Kinh nghiệm chọn mua máy lạnh giá tốt trên thị trường

Với những ngày khí hậu oi bức lên đến 40-42 độ như ở Việt Nam thì quạt điều hòa không đủ để làm mát cho cả nhà. Vì vậy mà máy lạnh hay còn được biết đến với tên gọi khác là máy điều hòa được ra đời, đáp ứng nhu cầu làm mát cho người tiêu dùng.

Với những ngày khí hậu oi bức lên đến 40-42 độ như ở Việt Nam thì quạt điều hòa không đủ để làm mát cho cả nhà. Vì vậy mà máy lạnh hay còn được biết đến với tên gọi khác là máy điều hòa được ra đời, đáp ứng nhu cầu làm mát cho người tiêu dùng.

Trên thị trường như hiện nay có nhiều thương hiệu, mức giá và chất lượng sản phẩm khá là chênh lệch. Chính vì vậy mà chúng ta phải tìm hiểu thật rõ khi có nhu cầu chọn mua máy để đáp ứng đúng với nhu cầu sử dụng của gia đình. Cùng bài viết để có những kinh nghiệm cần thiết khi chọn mua máy lạnh nào!

Kinh nghiệm chọn mua máy lạnh giá tốt trên thị trường

Máy lạnh là gì?

Máy lạnh hay còn gọi là máy điều hòa. Chức năng chính đó làm điều hòa và làm mát không khí, được xem là một là thiết bị gia dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình. Trong đó loại mày này được chia nhỏ làm 2 loại cơ bảnF: máy lạnh 1 chiều và máy lạnh 2 chiều.

Nguyên lý hoạt động

Khi chọn mua máy hãy tìm hiểu sơ về nguyên lý hoạt động của dòng máy đó, giúp bạn có thể hiểu rõ trong quá trình sử dụng sẽ gặp những vấn đề trục trặc gì, những thông số biểu thị cho điều gì. Khi muốn mua các dòng máy tiết kiệm điện thì hãy tìm hiểu máy lạnh inverter nào tốt và nên mua. 

Nhu cầu sử dụng 

Trước tiên thì phải hiểu rõ nhu cầu sử dụng và mức phí sẽ được chi trả trong quá trình mua và lắp đặt máy lạnh là khoảng tầm bao nhiêu. Cần xác định rõ thời gian sử dụng trong ngày , tần suất sử dụng nhiều hay ít và khoảng không gian cần làm mát, như vậy mới thư hẹn được các dòng máy. 

Với những gia đình có trẻ nhỏ hay muốn sưởi ấm vào mùa đông thì nên chọn loại 2 chiều, ngoài việc có thể làm mát với khí hậu nóng máy còn được xem như máy sưởi ấm vào thời tiết lạnh như mùa đông, không phải chi trả thêm các chi phí mua máy sưởi ấm. Ngược lại, đối với trường hợp các ít khi sử dụng hoặc đối với thời tiết nóng ẩm như miền nam thì nên chọn loại 1 chiều.

Kinh nghiệm chọn mua máy lạnh giá tốt trên thị trường

Máy lạnh Panasonic

Lắp đặt và bảo trì 

Việc lắp đặt cũng vô cùng quan trọng, nếu lắp đặt không đúng hoặc lệch thì sẽ không hoạt động tốt, không làm mát đúng với khả năng của máy. Còn nếu lắp sai các vị trí với nhau sẽ làm máy hư hỏng hoặc làm tiêu tốn điện nhiều hơn nữa. 

Việc tiếp theo được nhắc đến đó là thời gian bảo hành máy, cần bảo dưỡng và vệ sinh thường xuyên ( khoảng nửa năm 1 lần ) sẽ giúp máy hoạt động được tốt nhất, không gặp rủi ro trong quá trình sử dụng và tuổi thọ máy tăng hơn.

Nên chọn loại inverter hay loại lạnh thông thường?

Máy lạnh công nghệ inverter giúp tiết kiệm điện năng đang được các nhà sản xuất giới thiệu khá chọn để khách chọn mua loại này, dần dần đến hiện tại đã trở thành tiêu chí cho các dòng máy lạnh thế hệ mới. Hiện nay, công nghệ inverter và cá loại máy thông thường có mức giá không quá chênh nhau là nhiều, nhưng dòng máy inverter thì lại có thêm tính năng tiết kiệm điện.

Nếu có nhu cầu sử dụng máy lạnh hơn 8 tiếng/ ngày thì nên chọn máy lạnh sử dụng công nghệ inverter hiện đại tuy giá thành có mắc hơn một chút nhưng bù vào khoảng tiền điện. Còn nếu sử dụng trong khoảng thời gian ngắn hay ít sử dụng thì loại công nghệ inverter có hay không cung không quan trọng nữa.

Kinh nghiệm chọn mua máy lạnh giá tốt trên thị trường

Nên chọn loại nào tốt nhất?

Một câu hỏi mà mà đại đa số ai cũng thắc mắc và hỏi nhiều nhất. Dù có so sánh về nhiều mặt thì vẫn chưa tìm ra được đáp án, vì mỗi hãng đều có những ưu và nhược điểm cho riêng mình với những giá thành khác nhau. 

1. Máy lạnh Daikin

Thương hiệu Daikin là thương hiệu nổi bật với cộng nghệ làm lạnh nên các dòng máy lạnh Daikin được đánh giá cao và nhiều người tin dùng. Nếu vẫn còn đang phân vân không biết chọn loại nào thì được thì chúng tôi khuyên bạn nên chọn Daikin, với công nghệ nổi bật giúp sản phẩm hoạt động đạt hiệu quả hơn. 

2. Máy lạnh Panasonic

Máy lạnh Panasonic được khuyên nên là lựa chọn tiếp theo sau Daikin, không chỉ riêng dòng máy lạnh mà với các thiết bị gia dụng thì Panasonic vẫn luôn không làm người tiêu dùng thất vọng. Một số công nghệ nổi bật của hãng Panasonic là Econavi, P-Tech và Aerowings.

Kinh nghiệm chọn mua máy lạnh giá tốt trên thị trường

3. Máy lạnh LG

LG là tập đoàn nổi tiếng đến từ đất nước Hàn Quốc, có mức giá khá rẻ mà chất lượng vẫn tốt, phù hợp cho tầng lớp bình dân. Máy lạnh LG chưa có chuyên môn sâu nên khả năng làm lạnh vẫn chưa được tốt, dàn nóng lạnh của máy còn phát ra tiếng ồn trong quá trình hoạt động hoặc một số hư hỏng trong quá trình sử dụng.

Dòng máy công nghệ Inverter của LG có thiết kế gọn nhẹ, đơn giản, thanh lọc không khí với nhiều tính năng vượt trội.

Lời kết

Bài viết đánh giá những thương hiệu máy lạnh hàng đầu trên thị trường với những công nghệ nổi bật riêng biệt của từng dòng máy. Hy vọng bài viết đã đem đến thông tin hữu ích cho những ai có nhu cầu mua máy. Trải nghiệm thử mức giá sản phẩm tại đây biết đâu bạn sẽ tìm được sản phẩm theo như ý muốn.

Giá Máy lạnh mới nhất

  1. MÁY LẠNH/ĐIỀU HÒA DAIKIN FTNE25MV1V9 1Hp giá 7.290.000₫
  2. Máy lạnh/Điều hòa Daikin FTKV35NVMV/RKV35NVMV 12.000BTU giá 14.150.000₫
  3. Máy lạnh/Điều hòa Daikin FTKS60GVMV 2.5Hp giá 39.990.000₫
  4. Máy lạnh/Điều hòa Daikin FTKV60NVMV/RKV60NVMV 2.5HP giá 30.200.000₫
  5. Máy lạnh/Điều hòa Daikin FTXV25QVMV 9000BTU giá 11.990.000₫
  6. Máy lạnh/Điều hòa Daikin FCNQ36MV1 36000BTU giá 35.790.000₫
  7. Máy Lạnh/điều hòa Inverter Daikin FTKC35RVMV 1.5HP giá 11.890.000₫
  8. Máy lạnh/Điều hòa Daikin FCQ100KAVEA 34.000BTU giá 47.990.000₫
  9. Máy lạnh/Điều hòa Daikin FVRN125AXV1 45000BTU giá 41.590.000₫
  10. Máy lạnh/Điều hòa Daikin FTKC25TVMV 1HP giá 10.100.000₫
Tags: Máy lạnh , Máy điều hòa , Máy lạnh Panasonic , Máy lạnh Daikin , Máy lạnh LG , Máy lạnh inverter