Đặt lên bàn cân hai phiên bản đồng hồ thông minh Fitbit: Charge 2 và Charge 3

Charge 3 sẽ chính thức lên kệ vào tháng 10 tới và rất nhiên, giá thành của người em Charge 2 cũng sẽ hạ. Nhưng liệu bạn có nên quyết định mở ví để nâng cấp lên phiên bản mới không?

Thiết kế của hai phiên bản Charge 2 và 3

Charge 3 có 2 kích cỡ để người dùng lựa chọn là S và L với chiều rộng khoảng 18mm. Người anh Charge 2 lại có 3 kích cỡ là S, L và XL cùng chiều rộng 21mm. Tổng thể vẻ ngoài của 2 phiên bản đồng hồ thông minh Fitbit này khá tương tự. Tuy nhiên theo đánh giá chung, Charge 3 có thiết kế hoàn thiện và lý tưởng hơn để đeo hàng ngày.

Đặt lên bàn cân hai phiên bản đồng hồ thông minh Fitbit: Charge 2 và Charge 3

(Fitbit Charge 2)

Ngoài việc được làm mỏng hơn thì sự thay đổi sang hệ thống màu GrayScale của Charge 3 cũng cho chất lượng hiển thị có độ sáng cao hơn. Cả hai phiên bản đều sử dụng màn hình OLED cùng phần vỏ được làm từ thép không gỉ có lớp nhôm bọc phía ngoài. Bên cạnh đó, cảm giác đeo và sự tự nhiên của Charge 3 cũng rất được khen ngợi nhờ thiết kế sau màn hình mỏng hơn.

Bên cạnh đó, nhờ việc cho phép người dùng tự do thay đổi quai đeo với nhiều lựa chọn đa dạng và thời trang hơn khiến Charge 3 thích hợp cho việc đeo hàng ngày đồng thời ở những sự kiện quan trọng.

Đặt lên bàn cân hai phiên bản đồng hồ thông minh Fitbit: Charge 2 và Charge 3

Một điểm thay đổi được đánh giá cao lần này của Fitbit là việc bỏ đi các nút vật lý bên cạnh màn hình. Việc này khiến chiếc đồng hồ thông minh của bạn nhỏ gọn và nịnh mắt hơn hẳn, cho cảm giác của một sản phẩm thời trang hơn là một chiếc vòng đeo theo dõi sức khỏe truyền thống.

Điểm tiếp theo chính là giúp nâng cao khả năng kháng nước của Charge 3 với chuẩn 5ATM. Cuối cùng sự thay đổi này mang đến cho người dùng trải nghiệm cảm ứng thú vị hơn. Nhìn chung, Charge 3 là một thiết bị đeo công nghệ với sự nhỏ gọn, hợp mắt và thời trang hơn.

Tính năng theo dõi sức khỏe

Cả hai phiên bản Fitbit Charge đều được tích hợp tính năng theo dõi nhịp tim PurePulse với khả năng đo lường hoạt động và kiểm tra nhịp thở. Nhưng nếu bạn muốn có nhiều trải nghiệm hơn hãy đến với Charge 3. Cụ thể thiết bị sở hữu thêm tính năng SpO2 giúp đo lường lượng oxi trong máu ở điều kiện thường. Tính năng này cũng đã từng được trang bị trên hai model đồng hồ thông minh khác của Fitbit nhưng đây là lần đầu tiên nó được sử dụng trên thiết bị đeo theo dõi sức khỏe của hãng.

Đặt lên bàn cân hai phiên bản đồng hồ thông minh Fitbit: Charge 2 và Charge 3

Điểm đáng tiếc là cả hai phiên bản đều không được tích hợp tính năng theo dõi GPS. Hiện chỉ có Fitbit IonicFitbit Surge sở hữu tính năng này. Và để có thể thực hiện đó quãng đường thông qua GPS bạn phải tiến hành kết nối gián tiếp nó với thiết bị di động của mình.

Các tính năng theo dõi cơ bản của hai chiếc đồng hồ Charge 2 và 3 gần như không có gì khác nhau. Cụ thể tính năng đo lường quen thuộc của hãng vẫn được ứng dụng gồm theo dõi giấc ngủ và theo dõi chu kỳ kinh nguyệt (khách hàng nữ) thông qua một ứng dụng trung gian. Hiển nhiên là sản phẩm mới thì Charge 3 sẽ có những cải tiến với nhiều dữ liệu được đo lường và hiển thị hơn.

Cả hai chiếc đồng hồ này đều có thể đếm số bước chân (cùng số tầng lầu đã đi), theo dõi giấc ngủ và nhắc nhở quá trình hoạt động. Tính năng theo dõi đa thể thao và tính năng smartwatch cũng có mặt ở 2 thiết bị này. Đồng thời Charge 3 lại dành thắng lợi khi có tính năng đo lường bơi lội và thiết lập mục tiêu thể thao.

Chính vì vậy nếu bạn là người yêu thích việc bơi lội thì Charge 3 sẽ là một sự lựa chọn cực kỳ đắc lực.

Các tính năng thông minh

Charge 3 được thiết kế như một chiếc đồng hồ thông minh với tính năng chính vẫn là theo dõi sức khỏe. Nếu người anh Charge 2 người dùng có rất nhiều hạn chế như chỉ có thể xem được tin nhắn, cuộc gọi và một số thông báo khác ở màn hình chính thì với Charge 3, người dùng còn có thể trả lời nhanh tin nhắn. Tuy nhiên tính năng này chỉ được hỗ trợ trên hệ điều hành Android và giới hạn dưới 60 ký tự.

Bên cạnh đó người dùng còn có thể thực hiện tùy chỉnh mặt đồng hồ và sử dụng tính năng Fitbit Pay thông qua công nghệ không dây - NFC (chỉ có mặt trên phiên bản đặc biệt).

Đặt lên bàn cân hai phiên bản đồng hồ thông minh Fitbit: Charge 2 và Charge 3

Thời lượng sử dụng pin và giá thành

Vốn nổi tiếng là một hãng sản xuất thiết bị theo dõi sức khỏe có thời lượng sử dụng pin rất đáng khen ngợi nên không lạ khi hãng hứa hẹn Charge 3 có thể mang đến cho bạn thời gian trải nghiệm lên đến 7 ngày và người anh Charge 2 là 5 ngày. Tuy nhiên thời lượng thực tế còn tùy thuộc vào thói quen sử dụng của người dùng.

Nếu muốn có thời lượng pin lâu hơn người dùng có thể áp dụng 2 phương pháp sau đây:

- Tắt tính năng theo dõi nhịp tim khi không cần thiết sử dụng.

- Tắt bớt những thông báo ứng dụng không thực sự cần thiết.

Giá của Charge 3 không quá cách biệt với Charge 2, chỉ nhỉnh hơn 10 USD thậm chí có giá thành rẻ hơn với mức giá chỉ khoảng 150 USD (phiên bản đặc biệt).

Đặt lên bàn cân hai phiên bản đồng hồ thông minh Fitbit: Charge 2 và Charge 3

Với mức giá như vậy cùng nhiều cải tiến và tính năng hữu ý Fitbit Charge 3 thật sự là một sản phẩm rất đáng cân nhắc để nâng cấp.

Để hiểu thêm về Fitbit Charge 3 bạn có thể xem thêm bài Fitbit Charge 3: sự thay đổi hoàn thiện và tuyệt vời.

Ý kiến của bạn như thế nào? Hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận phía dưới nhé!

Nguồn tổng hợp

Giá Fitbit Charge 3 mới nhất

  1. Đồng Hồ Thông Minh Fitbit Lonic/Ionic giá 7.390.000₫
  2. Đồng hồ thông minh Fitbit Versa giá 5.490.000₫
  3. Vòng Đeo Sức Khoẻ Fitbit Charge 3 giá 4.090.000₫
  4. Vòng Đeo Tay Thông Minh Fitbit Ace 2 giá 1.990.000₫
  5. Đồng Hồ Thông Minh Fitbit Charge 4 giá 3.350.000₫
  6. Đồng Hồ Thông Minh Fitbit Versa 2 giá 3.950.000₫
  7. Vòng đeo tay thông minh Fitbit Versa Lite giá 4.290.000₫
  8. Đồng hồ thông minh Fitbit Versa 3 giá 6.199.000₫
  9. Đồng Hồ Thông Minh Fitbit Inspire 2 giá 2.300.000₫
  10. Đồng Hồ Thông Minh Fitbit Inspire giá 1.990.000₫
Tags: Fitbit Charge 3 , Fitbit Charge 2 , Fitbit Charge , Fitbit Ionic , Fitbit Surge , Đồng hồ thông minh Fitbit , Đồng hồ thông minh , Thiết bị đeo thông minh , Thiết bị đeo công nghệ