Bí quyết sống khỏe mỗi ngày với Omega 3 và Vitamin A

Omega 3 và Vitamin A đối với cơ thế con người là rất quan trọng, việc thiếu hụt hai dưỡng chất trên gây ảnh hưởng đến sự phát triển thể chất và tinh thần, làm giảm trí nhớ, giảm sức bền thành mạch máu và nhiều ảnh hưởng xấu đến thị giác...

Omega 3 - Dưỡng chất vàng giúp phát triển trí não và bảo vệ tim mạch

Omega 3 là tiền chất của EPA và DHA, các chất béo thiết yếu nhưng cơ thể lại không tự sản xuất được nên chỉ có thể cung cấp từ thực phẩm ăn vào.
Chất béo trong đó có Omega 3 là nguồn cung cấp năng lượng cho cơ thể, tham gia cấu trúc các tế bào, đặc biệt là tế bào não và hệ thần kinh trung ương. Nghiên cứu cho thấy Omega 3 có vai trò quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển trí não của trẻ nhỏ. Đối với người lớn, Omega-3 giúp phòng chống các bệnh tim mạch, làm giảm cholesteroltriglycerid nên ngăn ngừa xơ mỡ động mạch, phòng ngừa loạn nhịp tim, phòng ngừa huyết khối - một trong các tác nhân gây nhồi máu cơ tim và đột quỵ. Như vậy, việc bổ sung Omega 3 cho cơ thể là tối cần thiết và cần được duy trì từ khi cơ thể còn nhỏ.

Bí quyết sống khỏe mỗi ngày với Omega 3 và Vitamin A

Có nhiều cách để bổ sung Omega 3, tuy nhiên các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng, hiệu quả nhất là nên ăn các loại cá có chứa nhiều chất béo như cá hồi, cá thu, cá ngừ,... ít nhất hai lần mồi tuần; ăn các loại hạt nhiều dầu như: hướng dương, mè, hạt điều, đậu nành... và nên dùng dầu ăn chiết xuất từ các loại hạt trên như dầu hướng dương, dầu đậu nành, dầu mè... Ngoài ra, ta cũng nên sử dụng các sản phẩm Omega 3 để bổ sung được vi chất có lợi cho sức khỏe.

Sáng mắt, đẹp da với Vitamin A

Vitamin A là loại Vitamin hòa tan trong chất béo, đặc biệt cần thiết cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Ngoài vai trò quan trọng đối với thị giác, Vitamin A còn tham gia vào quá trình phát triển và biệt hóa các tế bào, nhất là tế bào biểu mô của da, mắt, đường tiêu hóa và xương. Theo nhiều nghiên cứu mới nhất cho thấy, việc cung cấp đủ Vitamin A sẽ giúp chúng ta có làn da khỏe, đôi mắt tinh anh và giúp bảo vệ cơ thể khỏi sự xâm nhập của các chất độc hay vi khuẩn. Ngược lại, thiếu Vitamin A sẽ gây tổn thương mắt, nhẹ thì quáng gà, nặng sẽ dẫn đến mù lòa; tăng nguy cơ mắc các bệnh nhiễm trùng, đặc biệt là viêm đường hô hấp, tiêu chảy; suy giảm miễn dịch; trẻ em chậm phát triển thể chất lẫn tinh thần...

Bí quyết sống khỏe mỗi ngày với Omega 3 và Vitamin A

Các thực phẩm có nguồn gốc động vật như gan, lòng đỏ trứng, bơ, thịt..., và có nguồn gốc thực vật như cà rốt,
đu đủ, cà chua,... nói chung là các loại rau quả có màu vàng, màu xanh đều là những nguồn thực phẩm giàu Vitamin A. Bên cạnh đó ta cũng nên sử dụng thực phẩm có tăng cường Vitamin A, như dầu ăn, vì sự hiện diện của chất béo sẽ càng làm tăng khả năng hấp thu Vitamin A vào cơ thể.

Tóm lại, Omega 3 và Vitamin A là hai loại dưỡng chất thiết yếu giúp phát triển trí não, bảo vệ tim mạch, nuôi dưỡng làn da và đôi mắt sáng khỏe. Trong cuộc sống hiện đại, bên cạnh những lo toan công việc, chúng ta hãy dành thời gian chú ý đến chế độ ăn uống và bổ sung vi chất hợp lý để giữ cho mình bí quyết sống khỏe mỗi ngày.

Nguồn tổng hợp

Giá Dầu Hướng Dương mới nhất

  1. Dầu Ăn Spesialsimo Nutra Omega 3 Cá Hồi giá 132.000₫
  2. PEDIAKID Oméga 3 bổ sung Omega 3 và DHA 125ml giá 255.000₫
  3. Dầu ăn Sachi Omega 3 giá 169.000₫
  4. Viên Uống Dầu Cá Healthy Care Fish Oil Omega 3 1000mg giá 280.000₫
  5. Dầu cá cho bé NATURE'S WAY KIDS SMART OMEGA 3 FISH OIL TRIO giá 479.333₫
  6. Viên dầu cá hồi Pure Alaska Salmon Oil Omega 3 1000 mg lọ 210 viên giá 502.000₫
  7. Máy làm sữa đậu nành Bluestone SMB-7317 giá 1.190.000₫
  8. Máy Làm Sữa Đậu Nành KOREAKING KSM-1302GS giá 1.361.750₫
  9. Máy Làm Sữa Đậu Nành BLUESTONE SMB-746 giá 900.000₫
  10. Máy xay đậu nành Philiger PLG-514B giá 1.130.000₫
Tags: Dầu Hướng Dương , Dầu Mè , Dầu đậu nành , Dầu ăn , Omega 3 , Vitamin