Sữa óc chó loại nào tốt nhất? Nên mua hàng ở đâu?

Sữa óc chó là loại sữa được chế biến từ hạt óc chó, là một trong những loại hạt giàu dưỡng chất nhất. Sữa có vị thơm và béo, hợp với khẩu vị của cả người lớn lẫn trẻ nhỏ.

Sữa óc chó là loại sữa được chế biến từ hạt óc chó, là một trong những loại hạt giàu dưỡng chất nhất. Sữa có vị thơm và béo, hợp với khẩu vị của cả người lớn lẫn trẻ nhỏ. Hiện nay sữa óc chó được nhiều gia đình Việt Nam ưa chuộng, sử dụng như một loại thức uống thơm ngon trong khẩu phần ăn hằng ngày và dùng để bồi bổ sức khỏe. 

Sữa óc chó loại nào tốt nhất? Nên mua hàng ở đâu?

Những ai nên uống sữa óc chó?

Sữa hạt óc chó là thức uống an toàn và có thể dùng được cho mọi đối tượng. Nhưng một số đối tượng đặc biệt sau nên uống sữa óc chó thường xuyên sẽ rất tốt. 

Trẻ em từ 1 - 10 tuổi

Sữa óc chó được nhiều bác sĩ dinh dưỡng khuyến khích bổ sung hằng ngày trong chế độ dinh dưỡng của trẻ nhỏ, nhờ hàm lượng dinh dưỡng cao và dồi dào. Trẻ trong giai đoạn từ 1 - 10 tuổi là giai đoạn phát triển đầu đời, cần bổ sung rất nhiều dinh dưỡng, trong đó nhu cầu về canxi, các loại vitamin, Axit folic và khoáng chất rất cao, cần được bổ sung đầy đủ để đảm bảo sự phát triển thể trạng tốt nhất. 

Thành phần hạt óc chó rất dồi dào canxi và phốt pho, đây là những chất cần thiết để trẻ phát triển khung xương, phát triển chiều cao. 

Đặc biệt, sữa óc chó dồi dào Omega 3 (hàm lượng cao gấp 5 lần so với cá hồi|), Axit folic… nhờ đó giúp hệ thần kinh, trí não của bé phát triển được hoàn thiện. 

Phụ nữ đang mang thai và cho con bú

Trong thời kì mang thai, phụ nữ cần bổ sung rất nhiều dinh dưỡng, nhưng 3 chất thiếu hụt và cần tăng cường bổ sung nhất là: Sắt, Canxi và Axit Folic. Và sữa óc chó là thực phẩm hoàn hảo có thể bổ sung được 3 dưỡng chất này cho bà bầu. Mỗi ngày uống từ 1 - 2 ly sữa óc chó sẽ rất tốt cho phụ nữ đang mang thai. 

Đối với phụ nữ sau sinh và đang trong thời kì cho con bú, nhu cầu dinh dưỡng lúc này cũng rất cần được quan tâm. Thứ nhất là nhu cầu dinh dưỡng để người mẹ nhanh chóng phục hồi sức khỏe, thứ hai là dinh dưỡng để cơ thể sản xuất ra sữa cho trẻ. Trong giai đoạn này các mẹ có nhiều lựa chọn về thực phẩm, trong đó sữa óc chó cũng là một lựa chọn tuyệt vời, nhiều mẹ bỉm sữa cho rằng uống sữa óc chó sẽ giúp cho sữa mẹ được “mát” hơn. 

Sữa óc chó loại nào tốt nhất? Nên mua hàng ở đâu?

Người bị bệnh tim mạch

Thành phần hạt óc chó có chứa magnesium và potassium giúp chống chứng nhồi máu cơ tim, ức chế hoạt động của C-reactive để bảo vệ tim mạch. Bên cạnh đó Omega 3 và các axit béo cũng góp phần hạn chế hình thành các cholesterol xấu, giảm thiểu tình trạng máu nhiễm mỡ, rất tốt cho những người bị bệnh tim mạch, máu nhiễm mỡ. Lưu ý khi sử dụng sữa óc chó cho những người bệnh tim mạch nên dùng loại sữa không đường hoặc ít đường sẽ tốt cho sức khỏe hơn. 

Người bệnh tiểu đường

Người mắc bệnh tiểu đường cũng có thể sử dụng sữa óc chó trong lượng an toàn. Uống sữa óc chó giúp làm tăng lượng insulin giúp hạ đường huyết, bổ sung năng lượng cho cơ thể mà không làm tăng đường huyết. 

Người lớn tuổi

Người già, người sau 50 tuổi thường gặp các vấn đề về xương khớp và mất ngủ về đêm. Để hạn chế được tình trạng này, sữa óc chó là một trong những thực phẩm được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng. 

Uống sữa óc chó mỗi tối trước khi đi ngủ giúp giấc ngủ ngon và ngủ sâu hơn. Đồng thời sữa cũng giúp chống bệnh loãng xương và giảm đau nhức xương khớp cho người già. 

Sữa óc chó loại nào tốt nhất? Nên mua hàng ở đâu?

Mua sữa óc chó ở đâu?

Hiện nay, các loại sữa óc chó Hàn Quốc, sữa óc chó Nhật Bản… là những loại sữa nhập khẩu được yêu thích nhất. Bên cạnh đó sữa óc chó Vinamilk cũng là loại được nhiều gia đình chọn lựa nhờ khẩu vị thơm ngon, hợp với người Việt. 

Sữa óc chó ngày nay được mix cùng với nhiều loại ngũ cốc khác nhau, tạo ra hương vị đa dạng, không bị ngán khi dùng mỗi ngày. Điển hình là các loại sữa óc chó đậu đen, sữa óc chó hạnh nhân, sữa óc chó đậu nành… là các loại được nhiều người ưa chuộng nhất. 

Bạn có thể dễ dàng tìm mua sữa óc chó tại các siêu thị Bách Hóa Xanh, Lotte, Co.op Mart,... trên toàn quốc. Bạn cũng có thể tìm mua tại các gian hàng trên Shopee, Lazada, Adayroi… với giá rất tốt. Bạn có thể tham khảo các mức giá khi mua sữa tại đây.

Kết luận

Sữa óc chó với nhiều công dụng tuyệt vời bổ sung dinh dưỡng phù hợp cho mọi lứa tuổi đặc biệt là phụ nữ mang thai, sau sinh, người trung và cao tuổi cần bồi bổ sức khỏe. Hãy lựa chọn sữa óc chó để uống sau bữa ăn hàng ngày để cân bằng dinh dưỡng và cải thiện giấc ngủ ngon hơn!

Giá Sữa óc chó mới nhất

  1. Sữa đậu đen, óc chó, hạnh nhân Sahmyook 195ML giá 18.600₫
  2. Sữa đậu nành óc chó Vinamilk 180ml lốc 4 hộp giá 28.400₫
  3. Sữa đậu đen, óc chó, hạnh nhân Sahmyook 140ml thùng 24 hộp giá 240.000₫
  4. Sữa đậu đen, óc chó, hạnh nhân Sahmyook 195ML thùng 20 gói giá 309.000₫
  5. Sữa đậu đen, óc chó, hạnh nhân Sahmyook 190ml thùng 24 hộp giá 318.000₫
Tags: Sữa óc chó