Top hãng tủ lạnh tốt - kinh tế và tiết kiệm điện nhất hiện nay

Trong cuộc sống hiện tại, tủ lạnh là một trong những thiết bị điện gia dùng không thể thiếu hầu như ở mọi gia đình.

Trong cuộc sống hiện tại, tủ lạnh là một trong những thiết bị điện lạnh gia dụng không thể thiếu hầu như ở mọi gia đình. 

Top hãng tủ lạnh tốt - kinh tế và tiết kiệm điện nhất hiện nay

Tủ lạnh cũng tương tự như các sản phẩm tủ đông có chức năng lưu trữ và bảo quản thực phẩm. Nguyên lý hoạt động của sản phẩm là dựa vào nhiệt độ thấp để kìm hãm sự phát triển của vi khuẩn gây hại. Chính vì vậy người dùng nên chọn các dòng tủ lạnh có khả năng làm lạnh nhanh đồng thời phải đảm bảo việc tiết kiệm năng lượng. Nếu đang có nhu cầu mua tủ lạnh hãy cùng tìm hiểu để đưa ra cho mình lựa chọn hợp lí nhất.

Quan trọng hơn việc đưa ra quyết định muốn mua tủ lạnh thương hiệu nào và mức giá như thế nào trước tiên cần xác định rõ nhu cầu của bản thân. Nhu cầu sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc lựa chọn dung tích, thiết kế, dòng sản phẩm cũng như tính năng (làm đá, làm lạnh nhanh, liên kết với các thiết bị di động,...). 

Các vấn đề chủ yếu cần quan tâm

Top hãng tủ lạnh tốt - kinh tế và tiết kiệm điện nhất hiện nay

Dung tích tủ lạnh

Nhu cầu về dung tích của mỗi gia đình là khác nhau tùy thuộc vào số người, số lượng thực phẩm cần dự trữ,...càng trữ nhiều thì càng cần tủ lạnh có dung tích lớn. Theo cách chọn lựa tiêu chuẩn thường thấy, gia đình từ 3 thành viên nên chọn tủ lạnh tối thiểu 150L và cứ mỗi  thành viên tăng thêm bạn sẽ cần thêm từ 30 - 50L dung tích bổ sung. Dù vậy, cách lựa chọn này cũng không hoàn toàn chính xác khi dung tích tủ lạnh tỉ lệ thuận với nhu cầu sử dụng, nghĩa là dù một người nhưng dung tích tủ lớn bạn cũng sẽ có xu thế sử dụng hết dung tích tủ hiện có.

Theo đó, thói quen sinh hoạt là một vấn đề quan trọng cần thiết được quan tâm. Đối với gia đình đi chợ hàng ngày thì nhu cầu lưu trữ sẽ ít hơn. Nếu bạn là người bận rộn và có xu hướng dự trữ thức ăn cho cả tuần thì sẽ có nhu cầu cần tủ lạnh lớn hơn.

Thiết kế

Thiết kế 2 ngăn, ngăn đông bên trên và ngăn mát bên dưới chính là thiết kế thường thấy của các dòng tủ lạnh phổ thông hiện đang có mặt trên thị trường. Tuy nhiên hiện nay thiết kế đã được thay đổi ít nhiều để có thể đáp ứng tốt hơn nhu cầu và thẩm mỹ của người dùng, có thể thấy là thiết kế ngăn mát phía trên ngăn đông phía dưới, tủ lạnh có 3 ngăn, tủ lạnh side by side (hay tủ lạnh 2 cửa) có dung tích rất lớn. 

Về cách sắp xếp ngăn, thường các ngăn có dung tích được thiết lập khá rõ với ngăn đông thường bằng ¼ -  ½ ngăn mát. Nên chọn ngăn đông lớn khi có nhu cầu làm đá và trữ đồ đông lạnh nhiều. Chọn tủ có thiết kế ngăn mát, trong đó có ngăn để rau củ lớn nếu có nhu cầu ăn nhiều rau củ quả, thực phẩm tươi hay thức ăn đã chế biến.

Thiết kế tổng thể bên ngoài của tủ lạnh cũng có ảnh hưởng rất lớn đến không gian nội thất xung quanh và sự thuận tiện khi lắp đặt. Ví dụ, những thiết kế sử dụng bề mặt kim loại hay tráng gương sẽ giúp tăng độ sang trọng và thẩm mỹ. Tùy thuộc vào diện tích không gian và nhu cầu sử dụng, nên chọn kích thước phù hợp.

Tủ lạnh Side by Side ( tủ lạnh 2 cửa)

Top hãng tủ lạnh tốt - kinh tế và tiết kiệm điện nhất hiện nay

Một trong những xu hướng được nhiều người dùng lựa chọn hiện nay chính là tủ lạnh Side by Side. Dòng tủ này tập hợp nhiều ưu điểm hơn hẳn như dung tích lớn, thiết kế sang trọng, cửa tủ mở hai bên tiện lợi, nhiều ngăn chứa riêng biệt, tích hợp nhiều công nghệ hiện đại,... Trên thực tế, dòng tủ lạnh này hầu như đều có mức giá thành nằm ở phân khúc giá cao. 

Dù vậy, đây cũng là một lựa chọn cực kì đáng cân nhắc đối với gia đình nhiều thành viên và cần một chiếc tủ lạnh có thể chứa được nhiều đồ. Dòng tủ này sở hữu nhiều tính năng và công nghệ hiện đại như làm lạnh kép giúp thực phẩm tươi ngon lâu hơn mà không bị lẫn mùi, công nghệ khử mùi hôi - nấm mốc và vi khuẩn hiệu quả. Công nghệ cấp đông mềm giúp thực phẩm tươi vẫn tươi mềm, bảo đảm được hương vị và lượng dinh dưỡng. Ngoài ra, hầu hết các dòng tủ lạnh Side by Side hiện nay đều cho phép bạn lấy nước từ bên ngoài, thậm chí là đá viên mà không cần mở tủ.

Với dung tích lớn và công suất vận hành theo đó cũng rất cao, nên dòng này sẽ tiêu thụ nhiều điện năng hơn các dòng tủ lạnh thông thường ngay cả khi được trang bị công nghệ tiết kiệm điện (tủ lạnh Inverter). Chính vì thế bạn nên cần cân nhắc kĩ trước khi đưa ra lựa chọn có nên mua dòng tủ này hay không?

Nên đầu tư kinh phí thế nào cho tủ lạnh?

Top hãng tủ lạnh tốt - kinh tế và tiết kiệm điện nhất hiện nay

Ở phân khúc giá thấp, nên cân nhắc lựa chọn các dòng tủ lạnh 2 ngăn truyền thống. Với phân khúc từ 5 triệu, bạn có thể cân nhắc đến các thương hiệu tủ lạnh có sản phẩm giá rẻ như tủ lạnh Panasonic, tủ lạnh Sharp, tủ lạnh Aqua,...

Ở phân khúc giá cao hơn, lựa chọn của bạn cũng sẽ rộng hơn với các thương hiệu như tủ lạnh Toshiba, tủ lạnh Hitachi. Hiện nay phần lớn các sản phẩm ở mức giá này đều sở hữu công nghệ Inverter tiết kiệm điện năng. Tóm lại, ở phân khúc giá phổ thông bạn cũng sẽ rất dễ dàng chọn được sản phẩm ứng ý với dung tích dưới 400L trong tầm giá dưới 10 triệu đồng. 

Nếu có nhu cầu mua tủ lạnh với dung tích lớn hơn 400L, bạn sẽ phải trả mức giá khá cao (hơn 10 triệu). Trong tầm giá từ 15 triệu trở lên, phạm vi lựa chọn sẽ mở rộng rất nhiều từ dung tích, thiết kế đến công nghệ tích hợp.

Lựa chọn tủ lạnh thương hiệu nào tốt nhất?

Thương hiệu đóng vai trò rất quan trọng đến quyết định chọn lựa sản phẩm của người dùng. Mỗi thương hiệu đề sẽ có phương châm thiết kế, trang bị công nghệ khác nhau. Với tủ lạnh, hiện nay nổi bật nhất và được nhiều người tin dùng nhất không thể không nói đến

Hitachi

Các dòng tủ của hãng rất được người dùng ưa chuộng nhờ vào thiết kế hiện đại, sang trọng đi kèm với chất lượng luôn được đảm bảo. Tủ lạnh Hitachi còn sở hữu cho mình rất nhiều công nghệ hiện đại, nổi bật nhất chính là công nghệ làm lạnh Air Jet Glow giúp thực phẩm được bảo quản vượt trội hơn hẳn. Hitachi thường trang bị công nghệ cho các dòng tủ lạnh có dung tích dưới 300L và tầm giá dưới 10 triệu. 

Khả năng làm lạnh hiệụ quả của công nghệ này do các công thoát gió được bố trí thông minh và tính toán kĩ lưỡng đảm bảo khí lạnh toả đều khắp không gian tủ. Nhờ đó, tủ có thể nhanh chóng quay trở lại độ lạnh cần thiết để bảo quản thực phẩm khi ngắt điện và khởi động lại.

Công nghệ làm lạnh Minus Zero, với các tấm nhuôm được lắp đặt ở dàn lạnh giúp việc hấp thụ nhiệt nhanh và hiệu quả hơn, theo đó thực phẩm được bảo quản tốt hơn nhưng vẫn tiết kiệm đươc điện năng tiêu thụ. Đây là công nghệ thường được Hitachi tích hợp trên các dòng tủ lạnh Side by Side có dung tích hơn 300L. 

Bên cạnh đó chính là hệ thống quạt làm lạnh kép, với 2 quạt gió được trang bị riêng biệt làm lạnh độc lập cho ngăn đông và ngăn mát cho hơi lạnh tỏa đều khắp không gian tủ. Bạn có thể tìm thấy công nghê này trên các dòng tủ lạnh trên 300L, hiện nay đây cũng là công nghệ phổ biến được nhiều thương hiệu trang bị cho sản phẩm tủ lạnh của mình.

Một công nghệ nổi tiếng khác thường được Hitachi trang bị cho dòng tủ lạnh Side by Side của mình là Frost Recycling. Công nghệ này giúp hệ thống làm lạnh tắt máy nén khi đạt đến nhiệt độ đủ để bảo quản thực phẩm. Lúc này việc làm lạnh của tủ vẫn được tiếp tục nhờ sử dụng tuyết trên dàn lạnh, chính điều này làm tủ có thể tiết kiệm được điện năng cực kì đáng kể.

Tủ lạnh Panasonic

Tuy tủ lạnh Hitachi sở hữu nhiều công nghệ hiện đại nhưng với mức giá nhỉnh hơn khá nhiều so với mặt bằng chung cũng là lý do để người dùng phân vân trong quá trình lựa chọn. Panasonic là thương hiệu được người dùng rất ưa chuộng hiện nay chỉ sau Hitachi, với nhiều dòng tủ lạnh có mức giá khá bình dân chỉ từ 5-7 triệu. 

Ở phân khúc giá thấp hơn, các thương hiệu như Panasonic, Sharp cũng rất đáng để cân nhắc, trong đó Panasonic cũng sở hữu những công nghệ vô cùng tuyệt vời.

Được ứng dụng nhiều nhất trong phân khúc tủ lạnh phổ thông của Panasonic chính là công nghệ làm lạnh Panorama. Với hệ thống quạt thổi các luồng khí lạnh đa chiều để khắp các ngóc ngách tủ, giúp tủ làm lạnh nhanh, giữ thực phẩm luôn tươi ngon.

Đồng hành theo đó là công nghệ Econavi, với cảm biến ban đêm và cảm biến thói quen sử dụng của người dùng. Nhờ đó, tủ sẽ có khả năng nhận biết và ghi nhớ thói quen cũng như thời điểm mở tủ. Dựa trên nguyên tắc này, tủ lạnh sẽ điều chỉnh hiệu suất làm lạnh hợp lý, tránh được tình trạng hao phí điện năng. Công nghệ này được trang bị ở nhiều dòng sản phẩm tủ lạnh ở phân khúc cao cấp của Panasonic.

Nếu bạn vẫn còn thắc mắc vì sao giá tủ lạnh Panasonic rẻ hơn hẳn Hitachi, câu trả lời là Hitachi phần lớn được nhập khẩu còn Panasonic được gia công sản xuất ngay tại Việt Nam. Dù thế, chất lượng sản phẩm cũng luôn được đảm bảo tốt nhất.

Tủ lạnh Toshiba

Đây cũng là một trong những thương hiệu rất được lòng người tiêu dùng. Tủ lạnh Toshiba cũng sở hữu cho mình nhiều công nghệ cực kì hiện đại như Inverter hay Eco.

Nói đến công nghệ này, máy nén Inverter của Toshiba được trang bị giúp tủ lạnh tiết kiệm điên năng rất đáng kể. Đây cũng chính là công nghệ có mặt ở hầu hết cả sản phẩm tủ lạnh của Toshiba, ngoài ra hãng còn sử dụng đến tính năng Eco, giúp nhiệt độ tủ được điều chỉnh một cách dễ dàng.

Nổi bật không thể không kể đến chính là công nghệ làm lạnh vòng cung, có vai trò  tương tự như công nghệ Panorama có mặt trên các sản phẩm của Panasonic. Hệ thống quạt của công nghệ này sẽ thổi gió theo hình vòng cung giúp hơi lạnh lan tỏa khắp tủ. Theo đó, không khí lạnh được cung cấp đều cho cả ngăn mát và ngăn đông, giúp làm lạnh thực phẩm nhanh chóng.

Về mức giá thành, Toshiba cũng nằm ở phân khúc cao hơn so với Panasonic do các sản phẩm của hãng phần lớn cũng được nhập khẩu.

Tủ lạnh Samsung

Hiện nay, tủ lạnh Samsung cũng đang rất được chào đón trên thị trường, với thiết kế đẹp cùng nhiều dòng sản phẩm với dung tích và công nghệ đa dạng. Dù không phải là thương hiệu tiên phong trong các thương hiệu tủ lạnh nhưng với những ưu điểm của mình Samsung cũng trở thành lựa chọn không nên bỏ qua. Cùng điểm qua một số công nghệ nổi bật của hãng

Đầu tiên chính là công nghệ Mr.CoolPack, điểm đột phá của công nghệ này chính là khả năng giữ lạnh lên đến 8H cho ngăn đông khi ngắt điện. Cách vận hành của công nghệ này chính là Samsung sử dụng một hộp chất lỏng đặc biệt tan chảy rất chậm đặt ngay trong ngăn đông tủ. 

Tiếp theo chính là công nghệ làm lạnh kép Twin Cooling System Plus, với 2 quạt gió hoàn toàn riêng biệt, làm lạnh độc lập cho cả ngăn đông và ngăn mát. Công nghệ này giúp hiệu năng làm lạnh tăng lên hiệu quả và cũng được tích hợp vào rất nhiều mẫu tủ lạnh của hãng.

Tủ lạnh Sharp

Dù không quá nổi trội so với những người bạn đồng hành, nhưng với giá thành tương đối rẻ cùng chất lượng tốt thì đây cũng là thương hiệu rất được ưa chuộng. Người dùng có thể dễ dàng sở hữu một chiếc tủ lạnh Sharp với mức giá chỉ dưới 5 triệu.

Tuy các dòng tủ phổ thông không được trang bị các công nghệ hiện đại nhưng vẫn rất bền và đáng tiền ở phân khúc tủ lạnh giá thấp. Thiết kế của hãng cũng hướng tới tính hiện đại và thẩm mỹ cao.

Nhìn chung, nếu bỏ qua các công nghệ cao được tích hợp thì Sharp là một trong những lựa chọn cực kì đáng thử khi bạn có ngân sách thấp.

Vậy tủ lạnh của thương hiệu nào là đáng mua nhất?

Đọc đến đây chắc hẳn bạn đã có cho mình một lựa chọn nhất định, trên mặt bằng chung mỗi thương hiệu đều sẽ tập trung chính vào các phân khúc nhất định để tạo sự đột phá và nổi bật nhất cho sản phẩm của mình. Mỗi thương hiệu đều sẽ có ưu khuyết riêng. Tùy vào nhu cầu, sở thích và điều kiện tài chính, mong rằng bạn có thể lựa chọn cho mình một sản phẩm tủ lạnh ưng ý nhất.

Có thể tìm thêm nhiều sản phẩm ưu đãi khác tại đây!!

Nguồn: tổng hợp

Giá Tủ lạnh mới nhất

  1. Tủ lạnh LG GR-P247JS 601L SBS giá 33.985.000₫
  2. Tủ lạnh LG SBS GR-D247JDS 601L giá 26.350.000₫
  3. Tủ lạnh SAMSUNG SBS RS62R5001B4/SV 680L giá 14.990.000₫
  4. Tủ lạnh SBS Aqua AQR-S480XA 541L Inverter giá 10.990.000₫
  5. TỦ LẠNH LG GR-B247JDS 613 LÍT Side By Side giá 15.200.000₫
  6. Tủ lạnh Side by Side Hitachi R-FS800PGV2 605L giá 26.900.000₫
  7. Tủ lạnh Side By Side Hitachi R-FS800GPGV2 605L giá 39.800.000₫
  8. Tủ lạnh Side By Side Electrolux ESE6141A 606L Inverter giá 17.650.000₫
  9. Tủ Lạnh Casper RS-570VT 552L Inverter Side By Side giá 12.990.000₫
  10. TỦ LẠNH HITACHI R-M700GPGV2 584L giá 49.900.000₫
Tags: Tủ lạnh , Tủ lạnh Hitachi , Tủ lạnh Panasonic , Tủ lạnh Samsung , Tủ lạnh Sharp , Tủ lạnh Toshiba , Tủ lạnh inverter , Tủ lạnh side by side , Điện lạnh