp nhất để làm đa dạng khẩu phần ăn của bé hằng ngày mà vẫn cung cấp đầy đủ dưỡng chất có ích cho quá trình phát triển của trẻ.

Giá Mì ăn dặm mới nhất

  1. Mì Udon Hanil Food Nguyên Vị giá 31.400₫
  2. Mì Udon Hanil Food Tôm 225g giá 31.400₫
  3. Mì Udon Bon Go Jang Katsuo 200g giá 15.000₫
  4. Mì Tươi Udon Sari 200g giá 14.000₫
  5. Mì Udon Yamamori 200g giá 44.100₫
  6. Mì Udon Hanil Food Hải Sản 212g giá 31.400₫
  7. Dầu Oliu Bertolli Extra Light 500ml giá 215.000₫
  8. Rong Biển Garimi Vừng Vị Dầu Oliu giá 55.000₫
  9. Rong biển ăn liền O'food tẩm dầu oliu giá 23.000₫
  10. Dầu oliu Pomace La Pedriza 500ml giá 105.000₫
Tags: Mì ăn dặm , Mì ăn dặm Hakubaku , Mì ăn dặm Wakodo , Mì Udon , Mì Ăn Liền , Phô mai bào sợi , Dầu oliu , Nước tương tách muối