Macbook có phải là một quyết định hợp lý cho học sinh và sinh viên

Ngày nay, laptop đã trở thành một trợ thủ không thể thiếu ở nhiều lĩnh vực, nhất là sinh viên, laptop trở thành một trang bị bắt buộc phải có giúp quá trình học được hiệu quả và thuận lợi hơn.

Hiện nay để chọn lựa được một chiếc laptop phù hợp không phải là điều dễ dàng bởi có quá nhiều sản phẩm với mức giá thành, điểm mạnh và điểm yếu khác nhau. Có rất nhiều lời khuyên về kỹ thuật ở nhiều góc độ nhận định khác nhau và không có ranh giới chính xác về sự đúng sai nhưng nó sẽ gớp phần giúp bạn đỡ băng khoăng hơn rất nhiều.

Macbook có phải là một quyết định hợp lý cho học sinh và sinh viên

Macbook là một trong những lựa chọn vô cùng chất lượng nhưng nó lại ít nằm trong danh sách cân nhắc của các bạn học sinh sinh viên. Nguyên nhân lớn nhất và cũng thường gặp phải nhất chính là về giá thành. Nhưng nếu không tính đến lý do này thì đây thật sự là một sản phẩm đáng mua.

Thiết kế hoàn thiện và hiệu năng ổn định

Tất cả những sản phẩm Macbook đều có thiết kế mỏng nhẹ và vô cùng sang trọng phù hợp cho nhu cầu di chuyển nhiều của học sinh và sinh viên. Bên cạnh đó, máy sử dụng nền màn hình retina mang lại chất lượng hiển thị tốt với màu sắc sống động, chân thực và không xảy ra hiện tượng xuống màu.

Đặc biệt, Macbook còn có cấu hình mạnh mẽ cùng khả năng mở rộng phần cứng mang lại quá trình sử dụng ổn định nhất trong thời gian dài, thời lượng sử dụng pin của máy cũng rất ấn tượng phục vụ tốt các công việc học tập, làm việc và giải trí.

Một điểm cộng nữa không thể bỏ qua của chiếc laptop này chính là việc hỗ trợ cập nhật phần mềm miễn phí, giao diện đơn giản và trực quan đồng bộ dễ dàng với các thiết bị khác của Apple.

Macbook có phải là một quyết định hợp lý cho học sinh và sinh viên

Điểm đáng tiền nhất và cũng là nguyên nhân thiết yếu nhất khiến Macbook trở thành lựa chọn của nhiều người dù có mức giá khá chát chính là vòng đời sản phẩm rất dài, có thể lên đến 5 năm (bạn có thế thấy những mẫu Macbook cũ ra mắt từ 2011-2012 vẫn nhận được sự đón nhận rất tốt từ phía người dùng) nên hoàn toàn đủ để các bạn sinh viên dùng cho đến khi ra trường thậm chí khi bắt đầu làm việc.

Nên lựa chọn mẫu Macbook nào nếu bạn là học sinh - sinh viên

Nếu bạn đang là học sinh/sinh viên thì lựa chọn tốt nhất và phù hợp nhất cho bạn là MacBook Air hay MacBook Pro (không cần Touch Bar) vì mức giá thành của hai dòng này dễ chịu hơn nhiều so với các dòng khác nhưng vẫn có thể đảm bảo được hiệu năng và khả năng giải quyết công việc.

Macbookphù hợp với rất nhiều lĩnh vực công việc khác nhau chứ không riêng vì các chuyên ngành thiết kế đồ họa, biên tập video, lập trình viên iOS hay MacOS (bạn có thể hiểu lầm và đa phần khách hàng của Macbook đều làm việc liên quan đến lĩnh vực này). Dù vậy bạn cũng nên xác định rõ nhu cầu sử dụng để lựa chọn và có được trải nghiệm tốt nhất.

Macbook có phải là một quyết định hợp lý cho học sinh và sinh viên

Theo báo cáo thống kê về những sản phẩm laptop bán chạy thì Macbook luôn là gương mặt thường niên trong danh sách. Một phần vì thương hiệu của nó là Apple và cũng vì những giá trị trải nghiệm mà nó mang lại. Chính vì vậy, không khó hiểu khi giá thành của sản phẩm không hề “dành cho mọi người” nhất là tại thị trường Việt Nam.

Nếu bạn không có quá nhiều khó khăn về tài chính thì Macbook là một sự lựa chọn nên cân nhắc. Hoặc nếu bạn thật sự yêu thích nhưng không có đủ điều kiện mua máy mới bạn hoàn toàn có thể chọn mua máy đã qua sử dụng (nên kiểm tra chất lượng kỹ càng) hoặc mua với hình thức trả góp.

Macbook có phải là một quyết định hợp lý cho học sinh và sinh viên

Chúc bạn lựa chọn được một chiếc laptop ưng ý và có một năm học tràn đầy thành công nhé!

Nguồn tổng hợp

Giá Macbook Air mới nhất

  1. Cổng chuyển HyperDrive 4K HDMI 3-in-1 USB-C Hub for MacBook, Ultrabook, Chromebook & USB-C devices giá 1.388.750₫
  2. Cổng chuyển HyperDrive NET 6-in-2 Hub for USB-C MacBook PRO and MacBook Air 2018 giá 2.690.000₫
  3. Bộ chuyển HyperDrive SOLO 7-in-1 USB-C Hub for MacBook, PC & Devices giá 1.658.000₫
  4. Laptop Apple Macbook Air MREE2 giá 27.990.000₫
  5. Laptop Apple Macbook Air MREF2 giá 36.990.000₫
  6. MacBook Pro MV972 Touch Bar 512GB giá 26.800.000₫
  7. Macbook Pro 16-inch 512GB MVVJ2 giá 56.800.000₫
  8. Macbook Air MWTK2 13inch 256G giá 28.990.000₫
  9. Macbook Air MVH22 13inch 512G giá 23.350.000₫
  10. Macbook Air MVH42 13inch 512G giá 28.990.000₫
Tags: Macbook Air , Macbook Pro , Macbook , Apple Macbook , Laptop , Máy Tính Xách Tay