Nên chọn xe đạp thể thao như thế nào khi di chuyển trong thành phố

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, bạn có thể chọn cho mình một phương tiện giúp bạn có thể di chuyển nhanh chóng và tiết kiệm thời gian hơn nhưng để nâng cao sức khỏe đồng thời thân thiện với môi trường nhất thì xe đạp vẫn là lựa chọn hoàn hảo nhất.

Dù hiện nay việc di chuyển bằng xe máy, ô tô là lựa chọn phổ biến nhất nhưng xe đạp vẫn luôn là phương tiện được nhiều người tin dùng vì sự tiện lợi và tốt cho sức khỏe.

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, bạn có thể chọn cho mình một phương tiện giúp bạn có thể di chuyển nhanh chóng và tiết kiệm thời gian hơn nhưng để nâng cao sức khỏe đồng thời thân thiện với môi trường nhất thì xe đạp vẫn là lựa chọn hoàn hảo nhất.

Bạn có thể rèn luyện sức khỏe cho bản thân mỗi ngày trong quá trình di chuyển chỉ với một chiếc xe đạp, việc di chuyển bằng xe đạp cũng dễ dàng và nhanh chóng hơn khi bạn cần đi lại ở khoảng cách không quá xa nhất là khi bạn đang sống ở thành phố đông xe và hiện tượng kẹt xe vẫn luôn diễn ra hàng ngày. 

Việc lựa chọn cho bản thân một chiếc xe đạp thể thao hiện nay là điều hết sức dễ dàng nhưng nếu bạn mới tiếp xúc với xe đạp thì đây hoàn toàn là vấn đề cần phải tìm hiểu. Nếu đang có nhu cầu mua sắm cho bản thân một chiếc xe đạp thì hãy cũng xem qua bài viết này nhé.

Nên chọn xe đạp thể thao như thế nào khi di chuyển trong thành phố

Nếu di chuyển trong thành phố thì nên chọn dòng xe đạp thể thao nào?

Bạn sẽ vô cùng bối rối khi lần đầu tiên tiếp xúc và tìm hiểu về các loại xe đạp khi search trên google hoặc các trang tìm kiếm khác. Nguyên nhân lớn nhất bởi vì xe đạp có rất nhiều dòng xe khác nhau như Touring, MTB, Fixed Gear, MTB,....và trong từng dòng lại tiếp tục được chia ra nhiều loại khác nhau (Hardtail, All mountain,...) Sẽ là một vấn đề lớn nếu phải tìm hiểu kiến thức về từng loại sau đó bắt đầu chọn lựa mua sắm.

Để giúp bạn dễ dàng hơn trong quá trình lựa chọn, chúng ta sẽ chỉ đề cập đến những dòng xe đạp thể thao đi trong thành phố để bạn có thể đưa ra quyết định nhanh chóng mà không cần phải bị phân tâm bởi các dòng xe khác.

Với đặc điểm địa hình thành phố thường là những con đường khá đẹp, nhẵn mịn, ít khi gặp ổ gà, ít gặp sốc hay lo sợ những xung chấn đến với tay lái.Do đó bạn có thể chọn dòng xe đạp thành phố là tốt nhất .

Xe đạp để di chuyển trong thành phố phần chung đều có xu hướng thiết kế năng động với kiểu dáng thể thao, năng động khỏe khoắn với phần khung mảnh và tính tế đồng thời trọng lượng xe cũng tương đối nhẹ, có thể dễ dàng nhất lên khi cần di chuyển qua các địa hình dốc, bậc thang. Phần lốp xe cũng có thiết kế nhỏ hơn, ít gai và bề ngang nhỏ hơn hẳn lốp xe dòng MTB cho phép lướt đi nhanh và dễ dàng hơn trên mặt đường trơn láng. Bên cạnh đó, một số mẫu xe còn được trang bị thêm bộ chuyển tốc giúp bạn có thể di chuyển với tốc độ nhanh hơn đồng thời tiết kiệm sức lực nhiều hơn.

Nên chọn xe đạp thể thao như thế nào khi di chuyển trong thành phố

Bên cạnh đó, bạn có thể lựa chọn dòng xe đạp Road bike, với thiết kế phục vụ di chuyển trên địa hình có bề mặt láng cho phép đi với tốc độ cao. Dòng xe này được sử dụng nhiều nhất trong các cuộc đua hoặc các hoạt động chạy xe đường dài. Phần tay lái được trang bị chức năng nghỉ cho phép người lái có thể buông tay trong lúc di chuyển khi tay mỏi. 

Bên cạnh hai dòng xe vừa nhắc đến bên trên thì xe đạp địa hình cũng là một trong những dòng xe bạn có thể chọn di chuyển trên địa hình đường phố. Đặc trưng dễ thấy nhất của dòng xe này chính là phần lốp xe với thiết kế to dày và nhiều gai lớn giúp giảm tăng khả năng bám trên địa hình di chuyển, đây là lựa chọn hoàn hảo khi bạn cần một chiếc xe đạp có thể di chuyển trên địa hình gồ ghề, nhấp nhô. Nếu đường phố nơi bạn sống không láng mịn mà có nhiều đá, ổ gà thì đây chính là gợi ý bạn nên đầu tư. Tuy nhiên bởi vì kích cỡ lớn và trọng lượng nặng nên dòng xe này sẽ không thể cho tốc độ cao như hai dòng xe phía trên.

Chính vì thế, nếu bạn muốn một dòng xe với mục đích chính là rèn luyện thể thao, có thể di chuyển dễ dàng trên hầu hết mọi địa hình đồng thời có khả năng giảm chấn tốt, phù hợp sử dụng cho người có cân nặng lớn thì đây chính là dòng xe dành cho bạn. Dòng xe đạp địa hình được ưa chuộng mà bạn có thể tìm hiểu là Hardtail với phần phuộc cứng.

Nên chọn xe đạp thể thao như thế nào khi di chuyển trong thành phố

Kết

Nên dựa theo nhu cầu sử dụng, sở thích cũng như điều kiện tài chính để có thể chọn được dòng xe phù hợp nhất di chuyển trong thành phố. Nếu bạn làm việc văn phòng, muốn chọn một dòng xe gọn nhẹ có tốc độ di chuyển nhanh và chủ yếu đi trên địa hình mặt phẳng thì có thể cân nhắc đến dòng city bike. Nếu bạn muốn một dòng xe có tốc độ cao thì Road bike chính là gợi ý dành cho bạn. Cuối cùng, xe đạp địa hình phuộc cứng chính là lựa chọn hoàn hảo nếu nhu cầu chính của bạn là rèn luyện thể thao.

Mong rằng bài viết này có thể giúp đỡ bạn dễ dàng hơn trong quá trình lựa chọn. Chúc bạn có thể tìm được một chiếc xe đạp ưng ý. Bấm vào đây để tìm thêm nhiều chương trình hấp dẫn nếu có nhu cầu mua sắm nhé!

Nguồn: tổng hợp

Giá Xe đạp thể thao mới nhất

  1. Xe Đạp Gấp Thể Thao Fornix Prava giá 3.688.000₫
  2. Xe đạp địa hình Fornix Racer giá 3.298.000₫
  3. Xe đạp thể thao Life Classic R9 Track giá 7.900.000₫
  4. XE ĐẠP THỂ THAO MINI SPORTSLINK DOBETTER DBT-X002 giá 535.000₫
  5. CUỐN CÁN CẦN CÂU VỢT CẦU LÔNG XE ĐẠP PK-10 giá 15.000₫
  6. Xe đạp thể thao Fascino FR700 27.5inch giá 3.290.000₫
  7. Xe Đạp Địa Hình Merida Duke 300 27.5Inch giá 10.495.000₫
  8. Xe đạp địa hình Merida Victoria 700 27.5inch giá 13.245.000₫
  9. Xe đạp địa hình Merida Victoria 800 27.5inch giá 16.645.000₫
  10. Xe đạp địa hình XDS Sunrising 800 Plus 27.5inch giá 9.595.000₫
Tags: Xe đạp thể thao , Xe Đạp Địa Hình