7 bí kíp chụp ảnh đồ ăn siêu đẹp

Chụp hình đồ ăn là một nghệ thuật, dùng máy ảnh hay smartphone chụp các món ăn ngon là sở thích và xu hướng của nhiều bạn trẻ thời nay. Nhanh chọn cho mình góc chụp ảnh đẹp nhất để check in, lưu giữ kỷ niệm nhé.

Góc 1 Trực diện

Máy ảnh đặt trực diện, tập trung vào món ăn, giúp tạo sự cân đối, hài hòa giữa vẻ bề ngoài và cả cảm nhận bên trong. Lưu ý giới hạn góc ảnh với những cảnh vật xung quanh.

Góc 2 Chụp từ trên xuống

Đặt máy ảnh trực tiếp từ phía trên chụp xuống, độ rộng của khung hình tùy thuộc vào việc sắp đặt xung quanh. Góc ảnh này giúp tấm ảnh thêm sinh động.

7 bí kíp chụp ảnh đồ ăn siêu đẹp

Góc 3 Đột phá không gian

Với góc 3, món ăn đặt trực tiếp lên bề mặt thủy tinh trắng hoặc một chiếc hộp xốp. Cách sắp xếp này giúp tạo bối cảnh đồng nhất và tránh được độ bóng không cần thiết.

Góc 4 Nghiêng phải

Theo góc chụp đặt nghiêng về bên phải, món ăn nghiêng ngược chiều kim đồng hồ, tạo cảm giác như đang mời gọi, thu hút sự chú ý của người xem.

Khi chọn cách chụp cận, cảnh vật xung quanh không còn quan trọng. Theo đó, trong bất kỳ góc máy nào, món ăn luôn tạo được sự lôi cuốn trực diện và đóng "vai chính" tròn vẹn trong khung hình.

7 bí kíp chụp ảnh đồ ăn siêu đẹp

Góc 5 Nghiêng trái

Ngược lại với cách nghiêng phải, góc nghiêng trái chụp thành phấm theo chiều kim đồng hồ. Lúc này, bạn sẽ cảm giác như món ăn đang có vẻ di chuyển ra xa, tạo sự cuốn hút thú vị.

Sau khi trải nghiệm đủ các góc chụp trên, bạn có thể thử áp dụng góc chéo. Xoay máy ảnh, món ăn sẽ trải dài từ một góc của máy ảnh đến phía đối diện, tạo nên không gian mở thú vị cho tấm hình.

Góc 6 Cận cảnh

Khi chọn cách chụp cận, cảnh vật xung quang không còn quan trọng. Theo đó, trong bất kỳ góc mày nào, món ăn luôn tạo được sự lôi cuốn trực diện và đóng "Vai chính" tròn vẹn trong khung hình.

7 bí kíp chụp ảnh đồ ăn siêu đẹp

Góc 7 Góc chéo

Sau khi trải nghiệm đầy đủ các góc chụp trên, bạn có thể thử áp dụng góc chéo. Xoay máy ảnh hoặc điện thoại, món ăn sẽ trải dài từ một góc của máy ảnh đến phía đối diện, tạo nên không gian mở thú vị cho tấm hình.

Nguồn tổng hợp

Giá Món ăn mới nhất

  1. Máy ảnh chụp lấy liền Fujifilm Instax Mini 8 giá 2.000.000₫
  2. Máy ảnh chụp lấy liền Fujifilm Instax Mini 90 Neo giá 4.300.000₫
  3. Máy chụp ảnh lấy liền Fujifilm instax mini 70 giá 2.867.143₫
  4. Máy ảnh chụp lấy liền Fujifilm Instax Wide 300 giá 2.900.000₫
  5. Máy Chụp Ảnh Ricoh Theta SC giá 6.490.000₫
  6. Máy chụp ảnh Ricoh Theta V giá 10.990.000₫
  7. Máy chụp ảnh Ricoh Theta M15 giá 1.800.000₫
  8. Vải chụp ảnh 3D giá 88.000₫
  9. Gimbal Zhiyun Smooth 4 giá 3.500.000₫
  10. Thảm lông chụp ảnh giá 45.000₫
Tags: Món ăn , Chụp ảnh , Máy ảnh , Điện thoại