4 lý do dùng kem chống nắng nhưng da vẫn ngày càng đen

Bôi kem chống nắng là việc làm vô cùng quan trọng, đây chính là bước bảo vệ da và cũng là nền tảng chính yếu để có được một làn da đẹp. Tuy nhiên muốn phát huy tốt sức mạnh của kem chống nắng cần phải chú ý sử dụng đúng cách.

Tại sao phải sử dụng kem chống nắng đúng cách? bạn nên biết rằng mỹ phẩm nào cũng có mặt lợi và hại, nếu sử dụng sai cách thì không những không mang lại bất kỳ lợi ích nào cho làn da mà còn khiến cho da ngày càng tệ hơn. Hãy cùng đến với những sai lầm thường mắc phải dưới đây để xem bản thân mình có phạm phải không nhé.

1. Chọn kem chống nắng không đủ chỉ số

4 lý do dùng kem chống nắng nhưng da vẫn ngày càng đen

Việc hiểu rõ được chỉ số kem chống nắng chính là điều quan trọng nhất khi lựa chọn sản phẩm. Cụ thể, UVA là tác nhân gây ra các vấn đề sạm da cho kích thích lớp melanin ở lớp da ngoài do đó sạm da xảy ra thường xuyên hơn nhưng cũng dễ xử lý hơn. Ngược lại với điều đó, UVB tác động vào tầng da sâu hơn nên nếu bị cháy nắng da sẽ mất ít nhất 1 ngày để sạm đi và thời gian nhả nắng là rất lâu.

4 lý do dùng kem chống nắng nhưng da vẫn ngày càng đen

Thông thường, chỉ số SPF được ghi trên sản phẩm chính là đại diện cho khả năng chống UVB, còn đối với tia UVA bạn phải xem chỉ số PA+. Riêng đối với những sản phẩm kem chống nắng đến từ Châu Âu - Mỹ chỉ số PA+ sẽ được thể hiện bằng dòng chữ Broad Spectrum. Đây chính kem chống nắng Quang phổ rộng (được FPA - Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ công nhận) có khả năng bảo vệ da khỏi cả 2 tia UVA và UVB.

2. Không thoa lại kem chống nắng

Việc chỉ thoa kem chống nắng vào buổi sáng và không thoa lại trong cả ngày dài chính là sai lầm tiêu biểu nhiều người phạm phải nhất, đây cũng chính là lý do cho dù bạn chăm chỉ bôi kem hằng ngày thì da vẫn ngày một đen. Theo nghiên cứu, 1SPF có thể bảo vệ da trong 10 phút, theo đó sản phẩm có SPF 50 hoặc hơn có thể bảo vệ da bạn trong nhiều giờ. Nhưng thực tế, khả năng bảo vệ da của kem chống nắng còn chịu rất nhiều sự ảnh hưởng từ môi trường bên ngoài như khói, bụi, nước (mưa, bơi lội),...

4 lý do dùng kem chống nắng nhưng da vẫn ngày càng đen

Vì vậy tốt nhất bạn nên bôi lại kem chống nắng từ 1 đến 2 lần một ngày để có thể bảo đảm một cách tốt nhất cho làn da. Nếu bạn phải vận động đổ nhiều mồ hôi hoặc bơi lội thì nên bôi lại mỗi 2 giờ, lựa chọn tốt nhất trong trường hợp này là những loại kem chống nắng có thể chống nước.

3. Không sử dụng đủ lượng tiêu chuẩn

Đôi khi bạn “xót” tiền nên hay sử dụng kem một cách tiết kiệm. Nên nhớ, tuyệt đối đừng nên tiết kiệm kem chống nắng. Việc sử dụng đủ lượng mới có thể đảm bảo được sức mạnh chống năng được ghi trên bao bì đồng thời bạn nên biết rằng, tiền mua kem chống nắng sẽ không là gì so với số tiền bạn phải bỏ ra để tiễn biệt làn da cháy nắng đâu nhé.

4 lý do dùng kem chống nắng nhưng da vẫn ngày càng đen

Lượng kem chống nắng cần thiết sẽ tùy thuộc vào mỗi kích cỡ khuôn mặt nhưng theo lời khuyên từ kết quả nghiên cứu của các chuyên gia da liễu, lượng kem chống nắng trung bình cần cho mặt là 1.5m (cỡ một đồng xu nhỏ) và 30ml cho toàn cơ thể. Do đó nếu bạn có đang sử dụng 1 tuýt kem 30ml nhưng sử dụng quá 1 tháng thì cần phải chú ý nhé.

4. Quá dựa dẫm vào kem chống nắng

4 lý do dùng kem chống nắng nhưng da vẫn ngày càng đen

Dù điều này không vui chút nào nhưng trên thực tế, không một loại kem chống nắng nào có thể bảo vệ hoàn hảo cho làn da bạn dưới ánh nắng mặt trời, bên cạnh đó còn có nguồn nhiệt quá cao ảnh hưởng đến các sắc tố melanin làm da sạm đi. Do đó, bên cạnh việc bôi kem chống nắng hàng ngày hãy chú ý đến việc che chắng khi ra ngoài để làn da được bảo vệ một cách tối ưu và hiệu quả nhất.

5. Kết

Việc bôi kem chống nắng ngoài giúp làn da bạn không bị đen đi còn có thể ngăn ngừa các vấn đề như bỏng nắng, lão hóa, ung thư da,... do đó dù có phiền chán nhưng hãy nhớ bôi kem chống nắng mỗi ngày nhé.

Đây là một vài thương hiệu kem chống nắng được nhiều người tin dùng hiện nay bạn có thể tham khảo như kem chống nắng Anessa, kem chống nắng Innisfree, kem chống nắng Vichy, kem chống nắng Netrogena, kem chống nắng Clarins, kem chống nắng La Roches Posay,...

Nguồn tổng hợp

Giá Kem chống nắng Anessa mới nhất

  1. Kem Chống Nắng Clarins UV Plus Anti Pollution Day Screen Multi Protection SPF 50/PA++++ 50ml giá 299.000₫
  2. Kem Nền Chống Nắng Trang Điểm Anessa Perfect UV Sunscreen Skincare Base Makeup 10g giá 609.000₫
  3. Gel Chống Nắng Anessa Moisture UV Sunscreen Mild SPF35 PA+++ 90g giá 392.600₫
  4. Kem chống nắng Anessa Pikachu Perfect UV Sunscreen SPF 50+ PA++++ 60ml giá 550.000₫
  5. Kem Chống Nắng Vichy Capital Ideal Soleil Mattifying Dry Touch Face Fluid 50ml giá 255.000₫
  6. Kem dưỡng chống nếp nhăn và nâng mí mắt Vichy Liftactiv DS Eye Cream 15ml giá 1.050.000₫
  7. Kem Chống Nắng Ngăn Sạm Da Vichy Ideal Soleil Anti Dark Spot SPF50 50ml giá 419.000₫
  8. Kem Chống Nắng Chống Lão Hóa Vichy Ideal Soleil Anti Age SPF50+ giá 398.000₫
  9. Kem Chống Nắng Vichy Capital Soleil Mattifying 3-In-1 SPF 50 giá 300.000₫
  10. Kem Chống Nắng Innisfree Perfect UV Protection Cream Triple Care SPF50+ PA+++ giá 139.000₫
Tags: Kem chống nắng Anessa , Kem chống nắng Innisfree , Kem chống nắng Vichy , Kem chống nắng Netrogena , Kem chống nắng Clarins , Kem chống nắng , Mỹ phẩm , Làm đẹp